1. Bài văn mô tả một hoạt động xã hội ý nghĩa mà em đã tham gia - mẫu 4
“Thương người như thể thương thân” - đó là đạo lý luôn nhắc nhở chúng ta về tình yêu thương và sự hỗ trợ lẫn nhau. Vào sáng thứ bảy tuần trước, lớp em đã tham gia một buổi từ thiện tại trường tiểu học Hùng Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.
Sau khi nghe thầy cô báo cáo về hoàn cảnh khó khăn của học sinh ở đây, lớp em đã tổ chức quyên góp các vật dụng sinh hoạt như quần áo, đồ dùng học tập như bút, thước, sách vở… Dù là những món đồ cũ, chúng em hy vọng sẽ giúp đỡ phần nào cho cuộc sống của các bạn vùng cao.
Đúng 6 giờ sáng, cả lớp tập trung tại trường với sự hứng khởi, háo hức hơn thường lệ khi di chuyển đến một miền đất mới, gặp gỡ bạn bè mới. Trong xe, lớp em hát những bài hát vui nhộn như “Lớp chúng mình”, “Em là búp măng non”… tạo không khí náo nhiệt cho chuyến đi. Dù mệt một chút vì đường gồ ghề, nụ cười vẫn luôn nở trên môi các bạn. Các thầy cô và học sinh nơi đây đã chuẩn bị chu đáo, đón tiếp chúng em nồng nhiệt. Sân trường, lớp học được dọn dẹp sạch sẽ, bảng đen được lau chùi, bàn ghế sắp xếp ngay ngắn.
Mọi thứ đều sẵn sàng để đón tiếp những vị khách từ xa. Những vườn rau xanh tươi tốt từ lớp học bán trú được chăm sóc cẩn thận. Luống rau sạch sẽ mang đến bữa ăn đạm bạc nhưng đầy tình đoàn kết và sự che chở của các bạn vùng cao. Chúng em biết gia đình các bạn gặp khó khăn và điều kiện đi lại rất nguy hiểm. Có thể chính những thử thách đó đã rèn luyện sự chăm chỉ, chịu khó của các bạn học sinh nơi đây.
Sau khi gửi lời chào và hỏi thăm, chúng em mang quà như mì tôm, gạo, tập sách từ xe xuống. Các thầy cô rất xúc động và cảm ơn chúng em. Các bạn học sinh vui vẻ nhận quà. Sau khi phát xong quà, trời đã trưa. Mọi người chia nhau đi hái rau và nấu cơm. Dù bữa cơm đơn giản, mọi người đều ăn ngon miệng và trò chuyện vui vẻ.
Những việc nhỏ bé có thể mang lại niềm vui cho người khác làm cho bản thân cảm thấy có ích hơn. Như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết: “Sống trên đời sống, cần có một tấm lòng”.
Khi thu dọn xong, chúng em chuẩn bị ra về cho buổi học ngày mai. Mọi người lưu luyến không muốn rời. Buổi từ thiện để lại cho em nhiều kỉ niệm và những người bạn mới thú vị. Hy vọng em sẽ tham gia nhiều hoạt động từ thiện hơn để làm những việc có ích.
Em rất yêu thích các buổi từ thiện ở quê hương và trường học. Những hoạt động tình nguyện này giúp em hiểu thêm về cuộc sống.
2. Bài văn mô tả một hoạt động xã hội ý nghĩa mà em đã tham gia - mẫu 5
“Lá lành đùm lá rách” là truyền thống quý báu của dân tộc ta, được gìn giữ và phát huy qua bao thế hệ. Gần đây, trường em đã tổ chức một chuyến đi tình nguyện đầy ý nghĩa.
Vào ngày chủ nhật đầu tháng hai, em và các bạn đã có cơ hội khám phá nhiều nơi và trải nghiệm thú vị. Hoạt động cuối cùng là thăm làng trẻ em SOS tại Hà Nội. Trước đó, em đã biết đây là nơi cưu mang nhiều trẻ em khuyết tật và cơ nhỡ. Đây là lần đầu tiên chúng em tham gia hoạt động thiện nguyện, nên ai cũng hồi hộp. Tại làng trẻ, chúng em thăm nhiều bạn nhỏ, chứng kiến sự chăm sóc tận tình của các cô chú. Chúng em vui chơi cùng các bạn, nhiều bạn đã làm quà tặng cho chúng em.
