1. Sân bay quốc tế Kansai, Nhật Bản


2. Sân bay quốc tế Al Maktoum, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất
Sân bay quốc tế Al Maktoum hay Trung tâm thế giới Dubai là một sân bay quốc tế tại Jebel Ali, phía nam Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Các tên gọi trước đây là 'Sân bay quốc tế Jebel Ali', 'Thành phố sân bay Jebel Ali' và “Sân bay quốc tế Trung tâm thế giới Dubai”. Sân bay này là phần chính của Trung tâm Thế giới Dubai, một phức hợp hậu cần dịch vụ, thương mại và dân cư. Sân bay sẽ bao gồm các phương thức vận chuyển, hậu cần và dịch vụ giá trị gia tăng, bao gồm sản xuất và lắp ráp, trong một khu vực kinh tế tự do duy nhất. Nó có diện tích 14.000 ha. Sân bay có công suất hàng năm dự kiến là 12 triệu tấn hàng hóa và từ 160 triệu đến 260 triệu hành khách. Kể từ tháng 12 năm 2014, chỉ một số ít các hãng hàng không khai thác các dịch vụ chở khách ra khỏi Sân bay Quốc tế Al Maktoum. Đường băng có kích thước 4.500 m × 60 m, đã được hoàn thành trong 600 ngày và sau đó trải qua các thử nghiệm trong sáu đến tám tháng sau đó để đáp ứng các yêu cầu CAT III-C của quốc tế.
Xây dựng nhà ga hàng hóa của sân bay, cổng hàng hóa sân bay Al Maktoum, có chi phí khoảng 75 triệu USD, đã hoàn thành 50% vào cuối năm 2008. Trong giai đoạn đầu tiên của dự án, sân bay được lên kế hoạch xử lý khoảng 200.000 tấn hàng hóa mỗi năm, với khả năng tăng lên 800.000 tấn. Nhà ga hành khách trong giai đoạn này được thiết kế để có công suất 5 triệu hành khách mỗi năm. Nó đã được lên kế hoạch trở thành sân bay lớn nhất thế giới về vận chuyển hàng hóa với 12 triệu tấn mỗi năm trong năm 2013. Dự án ban đầu dự kiến sẽ hoạt động chính thức vào năm 2017, mặc dù cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2007 - 2012 đó đã hoãn việc hoàn thành tổ hợp và cuối cùng được lên kế hoạch hoàn thành đến năm 2027. Tên trước đây của sân bay bao gồm 'Sân bay quốc tế Jebel Ali', 'Sân bay Thành phố Jebel Ali' và 'Sân bay quốc tế trung tâm thế giới Dubai'. Nó được đặt theo tên của cố lãnh đạo tiểu vương quốc Dubai Sheikh Maktoum bin Rashid Al Maktoum. Tổng chi phí của sân bay được chính phủ Dubai ước tính là 82 tỷ USD.


3. Sân bay quốc tế Hong Kong
Sân bay Quốc tế Hồng Kông hay còn gọi là Sân bay Chek Lap Kok là sân bay dân dụng chính thức và duy nhất của Đặc khu hành chính Hồng Kông, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tính đến hiện tại. Đây là một trong những sân bay lớn nhất châu Á và cả thế giới còn là cửa ngõ của Đông Á và Đông Nam Á. Trên đảo Xích Liệp Giác (Chek Lap Kok), sân bay Hồng Kông được xây dựng bằng cách san bằng một quả núi rồi dùng số đất đá đó lắp thêm,lấn ra biển để mở rộng diện tích đất bằng phẳng.Số lượng người thông qua Sân bay Hồng Kông đạt 40 triệu hành khách và 3 triệu tấn hàng hóa vào năm 2005 cùng hơn 210.112 lượt cất cánh và hạ cánh. Trong nhiều năm, hành khách khắp nơi trên thế giới đã chọn Sân bay Hồng Kông là 'Sân bay tốt nhất thế giới' theo thống kê của Skytrax. Năm 2006, địa vị số một của Cảng Hàng không quốc tế Hồng Kông đã bị sân bay Changi của Singapore 'soán ngôi'.
Chi phí xây dựng sân bay này khoảng 20 tỷ USD trên diện tích hơn 12 km². Công trình xây dựng mất 6 năm mới khánh thành năm 1998. Công suất hiện tại của sân bay Hồng Kông là 45 triệu khách và 3 triệu tấn hàng hóa/năm. Năng suất dự tính theo kế hoạch là: 87 triệu khách trong và ngoài nước và 9 triệu tấn hàng hóa quốc tế/năm. HKIA cũng đang điều hành ga hành khách lớn (lớn nhất thế giới khi mở cửa năm 1998) và hoạt động 24 giờ/ngày. Sân bay này được điều hành bởi Cơ quan vận hành Sân bay quốc tế Hồng Kông và là trung tâm chính của Cathay Pacific, Cathay Dragon, Hong Kong Express Airways, Hong Kong Airlines và Air Hong Kong. Sân bay này là là một trong những trung tâm của liên minh hàng không Oneworld, cũng là một trong những trung tâm hàng hóa ở châu Á - Thái Bình Dương cho UPS Airlines. Sân bay này là một điểm đến hữu ích cho nhiều hãng hàng không, bao gồm cả China Airlines, China Eastern Airlines. Riêng Singapore Airlines, Ethiopian Airlines, Virgin Atlantic và Air India sử dụng sân bay này làm điểm đến cho các chuyến bay đường dài.


4. Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc
Sân bay quốc tế Thủ Đô Bắc Kinh là sân bay quốc tế phục vụ thủ đô Bắc Kinh. Dự án nâng cấp sân bay này có giá trị 500 triệu euro (625 triệu Đô la Mỹ) vay của Ngân hàng Phát triển châu Âu. Sân bay quốc tế Thủ Đô Bắc Kinh là sân bay nhộn nhịp nhất Trung Quốc, lượng khách tăng trưởng hai con số kể từ năm 2003, là sân bay bận rộn nhất châu Á về lượng máy bay hoạt động, vượt lên trên Sân bay quốc tế Tokyo. Về lượng khách, sân bay này bận rộn thứ 2 châu Á và bận rộn thứ 14 thế giới năm 2005 với tổng lượng khách phục vụ là 33.143.003, cao hơn Sân bay quốc tế Hồng Kông. Năm 2009, sân bay này đã phục vụ 488.495 lượt chuyến, 65.329.851 lượt khách, năm 2010, sân bay phục vụ 73,8 triệu lượt khách, là sân bay lớn nhất Trung Quốc về lượt khách thông qua, năm 2013 là 83,7 triệu lượt khách, là sân bay thứ 2 thế giới về số lượt khách thông qua, chỉ sau sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Hoa Kỳ (với 89,3 triệu lượt khách). Sân bay này cách trung tâm Bắc Kinh 20 km về phía đông bắc. Năm 2015, số lượng khách thông qua sân bay này là hơn 89,9 triệu lượt khách, xếp thứ nhì thế giới sau sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta.
Sân bay Thủ Đô Bắc Kinh đã được mở cửa vào ngày 2 tháng 3 năm 1958. Sân bay sau đó bao gồm một nhà ga nhỏ, vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, được sử dụng cho các chuyến bay VIP và các chuyến bay thuê. Ngày 01 Tháng 1 năm 1980, nhà ga mới và lớn hơn được xây dựng - có màu xanh lục đã được khai trương, với các chỗ đỗ cho 10 - 12 máy bay. Nhà ga lớn hơn nhà ga thập niên 1950, nhưng giữa những năm 1990, nó trở nên quá nhỏ. Sau đó, nhà ga này đã được đóng cửa để cải tạo sau khi mở nhà ga 2. Vào cuối năm 1999, để đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, sân bay này đã được mở rộng một lần nữa. Nhà ga mới này mở cửa vào ngày 11 tháng 11, và được đặt tên là nhà ga 2. 20 Tháng 9 năm 2004, mở cửa nhà ga số 1 mới cho một vài hãng hàng không, bao gồm cả các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng hàng không China Southern Airlines từ Bắc Kinh. Các hãng hàng không các chuyến bay nội địa và quốc tế vẫn hoạt động trong nhà ga số 2. Một đường băng thứ ba mở cửa vào ngày 29 tháng 10 năm 2007, để làm giảm tắc nghẽn trên hai đường băng khác.


