Gói miễn phí của các công cụ sau đây đủ cho các startup giai đoạn đầu tiên
Không ít startup đang đối diện với tình thế khó khăn: Phải sử dụng phần mềm doanh nghiệp nhưng ngân sách lại hạn hẹp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều công cụ miễn phí hỗ trợ các startup. Các ứng dụng này cung cấp phần mềm giao tiếp nội bộ, quản lý nhân sự và CRM trên di động để bạn có thể quản lý công ty mọi lúc mọi nơi.
Tham khảo các ứng dụng miễn phí hàng đầu năm 2016 dưới đây
1. Microsoft Power BI
Startup công nghệ cần phân tích dữ liệu và truyền tải thông tin hiệu quả. Microsoft Power BI cung cấp công cụ quản lý dữ liệu, kết quả hoạt động công ty, ngân sách và xu hướng người dùng theo thời gian thực.
1GB dung lượng miễn phí cho bản desktop và di động. Bạn có thể xem và cập nhật biểu đồ trên điện thoại qua ứng dụng iOS và Android.
2. X-cart
Nếu bạn có ý định bắt đầu kinh doanh online, thì không thể thiếu công cụ thương mại điện tử hiệu quả. X-cart cung cấp gói sử dụng miễn phí giúp bạn xây dựng website thương mại điện tử responsive, hỗ trợ SEO và add-on có thể mua thêm theo nhu cầu.
Với ứng dụng iOS của X-Cart, người dùng có thể theo dõi doanh số, lượng đơn hàng và trò chuyện với khách hàng. Tuy nhiên, X-cart vẫn chưa có phiên bản trên Android.
3. Evernote Scannable
Trong thời đại số hóa, nhiều người muốn sống không cần dùng giấy. Bên cạnh công cụ ghi chú, Evernote còn phát triển Evernote Scannable – công cụ giúp scan danh thiếp, giấy tờ và chia sẻ trên mạng xã hội hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ cả Android và iOS.
4. Zoho CRM
Quản lý hoạt động bán hàng luôn là công việc không dễ dàng. Phần mềm CRM giúp bạn quản lý doanh số và vận hành hiệu quả, nhưng thường rất đắt đỏ.
Zoho CRM giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp gói miễn phí cho 10 khách hàng cùng các công cụ chăm sóc và tiếp thị tự động cho các startup ở giai đoạn đầu.
5. LinkedIn
Nếu startup của bạn chưa sử dụng LinkedIn để tìm kiếm nhân tài, bạn có thể đã bỏ lỡ một cơ hội lớn. Tính năng tìm kiếm nhân sự của LinkedIn như tìm kiếm qua mối quan hệ, kỹ năng hoặc thông báo về ứng viên phù hợp là yếu tố quan trọng cho việc tuyển dụng.
Hiện LinkedIn đã có ứng dụng trên cả hai nền tảng di động Android và iOS.
6. Zoho Recruit
Sau khi tìm được ứng viên trên LinkedIn, bạn cần một công cụ quản lý quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp. Zoho Recruit cung cấp các công cụ tốt để theo dõi ứng viên, đặc biệt khi bạn sử dụng các sản phẩm khác của Zoho.
Gói miễn phí của Zoho Recruit cho phép bạn theo dõi và tuyển dụng 5 ứng viên với 5 mẫu email sẵn có. Công cụ này cũng hỗ trợ trên cả Android và iOS.
7. Google Drive
Dân văn phòng hoặc các startup có lẽ ai cũng biết đến Google Drive, công cụ lưu trữ và tạo văn bản phổ biến hàng đầu sau Microsoft Office. Dung lượng miễn phí lên đến 15GB, cho phép bạn lưu trữ và chia sẻ tài liệu dễ dàng với đồng nghiệp.
8. Zenefits
Zenefits là một trong những phần mềm quản trị nhân sự hàng đầu trên thị trường hiện nay, đặc biệt phù hợp với các startup. Giao diện đẹp và tính năng đồng bộ giúp quản lý bảng lương dễ dàng. Gói miễn phí cho phép cập nhật thông tin nhân sự và cho nhân viên quyền truy cập thông tin cá nhân, hỗ trợ chỉ đạo trực tiếp. Tuy nhiên, Zenefits chỉ có sẵn trên iOS.
9. Slack
Slack là công cụ chat nhóm hàng đầu cho các startup, với tính năng chat nhóm và kho ứng dụng và chat bot giúp quản lý email, phản hồi người dùng, theo dõi Google Analytics trên cùng một nền tảng.
Slack hiện có sẵn trên desktop, trình duyệt, iOS và Android với gói miễn phí đầy đủ chức năng cho nhiều startup.
10. Join.me
Đừng nghĩ rằng khoảng cách địa lý là trở ngại trong việc tuyển dụng và làm việc với nhân tài ở xa. Join.me hiện đang cung cấp dịch vụ họp trực tuyến miễn phí cho 10 người tham gia với nhiều công cụ hữu ích cho cuộc họp.
11. Mailchimp
Là công cụ tạo lập chiến dịch email hàng đầu hiện nay, Mailchimp đưa ra gói sử dụng miễn phí cho phép gửi tới 12.000 email tới 2000 người nhận mỗi tháng. Dịch vụ này được thiết kế để phù hợp với nhu cầu của các công ty, với các gói trả phí được tính theo số lượng email gửi - khi gói miễn phí không đáp ứng đủ nhưng gói trả phí thì lại… không dùng hết.
Mailchimp cung cấp ứng dụng trên cả Android và iOS, giúp bạn quản lý danh sách khách hàng, theo dõi, gửi email cũng như xem thống kê về tương tác của người nhận mail mọi lúc mọi nơi.
Tham khảo Fox Business