1. Evernote
Evernote là ứng dụng quản lý ghi chú phổ biến, hỗ trợ ghi chú văn bản, hình ảnh,... với khả năng tìm kiếm trong cả hình ảnh. Chia sẻ và làm việc nhóm một cách hiệu quả, giúp kết nối người dùng. Có tính năng quét tài liệu, danh thiếp nhanh chóng. Lưu trữ trang web dưới dạng ghi chú với đầy đủ thông tin và hình ảnh. Đa năng và hữu ích cho mọi đối tượng.

2. Seesaw
Seesaw là ứng dụng lớp học trực tuyến chất lượng, hỗ trợ giảng dạy và học tập ở nhiều cấp học và môi trường giáo dục khác nhau. Seesaw tạo cầu nối giữa học sinh, giáo viên và gia đình, ghi lại tiến bộ qua portfolio số hóa. Học sinh sử dụng nhiều công cụ trực quan như vẽ, ghi âm, cắt dán ảnh để thể hiện kiến thức. Giáo viên và phụ huynh kết nối chặt chẽ, đồng lòng hỗ trợ sự phát triển toàn diện của học sinh. Seesaw, không gian sáng tạo cho học tập và tương tác online.
Link tải: https://play.google.com/store/apps/details?id=seesaw.shadowpuppet.co.classroom&hl=vi

3. Prodigy
Prodigy là trò chơi MMORPG hấp dẫn với hàng triệu người chơi, giúp trẻ xây dựng kỹ năng toán học và sự tự tin. Với hơn 50.000 câu hỏi toán học, Prodigy thách thức người chơi qua các nhiệm vụ và trận chiến phù thủy. Trải nghiệm học tập độc đáo thông qua trò chơi tương tác, giúp trẻ phát triển kỹ năng toán học một cách sáng tạo. Prodigy, lựa chọn giáo dục tuyệt vời cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 8.
Link tải: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.prodigygame.prodigy&hl=vi

4. Epson iProjection
Ứng dụng Epson iProjection là sự kết hợp hoàn hảo giữa trình chiếu không dây và quản lý nội dung từ thiết bị di động. Tận hưởng trình chiếu không dây từ Chromebook, iOS hoặc Android với khả năng kết nối đồng thời tới 4 thiết bị. Epson iProjection đem đến trải nghiệm trình chiếu linh hoạt, quản lý tài liệu dễ dàng. Hỗ trợ nhiều định dạng tệp và kết nối với tối đa 50 thiết bị, giúp bạn chia sẻ thông tin một cách thuận tiện.
Link tải: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.epson.iprojection&hl=vi&gl=US

5. Flipgrid
Việc sử dụng video để giao bài tập không chỉ nâng cao kĩ năng nói mà còn tăng tương tác cho học sinh. Flipgrid - công cụ của Microsoft giúp giáo viên và học sinh giao bài tập dưới dạng video, chia sẻ kinh nghiệm và tương tác một cách sáng tạo. Với độ dài tối đa 10 phút, Flipgrid là lựa chọn phổ biến cho các môn vận dụng kĩ năng nói như tiếng Anh hay các môn đòi hỏi sự vận động như thể dục, múa. Microsoft đã mua lại Flipgrid để cung cấp miễn phí cho trường học và khách hàng đã thanh toán đăng ký sẽ nhận được hoàn trả tiền theo tỷ lệ.
Link tải: https://taimienphi.vn/download-flipgrid-87446

6. Readworks
Readworks là một nền tảng đọc trực tuyến cung cấp cho giáo viên những đoạn văn và câu hỏi chất lượng cao, phù hợp với tiêu chuẩn. Với Digital Readworks, bạn có thể giao bài tập đọc và theo dõi tiến độ cho học sinh của mình. Readworks là một công cụ dễ sử dụng giúp học sinh lĩnh hội tác phẩm văn học, bao gồm một đoạn văn được chia độ để đọc, các câu hỏi trắc nghiệm và câu trả lời ngắn. Do mẫu, các câu trả lời mở được tìm thấy ngay bên dưới bài làm của học sinh, chấm điểm được đơn giản hóa cho người hướng dẫn.
Readworks cũng cung cấp các tài nguyên để hỗ trợ hướng dẫn đọc, bao gồm giáo án, mẹo dạy các khái niệm phức tạp và các bài báo phát triển chuyên môn. Rất lý tưởng cho môi trường học tập kết hợp vì nó cho phép học sinh làm việc theo tốc độ của riêng mình và cung cấp cho giáo viên dữ liệu về sự tiến bộ của học sinh. Ứng dụng này cũng linh hoạt và có thể được sử dụng để hỗ trợ các mục tiêu giảng dạy khác nhau. Một điểm cộng đáng kể là tất cả học sinh ở trên cùng một trang và xem đồng thời nhiều câu trả lời của học sinh.
Link tải: https://www.readworks.org/

