1. Louis Vuitton
Louis Vuitton là một công ty thời trang xa xỉ đến từ Pháp, có trụ sở tại Paris. Chuyên sản xuất các sản phẩm da thuộc, thời trang, trang sức với nhãn hiệu nổi tiếng màu nâu Damier và Monogram Canvas. Logo LV là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trong ngành thời trang.
Với danh sách khách hàng hạng A, bao gồm giới thượng lưu, người nổi tiếng, quý tộc, Louis Vuitton đồng nghĩa với sự giàu có tột đỉnh. Thương hiệu này gây ấn tượng với bộ sưu tập đồ da cao cấp và quần áo may sẵn sang trọng. Nổi tiếng với lượt tìm kiếm hàng tháng (8,3 triệu) và lượt truy cập trang web (15,5 triệu) cao nhất thế giới. Chỉ trong năm 2022, Louis Vuitton đạt doanh thu hơn 18,6 tỷ USD.
Website: https://vn.louisvuitton.com/vie-vn/homepage
2. Gucci
Nhà mốt Gucci, thường được biết tới với tên gọi ngắn gọn là Gucci, là biểu tượng thời trang quốc tế đến từ Ý và Pháp, một nhãn hiệu danh tiếng trong lĩnh vực đồ da. Gucci ra đời từ năm 1921 do sự sáng lập của Guccio Gucci tại Florence, Toscana. Dưới sự lãnh đạo của Aldo Gucci (con trai của Guccio), Gucci trở thành thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới, biểu tượng của lối sống Dolce Vita của Ý. Sản phẩm đa dạng từ túi xách, thời trang, giày dép, phụ kiện, đến đồ trang điểm, nước hoa và trang trí nhà cửa.
Nhà mốt Gucci đã sáp nhập với công ty Kering của Pháp. Hiện Gucci có 425 cửa hàng trên khắp thế giới, bán sản phẩm qua hệ thống cửa hàng hội viên. Thương hiệu thu hút khách hàng với 4,7 triệu lượt truy cập hàng tháng, đứng thứ hai trong số các thương hiệu xa xỉ, chỉ sau Louis Vuitton.
Website: www.gucci.com/int/en/
3. Dior
Christian Dior S.A. (hay Dior) là công ty thời trang Pháp chuyên kinh doanh đồ xa xỉ và nắm giữ 42.36% cổ phần của tập đoàn LVMH - đơn vị hàng xa xỉ lớn nhất thế giới. Dior, do nhà thiết kế danh tiếng Christian Dior sáng lập năm 1946, tập trung vào thiết kế và cung cấp đồ thời trang cao cấp, cũng như các sản phẩm may sẵn và phụ kiện thời trang.
Hiện Dior có 160 cửa hàng trên toàn thế giới và đang mở rộng. Thương hiệu này luôn đổi mới với các dòng sản phẩm hiện đại, thể hiện đẳng cấp thời trang xa xỉ. Với sự độc đáo trong thiết kế, Dior thu hút tín đồ thời trang qua nhiều lĩnh vực như phụ kiện, nước hoa, thậm chí mỹ phẩm. Dior đạt doanh thu cao nhất trong số các thương hiệu xa xỉ, với 74,6 tỷ USD vào năm 2022.
Website: https://www.dior.com/en_vn
4. Versace
Gianni Versace S.r.l. là thương hiệu thời trang cao cấp Ý, thường được biết đến với tên gọi ngắn gọn là Versace, được thành lập bởi Gianni Versace vào năm 1978. Cửa hàng đầu tiên của Versace mở cửa vào năm 1978 tại phố Via della Spiga, Milano và ngay lập tức trở nên nổi tiếng. Ngày nay, Versace là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, sản xuất các sản phẩm cao cấp như quần áo, phụ kiện, nước hoa, đồ trang điểm và nội thất theo các nhãn hiệu khác nhau của Tập đoàn Versace.