5. Sân bay quốc tế Heathrow, London, Anh
Sân bay London Heathrow, thường được gọi là Heathrow, là một địa điểm quan trọng không thể bỏ qua khi du lịch tới Vương quốc Anh. Với vị trí tọa lạc gần trung tâm Luân Đôn, sân bay này là cổng nhập lớn cho du khách quốc tế. Heathrow là sân bay nhộn nhịp nhất châu Âu, phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm. Với những tiện nghi hiện đại và dịch vụ chất lượng, Sân bay quốc tế Heathrow là điểm xuất phát hoàn hảo cho cuộc phiêu lưu khám phá đất nước Anh quyến rũ. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm không khí tươi mới và sự tiện lợi tại sân bay lớn này.
Với bề dày lịch sử từ năm 1929, Heathrow không chỉ là một cơ sở hạ tầng quan trọng mà còn là biểu tượng của sự phồn thịnh và phát triển của thủ đô Luân Đôn. Nhà ga số 5, một trong những phần quan trọng của sân bay, không chỉ mang đến sự hiện đại mà còn là điểm nhấn kiến trúc độc đáo. Với doanh thu ấn tượng hàng năm, sân bay Heathrow chính là địa điểm gặp gỡ của hàng triệu hành khách và là nguồn thu nhập quan trọng cho ngành du lịch Anh.


6. Sân bay quốc tế Berlin Brandenburg, Đức
Sân bay quốc tế Berlin-Brandenburg đang nổi bật như một biểu tượng của sự hiện đại và phát triển ở Đức. Với công suất thiết kế lên đến 50 triệu lượt khách mỗi năm, sân bay này không chỉ là điểm đến quan trọng trong hệ thống giao thông quốc tế mà còn là kỳ quan kiến trúc độc đáo. Dự kiến hoàn thành vào năm 2011, sân bay sẽ thay thế ba sân bay hiện tại ở Berlin, mang lại trải nghiệm du lịch thuận tiện và tiện ích hiện đại cho hành khách.
Với tổng chi phí xây dựng lên đến 2,5 tỷ euro, sân bay Berlin-Brandenburg không chỉ là một cổng nhập quan trọng mà còn là biểu tượng của sự đổi mới và phát triển bền vững. Sự hiện đại của sân bay này được thể hiện qua việc sử dụng hạ tầng hiện đại và đường băng linh hoạt. Điều này làm cho sân bay trở thành điểm đến quan trọng, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm và là địa điểm không thể bỏ qua khi khám phá Đức.


7. Sân bay quốc tế Dubai, Dubai
Sân bay quốc tế Dubai là biểu tượng của sự phồn thịnh và hiện đại ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới, DXB không chỉ là cổng nhập chính của Dubai mà còn là điểm đến quan trọng trên bản đồ hàng không thế giới. Với hơn 6000 chuyến mỗi tuần, sân bay này là trung tâm hoạt động của 130 hãng hàng không, kết nối Dubai với hơn 215 điểm trên toàn thế giới.
Với nhà ga số 3 là tòa nhà lớn thứ hai trên thế giới về không gian sàn, DXB tự hào là điểm đến không chỉ thuận tiện mà còn đẳng cấp. Được điều hành bởi Công ty Sân bay Dubai, DXB là cơ sở chính của hai hãng hàng không nổi tiếng thế giới là Emirates và flydubai. Sân bay này không chỉ đáp ứng nhu cầu vận chuyển mà còn là biểu tượng của sức mạnh kinh tế và du lịch ở vùng Trung Đông.


8. Sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia
Sân bay quốc tế Kuala Lumpur là sân bay lớn nhất tại Malaysia và là một trong những cảng hàng không nhộn nhịp nhất châu Á. Sân bay được xây dựng với nguồn vốn lên đến 3,5 tỷ USD và khánh thành vào ngày 27/6/1998. Kiến trúc sư người Nhật Bản, Kisho Kurokawa, đã thiết kế sân bay này. Sân bay cách thủ đô Kuala Lumpur 50 km. Trong năm 2009, sân bay này đã phục vụ 29,6 triệu hành khách (thấp hơn mức dự kiến là 35 triệu khách). Sân bay này có một tháp kiểm soát không lưu cao 130 m, đứng thứ hai trong các tháp không lưu (chỉ đứng sau tháp tại Sân bay quốc tế Suvarnabhumi Bangkok) với 2 đường băng rộng 60 m, dài hơn 4.000 m, có thể phục vụ 120 chuyến/giờ.
Theo quy hoạch, sân bay này sẽ có 4 đường băng. Công suất của nhà ga giai đoạn 2 lên đến 35 triệu khách/năm vào năm và từ 2008 đến 2012 là 45 triệu khách/năm. Sân bay này là trung tâm của Malaysia Airlines và là nhà ga cuối của tuyến Kuala Lumpur-Singapore do hai hãng Malaysia Airlines và Singapore Airlines vận hành. Sân bay quốc tế Kuala Lumpur là cảng hàng không lớn nhất tại Malaysia và là một trong những sân bay bận rộn nhất châu Á. Sân bay Kuala Lumpur có địa chỉ ở 64000 Sepang, Selangor, Malaysia. Sân bay Kuala Lumpur cách trung tâm thủ đô khoảng 60 km.


9. Sân bay quốc tế Denver, Mỹ
Sân bay quốc tế Denver, thường được biết đến với tên gọi DIA, là sân bay rộng nhất tại Mỹ và xếp thứ hai trên thế giới, đặt tại phía tây bắc của Denver, Colorado. Năm 2005, sân bay này đã phục vụ 43.387.513 khách, đứng thứ 11 trên thế giới. Với diện tích 53 dặm vuông (137,26 km2), DIA đã được độc giả của Business Traveler Magazine bình chọn là sân bay tốt nhất Bắc Mỹ vào năm 2005. Năm 2008, Sân bay quốc tế Denver được xếp hạng thứ 9 trên thế giới về lượng hành khách, với 51.245.334 khách. Đồng thời, sân bay này cũng đứng thứ 5 trên thế giới về số lượng máy bay cất/hạ cánh (625.884 lượt).
Sân bay này cách trung tâm Denver xa hơn so với Sân bay quốc tế Stapleton - sân bay mà nó thay thế. Bắt đầu hoạt động từ năm 1995, để xây dựng, nâng cấp và mở rộng, sân bay quốc tế Denver đã chi trả một khoản tiền lên đến 4,8 tỷ USD. Hiện nay, sân bay này sở hữu 6 đường băng và chiếm một diện tích rộng lớn là 14.210 hectare. Trong thời gian tới, sân bay quốc tế Denver sẽ tiếp tục trải qua quá trình cải tạo và mở rộng với một nguồn vốn khoảng 500 triệu USD.


10. Sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth, Mỹ
Sân bay quốc tế Dallas/Forth Worth là sân bay chính phục vụ vùng đô thị phức hợp Dallas–Fort Worth thuộc tiểu bang Texas, Hoa Kỳ. Đây là sân bay tấp nập thứ 3 thế giới về lưu lượng máy bay hoạt động và thứ 7 về lượng khách phục vụ năm 2007 với tổng lượng khách là 59.784.876 khách. Sân bay này là sân bay lớn nhất bang Texas, rộng thứ 2 Hoa Kỳ và thứ tư thế giới với diện tích rộng hơn đảo Manhattan ở Thành phố New York. Đây cũng là cửa ngõ quốc tế lớn thứ 10 của Hoa Kỳ, xếp sau Sân bay Quốc tế Honolulu ở tiểu bang Hawaii. Sân bay này gần đây được mệnh danh là 'Sân bay vận chuyển hàng hóa tốt nhất thế giới'. Sân bay quốc tế Dallas/Forth Worth là trung tâm lớn nhất và chủ yếu của hãng American Airlines, với 800 chuyến bay xuất phát mỗi ngày. Hãng hàng không này cũng là hãng lớn nhất thế giới và cung cấp 84% các chuyến bay tại sân bay. Delta Air Lines đã giảm hoạt động tại sân bay này kể từ tháng 2/2005. Hiện nay, sân bay DFW phục vụ 244 điểm đến, trong đó có 62 điểm quốc tế và 182 điểm trong nước Mỹ.

