Facebook, mạng xã hội đang làm mưa làm gió toàn cầu. Để tận dụng cơ hội này, các nhà bán hàng đang lan tỏa hình ảnh quảng cáo trên Facebook. Hãy khám phá top 12 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến đang rất được ưa chuộng.
1. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo trên Facebook hoặc Facebook Ads (Facebook Advertising) là những nội dung video ngắn, hình ảnh của sản phẩm hoặc thương hiệu mà người quảng cáo đã chi trả phí để hiển thị trên trang tin hoặc ứng dụng của Facebook như Messenger, Instagram,… khi người dùng sử dụng qua mọi thiết bị như điện thoại, laptop,…

Sử dụng quảng cáo trả phí trên Facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận đối với sản phẩm
2. Top 12 loại quảng cáo Facebook phổ biến nhất
- Facebook Leads Ads
- Kích thước ảnh nên sử dụng: 1.200 x 628 pixel.
- Hạn chế ký tự: 90 ký tự.
- Tiêu đề ngắn gọn: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Loại quảng cáo này được giới thiệu vào năm 2015 với tính năng tiện ích, người dùng có thể đăng ký mà không cần chuyển hướng đến trang web khác, đơn giản bằng cách điền thông tin trực tiếp vào biểu mẫu có sẵn trên Facebook.
Ưu điểm của Facebook Leads Ads là khách hàng cảm thấy thuận lợi khi nhận được thông tin đầy đủ như tên, số điện thoại, email,... giúp thiết lập liên lạc và tiếp thị dễ dàng với khách hàng tiềm năng.

Hình thức quảng cáo Facebook Leads Ads
- Quảng cáo Carousel Ads - Băng chuyền sản phẩm
- Kích thước ảnh nên sử dụng: 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 pixel.
- Hạn chế ký tự: 90 ký tự.
- Tiêu đề ngắn gọn: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Hình thức quảng cáo này cho phép nhà bán hàng giới thiệu một cách tổng quan về những sản phẩm muốn quảng cáo. Carousel Ads không chỉ giới hạn ở một bức ảnh, mà có thể hiển thị chuỗi liên tiếp 10 ảnh/video kèm theo mô tả chi tiết về từng sản phẩm.

Quảng cáo Carousel Ads - Băng chuyền sản phẩm trên Facebook
- Quảng cáo Boosted Page Posts - Nâng cao bài đăng trang
- Kích thước hình ảnh nên sử dụng: 1200 x 628 pixel.
- Hạn chế ký tự: Không giới hạn.
- Tiêu đề ngắn gọn: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Khi bạn đăng một bài viết về sản phẩm, Facebook đề xuất cho bạn một hình thức quảng cáo có tên là Quảng cáo Boosted Page Posts. Từ đây, bạn có thể xác định đối tượng mục tiêu, ngân sách. Công cụ này giúp tăng cơ hội tiếp cận trang của bạn đến với những người dùng có hành vi sử dụng tương tự.

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua quảng cáo Boosted Page Posts - Nâng cao bài đăng trang
- Quảng cáo Sản phẩm Động - Dynamic Product Ads
- Kích thước hình ảnh nên sử dụng: 1.200 x 628 pixel hoặc 600 x 600 pixel.
- Hạn chế ký tự: 90 ký tự.
- Tiêu đề ngắn gọn: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Loại quảng cáo này sẽ dựa trên dữ liệu đã thu thập từ quá khứ để hiển thị những sản phẩm đề xuất mà bạn quan tâm. Bạn sẽ thấy liên tục những gợi ý sản phẩm trên newsfeed dựa trên nhu cầu của bạn.
Đây là một hình thức quảng cáo được nhiều thương hiệu, nhà bán hàng lựa chọn vì có nhiều ưu điểm thu hút khả năng mua sắm từ người dùng. Facebook tự động hóa các quy trình thu thập thông tin, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho cả người bán và người mua.

Hình thức quảng cáo Dynamic Product Ads - Quảng cáo sản phẩm động
- Video Đặc Trưng - Quảng cáo video nổi bật
Thay vì sử dụng văn bản và con số khô khan, nhiều nhà bán hàng hiện nay lựa chọn sử dụng chuỗi Video Đặc Trưng sôi động để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Tương tự như quảng cáo trên truyền hình, những đoạn video ngắn xuất hiện trên trang chủ Facebook có thể tăng độ nhận thức về thương hiệu. Ngoài ra, video cung cấp khả năng dễ dàng chia sẻ và thay đổi tên trên nhiều nền tảng truyền thông.

