1. Bài văn số 4 về một buổi học không thể quên của em
Buổi học đầu tuần lại đến, để lại trong em nhiều ấn tượng sâu đậm.
Sáng sớm mùa xuân, ánh nắng vàng óng làm rực rỡ cây cối, mọi vật như thức dậy. Em hân hoan cắp sách đến trường. Chúng em nhanh chóng chuẩn bị bài và xếp hàng chào cờ. Lá cờ tổ quốc bay phấp phới trong gió sớm, tiếng trống và bài hát Quốc ca, Đội ca làm em cảm thấy tự hào và xúc động. Sau khi kết thúc nghi lễ, chúng em vào lớp.
Tiết học đầu tiên là môn Tập đọc với bài Người công dân số Một. Hình ảnh Bác Hồ trong bài học đã in sâu vào tâm trí em. Bác phải ra nước ngoài để thực hiện ước mơ cứu nước, dù phải chịu nhiều khó khăn. Em cảm thấy rất cảm phục Bác.
Tiết học tiếp theo là Toán với bài Diện tích hình tròn. Chúng em hăng hái tham gia thảo luận và giải bài tập. Những cánh tay đưa lên như những búp măng non, ai cũng mong được gọi tên. Em làm bài rất nhanh và chính xác, được cô giáo khen ngợi. Có lẽ hôm ấy, chúng em đạt điểm mười nhiều nhất.
Giờ giải lao đến, chúng em vui vẻ ra sân, hít thở không khí trong lành. Sau mười lăm phút, chúng em trở lại lớp với môn Địa lí. Bài học về châu Á giúp em hiểu rõ hơn về đặc điểm tự nhiên, dân cư và kinh tế của các nước trong châu lục này, cũng như tầm quan trọng của sự đoàn kết và hợp tác.
Tiết học cuối cùng là môn Đạo đức với bài Em yêu Tổ quốc Việt Nam. Bài học giúp em nhận thấy sự giàu có về văn hóa của Việt Nam và cảm nhận rõ trách nhiệm của mình đối với quê hương. Em trở về nhà với niềm vui và sự yêu quý đất nước.
Buổi học kết thúc, chúng em ra về với niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt. Em mong rằng những buổi học sau cũng sẽ tuyệt vời như vậy.

2. Bài văn mô tả buổi học không thể quên của em số 5
Ai cũng có những giờ học vui vẻ với thầy cô và bạn bè, là những kỉ niệm đáng nhớ nhất trong thời cắp sách đến trường. Riêng tôi, giờ học Văn của cô Hằng – cô giáo chủ nhiệm của tôi, là ký ức sâu đậm nhất.
Buổi sáng mùa đông lạnh lẽo, cô Hằng bước vào lớp trong bộ đồng phục trường, bộ vest tím vừa trang nhã vừa lịch sự. Mặc dù lớp tôi thường rất ồn ào mỗi khi cô vào lớp, hôm đó lại yên lặng đến lạ. Nhận ra sự im lặng đó, cô đã ngâm một bài thơ để làm không khí lớp thêm sôi nổi:
Sáng mùa đông giá lạnh
Cô đứng bên ngoài lớp
Không còn nghe tiếng nói
Như mọi khi nữa rồi.
Cô tiếp tục:
Cô vào lớp nhẹ nhàng
Chỉ nghe tiếng lạnh lẽo
Tiếng nói và tiếng cười đâu?
Chạy đi đâu hết rồi?
Cả lớp cười vui vẻ trở lại, không khí lớp sôi động trở lại. Cô bắt đầu tiết học bằng việc kiểm tra bài cũ, thấy các bạn đạt nhiều điểm cao, cô rất vui. Tiết học hôm đó là về truyền thuyết Thánh Gióng. Giọng đọc của cô rất truyền cảm, khiến tôi như sống lại khoảnh khắc Thánh Gióng chiến đấu.
