1. Tập Đoàn Central Retail
Central Retail (CRC) là tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Thái Lan, là đối tác chiến lược của Central Group. CRC sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng, cung cấp đa dạng sản phẩm trên các mô hình như cửa hàng bách hoá, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng đặc sản, siêu thị, đại siêu thị và mua sắm trực tuyến tại Thái Lan, Việt Nam và Ý.
Hoạt động của Tập đoàn Central Retail bao gồm bốn lĩnh vực: Thực phẩm, Thời trang, Điện tử – Gia dụng và Bất động sản:
- Thực phẩm: Central Food Hall, Tops Market, Tops Daily, Tops Superstore, Tops Online, Family Mart, GO!, Mini go!, siêu thị Lan Chi.
- Thời trang: Trung tâm mua sắm Central, Trung tâm mua sắm Robinson, Supersports, Central Marketing Group (CMG) và Rinascente.
- Điện tử - Gia dụng: Power Buy, Thai Watsadu, Baan & Beyond, Auto1, vFIX, OfficeMate, B2S, meb e-book và Nguyễn Kim.
- Bất động sản: Robinson Lifestyle, Tops Plaza (Thái Lan), Siêu thị GO! và đại siêu thị Big C (Việt Nam).
Với cam kết cải tiến, Central Retail hướng tới phát triển lối sống và thói quen mua sắm bằng cách giới thiệu liên tục các hình thức bán lẻ mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng và tạo ra trải nghiệm đặc biệt.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 163 Phan Đăng Lưu, Phường 1, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: +84 28 3995 8368
Email: [email protected]
Website: centralretail.com.vn
Fanpage: facebook.com/CentralRetail/
2. Liên kết Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op)
Liên kết HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) được thành lập vào ngày 12/5/1989, lĩnh vực hoạt động chính là phân phối bán lẻ với siêu thị Co.opmart đầu tiên được khai trương vào năm 1992. Để tạo nét đặc trưng cho Co.opmart, Saigon Co.op đã chọn đối tượng mục tiêu của Co.opmart là tầng lớp dân cư có thu nhập trung bình và công nhân viên chức, đây là lực lượng chiếm số đông trong xã hội. Từ định hướng đó, Saigon Co.op đã xây dựng hình ảnh Co.opmart là một siêu thị vừa có tính hiện đại văn minh của phương thức bán hàng tự chọn, vừa có nét giản dị bình dân gần gũi với người tiêu dùng với tiêu chí rõ ràng 'Hàng hóa chất lượng, giá cả phải chăng, phục vụ ân cần'.
Co.opmart đã lấp đúng vào khoảng trống của thị trường, giữa một bên là chợ truyền thống dù thân quen nhưng thiếu sự an toàn, văn minh hiện đại và một bên là những siêu thị hàng ngoại với siêu giá. Co.opmart đã góp phần thay đổi bộ mặt của phố phường, thay đổi cung cách mua bán, thói quen tiêu dùng và nâng cao chất lượng sống của mỗi gia đình. Năm 2017, Saigon Co.op và cty SCID chính thức đưa Sense Market - là chợ truyền thống kết hợp hiện đại đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu mua sắm và giải trí của khách hàng trong và ngoài nước. Năm 2018, ra mắt mô hình cửa hàng tiện lợi 24h - Cheers. Đây là thành quả sau nhiều năm hợp tác của Saigon Co.op (Việt Nam) và NTUC FairPrice (Singapore). Tính đến 2018, Saigon Co.op đạt 100 siêu thị trên cả nước, hơn 600 điểm bán với hơn 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm mỗi ngày.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 131 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3836 0143
Fax: 028 3837 0560
Website: saigonco-op.com.vn
3. Tổ chức Kinh doanh Đa Dạng WinCommerce - Tập đoàn Masan
WinCommerce thuộc sở hữu của Tập đoàn Masan, là đơn vị quản lý chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+. Với mạng lưới hơn 3.000 cửa hàng WinMart và WinMart+, WinCommerce đã thành công trong việc tái cấu trúc toàn bộ chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ và hoàn tất chuyển đổi thương hiệu trong tháng 4. Trong năm 2022, WinCommerce kế hoạch mở rộng mạnh mẽ với hơn 700 cửa hàng WinMart+ mới và hơn 20 siêu thị, đại siêu thị WinMart.
