1. Running man
Running Man - chương trình thực tế ưa thích của đài SBS, với bảy thành viên đầy cá tính: Yoo Jea Suk, Ji Suk Jin, Kim Jong Kook, Haha, Song Ji Hyo, Jeon So-min và Yang Se-chan. Khán giả trên toàn thế giới đã đồng lòng gửi tới chương trình này sự ủng hộ lớn lao kể từ khi khởi sóng vào ngày 11 tháng 7 năm 2010. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự hạ nhiệt, Running Man vẫn giữ vững địa vị hàng đầu với tỷ lệ người xem cực kỳ ấn tượng và đông đảo fan hâm mộ.
Mỗi tập phát sóng, các thành viên và khách mời sẽ đối mặt với những thách thức và trò chơi độc đáo, tạo nên những phút giây giải trí hấp dẫn. Những trận đua nước rút, nhiệm vụ nguy hiểm hay những phút giây xé bảng tên gắn liền với hồi hộp và hài hước. Dù có những biến động trong đội ngũ thành viên và tranh cãi, Running Man vẫn là ngôi sao sáng trong thế giới giải trí Hàn Quốc.
2. Family Outing
Nếu nói đến truyền hình thực tế, không thể không nhắc đến Gia Đình Dã Ngoại, show đã mang đến làn gió mới cho ngành giải trí Hàn Quốc. Family Outing là một phần của chương trình Good Sunday của kênh truyền hình SBS. Phát sóng lần đầu tiên vào ngày 15 tháng 6 năm 2008, Family Outing đã trở thành chương trình có tỷ suất người xem cao nhất trong số các chương trình truyền hình vào ngày chủ nhật. Chương trình là một món ăn tinh thần, giải trí, xua tan sự mệt mỏi vào mỗi dịp cuối tuần.
So với các chương trình của hai đài lớn KBS và MBC, Gia Đình Dã Ngoại (Family Outing) của đài SBS có tuổi thọ ngắn hơn khi chỉ duy trì trong hai phần, từ tháng 6/2008 đến tháng 2/2010. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Family Outing kém ưu thế hơn các chương trình phát sóng cùng thời điểm. Không chỉ tập trung đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng lúc bấy giờ như MC Quốc dân Yoo Jae Suk, nam ca sĩ Kim Jong Kook, nhạc sĩ Yoon Jong Shin, nữ ca sĩ Lee Hyori, thành viên nhóm Big Bang Dae Sung, Family Outing còn thu hút khán giả bởi nội dung hấp dẫn, đậm chất mộc mạc.
Chẳng cần có nội dung gay cấn hay kịch tính, Family Outing vẫn đủ sức thu hút khán giả ở mọi lứa tuổi, nhờ thể hiện một cách chân thật nhất hình ảnh đời thường của người nghệ sĩ, cùng những tình huống hài hước khó đỡ, nhưng cũng không kém phần giản dị, đầm ấm khi đại gia đình quây quần bên nhau.
3. Chúng Ta Đã Cưới Nhau
Chương trình xoay quanh cuộc sống hôn nhân giả do các nghệ sĩ Hàn Quốc đóng. Những tình huống thú vị mang lại cho khán giả những nụ cười thoải mái. Đó là những cuộc kết hôn giả nhưng đôi khi khán giả luôn mong đợi rằng đó có thể là những cuộc tình thực của các ngôi sao. Rất nhiều cặp đôi đã tham gia chương trình, nhưng chỉ một số ít để lại ấn tượng sâu sắc và khao khát họ sẽ trở thành cặp đôi thực sự ngoài đời.
Lên sóng lần đầu vào năm 2008, Chúng Ta Đã Cưới Nhau nổi tiếng với những cặp vợ chồng giả do những nghệ sĩ trẻ được yêu thích trong showbiz Hàn như Nichkhun (2PM) và Victoria (f(x)), Taemin (Shinee) và Naeun (A Pink), Ga In (Brown Eyed Girls) và Jo Kwon (2AM),...
Tuy chương trình đã từng bị khán giả cho rằng quá giả tạo và không chân thực, nhưng vẫn có nhiều cặp đôi tham gia chương trình được khán giả yêu mến và tiếc nuối khi họ rời khỏi chương trình.
4. 2 Ngày 1 Đêm
Được sản xuất bởi đài truyền hình KBS và lên sóng lần đầu tiên vào ngày 5/8/2007. Trong chương trình, các thành viên bao gồm Seung Woo, Shung Shi Kyung, Lee Su Geun, Uhm Tea Woong, Kim Jong Min, Cha Tea Huyn, Moon Joo Won sẽ đến một vùng đất của Hàn Quốc trong hai ngày và một đêm. Tại đó, họ sẽ tham gia các trò chơi với nhiều tình huống hài hước, 'khó đỡ', mang lại tiếng cười cho người xem. Ngoài những tiếng cười, chương trình còn giới thiệu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hàn Quốc, kiến thức quý giá về ẩm thực và văn hóa đặc trưng của xứ sở kim chi.