7. Kahoot!
Kahoot! là một công cụ học tập trực tuyến thông qua trò chơi, giúp giáo viên thiết kế các câu hỏi trắc nghiệm hoặc trò chơi học tập. Thông qua trò chơi, người học dễ dàng tiếp thu kiến thức một cách chủ động hơn và hứng thú hơn. Trò chơi trên phần mềm Kahoot! không đơn thuần chỉ là câu hỏi trắc nghiệm. Giáo viên có thể sử dụng các mẫu có sẵn trên Kahoot! hoặc chèn thêm hình ảnh, âm thanh hay link Youtube vào trò chơi để tăng tính sáng tạo và sinh động, biến những tiết học đơn điệu trở nên hấp dẫn với học sinh. Người dùng trên Kahoot! có thể là bất kì ai, các trò chơi trên có thể áp dụng được với học sinh ở mọi lứa tuổi và các môi trường học tập đa dạng.
Kahoot! có nhiều loại tài khoản khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. Với Kahoot! dành cho cá nhân, thầy cô có thể chọn tài khoản Kahoot! Basic hoàn toàn miễn phí. Hoặc thầy cô có thể đăng kí sử dụng các tài khoản trả phí như: Kahoot! Pro, Kahoot! Premium và Kahoot! Premium+. Ngoài ra, với các trường học hoặc cơ sở giáo dục, việc sử dụng Kahoot! EDU sẽ dễ dàng hơn cho việc thiết kế và quản lí tài liệu học tập. Sử dụng phần mềm Kahoot!, giáo viên có thể vận dụng nhiều tính năng hữu ích cho quá trình tổ chức trò chơi và đánh giá kết quả. Với tài khoản Kahoot! Basic, thầy cô sẽ chỉ được sử dụng các tính năng cơ bản trong Kahoot!. Nếu nâng cấp lên tài khoản có trả phí, thầy cô sẽ được mở thêm nhiều tính năng cao cấp hơn.
Link tải: https://play.google.com/store/apps/details?id=no.mobitroll.kahoot.android&hl=vi&gl=US

8. Quizizz
Game-based learning hay dạy học qua trò chơi là một xu thế của thời đại giúp cho quá trình học tập trở nên hứng thú và hiệu quả hơn. Một trong số rất nhiều ứng dụng trò chơi hóa nội dung học tập rất phổ biến và được yêu thích là Quizizz. Là một ứng dụng được dùng để kiểm tra kiến thức ở các môn học cũng như kiến thức xã hội thông qua hình thức trả lời trắc nghiệm. Các câu hỏi trắc nghiệm trong Quizizz thuộc nhiều danh mục với cấp độ khác nhau để học sinh thử sức, đánh giá trình độ của bản thân; hoặc giáo viên, phụ huynh có thể truy cập bộ câu hỏi do người khác chia sẻ để sử dụng trong giảng dạy, kèm cặp con em mình. Nhìn chung, Quizizz phù hợp với cả việc học tại nhà và trên lớp.
Sau khi tạo xong thì các bạn có thể sử dụng bài quiz theo 3 cách, tương ứng với 3 chế độ là Play Live, Assign HW và Practice. Đầu tiên là chơi trực tuyến, có nghĩa là nhiều người cùng chơi 1 lúc. Tiếp theo là giao bài tập về nhà, tức là các bạn sẽ chọn một mốc thời gian nhất định và yêu cầu học sinh của bạn phải nộp bài trước thời hạn đó. Cuối cùng là chế độ luyện tập, chế độ này thì không giới hạn số lần chơi và cũng không lưu lại kết quả vào hệ thống. Sử dụng ứng dụng Quizizz để học mọi thứ, ở bất cứ đâu. Bạn có thể tự học hoặc tham gia vào các câu đố nhóm, bài tập và bài thuyết trình trực tiếp và từ xa. Quizizz có hơn 20 triệu người sử dụng mỗi tháng tại các trường học, gia đình và văn phòng trên khắp thế giới. Chắc chắn đây sẽ là ứng dụng rất hữu ích không chỉ với giáo viên mà cả học sinh và sinh viên.
Link tải: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.quizizz_mobile

