Là dòng xe tay côn thu hút sự chú ý, tuy nhiên, Honda Winner cũng không tránh khỏi những vấn đề. Dưới đây là chi tiết để bạn nắm vững về các lỗi và cách xử lý khi gặp phải.
1. Xe máy Honda Winner gặp vấn đề về nhớt
Nguyên nhân có thể do người dùng chọn nhớt dung tích thấp hoặc sử dụng nhớt giả mạo, gây tổn thương cho trục cam.
Cách khắc phục là thay nhớt chính hãng, chất lượng tốt với dung tích từ 1,1 – 1,2 lít.
2. Honda Winner: Sự cố cháy lá nồi
Nguyên nhân xuất phát từ bộ nồi có đế thấp nhưng có nhiều lá nồi mỏng, tạo lực ép và ma sát lớn. Lỗi này thuộc về nhà sản xuất và vẫn chưa có giải pháp khắc phục hoàn toàn.
Giải pháp tạm thời: Thay lá nồi và lá thép mỗi 10.000 km.
3. Honda Winner: Tiếng kêu từ yên và đèn hậu khi chạy
Trong trường hợp này, bạn sẽ nghe tiếng cộc cộc ở yên sau và tiếng nhựa va chạm ở đèn hậu.
Cách khắc phục:
Sử dụng ruột xe và cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó dính vào cục su ở dưới yên và trên tay dắt sau để tạo sự giao nhau.
Cắt ruột xe thành các miếng nhỏ và dính lên phần ốp nhựa đuôi ở trên, giao nhau với đèn hậu. Ở chốt phía dưới đèn hậu, giao nhau với sườn chính của xe để giữ chặt sau thời gian chạy, tránh tình trạng rơ. Lấy ruột xe chiêm vào để làm cứng.
4. Honda Winner: Vấn đề vỏ sau dễ trượt
Vỏ sau của xe dễ trượt khi phanh gấp hoặc trong các cua.
Nguyên nhân là do vỏ sử dụng của IRC Việt Nam. Mặc dù có đường vân trên vỏ tốt, nhưng vẫn trượt. Kích thước 120/70 không phù hợp với mâm 3.0, làm tăng chiều cao của vỏ.
Khắc phục bằng cách xả hơi một chút, tăng diện tích tiếp xúc với mặt đường và đảm bảo kích thước 120/70 phù hợp với mâm 3.0 của Winner 150. Cũng có thể sử dụng vỏ sau khác với kích thước 120/70 phù hợp với mâm 3.0 của Winner 150.
5. Đèn pha Led trên Honda Winner giảm độ sáng
Khắc phục bằng cách sử dụng đèn led L4, L6,... có đèn XML2 để tăng độ sáng trực tiếp cho đèn pha của Winner 150.
6. Honda Winner: Xe bị ì, mất đà
Nếu bạn gặp tình trạng xe bị ì, mất đà và nhiệt độ máy tăng cao thường xuyên, đây có thể là dấu hiệu của vấn đề ở bộ côn tay.
Trên xe côn tay, việc đóng ngắt của côn được thực hiện bằng tay thay vì bằng cần số như xe côn số tự động. Điều này giúp kiểm soát mô-men xoắn tốt hơn, tạo ra trải nghiệm lái xe phấn khích và thú vị. Tuy nhiên, người mới sử dụng xe côn tay thường gặp một số vấn đề làm hỏng bộ côn nhanh chóng.
7. Honda Winner: Lá côn bị mòn (bộ nồi)
Khi lá côn bị mòn, năng lượng truyền động từ động cơ tới bánh xe sẽ mất đi, làm xe trở nên ì, nhanh nóng máy và giảm khả năng chở hàng nặng.
Nguyên nhân:
Do sử dụng lâu hoặc người lái xe thiếu kinh nghiệm. Hành động không nhả hết côn khi tăng ga đột ngột, chạy số cao ở tốc độ thấp hoặc khi tải trọng nặng có thể làm mòn lá côn nhanh chóng, thậm chí có thể dẫn đến cháy côn.
8. Honda Winner: Xe bị dính côn
Việc điều chỉnh tay côn không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng dính côn (bóp hết tay côn nhưng vẫn không đủ để ngắt côn), làm côn mòn nhanh chóng. Khiến việc chuyển số trở nên khó khăn hơn, đặc biệt khi tăng tải trọng động, có thể gây hỏng hóc hộp số.
Dính côn cũng khiến việc điều chỉnh garanti trở nên phức tạp. Khi dừng đèn đỏ, việc chỉ bóp côn mà không về số 0 có thể khiến xe dễ chết máy.
9. Honda Winner: Vấn đề tiếng hú côn
Tiếng hú côn xuất phát từ độ rơ của nhân bánh răng sơ cấp và bánh răng thứ cấp của bộ côn. Càng tua máy cao, tiếng hú càng trở nên ồn ào. Tình trạng này thường xảy ra ở những chiếc xe côn tay đã trải qua nhiều năm sử dụng mà chưa được bảo dưỡng đầy đủ.
10. Honda Winner: Xe nóng máy
Khi hoạt động vượt quá mức, năng lượng bị trượt chuyển thành nhiệt độ, làm nóng máy nhanh chóng.
Lá côn mòn làm dầu bôi trơn nhanh chóng nóng lên, độ nhớt giảm, gây trượt côn. Các chi tiết như xu-páp, trục cam, xéc-măng, hay thành xy-lanh không được bôi trơn đúng cách, dễ nóng và hỏng hóc.