Chủ trương chính của WinCommerce là phát triển chuỗi cửa hàng đa tiện ích và đa trải nghiệm, đáp ứng đa dạng nhu cầu về nhu yếu phẩm, tài chính, giải trí tại một địa điểm duy nhất, đồng thời đẩy mạnh sự đa dạng trong thị trường bán lẻ. Ngoài việc cung cấp thực phẩm và hàng hóa đa dạng, siêu thị mini WinMart+ còn tích hợp nhiều dịch vụ như tài chính, trà cà phê, viễn thông, dược phẩm. Từ giữa năm 2021, nhiều tiện ích như kiosk Phúc Long, Reddi, kiosk dược phẩm và các dịch vụ tài chính của Techcombank đã được tích hợp trong các cửa hàng WinMart+.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Tầng 5, Mplaza SaiGon, 39 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 024 7106 6866
Email: [email protected]
Website: winmart.vn
Facebook: facebook.com/sieuthiwinmart
4. Công ty TNHH AEON Việt Nam
Thuộc hệ thống AEON - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức ra mắt vào ngày 07/10/2011, đầu tư đa dạng trong lĩnh vực bán lẻ. Với tư tưởng 'theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người, đóng góp cho cộng đồng và coi trọng khách hàng', công ty hướng đến việc nâng cao chất lượng sống và đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam thông qua mở rộng hoạt động bán lẻ.
AEON mục tiêu trở thành Nhà bán lẻ trụ cột và Nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, AEON Việt Nam đã có mặt tại 5 tỉnh thành, đầu tư vào 5 lĩnh vực với 2 trung tâm phân phối và hơn 4000 nhân viên trên toàn quốc. Với tầm nhìn đáp ứng nhanh chóng sự thay đổi của thị trường và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, AEON Việt Nam sẽ tập trung vào đa dạng hóa mô hình bán lẻ, chuyển đổi số, và phát triển sản phẩm đặc trưng (đặc biệt là Nhãn hàng riêng của AEON), đồng lòng với cộng đồng để xây dựng giá trị chung và đạt được mục tiêu phát triển bền vững tại các địa bàn mà AEON có mặt.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 30 Đường Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 6288 7711 & 1800 888 886 (CSKH) & 1800 888 699 (Mua hàng)
Email: [email protected]
Website: aeon.com.vn
Facebook: facebook.com/AeonVietnamPage/
5. Công ty MM Mega Market (Việt Nam)
Công ty MM Mega Market Việt Nam (trước đây là METRO Cash & Carry Việt Nam), thành viên thuộc tập đoàn BJC/TCC Thái Lan, đã khánh thành Trung tâm Bán sỉ Hiện đại đầu tiên vào năm 2002 tại TP. Hồ Chí Minh. Là đối tác hàng đầu, MMVN cung cấp giải pháp phù hợp cho các nhóm khách hàng, đáp ứng các yêu cầu chất lượng ngày càng cao với đa dạng chủng loại hàng hóa đi cùng chính sách giá cả cạnh tranh.
