1. Bài văn tả thầy giáo số 1
'Người thầy vẫn lặng lẽ đi về sớm hôm...'. Đó là lời bài hát mà tôi rất thích, nó lại đánh thức ký ức về thầy Huy - người thầy chủ nhiệm lớp 5 của tôi, người mà tôi tôn trọng không ngừng. Dù có điều gì xảy ra, tôi vẫn luôn nhớ những bài học quý giá từ thầy.
Thầy Huy mới đến trường chừng một năm. Ngày thầy bắt đầu dạy, thay thế cô chủ nhiệm nghỉ thai sản, cả lớp đều tò mò về thầy. Một thầy giáo trẻ, có lẽ chưa có nhiều kinh nghiệm, liệu có thể dẫn dắt được lũ học trò nghịch ngợm này không? Nhưng ngay từ bài giảng đầu tiên, thầy đã khiến chúng tôi ngạc nhiên và hứng thú. Thầy có dáng vẻ cao lớn, trông thư sinh và dễ thương. Mái tóc ngắn gọn, gương mặt có nét thông minh và hiền lành. Đôi mắt thầy to tròn, sáng bóng và luôn tràn đầy năng lượng. Thầy thường đeo kính, làm cho đôi mắt trở nên lạnh lùng nhưng cũng rất ấm áp. Gương mặt của thầy ít khi nở nụ cười, nhưng bên trong là một trái tim rất nhân ái.
Thầy Huy giảng bài vô cùng hấp dẫn. Lời nói của thầy nhẹ nhàng nhưng truyền đạt mạnh mẽ, đưa lũ học trò bay vào thế giới rộng lớn của tri thức. Đôi tay thầy điệu nghệ với cây bút trắng, lật từng trang sách, giáo viên như là chàng thủy thủ trên con đò tri thức đưa chúng tôi ngang qua những sóng gió của kiến thức. Những bài giảng của thầy vẫn còn in sâu trong tâm trí tôi đến ngày nay.
Là người đến sau để dạy thay cô chủ nhiệm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, thầy đã chiếm trọn tình cảm của lũ học trò. Thầy quan tâm đến từng gia đình, thậm chí thêm vào đó là việc giúp đỡ những bạn học kém. Chính thầy là người đã truyền đam mê về môn văn cho cô học trò nhỏ như tôi, thầy đã nói rằng chỉ cần có đam mê và nỗ lực, mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Thầy luôn là nguồn sáng soi rọi mọi bước chân chúng tôi. Thầy giúp tôi hiểu về cuộc sống, truyền đạt những ước mơ và tự tin. Có lẽ là nhờ thầy mà tôi đạt được những thành công ngày hôm nay. Dưới lớp vẻ ngoài lạnh lùng, thầy ẩn sau đó là một trái tim rất ấm áp. Lớp chúng tôi yêu quý thầy và kính trọng thầy không ngừng. Thầy sẽ mãi là người thầy đáng quý nhất trong ký ức học sinh của tôi.
Những ngày gần đây, tôi có dịp quay lại thăm thầy. Thầy đã già hơn, nhưng phong cách và tâm hồn của thầy vẫn như những năm tháng trước, thầy vẫn đem lại cho tôi những bài học quý giá về cuộc sống. Thầy ơi, dù có điều gì xảy ra, con vẫn mãi coi thầy là người thầy mà con kính trọng nhất.

2. Bài văn tả thầy giáo số 3
Trong quãng đời học sinh, ai cũng gặp những thầy cô giáo như cha mẹ dạy bảo, nuôi dưỡng tâm hồn và khai phóng trí tuệ để đạt được thành công như ngày hôm nay. Đối với tôi, thầy Tuấn - thầy giáo chủ nhiệm lớp 4, là người để lại ấn tượng sâu sắc nhất.