Các bạn ở đây rất tài năng: biết chơi đàn, thổi sáo, và hát hay. Trong buổi thiện nguyện, chúng em tặng nhiều đồ dùng học tập, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Khi chia tay, em và các bạn cảm thấy rất xúc động. Dù các bạn không may mắn, nhưng được chăm sóc và yêu thương. Nhiều bạn không nỡ rời đi, ôm nhau chào tạm biệt. Khi xe rời đi, các bạn vẫn vẫy tay từ xa.
Đây là trải nghiệm thiện nguyện đầu tiên của em và để lại nhiều kỉ niệm khó quên. Em hy vọng sẽ tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện hơn để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.
3. Bài văn mô tả một hoạt động xã hội ý nghĩa mà em đã tham gia - mẫu 6
Tố Hữu từng viết trong bài thơ “Một khúc ca”:
“Nếu là con chim, chiếc lá,
Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh.
Lẽ nào vay mà không có trả
Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình?”
Chúng ta cần học cách chia sẻ và yêu thương lẫn nhau. Vì thế, việc tham gia các hoạt động xã hội là rất quan trọng.
Một trong những hoạt động xã hội mà tôi thấy đặc biệt ý nghĩa là hiến máu nhân đạo. Hoạt động này được tổ chức thường xuyên trên toàn quốc, nhằm cung cấp lượng máu cần thiết cho việc chữa trị bệnh nhân tại các bệnh viện.
Trong dịp Tết Trung thu năm nay, chương trình “Trung thu cho em” đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, bao gồm cả hiến máu nhân đạo tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (Hà Nội). Để tham gia hiến máu, bạn cần đáp ứng các điều kiện về độ tuổi và sức khỏe. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia, nên cảm thấy khá lo lắng. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ tận tình của các tình nguyện viên và bác sĩ, tôi đã có một trải nghiệm rất quý giá.
Mỗi giọt máu trao đi là một niềm hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân. Tôi thấy hoạt động này không chỉ có ý nghĩa mà còn mang tính nhân văn cao. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động ý nghĩa tương tự.
“Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước phải thương nhau cùng”
Truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam rất đáng trân trọng. Các hoạt động xã hội mang lại ý nghĩa tích cực, hãy cùng nhau lan tỏa để tạo điều tốt đẹp cho cộng đồng.
4. Bài văn mô tả một hoạt động xã hội ý nghĩa mà em đã tham gia - mẫu 7
Vào ngày mùng một tháng sáu hàng năm, trường chúng tôi thường tổ chức các buổi từ thiện để quyên góp cho học sinh vùng lũ lụt như sách vở, quần áo và các vật dụng cũ. Những buổi quyên góp này luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng chúng tôi. Đặc biệt, hoạt động từ thiện năm ngoái đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm khó quên, vì chúng tôi đã có dịp đến tận vùng núi Cao Bằng để ủng hộ các bạn học sinh ở đó.
Trước buổi từ thiện, chúng tôi đã họp nhiều lần để quyết định hình thức hỗ trợ phù hợp. Nhờ sự góp ý của thầy cô và phụ huynh, chúng tôi biết được rằng các bạn ở vùng Cao Bằng rất thiếu thốn, đặc biệt là thực phẩm. Vì vậy, chúng tôi đã thu gom sách vở, bút, cặp sách cũ và góp thêm tiền để mua lương thực và thuốc men cho các bạn. Cuộc sống của các bạn rất khó khăn vì phải ở lại tạm trú, nên những bữa cơm thường rất đạm bạc.
Sáng hôm sau, chúng tôi đã có mặt đầy đủ và chuẩn bị cho buổi từ thiện. Chúng tôi rất hào hứng và vui vẻ khác hẳn mọi khi. Đến điểm trường Cao Bằng, chúng tôi được đón tiếp nồng hậu bởi các thầy cô và học sinh nơi đây. Sự tiếp đón thân thiện của họ khiến chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng. Các thầy cô giáo nơi đây dù gặp nhiều khó khăn vẫn bám trụ, điều đó thật đáng trân trọng và là động lực lớn cho chúng tôi.
Chúng tôi đã trao tặng các phần quà và nhận được sự xúc động và cảm ơn từ các bạn và thầy cô nơi đây. Nhiều thầy cô đã rơi nước mắt vì xúc động khi thấy sự quan tâm của chúng tôi. Họ chia sẻ rằng lâu lắm rồi mới được đón tiếp một đoàn từ thiện như chúng tôi, và sự có mặt của chúng tôi như mang đến nguồn sáng mới cho nơi đây.