Cô hỏi chúng tôi về các chi tiết trong bài. Khi Cường, bạn thường gọi là “bé” Cường, được hỏi về chi tiết Thánh Gióng biến thành tráng sĩ, đã trả lời rất chân thành. Lời nói của Cường khiến cả lớp cười nghiêng ngả. Cô hỏi tiếp về ý nghĩa của chi tiết Gióng bay về trời, và Nguyên, một bạn hay nghịch ngợm, đã đưa ra một câu trả lời thú vị. Cả lớp lại được một trận cười sảng khoái.
Cuối giờ, cô nhận xét buổi học và khen ngợi sự sôi nổi của lớp, yêu cầu cả lớp vỗ tay thật to. Thời gian trôi qua nhanh như chớp, đó là một buổi học thật vui vẻ và đáng nhớ. Tôi sẽ luôn nhớ mãi những giờ học của cô Hằng, là hành trang quý báu theo tôi suốt đời.

3. Bài văn mô tả buổi học không thể quên của em số 6
Hàng ngày, em được học nhiều môn học thú vị và hấp dẫn. Tiết Văn ngày thứ sáu vừa qua để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc. Đó là một kỷ niệm không thể quên, là hành trang quý giá theo em suốt cuộc đời. Giờ học của cô Nhung đã mang đến cho em nhiều kiến thức bổ ích, hướng em đến ước mơ tương lai và thêm yêu quê hương đất nước.
Ngày hôm đó, trời trong xanh, những chú chim hót líu lo trên cành cây như tạo nên một bản nhạc nhẹ nhàng cho buổi sáng. Khi tiếng trống vào lớp vang lên, chúng em nhanh chóng ổn định chỗ ngồi. Cô vừa bước vào lớp, lớp trưởng hô 'Các bạn đứng' và chúng em đứng dậy chào cô, thể hiện sự tôn trọng đối với thầy cô giáo.
Cô Nhung bước vào, cả lớp nhanh chóng mở sách chuẩn bị cho giờ học. Cô nhìn chúng em với nụ cười thân thiện, hỏi 'Các em đã làm bài cũ chưa?' Cả lớp đồng thanh trả lời 'Dạ thưa cô rồi ạ!' Cô chuẩn bị kiểm tra bài cũ và gọi bạn Trang, bạn Tùng lên bảng trả lời. Các bạn trả lời lưu loát và đạt điểm cao. Cô Nhung hôm đó mặc áo dài thiên thanh rất trang nhã, khiến các bạn nữ trong lớp không khỏi ngưỡng mộ.
Cô hướng dẫn chúng em về đề tài quê hương với những câu thơ của Đỗ Trung Quân:
'Quê hương mỗi người chỉ một
Nhưng là chỉ một mẹ thôi
Quê hương nếu ai không nhớ
Sẽ không lớn nổi thành người'
Cô giới thiệu về tác giả và nội dung tác phẩm, hướng dẫn cách đọc mẫu. Giọng cô nhẹ nhàng, truyền cảm khiến chúng em rất thích thú. Cô gọi bạn Mai đọc bài, giọng đọc rõ ràng khiến các bạn trong lớp ngưỡng mộ. Trong phần phân tích, cô diễn tả linh hoạt, dễ hiểu, khiến chúng em yêu thích bài học hơn. Lòng yêu nước được bắt đầu từ những việc nhỏ bé như yêu quê hương, yêu người thân. Bài học kết thúc để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí chúng em. Em mong có nhiều giờ học bổ ích như thế.

4. Bài văn mô tả buổi học không thể quên của em số 7
Trong suốt những năm học, tôi đã trải qua rất nhiều kỷ niệm và buổi học đáng nhớ. Đặc biệt, tôi không thể quên buổi học đầu tiên ở lớp sáu, khi vừa chia tay trường tiểu học và bước vào ngôi trường cấp hai. Cảm giác bỡ ngỡ ấy làm tôi nhớ lại những ngày đầu tiên đến trường khi mới sáu tuổi. Dù lần này đã lớn hơn và ít run hơn, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất ngại ngùng. Ngày đầu tiên nhận lớp, tôi cảm thấy lạc lõng vì bạn bè lớp trước mỗi người một nơi. Chúng tôi chỉ mỉm cười với nhau mà chưa thực sự quen biết.