Lúc tôi bước vào lớp 7, chúng tôi đón nhận thông báo rằng cô giáo chủ nhiệm năm trước của chúng tôi phải nghỉ thai sản. Chúng tôi buồn vì cô giáo đó là người rất quý mến. Ngày đó, thầy Tuấn, một giáo viên mới, đến dạy thay cô môn văn. Ban đầu, chúng tôi không ưa thầy, có phần do chưa học bao giờ văn của thầy và cũng do cô giáo cũ chúng tôi rất được lòng. Nhưng khi thầy bước vào lớp, tất cả chúng tôi đều ngạc nhiên bởi vẻ ngoài đẹp trai của thầy. Mái tóc đen dày và đẹp, mỗi khi vui thầy thường vuốt mái tóc làm nó trở nên mềm mại hơn nhiều. Đôi mắt thầy to, đen nhánh, và đôi mi dài đối với một người đàn ông. Khuôn mặt vuông vắn, làn da đen mịn, màu da đặc trưng của miền biển quê chúng tôi. Dù thầy không cao lắm, chỉ một mét sáu lăm, nhưng dáng đi gầy của thầy khiến thầy trông cao hơn rất nhiều.
Thầy là giáo viên mới từ thành phố, người ta nói thầy được giữ lại dạy ở thành phố nhưng thầy tự nguyện đến vùng nông thôn của chúng tôi để dạy chúng tôi chữ. Điều này khiến chúng tôi càng quý thầy hơn và yêu quý thầy hơn. Thầy dạy văn rất hấp dẫn và truyền cảm. Ngay cả đứa ghét văn như tôi cũng có thể ngồi nghe thầy giảng từ đầu đến cuối giờ mà không chán. Những giờ giải lao trở nên thú vị hơn, chúng tôi có thể thoải mái bày tỏ ý kiến về đoàn kết lớp và những buổi dạy của thầy. Buổi chiều, thầy thường đến thăm nhà những bạn không đi học hoặc những bạn khó khăn để dậy thêm và an ủi. Tình hình học tập của lớp tôi càng trở nên tốt, chúng tôi quý thầy và kính trọng thầy hết mức. Chúng tôi mong muốn thầy sẽ mãi là giáo viên chủ nhiệm của chúng tôi.
Tuy nhiên, những ký niệm tốt đẹp về thầy không thể nào xảy ra nếu không có sự kiện đó. Lúc đó, trong một kì thi giữa kì môn văn, tôi học tủ và kết quả là rất kém. Thật không may, thầy quyết định yêu cầu mọi người mang bài thi về để bố mẹ ký tên. Tôi sợ hãi không dám mang về vì đã hứa với bố rằng lần này tôi nhất định sẽ đạt điểm cao. Tôi nghĩ đủ cách để tránh khỏi tình hình này, từ việc nói nhà mình không có nhà, đến việc nói về cô giáo cũ của chúng tôi được lòng. Nhưng cuối cùng, tôi quyết định giải quyết vấn đề bằng cách tự ký tên. Tôi đưa cho thầy chữ kí giả của mình.
Thầy xem xét bài thi của cả lớp và không nói gì. Tôi nghĩ mình đã thoát khỏi tình thế khó xử nhưng khi tan học, thầy gọi tôi lại và nói rằng thầy biết đó là chữ kí của tôi. Tôi chỉ biết khóc và kể cho thầy nghe mọi chuyện. Thầy hứa sẽ giữ bí mật nếu tôi đạt điểm cao trong kì thi cuối kì. Tôi lo lắng nhưng đồng ý với điều kiện của thầy. Kỳ thi cuối kì đến, tôi chăm chỉ hơn trong việc học. Kết quả là điểm cao chót trên bài thi, là thành công lớn nhất của tôi. Tôi biết ơn thầy, nếu không có thầy, tôi chắc chắn sẽ không đạt được những thành tích như ngày hôm nay.
Thầy với tôi không chỉ là một người thầy, một người bạn, mà đôi khi là một người cha, luôn hướng dẫn bước chân tôi. Thầy mở ra một cánh cửa lớn trong tâm hồn tôi, không chỉ về kiến thức mà còn về đạo đức. Thầy không bao giờ tha thứ cho những lỗi lầm, thậm chí thúc đẩy chúng tôi phải chuộc lại những sai lầm đó. Suốt cuộc đời này, tôi sẽ không bao giờ quên được thầy, người đã dìu dắt từng bước chân của tôi.

3. Bài văn tả thầy giáo số 2
'Khi bảng phấn bắt đầu rơi bụi, lời hát 'Bụi phấn' vang lên, trong trí tưởng tượng của tôi, hình ảnh thầy giáo Nam - người chủ nhiệm của tôi ở lớp Năm - lại hiện về. Thầy là người mà tôi biết ơn và tôn trọng hết mực.
