1. Tàu chở dầu TI Class
Trong quá khứ, hầu hết những con tàu lớn đã trở thành phế liệu hoặc được xây dựng với vai trò chở dầu. Tàu chở dầu TI Class không chỉ to lớn mà còn có vẻ ngoài sáng sủa, thu hút mọi ánh nhìn.
Theo báo cáo, đây là một con tàu chở dầu với hai lớp vỏ lớn xếp thứ 4 trên thế giới. Chiếc tàu này được thiết kế để vận chuyển dầu thô từ nơi này đến nơi khác. Chiều dài của con tàu khổng lồ này lên đến 380 mét.

2. CMA CGM Alexander von Humboldt
Ở vị trí thứ 8 là CMA CGM Alexander von Humboldt, trước đây nổi tiếng là con tàu container lớn nhất thế giới do Maersk Triple E Class sáng tạo. Tại sao nó lại lọt vào danh sách mười con tàu lớn nhất? Đơn giản vì nó có chiều dài lên đến 396 mét, nặng khoảng 187.624 tấn - con số ấn tượng đúng không!
Maersk Triple E Class đã đặt tên cho con tàu này là Alexander von Humboldt, một trong những con tàu khổng lồ 'khủng khiếp' mà tôi từng biết đến.

3. Tàu chở dầu Berge Emperor
Berge Emperor - con tàu lớn xếp thứ 9 trên thế giới, nổi tiếng với vai trò là một trong những tàu chở dầu khổng lồ nhất hành tinh. Năm 1957, Mitsui - một kỹ sư người Nhật chế tạo nên nó. Với trọng lượng lên tới 211.360 tấn, chiều dài 381,82 mét, tàu thuộc sở hữu ban đầu của Bergesen D.Y & Co.
Sau đó, năm 1985, Maastow BV là chủ nhân thứ hai, đồng thời đổi tên thành Emperor. Thật đáng tiếc, vào năm 1986, con tàu này kết thúc hành trình của mình dưới dạng đống sắt vụn ở Kaohsiung.

4. Maersk Mc - Kinney Moller
Vị trí thứ 6 thuộc về Maersk Mc-Kinney Moller - một tuyệt phẩm trong danh sách các con tàu. Được công nhận là con tàu dịch vụ dài nhất thế giới từ năm 2003. Kỹ thuật đóng tàu biển DSME của Hàn Quốc đã giúp cho nó gác mình xuống biển sau một quãng thời gian dài. Vào tháng 7 năm 2013, nó trở thành tàu dịch vụ, với chiều dài 399 mét và vận tốc lên đến 23 hải lý mỗi ngày.

5. Emma Maersk
Sau một thời gian, Emma Maersk xuất hiện, thay thế CMA CGM Alexander von Humboldt để trở thành con tàu container lớn nhất thế giới. Được biết đến là tàu lớn thứ 7 trên thế giới, Emma Maersk đã chứng minh vị thế của mình. Xuất hiện lần đầu vào năm 2006, con tàu khổng lồ này nhanh chóng trở thành tàu container lớn nhất từng được xây dựng. Sau khoảng 4 năm, Emma Maersk vẫn giữ vững vị trí hàng đầu, đối mặt với bảy chiếc tàu khác trong cuộc đua vị trí tàu container dài nhất trong lịch sử nhân loại.

6. Batillus
Xây dựng vào năm 1976 bởi Chantiers de l’Atlantique ở Saint-Nazaire, Batillus nổi tiếng là một con tàu chở dầu khổng lồ. Vào thời điểm đó, đó là con tàu lớn nhất thế giới, với chiều dài 414,22 mét và khả năng chở tới 552.000 tấn - một con số ấn tượng. Thế nhưng, vào ngày 28 tháng 12 năm 1985, hành trình cuối cùng của Batillus kết thúc, đánh dấu hết sự huy hoàng của nó.

7. Esso Atlantic
Esso Atlantic là một trong những tàu khổng lồ nổi tiếng nhất, không chỉ về kích thước mà còn về vẻ đẹp. Với trọng tải hơn 516.890 tấn, con tàu này có khả năng phục vụ mọi người trong suốt 30 năm. Ban đầu được thiết kế để chở dầu, nó đã trải qua thời gian dài phục vụ trước khi được tháo dỡ tại Pakistan vào năm 2002. Kích thước khủng khiếp của Esso Atlantic khiến nó trở thành một trong những tên tuổi nổi bật trong danh sách này.

8. Seawise Giant
Với chiều dài lên đến 445 mét, Seawise Giant được biết đến với nhiều biệt danh như Oppama, Jahre Viking, Knock Nevis và Happy Giant. Nghiên cứu và báo cáo cho biết con tàu này được xây dựng vào năm 1979 bởi Sumitomo Heavy Industries Ltd.
Trải qua cuộc chiến tranh Iran-Iraq, Seawise Giant bị hư hại nặng, đẩy nó xuống đáy đại dương. Tuy nhiên, thông qua quá trình trục vớt và tái tạo, con tàu đã được hồi sinh. Đã trải qua quá trình sửa chữa, phục hồi và tái sử dụng, nhưng đến tháng 12 năm 2009, nó lại kết thúc cuộc hành trình của mình như một đống phế liệu.

9. Pierre Guillaumat
Pierre Guillaumat là một trong những con tàu chở dầu lớn thứ ba trên thế giới. Tên của nó được đặt theo tên của một chính trị gia nổi tiếng người Pháp, Pierre Guillaumat, người đã đóng góp cho ngành công nghiệp dầu Elf Aquitaine. Với trọng lượng 555.000 tấn và chiều dài khoảng 414,22 mét, con tàu này được xây dựng vào năm 1977 bởi Chantiers de l’Atlantique ở Saint-Nazaire cho Compagnie Nationale de Navigation. Đáng tiếc, sau một thời gian phục vụ, nó trở thành một phần của đống phế liệu.

10. Prelude FLNG
Ở vị trí đầu tiên trong danh sách là Prelude FLNG - con tàu lớn nhất thế giới với chiều dài 488 mét. So với tòa nhà Empire State, nó còn cao hơn nữa. Được đưa vào sử dụng tại Hàn Quốc vào năm 2003, FLNG Prelude được đánh giá nặng khoảng 600.000 tấn, vượt xa trọng lượng của tàu sân bay lớn nhất thế giới.