Chúng tôi hồi hộp chờ đợi giáo viên chủ nhiệm, giống như chờ đợi một ngôi sao nổi tiếng. Ai cũng mong được gặp người sẽ gắn bó với lớp trong năm học mới. Chúng tôi đặt ra nhiều câu hỏi về giáo viên chủ nhiệm: liệu đó có phải là cô hay thầy, trẻ hay già, nghiêm khắc hay hiền lành, và nếu là cô giáo thì có xinh đẹp không. Khi lớp đang ồn ào bàn tán, một cô giáo trẻ đẹp bước vào. Cô có làn da trắng hồng và đôi mắt thông minh, tóc cột đuôi gà rất tinh nghịch, mặc áo sơ mi trắng và quần âu, tạo nên vẻ ngoài vừa trẻ trung vừa cứng cỏi. Cô mỉm cười rất tươi với chiếc răng khểnh duyên dáng. Chúng tôi không kìm được sự ngạc nhiên và quên cả việc hỏi tên cô.
Cô nhẹ nhàng hỏi: 'Lớp mình là lớp 6A phải không?' Chúng tôi đồng thanh đáp: 'Vâng ạ.' Cô hỏi tiếp: 'Giáo viên chủ nhiệm các em chưa vào lớp à?' Chúng tôi trả lời: 'Chưa ạ. Nhưng mà chị là ai thế?' Cô hơi ngạc nhiên nhưng nhanh chóng nở nụ cười rạng rỡ và nói: 'Trong khi chờ giáo viên chủ nhiệm, chị có thể ở lại và cùng các em chơi trò chơi không? Chị cũng là cựu học sinh của trường.'
Khi nghe đến trò chơi, chúng tôi vui vẻ ngay lập tức và quên luôn việc giáo viên chủ nhiệm chưa vào lớp. Chúng tôi ngồi ngay ngắn và cô bắt đầu trò chơi “Làm quen.” Chúng tôi chia thành các nhóm lên bảng tham gia hoạt động sôi nổi, ai thua phải giới thiệu bản thân. Ban đầu còn ngại ngùng, nhưng sau đó chúng tôi đều hào hứng và tự tin nói về mình. Trò chơi giúp chúng tôi nhanh chóng làm quen và cảm thấy gần gũi với nhau hơn. Kết thúc trò chơi, cô kể cho chúng tôi những câu chuyện cười về học trò rất duyên dáng. Chúng tôi chăm chú lắng nghe từng lời cô nói.
Sau đó, cô tổ chức một cuộc hội thảo về “Những mong muốn của các em đối với giáo viên chủ nhiệm.” Cuộc hội thảo diễn ra rất sôi nổi. Trong không khí thoải mái, chúng tôi tự tin chia sẻ suy nghĩ và mong muốn của mình. Cô giải thích tận tình và thỏa đáng khiến chúng tôi rất khâm phục. Đúng lúc cao trào, cô hiệu trưởng đến. Chúng tôi đứng dậy chào cô và cô cười hiền từ, gửi lời chào đầu năm và giới thiệu cô Linh, giáo viên chủ nhiệm của chúng tôi. Chúng tôi ngạc nhiên khi biết cô chính là giáo viên chủ nhiệm. Cuối cùng, cả lớp cùng cười vui vẻ với cô hiệu trưởng. Cô Linh, dù còn trẻ, đã khiến chúng tôi rất yêu quý. Cô giới thiệu các môn học bằng cách nói tự nhiên, hài hước, khiến mọi thứ trở nên gần gũi hơn. Buổi học đầu năm thật ý nghĩa và cô chủ nhiệm của lớp tôi thật tuyệt vời.
Người giáo viên là những kĩ sư tâm hồn, xây dựng những công trình vĩ đại không nhìn thấy được. Chúng tôi biết ơn các thầy cô đã dạy dỗ chúng tôi từ những điều giản dị nhất. Buổi học đầu năm ấy sẽ mãi sống trong tôi, không bao giờ phai nhạt.