Thầy Nam đã chừng năm mươi. Dáng vóc thầy cao và hơi mũm mĩm. Mái tóc thầy đã có những sợi bạc, chứng tỏ thời gian đã trôi qua, và cũng chứng tỏ sự nỗ lực của thầy trong cuộc sống. Gương mặt thầy vuông vắn, toát lên vẻ mạnh mẽ. Đôi mắt thầy sáng bóng, đầy nhiệt huyết, ánh sáng của chúng tôi, học trò thân yêu. Sống mũi thầy rộng và vùng trán cao, tạo nên một diện mạo lịch lãm.
Thầy là người rất tốt và hiền hậu. Khi học sinh bị ốm, thầy luôn quan tâm và giảng lại bài cho chúng tôi. Trong lớp, nếu ai đó gặp khó khăn hoặc có hoàn cảnh đặc biệt, thầy sẽ luôn hỗ trợ và động viên, khuyến khích học tập và cung cấp hỗ trợ về mặt tinh thần cũng như vật chất. Tôi nhớ có Lan, một bạn khó khăn, và thầy đã tận tình giúp đỡ mẹ của Lan về vấn đề học phí.
Thầy giống như người cha thứ hai, luôn quan tâm, chăm sóc chúng tôi, nhắc nhở về những điều nhỏ nhất như mặc áo ấm vào những ngày lạnh. Thầy không chỉ là người dạy chúng tôi kiến thức mà còn là người dạy chúng tôi cách sống, cách trở thành con người tốt. Thầy luôn được mọi người yêu quý, không chỉ là bởi tâm hồn tốt, tận tâm, mà còn vì thầy luôn tích cực tham gia vào mọi hoạt động của trường.
Dù thời gian có trôi qua, và có thể sau này tôi không gặp lại thầy, nhưng hình ảnh của thầy mãi ở trong trái tim tôi. Làm thế nào tôi có thể quên được sự quan tâm và sự dạy dỗ, cũng như những bài học quý báu về nhân cách của thầy?

4. Bài văn tả thầy giáo số 5
Gần năm năm trôi qua, nhưng em vẫn rõ hình ảnh của thầy giáo lớp Một như ngày hôm qua.
Trên vùng trán rộng và cao, nếp nhăn đã làm dấu chìm nhiều. Mái tóc bạc phơ, gương mặt mảnh khảnh, thầy đã điều dưỡng hàng loạt thế hệ học trò. Mắt thầy, mặc dù có lẽ đã không còn nhìn rõ, thường đeo cặp kính trắng khi chấm bài hay đọc sách.
Người đã vượt qua năm mươi, nhưng thầy vẫn sớm đến trường mỗi ngày, chăm sóc từng chiếc vở viết, hay gói lại từng cuốn sách bìa cũ cho học sinh. Chiếc cặp da nâu cũ của thầy, mỗi khi mở ra, lộ ngay một con dao lam. Mỗi khi chì tã hết, học sinh đều nhờ thầy chuốt chì. Dù bận rộn với học trò, nhưng thầy chưa khi nào tỏ ra bực bội.
Một ngày nọ, khi em mới bước vào lớp, thầy gọi lại. Lo lắng trước sự gọi vội, em không biết thầy sẽ nói gì. Thì ra, thầy chỉ sửa cái cổ áo, vì em quên bẻ lại. Hành động nhỏ ấy làm cho em cảm thấy thân thiện. Thầy hiếm khi mắng mỏ, thay vào đó, thường mỉm cười dịu dàng và hướng dẫn chúng em hiểu rõ hơn. Thầy thường khuyến khích chúng em học tập để trở thành người hữu ích cho đất nước trong tương lai.
Trong lớp, hơn ba mươi học trò coi thầy như người cha già tràn đầy tình yêu thương.

5. Bài văn tả thầy giáo số 4
Trong cuộc sống, để đạt được thành công, không thể thiếu bóng dáng của người thầy. Câu 'Không thầy đố mày làm nên' vẫn đúng đối với em, và thầy Toán là người thầy đặc biệt của em.