Khẩu hiệu của chương trình là 'Đa Dạng Thực Tế Đường Đi Hoang Dã.' Ý tưởng chính là giới thiệu nhiều vùng đất khác nhau được yêu thích ở Hàn Quốc. Việc quay phim cho mỗi chuyến đi mới thường được hoàn thành 2 tuần trước khi lên sóng trên KBS2. Mặc dù có nhiều sự thay đổi thành viên ở mỗi mùa, 2 Ngày 1 Đêm vẫn giữ nguyên bản chất của chương trình. Các thành viên thực hiện nhiều chuyến đi, bao gồm cả các đảo ngoài khơi. Khi thực hiện chuyến đi, các thành viên cũng phải thực hiện nhiệm vụ và tính điểm để nhận phần thưởng (như thức ăn nổi tiếng ở vùng mà họ ghé thăm) và tránh phạt (như bị dội nước).
5. Thách Thức Vô Hạn
Là một trong những show truyền hình thực tế nổi tiếng không kém Running Man, Infinity Challenge (Thử thách cực đại) là đại diện xuất sắc cho ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Thực hiện đúng với tên gọi của mình, các nghệ sĩ tham gia phải đối mặt với những thử thách 'bá đạo' do nhà sản xuất đề ra, mang lại những tình huống hài hước và đầy thú vị cho khán giả.
Infinity Challenge đã gắn liền với khán giả qua đội hình gồm: Yoo Yea Suk - MC quốc dân, Park Myung Soo, HaHa, Jung Hyung Don, Noh Hong Chul, Gil, Jung Jun Ha. Mặc dù đã có những thay đổi thành viên, với sự tham gia của Kwang Hwang Hee và Yang Se Hyung, chương trình vẫn duy trì sức hút đặc biệt. Cùng với việc quay tại nhiều địa điểm trong Hàn Quốc và cả trên thế giới như Ấn Độ, New Zealand, Infinity Challenge đã phát sóng hơn 500 tập với mức rating ổn định. Sự thành công của chương trình đến từ đội ngũ sản xuất xuất sắc và sức hút của các thành viên.
“Infinity Challenge” - một chương trình “kỳ cựu”, đã chấm dứt vào ngày 31 tháng 3 năm 2018 với tập cuối cùng, để lại những ký ức đáng nhớ trong 13 năm chặng đường.
6. Weekly Idol
Weekly Idol là một chương trình truyền hình thực tế phổ biến với sự dẫn dắt của cặp đôi MC nổi tiếng Jeong Hyeong Don và rapper Defconn, tạo ra những thử thách độc đáo dành cho các idol. Khám phá đều đặn ngày 23/2/2011, chương trình có hai đặc điểm chính là Real Chart! Idol Self - Ranking và Idol of the Week. Trong phần Real Chart! Idol Self Ranking, các thần tượng xếp hạng với nhau về nhiều chủ đề khác nhau và kết quả được công bố ngay sau đó. Trong phần Idol of the Week, các nhóm nhạc khách mời biểu diễn, thể hiện tài năng và chia sẻ chuyện trò. Weekly Idol thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.
Với sự thành công lớn, chương trình chủ yếu đến từ bộ đôi MC Defconn và Jung HyungDon. Tuy nhiên, gần đây, Weekly Idol đã đổi MC và có sự thay đổi đội ngũ với Yoo SeYoon, Kim ShinYoung và Lee SangMin. Sau khi rời khỏi chương trình, Defconn và Jung HyungDon đã chuyển sang Idol Room, một chương trình mới khám phá. Mặc dù mới lên sóng từ tháng 5, nhưng Idol Room đang ngày càng trở nên phổ biến và thậm chí vượt qua Weekly Idol ở nhiều khía cạnh.
7. The Return Of Superman
The Return Of Superman - Siêu Nhân Trở Lại là một chương trình thực tế phổ biến của đài truyền hình KBS. Chương trình đã giữ kỷ lục rating hàng đầu trong 47 tuần liên tục. Trong chương trình, các ông bố là những nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc, đối mặt với thách thức chăm sóc con một mình khi vợ vắng nhà trong hai ngày, không có sự giúp đỡ.
Trong khoảng 48 tiếng, các ông bố và con cái sẽ hoàn thành nhiệm vụ do vợ đặt ra hoặc tham gia vào các hoạt động mới như tập bơi, múa ballet, làm bánh,... Các người bạn nổi tiếng của ông bố cũng thường xuyên thăm để tương tác với các bé. Với sự đáng yêu, ngây thơ của các bé và sự hài hước, dí dỏm của các bố, chương trình mang lại nhiều tiếng cười và thu hút đông đảo khán giả Hàn Quốc.