5. Bài văn kể về buổi học đáng nhớ của em số 8
Việc chuyển từ học trực tiếp ở trường với bạn bè sang học online tại nhà với chiếc máy tính khiến tôi cảm thấy sẽ rất nhàm chán. Thế nhưng, trải nghiệm lại không như tôi nghĩ.
Ngày hôm đó là tiết học Tiếng Việt với cô giáo chủ nhiệm. Tôi đã quen với các bước vào lớp học qua máy tính, nên tôi vào lớp từ sớm. Cùng cô giáo trò chuyện chờ các bạn khác vào học, và tôi biết rằng những bạn đi học muộn sẽ bị cô ghi lại, buổi sau phải đến sớm và hát cho cả lớp nghe. Tiết học hôm đó là bài tập đọc “Kỳ diệu rừng xanh”. Nghe cô đọc mẫu, tôi như được cô dẫn dắt vào khu rừng xanh huyền bí qua từng câu chữ.
Giọng cô khi nghe qua máy tính còn hay hơn cả lúc ở lớp. Khi cô đọc, cả lớp lắng nghe chăm chú, và khi đến lượt đọc lại, không ai dám lên tiếng. Tôi đã xung phong đọc bài, nhưng quên tắt mic, nên khi đọc được một đoạn, các bạn nhắc tôi mới nhận ra sự cố ngượng ngùng. Sau khi tôi đọc xong, cô và các bạn đều khen tôi đọc hay và truyền cảm, tôi cảm thấy rất vui.
Dù học online có thể kém phần sôi động hơn, nhưng nó giúp tôi trở nên tự tin hơn và hứng thú hơn với việc học.

6. Bài văn kể lại buổi học đáng nhớ của em số 9
Các bạn đã quen với việc học online chưa? Tôi thì đã rất quen với điều đó vì học online đã gần một năm. Để tôi kể cho các bạn nghe về một tiết học online đáng nhớ của tôi.
Ngày hôm đó là tiết học tiếng Anh. Khi đến giờ học, tôi cố gắng mở máy tính để vào lớp nhưng không thể đăng nhập. Tôi nghĩ mình đã quên mật khẩu nhưng nhớ mãi vẫn không ra. Khi mẹ vào, mẹ biết mật khẩu và đã đăng nhập giúp tôi. Vào lớp muộn, tôi thấy cả lớp im lặng và cô giáo không nói gì khiến tôi rất lo lắng. Tôi mở mic và xin lỗi: “Em xin lỗi cô giáo và các bạn, em quên mật khẩu nên vào học muộn.”
Cô và cả lớp vẫn im lặng, tôi lo lắng rằng máy tính của mình bị hỏng loa không nghe thấy gì. Tuy nhiên, ngay sau đó, cô và cả lớp đồng thanh hát bài “Chúc mừng sinh nhật”. Thì ra, hôm nay là sinh nhật của tôi và họ đã chuẩn bị một bất ngờ. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc, tiết học hôm đó thật sự ý nghĩa và vui vẻ.
Dù không thể thường xuyên đùa vui với bạn bè, tôi tin rằng chỉ cần chăm chỉ học tập, học ở đâu cũng không quan trọng, quan trọng là vẫn giữ được niềm vui và tinh thần học tập.

7. Bài viết kể lại buổi học đáng nhớ của em số 10
Em có một tiết học online mà rất yêu thích, đó là tiết học Tin học của thầy Phương.
Khi các môn học khác có vẻ kém hiệu quả hơn so với học trực tiếp tại lớp, thì môn Tin học lại là ngoại lệ. Ở trường, chúng em chưa có phòng học Tin học riêng, chỉ học qua sách vở mà không thực hành. Tuy nhiên, khi học ở nhà, chính chiếc máy tính của chúng em trở thành công cụ thực hành. Tuy vậy, một số bạn chỉ học qua điện thoại không thể thực hành được.