Thầy đã bước vào tuổi trung niên với nét xuân chán. Dẫn dắt em với sự nhẹ nhàng, thầy hướng dẫn những bài toán khó một cách tận tâm. Với chiều cao ấn tượng, khoảng 1m75, thầy vươn lên cao hơn em. Gương mặt thầy không theo kiểu chữ điền chuẩn mực, nhưng làn da trắng sáng nổi bật, làm nổi bật bộ trang phục thầy mặc.
Thường mặc áo sơ mi trắng, quần âu và dép xăng đan đơn giản, thầy tỏa sáng. Mùa đông, chiếc áo gió ngoại cảnh bảo vệ thêm cho bản thân. Tóc thầy vẫn đen mượt, chưa bao giờ chấm bạc. Kiểu tóc đơn giản, không biến đổi, thể hiện sự ổn định. Nụ cười của thầy duyên dáng, mỗi lần cười, lớp học cũng cảm thấy vui vẻ. Dù không bao giờ thấy thầy cười to, nhưng nụ cười nhẹ nhàng là đủ để làm cho ánh mắt và khuôn mặt thầy rực rỡ. Làn da trắng ửng hồng, tạo nên một hình ảnh tươi trẻ.
Thầy dành rất nhiều tâm huyết với học sinh, luôn tìm kiếm những bài toán mới để khuyến khích sự phát triển toán học của chúng em. Thầy đã truyền đam mê và tình yêu với môn Toán cho chúng em. Hàng ngày, khi thầy bước vào lớp, ánh sáng đầy nhiệt huyết của một người thầy đầy yêu thương bùng cháy. Thước kẻ dài luôn sẵn sàng để thầy vẽ hình. Tay thầy cầm bút phấn một cách tinh tế. Nét chữ rõ ràng, hình ảnh và chơi chơi xổ sốu được thầy thể hiện một cách tinh tế.
Em trân trọng tình cảm với thầy, vì tâm thế dạy học đầy nhiệt huyết của người thầy. Những điều ấy là món quà quý giá mà thầy dành cho chúng em.

6. Bài văn tả thầy giáo số 7
Mỗi ngày khi bước vào trường, chúng ta được học hỏi từ những người thầy, người cô giáo. Trong những năm tháng học tập, tôi gặp và nhớ đến nhiều giáo viên, nhưng thầy Lâm - chủ nhiệm của tôi là người để lại ấn tượng sâu sắc nhất.
Thầy Lâm, người đã vượt qua tuổi trung niên, mang đầy sự chín chắn và nghiêm túc. Thân hình thầy cao, hơi gầy, làn da khỏe mạnh. Khuôn mặt thầy vuông vức, mái tóc đen óng với vài sợi bạc tạo nên vẻ đẹp của tuổi tác. Đôi mắt đen sáng luôn toát lên sự ấm áp và tri mến khi nhìn học trò.
Điểm đặc biệt của thầy là chiếc răng khểnh, mỗi khi cười, nụ cười kèm theo đôi má lúm đồng tiền tạo nên vẻ duyên dáng. Trang phục của thầy luôn lịch lãm và nghiêm túc, từ áo sơ mi trắng quần âu đen hàng ngày đến bộ vest sang trọng khi có dịp lễ hội. Giọng nói ấm áp, dễ nghe, giúp thầy truyền đạt kiến thức một cách rõ ràng.
Thầy là người rất nghiêm túc trong công việc giảng dạy, luôn nỗ lực hết mình để học trò hiểu bài. Thầy cởi mở, sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của học trò. Ngoài ra, thầy còn là một người bạn, thường xuyên tạo niềm vui trong lớp học bằng những câu chuyện hóm hỉnh. Mọi người trong lớp đều yêu quý thầy, thầy như người bạn, người cha thứ hai. Tình cảm mà thầy dành cho học trò là sự kết hợp của lòng nhân ái, nhiệt huyết nghề nghiệp và tình yêu thương sâu sắc.
Những giờ học với thầy không chỉ là kiến thức mà còn là những câu chuyện, lời khuyên hữu ích. Thầy Lâm không chỉ là một người giáo viên, mà còn là người bạn đồng hành trên con đường học tập. Thầy đã để lại trong tôi những giá trị quý báu và sẽ luôn là nguồn động viên lớn trong cuộc sống của tôi.