Hình thức quảng cáo Feature Videos - Quảng cáo thông qua các đoạn video đặc trưng
- Quảng cáo Giỏ Hàng Bị Bỏ Lỡ - Abandoned Cart Ads
Theo dữ liệu khảo sát, mỗi 10 người thêm sản phẩm vào giỏ hàng, gần 7 người sẽ rời đi và quên mất mặt hàng đó.
Vì vậy, quảng cáo giỏ hàng bị bỏ lỡ hiển thị những sản phẩm mà khách hàng đã chọn khi họ duyệt tin trên Facebook, kèm theo những ưu đãi hấp dẫn như giảm giá, vận chuyển miễn phí để thúc đẩy quyết định mua hàng.

Hình thức quảng cáo khuyến khích hoàn tất thanh toán - Abandoned Cart Ads
- Quảng cáo Phản Hồi Sự Kiện - Event Responsive
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1920 x 1080 pixel.
- Tỷ lệ ảnh: 1:9:1.
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Thể hiện thông điệp về các sự kiện như giảm giá, ra mắt sản phẩm mới,... qua quảng cáo sự kiện, bạn sẽ hiệu quả quảng bá cửa hàng, thương hiệu đến với nhiều người dùng.
Tùy thuộc vào quy mô và đối tượng khách hàng, hãy đặt giới hạn về phạm vi, xác định rõ đối tượng mục tiêu và triển khai quảng cáo để hướng người dùng đến fanpage của cửa hàng.

Hình thức quảng cáo Sự Kiện Responsive - Quảng cáo sự kiện
- Quảng cáo Domain - Click to Web Facebook
Dạng quảng cáo này sẽ kết nối trực tiếp với đường liên kết đến website hoặc fanpage của bạn. Khi khách hàng muốn biết thêm chi tiết và nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được đưa trực tiếp đến trang web mà nhà bán hàng đã thiết lập.
Ngoài ra, điểm đặc biệt của hình thức quảng cáo này là banner xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như dòng thời gian, cột thông tin bên phải và có khả năng hiển thị linh hoạt, giúp nâng cao sự nhận biết và thu hút lượng khách truy cập.

Hình thức quảng cáo Domain Ads - Quảng cáo Click to Web Facebook
- Quảng cáo Multi Products - Click to Web Facebook
Trong trường hợp bạn có nhiều sản phẩm nổi bật và muốn hiển thị chúng một cách linh hoạt, công cụ Multi Product cho phép bạn đăng tải tới 5 sản phẩm khác nhau cùng với tiêu đề, mô tả và liên kết đến trang bán hàng tương ứng.
Kết hợp quảng cáo này, bạn có thể sắp xếp một chuỗi sản phẩm liên quan, thúc đẩy hiệu quả bán hàng và khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận nhiều hơn với sản phẩm mà họ quan tâm. Khi khách hàng mục tiêu tiếp cận nhiều hình ảnh sản phẩm, tăng tính nhận biết về thương hiệu sẽ là kết quả.

Hình thức quảng cáo Multi Products - Quảng cáo Click to Web Facebook
- Quảng cáo Page Likes
Loại quảng cáo này được sử dụng khi muốn tăng cường nhận biết thương hiệu và tương tác từ khách hàng đối với trang sản phẩm của mình. Lời mời thích trang có thể xuất hiện ở mọi nơi trên dòng thời gian hoặc trong quá trình xem tin tức.

Quảng cáo Page Likes là giải pháp tăng cường lượt truy cập và theo dõi trang hiệu quả
- Quảng cáo bài viết Page Post Engagement
- Kích thước hình ảnh đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
- Số lượng ký tự trong quảng cáo: không giới hạn.
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Nếu nói đến quảng cáo trên Facebook, không thể không nhắc đến Page Post Engagement. Hình thức quảng cáo này tập trung vào tăng cường tương tác trên bài viết sản phẩm với lượng like, bình luận, và chia sẻ. Điều đặc biệt là nó có nút mời thích trang để tăng cường sự quan tâm đối với fanpage của bạn.

