1. Amazon
Amazon là một trong những Tập đoàn lớn của Mỹ và là một trong những thương hiệu có giá trị nhất. Với sự tiện lợi và đa dạng, hàng triệu khách hàng đã đưa Amazon trở thành một trong 10 trang web Thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Sách, nhạc, công nghệ và quần áo là những sản phẩm phổ biến được bán bởi công ty. Amazon cung cấp không chỉ hàng hóa mà còn các dịch vụ như điện toán đám mây và phát trực tuyến internet.
Amazon có sáu mô hình kinh doanh chính cho người bán, bao gồm Nhãn hiệu riêng, Bán buôn, Bán lẻ chênh lệch giá, Chênh lệch giá trực tuyến, Dropshipping và Thủ công. Công ty kiếm tiền thông qua các dịch vụ tiếp thị bổ sung. Nền tảng này cung cấp hàng trăm danh mục sản phẩm khác nhau mà người bán có thể tải lên để khách hàng chọn lựa. Ngoài ra, nó cho phép bên thứ ba bán hàng trên các trang web của họ.
Thành lập: 1994
Trụ sở chính: Seattle, Washington, Hoa Kỳ
Website: http://www.amazon.com/


2. Alibaba
Alibaba là một tổ chức Thương mại điện tử và nền tảng bán lẻ trên toàn thế giới hoạt động trên cả thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C). Các nhà xuất khẩu từ Trung Quốc và các quốc gia khác có thể kết nối với khách hàng từ hơn 200 quốc gia thông qua nền tảng này. Các cơ quan thương mại, người bán buôn, người bán, nhà sản xuất và doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào lĩnh vực xuất nhập khẩu là những người mua phổ biến. Người bán có thể bán nhiều mặt hàng khác nhau như sách, đồ trang sức, tiện ích, quần áo, thực phẩm, v.v. trên nền tảng này.
Bên cạnh đó, thông quan, hoàn thuế VAT, tài trợ thương mại và dịch vụ hậu cần là một trong những dịch vụ chuỗi cung ứng xuất nhập khẩu khác nhau của tổ chức. Người bán có thể đăng các mặt hàng của họ miễn phí trên trang web. Họ cũng có tùy chọn thanh toán cho các dịch vụ bổ sung như tăng khả năng hiển thị trang web và danh sách sản phẩm vô hạn. Do sự tiện lợi, chính sách tốt và sản phẩm đa dạng, Alibaba được đánh giá là một trong 10 trang Thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
Thành lập: 1999
Trụ sở chính: Hàng Châu, Trung Quốc
Website: http://www.alibaba.com/


3. Ebay
eBay là một nền tảng mua sắm trực tuyến phổ biến, là một trong những trang Thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới. Người mua có thể sử dụng trang web miễn phí, nhưng người bán phải trả tiền để đăng những thứ của họ với một số phiên đấu giá miễn phí có hạn và để bán chúng.
eBay là thị trường trực tuyến giữa người tiêu dùng với người tiêu dùng (C2C) và doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), nơi người tiêu dùng có thể mua và bán nhiều loại sản phẩm và dịch vụ. Đây là một trong những thị trường trực tuyến lớn nhất trên toàn thế giới, với hơn 900 triệu thành viên tích cực. Có sáu mô hình kinh doanh cho người bán trên eBay, bao gồm bán lại, dropshipping, chênh lệch giá bán lẻ, thanh lý hoặc thặng dư, bán buôn và phân khúc thị trường ngách sâu.
Thành lập: 1995
Trụ sở chính: Bay Area, San Francisco, USA
Website: http://www.ebay.com/