Thầy Phương dạy chúng em cách sử dụng máy tính và laptop của bố mẹ sao cho an toàn và hiệu quả. Thầy còn chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích về việc sử dụng máy tính. Thực hành ngay trên máy tính cá nhân giúp em dễ hiểu và nhớ lâu hơn. Học kết hợp thực hành khiến em hứng thú hơn và biết cách sử dụng máy tính hiệu quả hơn.
Học online tại nhà cũng cho chúng ta nhiều thời gian hơn để làm các việc khác, vì vậy em nghĩ các bạn nên tận dụng thời gian đó để khám phá những điều thú vị xung quanh cuộc sống.

8. Bài viết kể lại buổi học đáng nhớ của em số 1
Thời gian tựa như một bản nhạc không lời, lặng lẽ trôi qua, để lại trong chúng ta những ký ức không bao giờ phai mờ. Đối với tôi, nó còn để lại một khoảng trống và nỗi niềm khó diễn tả. Tôi vẫn nhớ rõ mồn một kỷ niệm đó - một tiết học văn đáng nhớ. Cảm giác như tôi đang sống lại trong giấc mơ, trở về với tiết học đặc biệt đó.
Cô giáo bước vào lớp với nụ cười thường ngày, nhưng ánh mắt cô thoáng chút buồn bã. Tôi tự hỏi trong lòng, nụ cười của cô hôm nay sao có vẻ khác lạ, mang theo nhiều tâm tư khó tả. Cô nhìn quanh lớp rồi cất tiếng nói: “Các em ơi, cô có điều quan trọng muốn nói.” Cả lớp im lặng lắng nghe. “Đây sẽ là buổi học cuối cùng cô dạy các em, vì cô sắp chuyển công tác vào Miền Nam. Cô hy vọng các em sẽ học thật tốt trong giờ học này!”
Ngay sau đó, cô bắt đầu bài giảng. Cả lớp tôi sững sờ, không ai nói nên lời. Tôi tự hỏi tại sao cô lại chuyển đi? Có phải do lớp tôi không tốt khiến cô buồn? Hàng triệu câu hỏi xoay vòng trong đầu tôi. Tôi tự nhủ phải thật chăm chỉ hôm nay, vì có thể sẽ không bao giờ được nghe giọng giảng quen thuộc nữa. Điều đó thật đáng sợ! Trên bảng, chữ viết quen thuộc hiện ra: “Buổi học cuối cùng” của An- phông xơ Đô- đê. Cả lớp im lặng, giọng cô trầm ấm lấp lánh trong không gian tĩnh lặng, đưa chúng tôi về miền An- dát yên bình, về cậu bé Phrăng với những buổi chiều vui chơi, về thầy Ha-men với buổi học cuối cùng.
Chúng tôi lắng nghe, cảm thấy câu chuyện sao giống với câu chuyện của chúng tôi đến vậy. Khi phân tích tâm trạng của Phrăng, giọng cô trầm bổng như những cung bậc cảm xúc của cậu bé ở An- dát khiến chúng tôi xúc động. Khi giảng về lời nói của thầy Ha-men về tiếng mẹ đẻ, giọng cô nghẹn ngào khiến chúng tôi thêm thấm thía giá trị của tiếng Việt. Những dòng chữ quen thuộc trên bảng kết hợp với lời giảng của cô thật hay và cảm động. Cô động viên, khuyến khích cả lớp hăng hái phát biểu và thảo luận, chúng tôi tưởng như cô sẽ ở lại mãi mãi, tiếp tục giảng bài cho chúng tôi. Tiếng trống báo hết tiết vang lên. Cả lớp như bừng tỉnh, mọi người rối loạn và bật khóc.
Cô gượng cười và nói: “Cô rất vui khi được dạy lớp mình. Hãy nhớ về cô với những ký ức đẹp.” Chỉ cần nghe vậy thôi, cả lớp đã òa khóc. Cô ra đi sao mà giống như trong văn bản vậy? Chúng tôi nhìn theo bóng cô khuất dần, tự hỏi bao giờ mới được gặp lại cô, nghe cô giảng bài. Chúng tôi biết dù đi xa, cô vẫn luôn nhớ về chúng tôi, về tiết học này - một kỷ niệm quý giá giữa thầy và trò. Đối với chúng tôi, đó sẽ là một tiết học đáng nhớ suốt cuộc đời.

