1. BLACKPINK
BLACKPINK là một girlgroup Hàn Quốc độc đáo thuộc sự quản lý của YG Entertainment với bốn cô gái xinh đẹp: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Điểm nổi bật của họ không chỉ là vẻ ngoại hình, mà còn là tài năng và cá tính mạnh mẽ. Ca khúc debut của BLACKPINK ngay lập tức đạt vị trí số 1 trên 7 bảng xếp hạng trực tuyến tại Hàn Quốc như Melon, Mnet, Bugs, olleh, Soribada, Genie, Naver và Monkey3 chỉ trong vòng bốn giờ sau phát hành.
Với mini album và hit DDU-DU DDU-DU, họ chinh phục nhiều kỷ lục, từ PAK (perfect all kill) với bài debut đến trở thành nhóm nhạc nữ có độ phủ sóng rộng nhất hiện nay. Tại thị trường Mỹ, BLACKPINK lọt vào Billboard Hot 100 tại vị trí No.55, vượt qua thành tích của Wonder Girls năm 2009. Với hơn 12 triệu lượt stream và 7000 lượt download, BLACKPINK là tên tuổi Kpop đang tỏa sáng mạnh mẽ trên toàn cầu.

2. G-Friend
G-Friend ra mắt vào ngày 15 tháng 1 năm 2015 với bài hát chủ đề 'Glass Bead'. Dù ban đầu nổi tiếng không nhiều vì ngoại hình khác biệt, nhưng màn trình diễn dưới trời mưa đã giúp GFriend thu hút sự chú ý. Tai nạn trên sân khấu khiến họ nổi tiếng, đồng thời ca khúc 'Me Gustas Tu' cũng trở nên nổi bật, lọt vào top 10 các bảng xếp hạng âm nhạc và nhận nhiều đề cử giải thưởng. Năm 2016, 'Rough' mang về 15 chiếc cúp và là bước ngoặt quan trọng cho sự phát triển của nhóm từ công ty nhỏ.
Chiến thắng đầu tiên trên sân khấu âm nhạc luôn có ý nghĩa lớn, và G-Friend đã đạt được điều này sau khoảng một năm ra mắt, với chiến thắng đầu tiên tại 'The Show' với ca khúc 'Rough'. Quảng bá này đem lại tổng cộng 15 chiếc cúp, và tổng cộng G-Friend đã có 37 chiếc cúp đến thời điểm hiện tại.

3. TWICE
Một nhóm nhạc với thành viên đa quốc gia được thành lập qua chương trình thực tế Sixteen của JYP Entertainment. MV debut của nhóm đã đạt hơn 91 triệu lượt xem, lập kỷ lục MV debut Kpop nhiều lượt xem nhất trên YouTube. MV Cheer Up hiện đã đạt 85 triệu lượt xem sau chỉ 5 tháng phát hành. Twice không chỉ củng cố vị trí tân binh khủng mà còn là girlgroup có album bán chạy nhất trong số các girlgroup ra mắt sau năm 2010.
Năm 2018, TWICE tiếp tục làm nổi bật tên tuổi với các hit như What is Love. Chỉ sau hai tiếng phát hành, 'What is Love?' đã đứng đầu 6 bảng xếp hạng âm nhạc chính tại Hàn Quốc, xác lập thành tích all-kill. MV này cũng là thứ 4 về lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu tiên, đứng sau ba MV của BTS và BLACK PINK.

4. I.O.I
I.O.I là nhóm nữ Hàn Quốc thành lập qua chương trình PRODUCE 101 của Mnet. Nhóm có 11 thành viên được bình chọn từ 101 thực tập sinh và hoạt động trong 10 tháng. Sau đó, các thành viên quay về công ty của mình, chấm dứt quảng bá với tên I.O.I. Nhóm ra mắt với bài hát 'Dream Girls'.
I.O.I có single album Whatta Man với ca khúc chủ đề 'Whatta Man'. Bài hát đoạt nhiều giải thưởng, nâng cao danh tiếng của nhóm. 'Very Very Very' là lần trở lại cuối cùng với 11 thành viên, đạt Perfect All-Kill và kết thúc một cách ấn tượng sự nghiệp ngắn ngủi của nhóm.