Sau hơn 20 năm hoạt động và phát triển, MM Mega Market Việt Nam đã mở rộng thành 21 trung tâm bán sỉ và siêu thị trên toàn quốc, cùng với 5 Trạm cung ứng hàng hóa, 2 Kho trung chuyển với hơn 4.000 nhân viên và 2.000 đối tác cung ứng sản phẩm. MM Mega Market Việt Nam (MMVN) xây dựng chiến lược hướng đến việc xây dựng Chuỗi cung ứng hiện đại, giúp kết nối trực tiếp từ trang trại và nhà sản xuất địa phương với đa dạng kênh phân phối, đảm bảo nguồn gốc hàng hóa với trên 90% sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Khu B, Khu đô thị mới An Phú, An Khánh, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3519 0390
Email: [email protected]
Website: mmvietnam.com/en/
Facebook: facebook.com/MMMegaMarketVietnam
6. Doanh nghiệp CP Bán Lẻ Kỹ Thuật Số FPT
Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (viết tắt là FPT Retail) thành lập từ năm 2012 tại Việt Nam, là công ty liên kết của Tập đoàn FPT, sở hữu 2 chuỗi bán lẻ là FPT Shop, F.Studio By FPT và 1 công ty con là Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu. Theo Euromonitor và Retail Asia Publishing, với doanh thu 15.717 USD / m2, FPT Retail là nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam.
Với mục tiêu mở rộng độ phủ cửa hàng trên toàn quốc, Doanh nghiệp CP Bán Lẻ Kỹ Thuật Số FPT hướng tới trở thành Hệ thống bán lẻ các sản phẩm Viễn thông Kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam. Cùng với quy mô ngày càng lớn, FPT Shop sẽ cung cấp tới mọi tầng lớp khách hàng những trải nghiệm mua sắm tích cực, thông qua các sản phẩm kỹ thuật số chính hãng chất lượng cao, giá cả cạnh tranh đi kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện, được đảm bảo bởi uy tín của doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của xã hội và thị trường công nghệ, Doanh nghiệp CP Bán Lẻ Kỹ Thuật Số FPT đã, đang và sẽ nỗ lực không ngừng để trở thành đối tác uy tín đối với các nhà sản xuất Kỹ thuật số hàng đầu thế giới, đồng thời là điểm đến tin cậy của khách hàng Việt Nam.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 261 – 263 Khánh Hội, P2, Q4, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 730 23456
Email: [email protected]
Website: frt.vn
7. Tổ chức Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG)
Tổ chức Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) là nền tảng bán lẻ đa ngành nghề số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận. MWG là đại diện Việt Nam duy nhất trong Top 100 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương do Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor bình chọn.
Với chiến lược omni-channel, tổ chức vận hành mạng lưới hàng ngàn cửa hàng trên toàn quốc song song với việc tận dụng hiểu biết sâu rộng về khách hàng thông qua nền tảng dữ liệu lớn, năng lực chủ động triển khai các hoạt động hỗ trợ bán lẻ được xây dựng nội bộ và liên tục đổi mới công nghệ nhằm tạo ra trải nghiệm khách hàng vượt trội và thống nhất ở mọi kênh cũng như nâng cao sự gắn kết của người tiêu dùng với các thương hiệu của MWG. Trong hệ sinh thái của MWG, ngoài các công ty con chuyên vận hành chuỗi bán lẻ (thegioididong.com, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, nhà thuốc An Khang...) còn có các công ty chuyên cung cấp dịch vụ có liên quan như dịch vụ hậu mãi - bảo trì - lắp đặt, dịch vụ giao hàng chặng cuối, dịch vụ quản lý kho vận logistics, mảng phân phối sản phẩm nông nghiệp an toàn 4KFarm...Tổ chức cũng mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài với chuỗi bán lẻ điện máy tại Campuchia và liên doanh tại Indonesia.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Lô T2-1.2 đường D1, Khu Công Nghệ Cao, Phường Tân Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 1800 1060
Email: [email protected]
Website: mwg.vn
Facebook: facebook.com/thegioididongcom
8. Doanh nghiệp TNHH MTV Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn - SJC
Được thành lập vào năm 1988, sau 22 năm hoạt động với tên gọi Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn – SJC - một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP.HCM. SJC hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con như một tập đoàn kinh doanh đa ngành trong đó sản xuất, kinh doanh vàng và trang sức là ngành kinh doanh chính, bên cạnh đó là địa ốc, đầu tư tài chính và dịch vụ.