Versace thường có đội ngũ nhà thiết kế và stylist làm việc theo đội, mỗi đội tập trung vào thiết kế cho một nhãn hiệu cụ thể của Versace. Các đội này làm việc dưới sự giám sát và hướng dẫn của Donatella Versace.
Với thiết kế đặc trưng màu sắc đậm, chi tiết phức tạp và họa tiết đầu Medusa biểu tượng, thương hiệu xa xỉ này thu hút hơn 2 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu. Đồng thời, Versace cũng có tỷ lệ tương tác 0,71% trên mạng xã hội, chứng tỏ sự tận tụy trong kinh doanh.
Website: www.versace.com/international/en/home/
5. Chanel
Chanel có trụ sở tại Pháp, được Coco Chanel sáng lập vào những năm 1920 và là nhãn hiệu thời trang cao cấp đáng tự hào nhất của ngành công nghiệp thời trang nước Pháp. Là nhà sáng tạo đằng sau 'chiếc váy đen nhỏ' nổi tiếng, không có gì ngạc nhiên khi Chanel xếp thứ hạng cao trong danh sách top những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.
Đây là cái tên rất quen thuộc với giới mộ điệu trong nhiều thập kỷ qua Hơn bất kỳ nhãn hiệu nào, Chanel mang trọn vẹn nhiều tinh hoa của ngành thời trang cổ điển thời trang cổ điển thời đại trước. Gần 100 năm sau, Chanel vẫn đi đầu trong hàng hàng thời trang cao cấp sang trọng và không ngừng tìm kiếm các xu hướng mới. Những chiếc túi xách của thương hiệu thời trang Paris đã là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của những người giàu có. Channel cũng tự hào khi có lượng người theo dõi trên mạng xã hội lớn nhất trong danh sách này, với hơn 56 triệu lượt follow.
Website: https://www.chanel.com/vn/
6. Ralph Lauren
Thương hiệu Ralph Lauren do người Mỹ gốc Do Thái cùng tên sáng lập. Khi ông 27 tuổi, ông sáng tạo mẫu cà vạt mới với thiết kế bản rộng độc đáo. Nhãn hiệu cà vạt Polo ra đời và nhanh chóng trở thành hiện tượng thị trường thời trang nam. Logo và thuật ngữ “Polo” trở thành biểu tượng của thương hiệu, lấy ý tưởng từ môn thể thao Polo.
Ralph Lauren là người phát minh phong cách 'preppy', kết hợp thể thao tinh tế với di sản thời trang xứ cờ hoa. Năm 2022, Ralph Lauren thu hút 10 triệu khách truy cập hàng tháng và đạt doanh thu hơn 4,9 tỷ USD.
Website: https://www.ralphlauren.com/
7. Michael Kors
Thương hiệu Michael Kors là một thương hiệu thời trang Mỹ cao cấp, do nhà sáng lập cùng tên thành lập vào năm 1981. Với thiết kế thanh lịch, cổ điển, Michael Kors Collection là dòng sản phẩm được ưa chuộng, đem đến sự quyến rũ cho phụ nữ. Thương hiệu này kiếm được 3,7 tỷ USD vào năm 2022, vượt xa những thương hiệu khác.
Website: https://www.michaelkors.global/en_AU/
8. Coach
Coach là thương hiệu thời trang, phụ kiện thời trang cao cấp bằng da nổi tiếng. Nhãn hàng này được thành lập vào năm 1941, đến từ New York, Mỹ. Tuy nhiên phải tới gần 30 năm sau, tức năm 1970, Coach chính thức ra mắt trên thế giới. Hiện nay các sản phẩm của Coach không chỉ chiếm lĩnh thị trường Mỹ mà còn phát triển mạnh mẽ tại hầu hết các châu lục. Ông lớn này đang sở hữu 1000 cửa hàng bán lẻ trên khắp các quốc gia. Từ châu Mỹ, châu Âu tới châu Á, Coach đều tạo được tiếng vang lớn.