9. GoNoodle
GoNoodle là ứng dụng có các trò chơi nhỏ có nhịp độ nhanh giúp trẻ em có thể nhảy, vẫy tay, nhào lộn và giữ tư thế để kiếm điểm, né chướng ngại vật. Go Noodle đang giới thiệu các trò chơi dựa trên chuyển động của người dùng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng cho trẻ em. Go Noodle Games sử dụng các camera và cảm biến chuyển động của các thiết bị để phát hiện xem trẻ em di chuyển và vận động trong trò chơi. Trẻ em và giáo viên là những người sẽ được tận hưởng lợi ích từ việc tích hợp chuyển động trong các bài học với Go Noodle. Các bậc cha mẹ có thể dựa vào đó để lựa chọn những khoảng thời gian an toàn cho trẻ trong việc vận động vui vẻ khi ở nhà.
Đã có khoảng 14 triệu trẻ em mỗi tháng xem video của Go Noodle đã khiến các em tập thể dục hoặc nhảy nhót nhiều hơn. Bốn trong 6 trường tiểu học công lập Hoa Kỳ đã áp dụng các video của GoNoodle trong sáu năm qua và đã mang lại sự vận động tích cực hơn cho trẻ. Ứng dụng này có các nhân vật di chuyển, âm nhạc mà trẻ em yêu thích với những tiếng cười khúc khích và ngọ nguậy trong lớp học khi theo đuổi các trò chơi thú vị. KC Estenson cho biết điều quan trọng của ứng dụng là không yêu cầu bất kỳ phần cứng bổ sung nào và gắn kết với thời gian chuyển động thực tế. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng, ứng dụng này hoàn toàn miễn phí trong việc kết nối dữ liệu cho người dùng. Những gì mà Go Noodle là sử dụng máy ảnh để đo chuyển động và tạo ra hệ thống phần thưởng cho trẻ em hoạt động trước màn hình. Cố gắng tìm kiếm nhiều hơn sự kết nối về công nghệ để đảo ngược hành vi tĩnh như hiện nay, đặc biệt là đối tượng trẻ em.
Link tải: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gonoodle.gonoodlegames

10. Epic!
Epic là nền tảng đọc kỹ thuật số hàng đầu dành cho trẻ em từ 12 tuổi trở xuống, ứng dụng đọc tương tác vui nhộn, an toàn cho trẻ em, thúc đẩy sự tò mò và tự tin khi đọc. Bằng cách cho phép trẻ tự do khám phá sở thích của mình, với quyền truy cập tức thì, bất cứ lúc nào vào thư viện hàng nghìn cuốn sách, sách nói, video học tập và hơn thế nữa. Epic School miễn phí cho các nhà giáo dục tiểu học trên toàn thế giới. Các nhà giáo dục sử dụng thư viện kỹ thuật số từng đoạt giải thưởng để tăng cường khả năng đọc và học, với quyền truy cập vào rất nhiều sách giáo dục, chất lượng cao dành cho trẻ em, bao gồm sách đọc, sách nói và sách phi hư cấu. Học sinh cũng có thể sử dụng Epic sau giờ học.
Epic cung cấp cho các gia đình hơn 40.000 cuốn sách chất lượng cao nổi tiếng để họ đọc và học mọi lúc, mọi nơi. Hàng nghìn video học tập tương tác, thú vị, các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên mức độ đọc và sở thích. Truy cập trực tuyến 24/7, cũng như truy cập ngoại tuyến để đọc khi đang di chuyển. Theo dõi tiến trình trong ứng dụng và email tiến độ hàng tuần, các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên mức độ đọc và sở thích của học sinh. Theo dõi tiến trình liền mạch giữa việc đọc ở lớp và ở nhà, các ưu đãi như huy hiệu đặc biệt và phần thưởng cho một công việc hoàn thành tốt. Thư viện Epic, nền tảng từng đoạt giải thưởng cung cấp rất nhiều đầu sách cho trẻ từ 12 tuổi trở xuống từ các nhà xuất bản hàng đầu như Scholastic, National Geographic, HarperCollins và hơn thế nữa. Với hàng chục nghìn cuốn sách và video học tập, có nội dung dành cho mọi lứa tuổi, sở thích và trình độ đọc.
Link tải: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.getepic.Epic&hl=vi&gl=US