5. Red Velvet
Red Velvet là một gương mặt mới tại S.M. Entertainment. Nhóm theo đuổi hai khái niệm khác nhau là sôi động và sang trọng. Ice Cream Cake của nhóm trở thành album bán chạy nhất nửa đầu năm 2015 tại Hàn Quốc của một nhóm nhạc nữ. Video âm nhạc của 'Dumb Dumb' cũng được xếp vào top 10 video âm nhạc xuất sắc nhất năm 2015 theo bình chọn của Rolling Stone. Red Velvet hiện đang quảng bá mini-album thứ ba Russian Roulette, bài hát chủ đề đã đoạt 3 giải trên các chương trình âm nhạc hàng tuần.
Chỉ sau 2 tiếng phát hành, Power Up của RED VELVET đã lập nhiều kỷ lục. Đây có thể coi là bản hit thành công nhất của RED VELVET khi đạt nóc Melon chỉ sau 5 phút và đứng đầu 4 BXH (Melon, Genie, Bugs, Mnet). Power Up còn giúp RED VELVET phá vỡ kỷ lục lượt nghe của Ddu-du Ddu-du của BLACKPINK với 86.125 lượt nghe tính trên đầu người, đưa RED VELVET trở thành nhóm nhạc nữ có số lượt nghe cao nhất trong lịch sử Kpop.

6. Apink
Apink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập vào năm 2011 bởi công ty giải trí Plan A Entertainment. Nhóm có 6 thành viên gồm Chorong, Bomi, Eunji, Naeun, Namjoo và Hayoung. Thành viên Yookyung rời nhóm vào tháng 4 năm 2013 để tập trung cho việc học.
Năm 2018, vào ngày 2 tháng 7, Apink phát hành mini album thứ 7 mang tên 'ONE & SIX' và MV cho ca khúc chủ đề 'I'm so sick'. Bài hát chủ đề lần này hợp tác cùng người đã hợp tác trong 'Only One' - Black Eyed Pilseung, thuộc thể loại Tropical House. Là một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất và đang hoạt động đến hiện tại của thế hệ Gen 2, Apink xứng đáng trở thành 'sách giáo khoa của sự đáng yêu' hình tượng mà đa số nhóm nữ K-Pop muốn theo đuổi. Sự trở lại gần đây đã biến Apink lột xác hoàn toàn thành những cô nàng quyến rũ, cá tính và mới lạ hơn. Cùng chờ đợi những thành tích mới của các cô nàng trong tương lai nhé!

7. SNSD
SNSD đã có đóng góp to lớn vào sự phát triển của làn sóng Hallyu trong suốt 10 năm hoạt động. Dù đối mặt với nguy cơ tan rã khi 3 thành viên Sooyoung, Tiffany và Seohyun rời nhóm, SNSD vẫn giữ vững tinh thần và nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ. Với 5 thành viên hiện tại, nhóm không chỉ giữ vững vị thế mà còn thiết lập nhiều kỷ lục ấn tượng, từ 4 MV đạt trên 100 triệu lượt xem, chiến thắng nhiều nhất trên các chương trình âm nhạc Hàn Quốc đến cả việc giành Deasang tại Golden Disk Awards trong 30 năm tổ chức. SNSD không chỉ là một nhóm nhạc, mà còn là biểu tượng của làn sóng Hallyu và niềm tự hào của Kpop.
SNSD là nhóm nhạc nữ đầu tiên có 4 MV đạt trên 100 triệu lượt xem. Những MV giúp nhóm thiết lập kỷ lục này gồm Gee, I Got a Boy, The Boys và Mr. Taxi. Trong đó, Gee chính là bản hit đầu tiên giúp SNSD trở nên nổi tiếng ở Hàn Quốc và thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, 9 cô gái tài năng cũng sở hữu hàng loạt ca khúc mà bất cứ tân binh nữ nào cũng phải thuộc lòng.
Các cô gái nhà SM cũng là nhóm nhạc nữ có số lần chiến thắng nhiều nhất trên các chương trình âm nhạc Hàn Quốc. Với 100 chiếc cúp, SNSD giữ khoảng cách lớn so với vị trí thứ 2 thuộc về đàn em Twice (45 cúp). Đặc biệt, SNSD là nhóm nhạc nữ duy nhất chiến thắng Deasang tại Golden Disk Awards trong 30 năm giải thưởng này được tổ chức. Thậm chí, nhóm có 3 năm liên tiếp thắng hạng mục danh giá tại lễ trao giải được mệnh danh là Grammy Hàn Quốc.

