1. Bản Hát, Biểu Ngữ, và Đoạn Thơ Gây Sự Chú Ý, Tập Trung Trẻ (số 1)
Hãy đến đây với cô, vui chơi hòa mình trong niềm vui, xem ai ngoan làm theo cô nào!
Hãy đến đây với cô, cùng nhau nhảy múa, hát ca, như những chú chim non ríu rít đậu trên cành cây, tất cả đều là những đứa trẻ ngoan ngoãn.
2. Bản Hát, Biểu Ngữ, và Đoạn Thơ Gây Sự Chú Ý, Tập Trung Trẻ (số 3)
Hãy cho trẻ đặt tay lên vai bạn và hát bài hát về chuyến đi tàu lửa...
Đây là đoạn hát:
Nào mời anh lên tàu lửa chúng ta đi, đi khắp nơi mà không cần phải trả tiền.
Nào mời anh lên tàu lửa chúng ta đi, đi khắp nơi mà không tốn kém.
Anh có muốn đi không? Tôi đi, tôi đi
Anh có muốn đi không? Tôi đi, tôi đi!
3. Bản Hát, Biểu Ngữ, và Đoạn Thơ Gây Sự Chú Ý, Tập Trung Trẻ (số 2)
Xúm xít, xúm xít
Bên cô, bên cô.
4. Bản Hát, Biểu Ngữ, và Đoạn Thơ Gây Sự Chú Ý, Tập Trung Trẻ (số 5)
Những chú ong chăm chỉ
Hút mật cả khu vườn
Từ khi bình minh rực sáng
Đến giờ vẫn điệu đà
Mặt trời chìm xuống núi
Tới lúc về tổ yêu thương
Ong vội vã trở về tổ
Vội vã vội vã vội vã vội vã
5. Bản Hát, Biểu Ngữ, và Đoạn Thơ Gây Sự Chú Ý, Tập Trung Trẻ (số 4)
1, 2, 3, 4
Chân bước đều chân
Đến giờ vào lớp
Cô đâu cô đâu
Nhìn trái nhìn phải
Sao chẳng thấy cô
Chúng em tụ tập
Cô ơi cô ơi
6. Bản Hát, Biểu Ngữ, và Đoạn Thơ Gây Sự Chú Ý, Tập Trung Trẻ (số 7)
Đàn kiến chăm chỉ
Lặn lội tìm mồi
Xuân Hạ Thu Đông
Tha lâu đầy tổ
Kiến không mệt mỏi
Cứ tập hợp thành đàn
Ngày qua tháng lại
Kiến chẳng than đâu
Đến giờ nghỉ ngơi
Kiến ta nằm ngủ
Đọc xong bài thơ: cô hô to, tổ kiến đâu, tổ kiến đâu... Trẻ trả lời: Tổ kiến đây, tổ kiến đây và chạy về phía cô.
7. Bài Hát, Biểu Ngữ, và Đoạn Thơ Tạo Sự Chú Ý, Tập Trung Trẻ (số 6)
Cô nói: Trời tối, trời tối
Bé đáp: về nhà, về nhà
Cô nói: Trời mưa, trời mưa
Bé đáp: Chạy nhanh, chạy nhanh
Cô nói: Sấm chớp, sấm chớp
Bé vừa bảo: Sợ quá, sợ quá,... và vừa chạy nhanh về phía cô.
8. Đồng Ca, Biểu Ngữ, Điệu Thơ Tạo Sự Chú Ý, Tập Trung Trẻ (số 9)
Cô có thể tổ chức một trò chơi nhỏ để tập hợp trẻ với tên gọi: tìm đồ đúng:
Cô hỏi: Chỗ nào có ghế... trẻ sẽ chạy tới và chạm vào ghế
Cô hỏi: Chỗ nào có lọ hoa... trẻ sẽ chạy tìm chỗ và chạm vào lọ hoa
Cô hỏi: Chỗ nào có cửa sổ... trẻ chạy tới chạm vào cửa sổ
Cô hỏi: Vậy chỗ nào có cô giáo... trẻ chạy tới chạm vào cô và vậy là đã tập hợp được trẻ rồi
9. Đồng Ca, Biểu Ngữ, Điệu Thơ Gây Sự Chú Ý, Tập Trung Trẻ (số 8)
Cô hô lớn: Tay nào, tay nào
Trẻ: Tay đây, tay đây
Cô hô lớn: Chân nào, chân nào
Trẻ: Chân đây, chân đây
Cô hô lớn: Cái đầu nào, cái đầu nào
Trẻ: Ở đây, ở đây
Cô hô lớn: Cái mình nào, cái mình nào
Trẻ: Ở đây, ở đây
Cô hô lớn: Đưa vào, đưa vào
Trẻ: Đưa đây, đưa đây... rồi chạy về phía cô
10. Đồng Ca, Biểu Ngữ, Điệu Thơ Gây Sự Chú Ý, Tập Trung Trẻ (số 10)
Một, hai, ta bước đi
Ba, bốn, ta cùng chạy
Năm, sáu, ta dừng lại
Bảy, tám, ta tìm cô
Chín, mười... cô đây rồi và trẻ chạy đến chỗ cô