1. Nội dung nào không thuộc mạch hình học trực quan của lớp 8?
A. Hình chóp tam giác đều
B. Hình chóp tứ giác đều.
C. Hình nón. (Đáp án)
D. Thể tích của hình chóp tam giác đều và hình chóp tứ giác đều.
2. Để dạy tốt chương trình Toán lớp 8 năm 2018, giáo viên nên làm gì?
A. Nắm rõ Sách giáo khoa môn Toán 8 theo chương trình 2018.
B. Nghiên cứu chương trình để biết kiến thức lớp 7 đã học.
C. Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn.
D. Tất cả các phương án trên. (Đáp án)
3. Chương trình môn Toán THCS năm 2018 bao gồm những mạch kiến thức nào?
A. Đại số và Hình học.
B. Số học và Đại số, Hình học và Đo lường, một số yếu tố Thống kê và Xác suất. (Đáp án)
C. Đại số, Hình học, Số học.
D. Số học và Đại số, Hình học, Đo lường.
4. Để hỗ trợ dạy và học hiệu quả, Sách giáo khoa Toán lớp 8 đề xuất các bước nào cho mỗi bài học?
A. Khởi động, Khám phá, Kiến thức trọng tâm, Thực hành, Vận dụng. (Đáp án)
B. Đề xuất kiến thức trọng tâm, Luyện tập, Kiểm tra, Đánh giá.
C. Đưa ra khái niệm, định nghĩa, định lý, Luyện tập, Đánh giá.
D. Tạo trò chơi liên quan đến bài học, Luyện tập, Cho điểm.
5. Đối với những trường thiếu thiết bị, làm thế nào để dạy chương trình Toán lớp 8 hiệu quả?
A. Học Toán không cần thiết bị học tập.
B. Yêu cầu học sinh tự chuẩn bị.
C. Giáo viên có thể sử dụng các vật dụng thông thường như giấy, bìa, hộp cũ, que tre, kim ghim để tạo đồ dùng dạy học, từ đó giáo dục học sinh ý thức tái chế và bảo vệ môi trường. (Đáp án)
D. Vận động phụ huynh đóng góp để mua sắm thiết bị dạy học.
6. Hình chóp tam giác đều và hình chóp tứ giác đều trong chương trình hình học lớp 8 có gì mới so với các lớp trước?
A. Không có điểm mới so với các lớp dưới
B. Thêm phần tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích. (Đáp án)
C. Mô tả các tính chất cơ bản của hình học không gian.
D. Sử dụng hình chóp để giới thiệu khái niệm mặt phẳng trong hình học không gian.
7. Phần Hình học và Đo lường trong chương trình 2018 khác gì so với trước đây?
A. Cung cấp nhiều ví dụ thực tế liên quan đến việc tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích của các hình chóp tam giác đều và hình chóp tứ giác đều. (Đáp án)
B. Tương tự như các lớp dưới với phần hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
C. Tính toán các hình khối phức tạp.
D. Giúp học sinh làm quen với Hình học không gian.
8. Trong sách Toán lớp 8 của bộ Chân trời sáng tạo, các mục bao gồm gì?
A. Khám phá, Thực hành, Vận dụng.
B. Khởi động, Khám phá, Thực hành, Vận dụng.
C. Bao gồm 7 mục: Khởi động, Khám phá, Kiến thức trọng tâm, Thực hành, Vận dụng, Những gì đã học được sau bài, và Em có biết. (Đáp án)
9. Theo ý kiến của các thầy cô, tại sao phần thống kê và xác suất chưa được chú trọng ở bậc học phổ thông?
A. Chương trình hiện tại không tập trung vào phần này.
B. Các đề thi không bao gồm phần này.
C. Giáo viên và xã hội chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của thống kê và xác suất trong đời sống.
D. Tất cả các lý do trên. (Đáp án)
10. Chương trình Toán lớp 8 mới khác biệt với chương trình hiện hành ở những điểm chính nào?
A. Thêm phần các Hoạt động thực hành và trải nghiệm.
B. Thêm phần Các hình khối thực tế.
C. Thêm phần Một số yếu tố về thống kê và xác suất.
D. Tất cả các phương án trên. (Đáp án)