9. Bài viết kể về một buổi học đáng nhớ của em số 2
Em không phải là người yêu thích môn văn như nhiều bạn khác trong lớp, và thường em bị cuốn hút bởi các môn tự nhiên hơn. Những tiết học văn không khiến em cảm thấy hứng thú, đôi khi còn khiến em cảm thấy chán nản. Tuy nhiên, khi chúng em học bài 'Lòng yêu nước' của I.Ê-ren - bia, tình yêu với môn văn trong em bắt đầu từ đó.
Tiếng trống báo hiệu vào lớp đã vang lên, các bạn đã ổn định chỗ ngồi và chuẩn bị cho bài học mới. Nhiều bạn nhanh chóng mở sách, còn cô giáo bước vào lớp với nụ cười tươi tắn. Sau khi ổn định tổ chức lớp, cô hỏi: “Các em đã chuẩn bị bài chưa?” Toàn lớp đồng thanh đáp: “Dạ, thưa cô!” Cô kiểm tra bài cũ, mọi bạn đều trả lời trôi chảy và đạt điểm cao. Cô rất hài lòng và khen ngợi tinh thần học tập của cả lớp.
Sau đó, cô yêu cầu chúng em mở sách để học bài mới, và lời giới thiệu của cô thật ấn tượng: “Các em, mỗi người trong chúng ta đều có một quê hương. Đó chính là nơi hình thành và nuôi dưỡng tâm hồn mỗi con người. Để tìm hiểu về tình yêu đất nước, chúng ta sẽ khám phá qua bài học: Lòng yêu nước.” Em cảm thấy vô cùng xúc động trước lời giới thiệu của cô. Cả lớp chăm chú lắng nghe và ghi chép. Trên bảng đen, từng dòng phấn trắng từ từ hiện lên. Sau khi giới thiệu về tác giả và tác phẩm, cô hướng dẫn chúng em cách đọc và đọc mẫu với giọng nhẹ nhàng, ấm áp và đầy cảm xúc. Cô hỏi có ai muốn xung phong đọc mẫu không? Nhiều tay giơ lên, em rất muốn đọc nhưng biết giọng mình không hay.
Dù trước đây em không mặn mà với môn văn, nhưng hôm nay em cảm thấy hào hứng vô cùng. Tay em run rẩy khi dơ lên. Cô nhìn thấy và gọi em lên đọc. Những từ đầu tiên vang lên trôi chảy, em đọc một cách sôi nổi và liền mạch, như quên hết mọi thứ xung quanh. Những dòng văn làm em xúc động sâu sắc: “Người vùng Bắc nghĩ đến cánh rừng bên dòng sông Vi-na hay miền Xu-cô-nô, những đêm tháng sáu sáng hồng... người xứ U-crai-na nhớ bóng thùy dương tư lự bên đường, cái bằng lặng của trưa hè vàng ánh... Người xứ Gru-di-a ca tụng khí trời của núi cao, nỗi vui bất chợt, những lời thân ái giản dị, những tiếng cuối cùng của câu tạm biệt... người ở thành Lê-nin-grát nhớ dòng sông Nê-va rộng và đường bệ như nước Nga đường bệ, những tượng bằng đồng tạc những con chiến mã lồng lên, phố phường mà mỗi căn nhà là một trang lịch sử.” Khi bài đọc kết thúc, trái tim em như nhảy múa trong lồng ngực vì xúc động và hồi hộp không biết mình đọc thế nào. Cả lớp và cô giáo vỗ tay khen ngợi. Cô cho biết chưa bao giờ em đọc bài mà lại diễn cảm đến vậy, cô rất khen ngợi em. Em xúc động và coi đó là động lực để yêu thích môn văn hơn.