Mỗi người giáo viên đều để lại dấu ấn riêng trong cuộc đời chúng ta. Với tôi, thầy Lâm là một người giáo viên đặc biệt, một người tôi kính trọng và yêu quý. Tôi sẽ cố gắng học hành để trở thành một học trò mà thầy tự hào.

7. Bài văn tả thầy giáo số 6
Trong năm học lớp Ba, thầy Dũng là người chủ nhiệm và giáo viên Toán của lớp em. Thầy không chỉ là người thầy mà còn là người cha thứ hai trên mái trường quen thuộc.
Thầy Dũng đã vượt qua tuổi trung niên, nhưng tâm hồn thầy vẫn tràn đầy sức sống. Vẻ tươi cười của thầy làm ấm áp không khí xung quanh. Thầy có tính cách nghiêm túc, nhất là khi đòi hỏi sự nghiêm túc từ học trò. Nhưng đôi khi, thầy cũng rất vui vẻ. Giọng nói hào sảng của thầy là nguồn động viên lớn cho cả lớp.
Em thích cách thầy giảng bài, với dáng vẻ điển trai, áo sơ mi trắng, quần âu chỉnh tề. Thầy giảng rất dễ hiểu, tận tâm giúp đỡ học trò. Thậm chí khi lớp có vấn đề, thầy vẫn giữ tính kiên nhẫn và công bằng trong việc giải quyết.
Em rất yêu quý thầy Dũng và sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng tin của thầy. Điều này không chỉ là trách nhiệm của học trò mà còn là sự vinh dự khi có một người thầy tuyệt vời như thầy.

8. Bài văn tả thầy giáo số 9
Sau gần sáu năm đến trường, tôi để lại trong lòng nhiều ký ức đẹp với thầy cô giáo. Trong số họ, thầy giáo dạy tôi khi lên lớp 5 luôn là người tôi kính trọng và quý mến nhất.
Thầy là một người đam mê nghề giáo, bắt đầu ước mơ trở thành thầy giáo từ cấp 2. Thầy luôn là nguồn động viên cho chúng tôi với sự tự tin và chắc chắn trên bục giảng, khiến thầy trở thành người mà chúng tôi ngưỡng mộ. Ngay từ nhỏ, thầy đã bắt đầu thực hiện ước mơ của mình bằng cách giảng bài cho bạn bè nhỏ trong gia đình. Dù không hiểu mấy, nhưng chúng tôi vẫn nghe thầy một cách sôi nổi. Điều này là động lực mạnh mẽ đẩy thầy theo đuổi con đường nghề nghiệp.
Con đường trở thành thầy giáo không dễ dàng, đặc biệt là khi gia đình mong muốn thầy theo đuổi nghề bác sĩ. Tuy nhiên, thầy đã chọn con đường khác và tỏ ra mạnh mẽ trước những thách thức. Thậm chí khi đỗ thủ khoa, thầy phải tự xoay sở và vượt qua những khó khăn tài chính. Tất cả những nỗ lực và quyết tâm của thầy đã tạo nên một người thầy giáo thành công, được học trò yêu quý.
Thầy không chỉ giỏi trong việc giảng dạy mà còn là một người bạn lớn của chúng tôi. Thầy có khả năng kết nối với học trò qua các hoạt động ngoại khóa, như đá bóng hay biểu diễn nghệ thuật. Đặc biệt, nụ cười của thầy luôn rạng rỡ, khiến chúng tôi cảm thấy vui vẻ và thoải mái mỗi khi ở gần thầy.
Chúng tôi yêu quý thầy không chỉ vì kiến thức mà thầy truyền đạt mà còn bởi tâm hồn lạc quan, hài hước và lòng nhiệt huyết với nghề giáo. Thầy không chỉ là một người thầy mà còn là người bạn đồng hành trong hành trình học tập của chúng tôi.

9. Bài văn tả thầy giáo số 8
Trong thời ấu thơ, khi em bắt đầu hành trình học đường, người gắn bó và quan tâm đến em không chỉ có gia đình mà còn có thầy cô và bạn bè ở trường. Đặc biệt, thầy giáo của em, thầy Kiên, luôn là người thầy đáng kính và tâm huyết.