8. Master in The House - Quản gia
Master in The House - Quản gia là một show truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc, có sự tham gia của Lee Seung-gi, Lee Sang-yoon, Yang Se-hyung, Yook Sung-jae (BtoB), Shin Sung-rok, Kim Dong-hyun và Cha Eun Woo. Chương trình phát sóng trên đài SBS mỗi Chủ nhật lúc 18h20 (KST), bắt đầu từ ngày 31 tháng 12 năm 2017. Đây là show đầu tiên của Lee Seung-gi sau khi xuất ngũ, và với Lee Sang-yoon, đánh dấu sự khởi đầu trong lĩnh vực này. Shin Sung-rok gia nhập chương trình từ tập 102 với tư cách là thành viên cố định.
Trong chương trình này, đội ngũ thám tử sẽ trải qua 2 ngày 1 đêm cùng với các nhân vật nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, được gọi là Chủ nhà, để hiểu rõ hơn về cuộc sống của họ. Mục tiêu là rút ra những bài học quý giá thông qua lối sống và quan điểm của Chủ nhà. Ngoài ra, có những Chủ nhà xuất hiện chỉ trong một ngày.
Với sự yêu thích từ khán giả, Master in The House - Quản gia đã nhận giải thưởng Chương trình Giải trí Xuất sắc nhất năm 2018. Các thành viên cũng đồng loạt nhận được nhiều giải thưởng khác nhau nhờ sự tham gia tích cực vào chương trình.
9. Law Of The Jungle
Trong chương trình thực tế Law Of The Jungle của đài SBS, các khách mời - là những nghệ sĩ nổi tiếng, sẽ bước vào thế giới hoang dã, sống sót và trải nghiệm cuộc sống với cư dân bản địa trong rừng rậm trên khắp thế giới. Với một ý tưởng độc đáo, chương trình muốn thách thức 'rừng sâu' để tạo nên ấn tượng mạnh mẽ. Đặc biệt, với khán giả từ Hàn Quốc và các thành phố phát triển khác, chương trình không chỉ là một bức tranh mô tả cuộc sống, mà là một trải nghiệm sống thực sự.
Những năm qua, với chỉ số rating cao, chương trình đã mở rộng sự phổ biến ra ngoài biên giới, đến những địa điểm hẻo lánh trên thế giới và tạo ra những bức tranh tài liệu hài hước theo cách 'nguyên thủy'. Chính MC chính Kim Byung Man đã đoạt giải Daesang tại SBS Entertainment Awards 2017.
Chương trình chỉ sử dụng các thiết bị cơ bản như máy quay và đồ dùng ghi hình, cùng với một số thiết bị y tế cần thiết. Sự thiếu vắng các công nghệ hiện đại khiến cho các thí sinh Kpop phải đối mặt với rủi ro từ bệnh tật, thương tích, đến sự tấn công của động vật hoang dã.
10. Tân Tây du ký
Chương trình truyền hình thực tế-du lịch Tân Tây du ký của Hàn Quốc được phát sóng trực tiếp trên Naver TVCast từ ngày 4 tháng 9 năm 2015. Đây là dự án đầu tiên của “tvN Go,” thương hiệu nội dung kỹ thuật số của kênh truyền hình cáp tvN. Năm 2016, Tân Tây du ký đã đoạt Giải nội dung xuất sắc, giải trí tại lễ trao giải tvN10 Awards.
Với dàn cast đa dạng gồm các ngôi sao như: Kang Ho Dong, Lee Soo Geun, Eun Ji Won (SechsKies), Ahn Jae Hyun, Kyu Hyun (Super Junior), Mino (Winner), P.O (Block B), chương trình tạo nên một tổ hợp độc đáo kết hợp giữa nghệ sĩ hài, diễn viên và idol. Sự độc đáo và hài hước từ dàn cast tạo ra sức hấp dẫn mạnh mẽ, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Ngoài những tương tác thú vị, trò chơi “độc đáo nhất, chưa từng thấy” của Na PD đã làm nên thương hiệu “Tân tây du ký”. Ở mùa đầu tiên, mỗi thành viên sẽ chọn và hóa trang thành một nhân vật trong “Tây du ký”. Dàn cast sẽ cùng nhau khám phá các địa điểm trong và ngoài nước để tìm kiếm những viên ngọc rồng, lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh “Dragon Ball”. Sau đó, ê-kíp đã mở rộng và phát triển nhiều mô típ chương trình hơn qua nhiều mùa phát sóng.