Sau phần đọc của em, chúng em bước vào phân tích tác phẩm. Không biết có phải nhờ lời khen của cô mà em có cái nhìn khác, hay lớp học hôm nay khác mà em thấy rất sôi nổi. Khi cô hỏi, những tay nhỏ nhắn đồng loạt giơ lên, ai cũng muốn được gọi trả lời. Tất cả dường như bị cuốn hút vào giờ học, không ai còn lơ đãng hay chú ý đến không gian bên ngoài. Mọi vật như đứng im nghe cô giảng: “Lòng yêu nước bắt nguồn từ những điều giản dị nhất, quen thuộc nhất: yêu nhà, yêu quê hương chính là yêu đất nước của mình, yêu người thân.” Em cũng được cô gọi lên phát biểu thêm vài lần, cô khen em có tiến bộ. Em rất vui và tự hứa sẽ cố gắng nhiều hơn. Nhờ lời cô giảng, trên khuôn mặt các bạn ai cũng tỏ ra niềm vui tự hào và lòng yêu đất nước. Dường như tất cả đều muốn vươn lên trong học tập. Giờ học diễn ra say sưa và sôi nổi. Khi tiếng trống báo hết tiết vang lên, cũng là lúc bài giảng kết thúc.
Dù giờ học đã kết thúc, nhưng từng lời giảng của cô vẫn còn đọng lại trong tâm trí em. Em nhận ra môn văn thật thú vị, nó có sự hấp dẫn khác biệt so với những môn học khác, không còn nhàm chán như trước đây em nghĩ. Sau buổi học đó, em chăm chỉ học môn văn hơn và giờ đây em đã trở thành học sinh giỏi văn của trường. Em sẽ luôn nhớ mãi tiết học ý nghĩa ấy trong suốt cuộc đời mình.

10. Bài viết kể về một buổi học đáng nhớ của em số 3
Trong các buổi học của tuần trước, buổi học đầu tuần là buổi em cảm thấy thú vị nhất. Đến bây giờ, em vẫn còn nhớ rất rõ buổi học sôi động và đầy hào hứng đó.
Hôm đó, bầu trời xanh ngắt và khí trời se lạnh. Cô giáo bước vào lớp với nụ cười rạng rỡ. Bài học đầu tiên mà cô dành cho chúng em là về đạo đức với chủ đề “Giúp đỡ các chú công an làm nhiệm vụ”. Em rất cảm phục chú bé Nguyễn trong câu chuyện “Khách không mời mà đến”. Qua câu chuyện, em hiểu rằng nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự là trách nhiệm của mọi công dân, đặc biệt là đối với lứa tuổi thiếu nhi và học sinh cũng có vai trò không nhỏ.
Tiết học tiếp theo là giờ tập đọc với bài thơ “Hoa hồng Bun-ga-ri”. Một bạn đứng lên đọc một đoạn thơ. Cô giáo lắng nghe và đưa ra những góp ý để từng bạn đọc thật trôi chảy. Phần trả lời câu hỏi là phần thú vị nhất. Mọi bạn đều hào hứng giơ tay, mong được cô chọn để trả lời. Một số bạn đưa ra những câu trả lời ngây ngô nhưng dễ thương, khiến cả lớp bật cười vui vẻ. Qua bài thơ, em nhận ra rằng hoa hồng, dù mỏng manh và yếu ớt, nhưng ở Bun-ga-ri lại rất kiên cường, không khuất phục trước quân thù.
Sau giờ ra chơi vui vẻ, chúng em quay lại lớp với sự mong đợi tiết lịch sử. Bài ôn tập “Chín năm kháng chiến bảo vệ đất nước” giúp chúng em cảm nhận được tinh thần chiến đấu kiên cường và sự hy sinh lớn lao của các chiến sĩ cách mạng. Qua đó, em càng thêm yêu và kính trọng những chú bộ đội cụ Hồ - những người đã mang lại hòa bình và độc lập cho đất nước.
Khi tiếng chuông reo vang, buổi học kết thúc trong sự tiếc nuối của tất cả các bạn. Em ước có nhiều buổi học như ngày thứ hai đó, buổi học vừa sôi nổi vừa vui vẻ và để lại cho chúng em nhiều bài học quý giá.