Chúng tôi cũng tặng nhiều bao gạo, thùng mì tôm và cân thịt từ đồng bằng. Các bạn rất vui và phấn khởi nhận những món quà này. Chúng tôi còn chuẩn bị tiền để giúp các bạn có bữa ăn đầy đủ hơn. Khi được biết tiền này là từ phụ huynh chúng tôi gửi, các bạn mới nhận. Chúng tôi cũng chuẩn bị một bữa cơm cho các bạn, với sự giúp đỡ nhiệt tình từ thầy cô và các bạn ở đây, bữa cơm đã được chuẩn bị chu đáo.
Sau khi hoàn tất bữa cơm, dù đã trưa, chúng tôi cảm thấy vui khi nhìn thấy mọi người ăn ngon miệng. Khi phải rời đi, không ai muốn về, điều đó cho thấy buổi từ thiện đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng chúng tôi. Chúng tôi quyết tâm sẽ trở lại thăm nơi đây một lần nữa.
Buổi từ thiện đã dạy tôi nhiều bài học quý giá, giúp tôi nhận ra giá trị của những gì mình đang có và biết trân trọng những điều đó.
5. Bài văn mô tả một hoạt động xã hội ý nghĩa mà em đã tham gia - mẫu 8
Trường cấp hai của em không chỉ nổi bật với các hoạt động học tập, thể thao và văn nghệ, mà còn nổi bật với truyền thống từ thiện lâu đời, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Hằng năm, sau Tết Nguyên Đán, trường em phát động phong trào “Lá lành đùm lá rách”, kêu gọi sự ủng hộ từ học sinh và thầy cô để hỗ trợ những người kém may mắn.
Với phong trào này, chúng em quyên góp sách vở, quần áo cũ và các vật dụng học tập để giúp đỡ những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Dù những món đồ này có thể không còn giá trị với chúng em, nhưng chúng lại trở nên vô cùng quý giá đối với các bạn thiếu thốn. Nhờ những hành động này, cuộc sống của các bạn sẽ dễ dàng hơn, và các bạn có thêm niềm tin vào cuộc sống.
Năm nay, thay vì chỉ quyên góp và vận chuyển đồ đạc như những năm trước, trường em quyết định học sinh sẽ trực tiếp mang đồ đến từng khu vực cần giúp đỡ. Lớp em được phân công đến làng trẻ em SOS tại Hà Nội, nơi tập trung những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, như mồ côi hoặc sống lang thang. Dù được nhà nước hỗ trợ, các em vẫn cần nhiều sự giúp đỡ từ cộng đồng.
Làng trẻ em SOS nằm trên đường Phạm Văn Đồng. Đến đây, em cảm nhận được sự ấm áp từ những nụ cười hồn nhiên của các bạn nhỏ, nhưng cũng thấy nỗi đau và thiếu thốn mà các em phải chịu đựng. Các em sống trong các ngôi nhà nhỏ, mỗi nhà có từ mười lăm đến hai mươi bạn nhỏ và một người mẹ chung. Mặc dù các “bà mẹ” rất tận tâm, điều kiện sống và học tập của các em vẫn còn nhiều thiếu thốn, sách vở cũng là đồ quyên góp từ các nhà hảo tâm.
Chứng kiến hoàn cảnh của các bạn nhỏ ở đây, em và các bạn cùng lớp cảm thấy mình thật may mắn khi có cuộc sống đầy đủ hơn. Chúng em hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ các bạn, dù chỉ là những hành động nhỏ, để giúp các bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.
6. Bài văn kể lại một hoạt động xã hội đầy ý nghĩa mà em đã tham gia - mẫu 9
Trong những ngày gần đây, miền Trung đã trải qua một trận lũ lụt lịch sử, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn. Lúc này, tinh thần đoàn kết và sẻ chia của dân tộc ta lại được thể hiện rõ nét. Lớp học của em cũng đã tham gia vào hoạt động này.
