Top 10 Động cơ ôtô xuất sắc thế giới năm 2022

Buzz
Động cơ Lexus 2UR-GSE

5. Động cơ diesel BMW M57

Động cơ diesel M57 của BMW đã xuất hiện đầu tiên tại Mỹ vào năm 2009, làm động cơ cho mô hình 335d sedan và X5 SUV. Với hệ thống phun xăng trực tiếp-sáu dung tích 3.0L, tạo công suất mạnh mẽ. M57 tạo ra 265 mã lực tại 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn 425 lb-ft tại 1.750 vòng/phút. Tốc độ vượt và đường cong công suất ổn định, đặc biệt là trong khoảng 5.000 vòng/phút nhờ hệ thống turbo tuần tự độc đáo.

Trong khối nhôm của M57, trục khuỷu bằng thép rèn được bảo vệ bởi nắp chính 2 bu-lông. Các thanh kết nối bằng thép rèn đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý mô-men xoắn lớn. Các thanh dầm kích thước lớn cung cấp khả năng xử lý mạnh mẽ. Các thanh thịt bằng nhôm đúc, piston phun trực tiếp và đầu được kết hợp với ống nạp tổng hợp.

Động cơ diesel BMW M57

6. Động cơ Toyota 2AR-FE

Động cơ 2AR-FE được giới thiệu vào năm 2008, thay thế cho động cơ 2AZ 2.4 lít. Với hiệu suất tương đương nhưng tiêu thụ nhiên liệu ít hơn, động cơ này sử dụng công nghệ hiện đại trong quá trình phát triển. Ngoài phiên bản 2.5 lít, nhà sản xuất còn sản xuất động cơ 2.7 lít 1AR-FE. Khối xi-lanh bằng nhôm với tấm lót gang mỏng bên trong, không thể sửa chữa. Trục khuỷu bằng thép rèn cân bằng hoàn toàn, truyền động hai trục cân bằng thông qua bánh răng giảm dao động. Đầu xi-lanh DOHC 16 van bằng hợp kim nhôm với hệ thống Dual-VVTi. Công nghệ ma sát thấp và vòng piston giảm lực căng là những cải tiến đáng kể của 2AR-FE.

v

7. Động cơ Honda K Series

Động cơ Honda K-Series là động cơ 4 thì 4 xi-lanh được ra mắt năm 2001. Sử dụng hệ thống van DOHC và bánh lăn giảm ma sát, động cơ này loại bỏ phân phối cuộn dây truyền thống và chuyển sang điều khiển thời điểm đánh lửa bằng máy tính. Xi-lanh có ống bọc gang, khác biệt so với động cơ H-Series và F-Series mới hơn. Dòng động cơ K-Series có hai khối ngắn với chiều cao boong khác nhau, và hệ thống i-VTEC có thể đi kèm với điều khiển thời gian thay đổi (VTC) trên cam nạp. Hệ thống VTEC cải thiện hiệu suất ở các vòng tua khác nhau, tối ưu hóa hiệu quả nhiên liệu.

Động cơ Honda K Series

8. Động cơ dòng B của Honda

Suốt 12 năm sản xuất, dòng động cơ Honda B-Series mang tính biểu tượng thu hút sự chú ý trong làng độ xe. B-Series, bất chấp tuổi đời, vẫn là huyền thoại JDM với các động cơ DOHC và SOHC 4 xi-lanh thẳng hàng. Khác biệt của chúng không chỉ là công suất ấn tượng 116 mã lực/lít mà còn là độ tin cậy 'chống đạn' của Honda. Trong thời đại động cơ lớn, dòng B với sản lượng ấn tượng và kỹ thuật Nhật Bản chất lượng cao tiếp tục ghi dấu ấn của mình.