Làm học sinh lớp 1, em may mắn được gặp thầy Kiên - người thầy giàu lòng nhân ái và luôn quan tâm đến học sinh. Thầy có hình tượng cao ráo, nét mặt nghiêm túc nhưng ẩn sau đó là sự tốt bụng và hài hước. Thầy luôn tận tâm với nghề giáo, đặc biệt trong việc chăm sóc từng học sinh như con cái của mình.
Thầy Kiên không chỉ giúp đỡ học sinh trong học tập mà còn chăm sóc tận tình đến từng khía cạnh nhỏ nhất. Một lần, khi một bạn bị sốt và gia đình bận, thầy ở lại trường để chăm sóc, đảm bảo bạn ấy được ăn uống và nghỉ ngơi. Hành động đó khiến thầy trở thành người cha thứ hai cho học sinh.
Với thái độ nghiêm túc trong giảng dạy, thầy cũng giúp học sinh hiểu về đạo lý và cách ứng xử đẹp trong cuộc sống. Hình ảnh thầy Kiên vừa là người dạy bảo, vừa là người bạn đồng hành luôn in sâu trong tâm trí em.
Em trân trọng và kính phục thầy Kiên. Dù sau này em đi xa, nhưng hình ảnh người thầy tận tâm và yêu thương vẫn mãi trong trái tim em.

10. Bài văn tả thầy giáo số 10
Từ lớp 1 đến lớp 4, em luôn có cơ hội học với các cô giáo. Nhưng năm nay, lên lớp 5, lớp em lại được thầy giáo chủ nhiệm. Sự kiện này không chỉ khiến em ngạc nhiên mà còn khiến cả lớp chúng em bất ngờ. Khi thầy giới thiệu tên mình là Nguyễn Tất Thắng, cả lớp chúng em đều chau mày nhìn thầy. Nhưng qua thời gian, với sự nhiệt huyết và tâm huyết dạy dỗ, thầy đã để lại trong em ấn tượng sâu sắc.
Năm nay, thầy đã bước sang tuổi 30, vẫn giữ nguyên dáng vóc cao ráo và khỏe mạnh. Điều làm nổi bật là đôi mắt thầy to, đen, sáng và có chút xếch, tạo nên nét đẹp riêng. Khuôn mặt thầy vừa xương xương, vừa đậm chất Á Đông. Trán thầy cao, rộng, một chiều cao tưởng chừng như biểu tượng của sự thông minh. Mái tóc bồng bềnh của thầy khiến cho hình ảnh thầy trở nên gần gũi. Thấu hiểu về vẻ ngoại hình, thầy luôn giữ cho bản thân mình ăn mặc giản dị.
Thầy rất giỏi môn toán. Mỗi khi thầy vẽ hình, cách thầy thao tác rất điêu luyện. Với vài đường nét, một hình vuông hay tam giác lại hiện ra trước mắt. Đôi khi, em chỉ muốn nhìn thầy vẽ mãi. Bên cạnh đó, thầy di chuyển rất nhẹ nhàng, đôi khi mái tóc bồng bềnh theo nhịp bước đi. Thầy luôn khuyến khích chúng em làm bài kiểm tra và thi học kì một cách cẩn thận. Thậm chí, với những bạn khó khăn, thầy sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện cho họ.
Tham gia vào hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11, thầy thật sự nhiệt tình. Không chỉ giúp đỡ em và lớp hoàn thành tờ báo tường, thầy còn huấn luyện cho chúng em những tiết mục văn nghệ độc đáo. Một điều bất ngờ đối với em là khả năng múa của thầy. Ai có thể nghĩ rằng một người cao to như thầy lại múa linh hoạt như nghệ sĩ. Thậm chí, các bạn gái trong lớp cũng không múa nhẹ nhàng như thầy. Chỉ trong một năm, cả lớp đã coi thầy như người cha thân thương. Ngay cả khi thầy đi công tác mấy ngày, cả lớp đều nhớ thầy nhiều.
Với em, em rất yêu quý và kính trọng thầy Thắng - người chủ nhiệm của mình. Để đền đáp công ơn dạy dỗ của thầy, em sẽ cố gắng học giỏi và ngoan ngoãn. Dù sau này em có học với nhiều thầy cô khác nhau, nhưng thầy Thắng chắc chắn sẽ mãi trong ký ức của em.
