1. Tấn công Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) năm 2017
Vào tháng 5 năm 2017, một cuộc tấn công Ransomware đã làm tê liệt Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS). 40 bệnh viện và quỹ tín thác bị lây nhiễm, hủy bỏ hoạt động và cuộc hẹn, chuyển hướng xe cấp cứu. Phần mềm tống tiền WannaCry đã khóa quyền truy cập vào các hồ sơ y tế quan trọng. Tin tặc yêu cầu 300 đô la chuộc vào tài khoản bitcoin không thể truy cập cho mỗi người dùng bị ảnh hưởng.
Cuộc tấn công ransomware lớn nhất lịch sử, lây nhiễm 57.000 máy tính ở Anh và hơn 140.000 máy tính ở 99 quốc gia khác. 19.500 cuộc hẹn bị hủy, máy tính tại 600 ca phẫu thuật bác sĩ đa khoa bị khóa và 5 bệnh viện chuyển hướng xe cấp cứu. Khu vực phía Bắc và Trung du & Đông bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
2. Hack TalkTalk năm 2015 và 2016
TalkTalk không chỉ bị tấn công một lần mà là hai lần. Vào năm 2015, TalkTalk đã trải qua một vụ vi phạm dữ liệu trong đó chi tiết cá nhân và ngân hàng của tối đa bốn triệu khách hàng đã bị truy cập, đưa vào bảng tính và bị giữ để đòi tiền chuộc. Cuộc tấn công khiến TalkTalk tiêu tốn 42 triệu bảng. 101.000 người đăng ký còn lại sau cuộc tấn công, khiến họ phải trả 400.000 bảng tiền phạt từ Văn phòng Ủy viên Thông tin vì sơ suất trong việc bảo vệ thông tin cá nhân. Vụ hack đã ảnh hưởng đến lợi nhuận và số lượng người đăng ký của TalkTalk.
Vào năm 2016, các bộ định tuyến TalkTalk là mục tiêu của một cuộc tấn công bằng phần mềm độc hại. Một thanh niên 17 tuổi thừa nhận hành vi vi phạm hack liên quan đến vụ vi phạm dữ liệu TalkTalk đã nhận lệnh cải tạo thanh niên 12 tháng và bị tịch thu điện thoại thông minh và ổ cứng máy tính. Vụ tấn công khiến hàng trăm nghìn khách hàng không có quyền truy cập Internet sau khi đánh cắp mật khẩu Wifi của các bộ định tuyến. Cổ phiếu của TalkTalk giảm sau vụ tấn công, điều này đang ảnh hưởng đến công ty cho đến ngày nay. Để phục hồi, công ty đang cố gắng khởi động lại lớn với nhãn hiệu mới, gói và đảm bảo khách hàng.
3. Đột nhập vào Ngân hàng Trung ương Bangladesh năm 2016
Một nhóm tên cướp không xác định đã tấn công vào máy tính của một quan chức ngân hàng trung ương Bangladesh vào tháng 2 năm 2016, tạo ra một trong những vụ đột nhập mạng lớn nhất lịch sử với số tiền 81 triệu đô la bị đánh cắp, và kết thúc ở Philippines. Đại sứ Bangladesh John Gomes tiết lộ rằng nhóm tin tặc này không đặt chân ở Philippines hay Bangladesh. Họ đã sử dụng thủ đoạn lừa đảo để gửi thông điệp đến Cục Dự trữ Liên bang New York, với mục tiêu chuyển gần 1 tỷ USD từ Ngân hàng Trung ương Bangladesh.
Nhóm tin tặc đã thành công trong việc chuyển 81 triệu đô la đến Rizal Commercial Banking Corporation ở Philippines qua bốn yêu cầu chuyển tiền khác nhau, và thêm 20 triệu đô la được chuyển đến Pan Asia Banking trong một yêu cầu duy nhất. Tuy nhiên, Ngân hàng Bangladesh đã kịp thời ngăn chặn 850 triệu đô la trong các giao dịch khác. Việc chuyển tiền này đã được thực hiện vào bốn tài khoản tại một chi nhánh Rizal ở Manila vào ngày 4 tháng 2. Tất cả các tài khoản này đã được mở một năm trước đó vào tháng 5 năm 2015, nhưng đã không có giao dịch nào trước đó với số tiền chỉ là 500 đô la. Một 'lỗi' từ máy in đã giúp Ngân hàng Bangladesh phát hiện kịp thời vụ đánh cắp.