4. Walmart
Walmart là một tập đoàn bán lẻ toàn cầu có trụ sở chính tại Hoa Kỳ, quản lý chuỗi siêu thị, cửa hàng giá rẻ và cửa hàng tạp hóa. Sách, nhạc, đồ dùng và thời trang là một số sản phẩm được bán trên trang web. Walmart.com cũng cung cấp dịch vụ điện toán đám mây và bán hàng trực tuyến. Từ khi thành lập như một nhà bán lẻ giảm giá nhỏ ở Rogers, Ark., Walmart đã phát triển thành một chuỗi hàng nghìn cửa hàng ở Mỹ và trên thế giới. Hiện tại, Walmart vận hành khoảng 10.500 cửa hàng và câu lạc bộ dưới 46 biểu ngữ ở 24 quốc gia, bao gồm cả trang web Thương mại điện tử. Với 2,3 triệu nhân viên trên toàn cầu, Walmart mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng ở mọi nơi.
Thành lập: 1994
Trụ sở chính: Bentonville, Arkansas
Website: http://www.walmart.com/

5. AliExpress
AliExpress là một nền tảng mua sắm trực tuyến trong hệ sinh thái Thương mại điện tử của tập đoàn Alibaba. Người tiêu dùng từ khắp nơi trên thế giới có thể mua trực tiếp từ các nhà sản xuất và nhà phân phối ở Trung Quốc thông qua nền tảng bán lẻ toàn cầu này. AliExpress chủ yếu tập trung vào các thương gia quốc tế và cho phép khách hàng từ các quốc gia như Nga, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Brazil, Pháp và Vương quốc Anh mua sắm trực tiếp từ các doanh nghiệp Trung Quốc. Với lượng người truy cập lớn, AliExpress luôn nằm trong danh sách 10 trang Thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
Giống như các trang Thương mại điện tử khác của Alibaba, nền tảng này kiếm tiền bằng cách thu tiền hoa hồng dựa trên giá trị giao dịch của các sản phẩm được bán. Phí thay đổi từ 5% đến 8% số tiền giao dịch. Ngược lại, Aliexpress tính phí một lần là 1500 đô la cộng với phí cửa hàng để khởi chạy hoặc cập nhật doanh nghiệp trên nền tảng.
Thành lập: 2009
Trụ sở chính: Hàng Châu, Trung Quốc
Website: https://vi.aliexpress.com/


6. Rakuten
Rakuten Ichiba là nền tảng Thương mại điện tử B2B2C lớn nhất ở Nhật Bản và là một trong những trang Thương mại điện tử hàng đầu thế giới về doanh số bán hàng. Rakuten là một trang tổng hợp và thị trường trực tuyến đa danh mục cung cấp tiền hoàn lại. Quần áo, thiết bị công nghệ, điện thoại di động, giày dép, đồ trang trí nhà cửa, v.v. nằm trong số các danh mục sản phẩm. Nó cũng cung cấp hoàn tiền khi bạn mua sắm. Ứng dụng di động của nó có thể truy cập được cho cả thiết bị iOS và Android.
Các dịch vụ của Rakuten bao gồm đọc sách điện tử, đặt chỗ du lịch trực tuyến, đấu giá trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, đặt chỗ sân gôn trực tuyến, trang cổng thông tin, công cụ tìm kiếm, tiếp thị internet tích hợp, đăng và duyệt công thức trực tuyến, cộng đồng tuyển dụng sinh viên, mua trực tuyến phiếu giảm giá, mua sắm trực tuyến và các dịch vụ video theo yêu cầu. Nó liên quan đến việc bán sách, CD và DVD trực tuyến.
Thành lập: 1997
Trụ sở chính: Setagaya, Tokyo, Japan
Website: https://www.rakuten.co.jp/


7. Etsy
Etsy là một trang web nổi tiếng của Mỹ với tầm quốc tế. Các thương gia chủ yếu bán các sản phẩm thủ công hoặc cổ điển và đồ thủ công. Nền tảng này yêu cầu người bán một khoản phí niêm yết, nhưng phí có thể thấp, chỉ $ 0,2 / sản phẩm. Bên cạnh đó, họ cần phải trả một khoản hoa hồng cho mỗi lần bán hàng.
Etsy đã cung cấp cho người bán một số dịch vụ độc đáo mà họ có thể sử dụng với một khoản phí. Về cơ bản, đây là các lựa chọn khuyến mại, chẳng hạn như chỉ định một sản phẩm là sản phẩm được đánh dấu, v.v. Người bán có thể quảng bá cửa hàng của họ và kết quả là tăng doanh số bán hàng. Không chỉ vậy, các thương gia có thể tạo cửa hàng và bán tất cả các sản phẩm in theo yêu cầu hoặc vẽ tranh kỹ thuật số, các mẫu trên nền tảng này. Đó là lý do tại sao Etsy trở thành một thị trường trực tuyến nổi bật trên top các trang Thương mại điện tử trên thế giới.
Thành lập: 2005
Trụ sở chính: Brooklyn, New York, Hoa Kỳ
Website: https://www.etsy.com