Sau khi cơn lũ qua đi, nhiều tài sản của người dân bị tàn phá, đặc biệt là học sinh không còn sách vở và quần áo sạch để đến trường. Trước tình hình đó, mọi người cùng nhau hỗ trợ miền Trung. Ai có khả năng góp sức thì góp sức, ai có của thì góp của. Trường em cũng phát động phong trào ủng hộ học sinh miền Trung. Các học sinh có thể quyên góp sách vở, quần áo hoặc đồ dùng học tập. Sau đó, các lớp sẽ thống kê và nộp lại cho nhà trường.
Khi nghe cô giáo phổ biến, các thành viên trong lớp em đều rất nhiệt tình tham gia. Em cũng vậy. Tối hôm đó, em đã xin phép mẹ để lấy những bộ trang phục cũ nhưng còn mới để gửi tặng các bạn. Sau khi được mẹ đồng ý, em nhanh chóng gấp gọn quần áo và chuẩn bị gửi đi. Đồng thời, em cũng lấy ra những cuốn sách cũ để đóng gói gửi theo. Em háo hức mong chờ ngày mai để được mang quà đến cho các bạn ở miền Trung.
Sáng hôm sau, em mang những món đồ đã chuẩn bị đến trường để nộp. Các bạn trong lớp cũng tích cực tham gia đóng góp. Cô giáo đã giao cho lớp trưởng và lớp phó kiểm tra, thống kê các món đồ thu được. Lớp em đã quyên góp được mười bộ sách giáo khoa, hai mươi bộ quần áo còn mới và hơn một triệu đồng tiền mặt. Tất cả chúng em đều cảm thấy rất vui và tự hào. Dù hành động của mình không lớn lao, nhưng em rất hạnh phúc khi góp phần giúp đỡ đồng bào trong khó khăn. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để tương lai có thể giúp đỡ nhiều người hơn.
Cuối buổi chiều, các bạn nam trong lớp đã mang quà đến nộp cho cô tổng phụ trách. Sau khi kết thúc hoạt động từ thiện, lớp em được tuyên dương trước toàn trường. Em cảm thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa và vui khi đã góp phần vào việc làm tốt này.
7. Bài văn kể lại một hoạt động xã hội đầy ý nghĩa mà em đã tham gia - mẫu 10
Trong những năm gần đây, phong trào từ thiện đã lan rộng khắp cả nước và đóng góp không nhỏ vào việc giảm bớt khổ đau của những người kém may mắn trong xã hội.
Tinh thần làm việc thiện đã trở thành phong trào mạnh mẽ, và học sinh chúng em cũng tham gia tích cực với những hoạt động phù hợp với khả năng và lứa tuổi. Tuần trước, trường em phát động phong trào quyên góp hỗ trợ học sinh và đồng bào bị lũ lụt. Tất cả các bạn lớp 6B đều rất hào hứng tham gia.
Trong giờ sinh hoạt lớp, thầy chủ nhiệm đã nhấn mạnh và động viên chúng em tích cực tham gia phong trào này. Chúng em cảm thấy rất xúc động khi thầy nói về cuộc sống khó khăn của đồng bào vùng lũ, với những cánh đồng lúa ngập nước, những ngôi nhà và mái trường bị tàn phá, và hàng ngàn người không có nơi nương tựa. Những nỗi khổ do thiên tai gây ra khiến chúng em cảm nhận được giá trị của tình làng nghĩa xóm trong lúc hoạn nạn.
Theo lời thầy, chúng em đã tích cực chuẩn bị cho đợt quyên góp. Mỗi người tùy theo khả năng của mình để góp phần. Ban cán bộ lớp đã giúp thầy thu nhận tiền và quà từ từng học sinh. Nhiều bạn đã nhịn ăn sáng để có tiền đóng góp, và một số bạn có tiền dành dụm cũng vui vẻ bỏ vào thùng quyên góp. Đặc biệt, các bạn nghèo trong lớp cũng cố gắng đóng góp, thể hiện tinh thần chia sẻ đáng quý.
Xuân, bạn mồ côi cha, hàng ngày phải giúp mẹ bán hàng ở chợ để nuôi các em, đã trao cho bạn Hương lớp trưởng một gói quần áo mới: “Mẹ mới may cho mình bộ quần áo, mình chưa mặc, xin gửi tặng các bạn vùng lũ lụt”. Bạn Cần, người bán vé số để kiếm thêm tiền học, cũng đóng góp mười ngàn đồng và nói: “Mình vẫn còn sướng hơn các bạn vùng thiên tai nhiều lắm. Mình muốn chia sẻ khó khăn với các bạn ấy.”