Sau ngày 16/09/2010, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC chuyển đổi với tên gọi mới Công Ty TNHH Một Thành Viên Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn – SJC (Saigon Jewelry Company Limited). SJC định hướng phát triển thành một tập đoàn kinh tế đầu ngành của quốc gia trong vòng vài năm tới, phát triển ngành kinh doanh vàng và trang sức với nền tảng một thương hiệu quốc gia để trở thành thương hiệu quốc tế. Mô hình công ty gồm có công ty mẹ, 23 chi nhánh, 6 công ty con và 6 công ty liên kết, 13 doanh nghiệp có vốn đầu tư. Mạng lưới kinh doanh phân phối gồm hơn 200 cửa hàng, 43 đại lý chính thức, trên 3.000 cửa hàng liên kết bán lẻ toàn quốc. Bên cạnh đó, SJC còn có một xí nghiệp sản xuất nữ trang tập trung, xuất xưởng hơn 500.000 sản phẩm một năm.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 418-420 Nguyễn Thị Minh Khai, P5, Q3, TP. HCM
Điện thoại: 028 3929 3388
Email: [email protected]
Website: sjc.com.vn
Facebook: facebook.com/sjcsaigon/
9. Tổ chức Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ)
Bắt đầu từ cửa hàng kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận vào năm 1988 và đến hiện tại 2021, PNJ đã phát triển trở thành một trong những tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh trang sức chuyên nghiệp. PNJ hướng tới mục tiêu trở thành công ty hàng đầu châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới.
Hiện tại, PNJ Group có gần 7000 nhân viên với hệ thống bán sỉ, và gần 400 cửa hàng bán lẻ trải rộng trên toàn quốc; Công ty PNJP có công suất sản xuất đạt trên 4 triệu sản phẩm/năm, được đánh giá là một trong những nhà máy chế tác nữ trang lớn nhất khu vực Châu Á với đội ngũ gần 1.500 nhân viên. Trải qua 33 năm hình thành và phát triển, PNJ đã đạt đươc nhiều thành tựu đáng kể: thuộc Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương, Giải thưởng Chất lượng Châu Á Thái Bình Dương, Thương hiệu quốc gia, Top 100 Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, Môi trường làm việc tốt nhất châu Á, Vietnam HR Awards 2020.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 170E Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3995 1703 & 1800 545 457
Website: pnj.com.vn
Facebook: facebook.com/PNJ.COM.VN
10. Công ty Cổ Phần Thương Mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA)
Được thành lập vào ngày 2/11/1995, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Tên giao dịch là Saigon Trading Corporation) được thành lập, với 27 doanh nghiệp thành viên với vốn điều lệ 893,5 tỉ đồng. Tính đến nay Satra tập trung vào các lĩnh vực hoạt động:
- Thương mại dịch vụ
- Sản xuất chế biến
- Xuất nhập khẩu
Năm 2001 Siêu Thị Sài Gòn ra đời – đây là Siêu Thị đầu tiên của Satra với lĩnh vực hoạt động chính về bán lẻ và là kênh phân phối hàng hóa đáng tin cậy cũng như là địa điểm mua sắm cho người tiêu dùng. Siêu thị Sài Gòn cùng với Siêu Thị TAX và trung tâm thương mại Centre Mail Phạm Hùng, chuỗi CHTL Satrafoods kết hợp tạo nên hệ thống trung tâm dịch vụ thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi SATRA trực thuộc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV quản lý như ngày hôm nay. Đến Siêu thị Sài Gòn, ngoài tham quan mua sắm, người tiêu dùng còn được cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích khác như khu vui chơi giải trí, khu ăn uống Food Court bên trong và bên ngoài siêu thị.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Số 460, Đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
Điện thoại: 028 3862 9629
Email: [email protected]
Website: sieuthisaigon.com.vn
Facebook: facebook.com/SatramartSieuThiSaiGon/