8. EXID
EXID là một hiện tượng âm nhạc, đã 'lên đỉnh thành sao' chỉ sau một đêm vào năm 2014. Sau đó, nhóm không ngừng gặt hái những thành công ấn tượng và giữ vững vị thế trong lòng các fan Kpop. Với bức tranh nóng bỏng của 'Up & Down' và tình cảm từ công chúng, EXID liên tục cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc đa dạng. Ngày 12/4/2015, ca khúc “Ah Yeah” được ra mắt, được xem như bước tiếp theo của “Up & Down”, tiếp tục hình ảnh quyến rũ và trưởng thành của nhóm. Bài hát đã giành chiến thắng tới 5 lần trên các show âm nhạc.
Tháng 5/2016, EXID phát hành album đầy đủ đầu tiên 'Street' với ca khúc chủ đề 'L.I.E'. Trong lần trở lại này, nhóm đã thử nghiệm một phong cách âm nhạc khác biệt và giành được chiến thắng đầu tiên trên Show Champion. Giữa một showbiz phức tạp, EXID vẫn thể hiện được bản chất chân thật trên các show truyền hình và trong cuộc sống. Chính tính cách phóng khoáng, không bị ràng buộc bởi các “khuôn khổ idol” mà luôn gần gũi, thoải mái của các thành viên đã khiến các fan không ngừng yêu thương 5 cô gái.

9. Mamamoo
Nhóm nhạc tài năng MAMAMOO đang khẳng định vị thế là một trong những “quái vật digital” của làng nhạc Hàn Quốc. Mamamoo, với bốn thành viên tài năng gồm Solar, Moonbyul, Wheein và Hwasa, thuộc sự quản lý của công ty Rainbow Bridge World, đã chính thức debut vào ngày 19 tháng 6 năm 2014 với bài hát 'Mr. Ambiguous'. Được đánh giá cao bởi giới phê bình âm nhạc, đây được xem là một trong những màn ra mắt xuất sắc nhất của làng K-pop năm 2014.
Mamamoo nổi tiếng với các yếu tố retro, jazz, R&B và giọng hát vocal độc đáo. Mini album thứ sáu mang tên Yellow Flower, phát hành vào ngày 7 tháng 3 năm 2018, đánh dấu sự trở lại thành công với ca khúc chủ đề 'Starry Night'. Thành công này đưa Mamamoo lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu tháng 4, vượt qua cả girlgroup đình đám nhà JYP - TWICE. Mamamoo hứa hẹn tiếp tục giữ vững vị trí trung tâm trong thế giới Kpop với hình ảnh quyến rũ, cá tính và những sản phẩm âm nhạc đặc sắc.

10. IZ*ONE
Nhóm nhạc IZ*ONE là sự hòa quyện của nền âm nhạc Hàn – Nhật, ra đời thông qua chương trình thực tế Produce48 của MNET – một sáng tạo của công ty CJ E&M. Đội hình 12 thành viên đa dạng với những gương mặt như Jang Wonyoung, Miyawaki Sakura, Jo Yuri, Choi Yena, Ahn Yujin, Yabuki Nako, Kwon Eunbi, Kang Hyewon, Honda Hitomi, Kim Chaewon, Kim Minjoo và Lee Chaeyeon. Off The Record Entertainment (Hàn Quốc) và AKS (Nhật Bản) chung tay quản lý sự nghiệp của nhóm.
IZ*ONE đã chứng tỏ tài năng ngay từ album đầu tay mang tên COLOR*IZ với lượng tiêu thụ ấn tượng, xô đổ kỷ lục của các tân binh trước đó. Điều đáng chú ý, MV debut 'La Vie en Rose' nhanh chóng đạt 4,5 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ, đẩy ca khúc này lên vị trí dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. IZ*ONE đã nhanh chóng vươn lên là một trong những tân binh đáng chú ý, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và thành công trong tương lai.
Cùng chờ đợi sự phát triển và bứt phá của nhóm trong những năm sắp tới!