Sau ba ngày, số tiền và món đồ quyên góp đã được tập hợp khá nhiều. Các bạn nữ cẩn thận đóng gói từng món đồ vào thùng giấy và túi xách. Mặc dù công việc bận rộn, nhưng ai cũng vui vẻ vì mong muốn món quà nhỏ này sẽ đến tay những người bạn sống trong cảnh khó khăn. Nhìn chuyến xe tải chở hàng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, chúng em cảm thấy rất xúc động. Em càng thấm thía câu tục ngữ: Lá lành đùm lá rách, Một miếng khi đói bằng một gói khi no.
Đạo lý của dân tộc Việt Nam ta luôn coi trọng chữ nhân. Trong những lúc khó khăn, tinh thần nhân ái càng được thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết.
8. Bài văn kể lại một hoạt động xã hội ý nghĩa mà em đã tham gia - mẫu 1
Sau tác động của dịch Covid-19, nhiều đau thương và mất mát đã xảy ra, đặc biệt là đối với những trẻ em mất đi gia đình và người thân, rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Khi đọc được thông tin về tình hình này, em đã quyết định tham gia dự án “True love” để gây quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi tại Hồ Chí Minh.
Em rất hào hứng với kế hoạch của ban Tổ chức, hy vọng rằng sự đóng góp của mình sẽ giúp đỡ các em mồ côi có thêm động lực và sức mạnh để hướng về tương lai. Dự án không chỉ mong muốn lan tỏa thông điệp tích cực mà còn phát huy tinh thần đoàn kết và nghĩa tình của người dân Việt Nam, đặc biệt là TPHCM. Mục tiêu là hỗ trợ ít nhất 1.500 trẻ em và người dân khó khăn trên địa bàn thành phố, đồng thời tạo cơ hội giải trí cho thanh thiếu niên và người hâm mộ thể thao.
Theo kế hoạch, đội hình huyền thoại của CLB Borussia Dortmund sẽ thi đấu với các ngôi sao Việt Nam tại sân vận động Thống Nhất vào lúc 19 giờ ngày 28/9. Số tiền gây quỹ từ trận đấu sẽ được trao cho các địa phương có trẻ em mồ côi và khó khăn. Những học sinh tình nguyện như chúng em sẽ đến tận nơi, thăm hỏi và trao quà để động viên tinh thần các em.
Trong chuyến thiện nguyện, em không thể quên hình ảnh em bé Trần Mai A với đôi mắt rưng rưng khi nhắc về việc mất cha mẹ và phải sống với bà nội già yếu, không có khả năng làm kinh tế. Câu nói “Em chỉ ước cha và mẹ sống lại” đã làm tim em nghẹn lại. Tham gia hoạt động này, em mới hiểu rõ hơn về những mảnh đời bất hạnh và sự tàn khốc của đại dịch. Cuộc sống của các em thật sự khó khăn và đau đớn, điều mà không gì có thể bù đắp được.
Qua dự án, em hy vọng mình đã góp phần lan tỏa niềm hạnh phúc và động lực sống cho các em, và cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn. Em mong trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động thiện nguyện để tiếp tục làm đẹp cho đời.
9. Bài văn kể lại một hoạt động xã hội đầy ý nghĩa mà em đã tham gia - mẫu 2
“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…” - Những lời trong bài hát “Để gió cuốn đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã giúp em hiểu rõ hơn về ý nghĩa của lòng nhân ái.
Hằng năm, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, trường em sẽ phát động nhiều hoạt động từ thiện, trong đó có phong trào hỗ trợ trẻ em nghèo ở vùng cao. Cô giáo tổng phụ trách đã tổ chức một buổi sinh hoạt để hướng dẫn học sinh toàn trường về chương trình này. Chúng em có thể ủng hộ hiện vật hoặc một khoản tiền nhỏ (trích từ số tiền mừng tuổi). Thời gian nhận ủng hộ kéo dài một tuần.
Đối với lớp em, cô giáo chủ nhiệm đã giao nhiệm vụ cho lớp trưởng và lớp phó lao động giám sát công việc. Hai bạn đã phân công cho các tổ trưởng việc tiếp nhận, thống kê các đồ vật và số tiền ủng hộ. Thời gian tiếp nhận diễn ra trong ba ngày: thứ hai, thứ ba và thứ tư. Các bạn trong lớp tham gia rất nhiệt tình.