Động cơ dòng B của Honda

9. Mazda Renesis Rotary

Động cơ 13B-MSP Renesis là động cơ rotary tiên tiến của Mazda trên Mazda RX-8 từ 2003 đến 2011. Với mục tiêu duy trì hiệu suất của 13B-REW nhưng cải thiện nhiên liệu và giảm khí thải, Renesis là sự kết hợp của Rotary Engine (RE) và Genesis. 13B-MSP là động cơ hút khí tự nhiên với hai cổng xả trên mỗi buồng, tăng hiệu suất và hiệu quả nhiệt. Thiết kế này loại bỏ sự chồng chéo khí và tăng hiệu suất đốt cháy. Cung cấp trong phiên bản tiêu chuẩn và công suất cao, động cơ này đưa Mazda RX-8 lên tầm cao mới với công nghệ rotary tiên tiến.

Mazda Renesis Rotary

10. Bộ sạc đôi TSI 1,4 lít của Volkswagen

Đã được đánh giá cao về mô-men xoắn và công suất mạnh mẽ từ năm 2007, động cơ 1.4L TSI Twincharger của Volkswagen sử dụng bộ siêu nạp để cung cấp mô-men xoắn giảm thấp và công suất cực đại sau khi quay. Được tôn vinh liên tục trong hai năm, động cơ này đạt giải thưởng Động cơ Quốc tế của Năm, vượt qua đối thủ mạnh mẽ như Ferrari và BMW. Kỹ sư của Volkswagen đang phát triển một động cơ tăng áp mới để thay thế, giúp giảm chi phí mà không làm giảm hiệu suất. Động cơ mới này hứa hẹn duy trì công suất và mô-men xoắn cao với hiệu quả nhiên liệu tốt.

Động cơ tăng áp 1,4 lít của Volkswagen

Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.

Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]

Các câu hỏi thường gặp

1.

Động cơ General Motors LS có ưu điểm gì nổi bật trong ngành ô tô?

Động cơ General Motors LS nổi bật với sức mạnh và độ bền, được nhiều người yêu thích cho các mẫu xe hiệu suất cao. Nó dễ dàng thay thế và có nhiều phiên bản, làm cho nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho nâng cấp.
2.

Ford EcoBoost 1.0 lít có những công nghệ gì giúp tiết kiệm nhiên liệu?

Ford EcoBoost 1.0 lít được thiết kế để giảm tiêu thụ nhiên liệu mà vẫn duy trì hiệu suất cao, nhờ vào công nghệ phun xăng trực tiếp và cấu trúc nhẹ, mang lại hiệu quả vượt trội cho người lái.
3.

Tại sao động cơ Nissan RB26DETT lại trở thành biểu tượng trong thế giới đua xe?

Động cơ Nissan RB26DETT được xem như biểu tượng trong đua xe nhờ vào thiết kế bền bỉ và hiệu suất mạnh mẽ. Nó được sản xuất từ năm 1989 đến 2002, thường xuất hiện trên các mẫu GT-R, cho thấy sự hoàn hảo kỹ thuật.
4.

Động cơ Lexus 2UR-GSE có những đặc điểm kỹ thuật nào nổi bật?

Động cơ Lexus 2UR-GSE là động cơ V8 5.0 lít với thiết kế cải tiến bởi Yamaha, có hiệu suất cao và độ tin cậy. Với các tính năng như lớp lót bằng gang và trục khuỷu bằng thép, nó mang lại sức mạnh ấn tượng cho các dòng xe thể thao.
5.

Động cơ diesel BMW M57 có công suất và mô-men xoắn như thế nào?

Động cơ diesel M57 có công suất mạnh mẽ 265 mã lực và mô-men xoắn 425 lb-ft, đặc biệt hiệu quả trong khoảng vòng tua 5.000 vòng/phút. Thiết kế của nó giúp đạt hiệu suất tối ưu trong mọi tình huống lái xe.
6.

Công nghệ gì giúp động cơ Toyota 2AR-FE tiết kiệm nhiên liệu?

Động cơ Toyota 2AR-FE sử dụng công nghệ hiện đại như hệ thống Dual-VVTi và thiết kế piston giảm lực căng, giúp nâng cao hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu so với các thế hệ động cơ trước.
7.

Động cơ Honda K Series có những tính năng gì đặc biệt không?

Động cơ Honda K Series có hệ thống van DOHC và công nghệ i-VTEC, giúp tối ưu hóa hiệu suất ở các vòng tua khác nhau. Nó cũng có thiết kế nhẹ và hiệu quả, phù hợp với nhiều loại xe.