Biểu tượng nhận diện của Coach được đông đảo người tiêu dùng đánh giá là mẫu logo chuyên nghiệp, sáng tạo. Ngay từ khi ra mắt, biểu tượng thương hiệu đã trở thành hình ảnh đại diện tiên phong cho ngành công nghiệp thời trang. Logo Coach được sáng tạo năm 1962 bởi nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Bonnie Cashin – Mỹ. Logo kết hợp dạng biểu tượng và font chữ. Biểu tượng bao gồm thiết kế xe ngựa và hình con ngựa. Ý nghĩa logo tái hiện và giữa nguyên những giá trị truyền thông, sang trọng, nhân phẩm và địa vị xã hội hoàng gia.
Với nhiều sản phẩm, bao gồm túi xách da nổi tiếng, phụ kiện và quần áo may sẵn, thương hiệu Mỹ tiếp tục thu hút giới mộ điệu, những người đã bỏ ra hơn 6,2 tỷ USD vào năm ngoái để sở hữu những item hàng đầu của hãng.
Website: https://singapore.coach.com/
9. Prada
Thương hiệu Prada được thành lập vào năm 1913 tại Milan, Ý bởi hai anh em Mario và Martino Prada. Khi mới thành lập, Prada là một cửa hàng sang trọng chuyên cung cấp các sản phẩm cao cấp và có giá trị như túi xách và phụ kiện bằng da, hộp đựng đồ trang điểm,… Cửa hàng Prada thời đó được giới quý tộc Châu Âu cực kỳ ưa chuộng bởi nó mang hơi thở sang trọng từ thiết kế thủ công, kỹ thuật sản xuất tinh xảo cùng nguồn vật liệu rất tốt. Khi nói đến quần áo Prada và mức độ xa xỉ của nó, những nhà thiết kế ready - to - wear luôn thể hiện đẳng cấp của người sở hữu nó.
Chất liệu sang trọng và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết là những gì người khác nghĩ đến Prada. Trong hơn 100 năm phát triển của mình, thương hiệu Prada vẫn luôn giữ cho thương hiệu một hơi thở sang trọng với những thiết kế khác biệt và đẳng cấp. Những sản phẩm tới từ thương hiệu này đều mang đặc trưng của tầng lớp quý tộc bằng phong cách tối giản, hiện đại và thanh lịch. Prada nhận được 5,6 triệu lượt truy cập vào trang web của mình mỗi tháng và có con số theo dõi đáng kinh ngạc trên mạng xã hội là 32 triệu lượt follow.
Website: https://www.prada.com/ww/en.html
10. Oscar De La Renta
Oscar De La Renta là một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới. Đây là thương hiệu thời trang cao cấp do nhà thiết kế Oscar de la Renta thành lập năm 1965. Oscar de la Renta chuyên trị dòng thời trang ready-to-wear dành cho nữ, nhưng theo phân khúc cao cấp. Tuy là thời trang ready-to-wear nhưng Oscar de la Renta lại nổi tiếng với những chiếc đầm dạ hội lộng lẫy, xếp nếp rất cầu kỳ như thời trang haute couture. Các thiết kế của thương hiệu rất duyên dáng, nữ tính và luôn mang màu sắc tươi sáng.
Những thiết kế của Oscar de la Renta nhanh chóng được giới thượng lưu và ngôi sao ưa chuộng. Ông nổi tiếng là có khả năng thiết kế trang phục cho cả mẹ lẫn con gái. Dù là giới quý tộc châu Âu hay giới thương lưu Mỹ, thì Oscar de la Renta cũng có thể làm hài lòng.
Các đệ nhất phu nhân nước Mỹ cũng là những khách hàng thân thiết của ông, từ Jacqueline Kennedy, Nancy Reagan đến Hillary Clinton, Laura Bush, Michelle Obama. Chính sự đỡ đầu từ Jacqueline Kennedy, khi bà liên tục mặc thiết kế của Oscar de la Renta, đã giúp thương hiệu này phất lên nhanh chóng vào thập niên 1960.
Website: https://www.oscardelarenta.com/