8. JD.com
JD.com là một nền tảng bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc bán nhiều mặt hàng khác nhau như sách, đồ trang sức, đồ điện tử, quần áo, thực phẩm, v.v. Để đảm bảo rằng họ có thể duy trì việc giám sát chất lượng nghiêm ngặt, công ty kết hợp mô hình kinh doanh bán hàng trực tiếp của mình. Nó kiểm soát toàn bộ chuỗi cung ứng, với một thị trường giới hạn số lượng nhà cung cấp. Điều này được kết hợp với một số kỹ thuật giám sát để xác định các mặt hàng hoặc đại lý đáng ngờ.
JD.com tham gia vào việc bán các sản phẩm điện tử và các sản phẩm hàng hóa nói chung, bao gồm các sản phẩm âm thanh, video và sách. Công ty hoạt động thông qua các mảng kinh doanh sau: Trung tâm thương mại JD, và Doanh nghiệp mới. Phân khúc JD Mall đại diện cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử cốt lõi của nó. Phân khúc Doanh nghiệp mới bao gồm các dịch vụ hậu cần được cung cấp cho bên thứ ba, dịch vụ công nghệ, kinh doanh ở nước ngoài, bảo hiểm.
Thành lập: 2009
Trụ sở chính: Bắc Kinh, Trung Quốc
Website: https://www.jd.com/


9. Mercado Livre
Nền tảng Mercado Livre này là nền tảng bán hàng và mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Brazil. Người mua và người bán có thể gặp nhau để trao đổi thông tin và thực hiện các giao dịch Thương mại điện tử. Nó cũng cho phép người bán đăng xe cộ, tài sản và dịch vụ trong một phần dành riêng của rao vặt trực tuyến.
Mercado Libre đã phát triển Chương trình bán hàng toàn cầu cho phép các nhà cung cấp Mỹ tiếp thị sản phẩm của họ trên khắp châu Mỹ Latinh để làm việc với các nhà bán hàng quốc tế. Người bán quốc tế có thể bán các mặt hàng ở Mexico, Brazil, Colombia và Chile từ một tài khoản. Một trong những ưu điểm chính của chương trình này là người bán có thể đăng và nhận đơn đặt hàng bằng USD mà không cần lo lắng về sự thay đổi tiền tệ tại quốc gia của họ.
Thành lập: 1999
Trụ sở chính: Buenos Aires, Argentina
Website: https://www.mercadolivre.com.br/


10. Target Corporation
Sau Walmart, Target Corporation là đơn vị bán lẻ lớn thứ hai với 1.800 cửa hàng trên toàn Mỹ. Cửa hàng trực tuyến của Target cung cấp đầy đủ từ thực phẩm đến vệ sinh, đồ điện tử, nội thất và thiết kế nội thất. Hệ thống cửa hàng và mua sắm trực tuyến mang lại sự đa dạng với giá cả phải chăng và tiện lợi cho người mua hàng.
Target Corporation là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu tại Mỹ với các cửa hàng giảm giá thực phẩm và đa dạng hàng hóa. Với trụ sở chính tại Minneapolis, Minnesota, Target là biểu tượng lớn của thị trường bán lẻ Hoa Kỳ. Nổi bật với biểu tượng con mắt bò đỏ, Target đã tạo ra sự phân biệt bằng việc cung cấp sản phẩm thời trang chất lượng với giá phải chăng, đồng thời hợp tác với các nhà thiết kế thời trang danh tiếng và mang đến những dòng sản phẩm giới hạn.
Thành lập: 1999
Trụ sở chính: Minneapolis, Minnesota, Hoa Kỳ
Website: http://www.target.com/