Nhiều quần áo và đồ dùng học tập đã được mang đến. Các bạn tổ trưởng sử dụng một cuốn sổ để ghi chép danh sách món đồ, số lượng và số tiền của từng bạn. Các món đồ phải được sắp xếp gọn gàng trong túi để việc kiểm tra và phân loại dễ dàng hơn. Riêng em, em đã trích một phần tiền mừng tuổi để mua các đồ dùng học tập như bút mực, tập vở và cặp sách. Ngoài ra, em còn xin mẹ đem một số bộ quần áo còn mới nhưng không vừa để ủng hộ. Mẹ đã giúp em giặt sạch, gấp gọn và bỏ vào túi. Sáng hôm sau, em mang đến nộp cho bạn tổ trưởng.
Cuối tuần, lớp em đã quyên góp được năm mươi bộ quần áo, một trăm quyển vở, hai mươi chiếc bút mực, năm cái cặp sách và một triệu đồng tiền mặt. Trong tiết sinh hoạt, bạn tổ trưởng đã tổng hợp và báo cáo kết quả cho cô giáo chủ nhiệm. Cô đã khen ngợi lớp em vì sự tích cực trong phong trào.
Tất cả các món đồ sẽ được gửi lên nhà trường để chuyển đến vùng cao cho các học sinh. Em hy vọng rằng những món quà này sẽ giúp đỡ các bạn học sinh khó khăn phần nào. Mọi người trong lớp đều rất vui vì đã thực hiện được một việc có ý nghĩa.
Những việc tốt sẽ lan tỏa điều đẹp đẽ. Em hứa sẽ cố gắng làm nhiều việc có ích hơn cho cuộc sống.
10. Bài văn kể lại một hoạt động xã hội đầy ý nghĩa mà em đã tham gia - mẫu 3
Những hoạt động xã hội thường mang lại nhiều giá trị nhân văn đáng quý. Một trong những hoạt động mà tôi thường tham gia là hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai do trường tổ chức.
Hàng năm, miền Trung thường phải đối mặt với những cơn bão lớn. Mặc dù người dân đã có các biện pháp phòng chống như gia cố nhà cửa, dự trữ lương thực và di tản khỏi khu vực nguy hiểm, nhưng hậu quả sau bão vẫn rất nặng nề. Vì thế, cả nước đã cùng hướng về miền Trung với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Trường học của tôi đã phát động chiến dịch “Vì miền Trung ruột thịt”. Cuối tuần trước, cô tổng phụ trách đã tổ chức một buổi họp với cán bộ lớp. Với vai trò lớp trưởng, tôi đã lắng nghe và ghi chép lại toàn bộ thông tin cần thiết. Sau đó, tôi đã truyền đạt thông tin này cho các bạn trong lớp trong giờ sinh hoạt đầu tuần.
Chiến dịch sẽ kéo dài một tuần, từ thứ hai đến thứ sáu tuần này. Chúng tôi có thể ủng hộ quần áo, thực phẩm, đồ dùng học tập hoặc một khoản tiền nhỏ. Các lớp trưởng sẽ tổng hợp và nộp cho nhà trường vào thứ sáu. Sau đó, các thầy cô sẽ tổ chức một chuyến đi vào miền Trung để gửi những món quà này đến tay người dân và học sinh ở đó.
Khi nghe tôi thông báo, các bạn trong lớp đều rất nhiệt tình hưởng ứng. Tôi đã xin mẹ một số tiền nhỏ để mua đồ dùng học tập như bút bi, thước kẻ và hộp bút. Tôi còn mang theo những cuốn sách giáo khoa cũ còn mới và gói lại cẩn thận. Bố cũng cho tôi hai trăm nghìn đồng để ủng hộ. Trong tuần, lớp em đã đóng góp rất nhiều món đồ giá trị.
Cuối tuần, chuyến xe nghĩa tình của trường đã xuất phát để đưa quà vào miền Trung, đặc biệt là đến các học sinh. Tôi cảm thấy hoạt động này thật sự ý nghĩa và sẽ tích cực tham gia nhiều hoạt động tương tự trong tương lai.
Những hành động tốt đẹp sẽ mang lại niềm vui cho mọi người. Chúng ta cần tích cực tham gia các hoạt động xã hội để lan tỏa yêu thương và nhận lại những điều tích cực cho bản thân.