Quảng cáo tăng cường tương tác bài viết Page Post Engagement
- Offer Claim
- Kích thước hình ảnh đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
- Tỷ lệ ảnh: 1.9: 1.
- Dòng tiêu đề: Tối đa 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: Tối đa 90 ký tự.
Đa số, hình thức quảng cáo này được sử dụng cho các cửa hàng có vị trí cố định. Người bán sẽ tạo các bài quảng cáo chứa ưu đãi, đi kèm với mô tả hoặc yêu cầu để người dùng có thể nhận mã giảm giá. Khi họ nhấn nút Get offer, đồng nghĩa với việc họ đã đồng ý tham gia chương trình.
Qua thông tin liên lạc họ cung cấp, nhà bán có thể xem đó là phương thức tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách gửi mail tiếp thị, tư vấn sản phẩm,...

Hình thức quảng cáo Offer Claim
3. Bảng tổng hợp các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến
Loại quảng cáo |
Thông số kỹ thuật tổng quan |
Đặc điểm nổi bật |
---|---|---|
Facebook Leads Ads |
- Kích thước ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel. - Số lượng ký tự tối đa: 90 ký tự. - Dòng tiêu đề: 25 ký tự. - Mô tả liên kết: 30 ký tự. |
Điền thông tin liên hệ trực tiếp tại biểu mẫu đã được tạo sẵn mà không phải mở thêm bất kỳ trang web nào. |
Carousel Ads - Quảng cáo băng chuyền |
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 pixel. - Số lượng ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự. - Dòng tiêu đề: 25 ký tự. - Mô tả liên kết: 30 ký tự. |
Cung cấp một lúc nhiều sản phẩm có liên quan giúp tăng khả năng lựa chọn và trải nghiệm. Đồng thời người kinh doanh có thể bán được nhiều sản phẩm hơn. |
Boosted Page Posts - Quảng cáo bài viết |
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel. - Số lượng ký tự trong quảng cáo: không giới hạn. - Dòng tiêu đề: 25 ký tự. - Mô tả liên kết: 30 ký tự. |
Thúc đẩy khả năng tiếp cận của trang đến với những người dùng tương ứng với những tiêu chí bạn đã đưa ra. |
Dynamic Product Ads - Quảng cáo sản phẩm động |
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel hoặc 600 x 600 pixel. - Số lượng ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự. - Dòng tiêu đề: 25 ký tự. - Mô tả liên kết: 30 ký tự. |
Khả năng cá nhân hóa cao, có thể cùng lúc đạt được nhiều mục tiêu tiếp cận khách hàng. |
Feature Videos - Quảng cáo các đoạn video đặc trưng |
Hình thức sinh động, thu hút người dùng nán lại để xem thông tin về sản phẩm. Tăng độ nhận diện thương hiệu. |
|
Abandoned Cart Ads - Quảng cáo bỏ giỏ hàng |
Nhắc nhở và khuyến khích khách hàng thanh toán thông qua việc đề ra khuyến mãi, ưu đãi. |
|
Event Responsive - Quảng cáo sự kiện |
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1920 x 1080 pixel. - Tỷ lệ ảnh: 1:9:1. - Dòng tiêu đề: 25 ký tự. - Mô tả liên kết: 30 ký tự. |
Thu hút sự chú ý của cả khách hàng mới lẫn những khách hàng đã từng mua sản phẩm. Tăng sự chú ý, mức độ tương tác của khách hàng dành cho trang kinh doanh. |
Domain Ads - Quảng cáo Click to Web Facebook |
Chi phí rẻ, cách thực hiện đơn giản nhưng sẽ đem lại một lượng truy cập đáng kể. |
|
Multi Products - Quảng cáo Click to Web Facebook |
Tiếp thị cùng lúc nhiều sản phẩm có liên quan kèm theo nhiều thông tin liên quan. Có nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm giúp tăng độ nhận biết. |
|
Quảng cáo Page Likes |
Tăng số lượng tương tác, theo dõi trang bán hàng. Nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu, cải thiện sự tin tưởng của khách hàng. |
|
Quảng cáo bài viết Page Post Engagement |
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel. - Số lượng ký tự trong quảng cáo: không giới hạn. - Dòng tiêu đề: 25 ký tự. - Mô tả liên kết: 30 ký tự. |
Tăng tương tác cho bài viết, cải thiện số lượng người dùng tiếp cận. |
Offer Claim |
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel. - Tỷ lệ ảnh: 1.9: 1. - Dòng tiêu đề: Tối đa 25 ký tự. - Mô tả liên kết: Tối đa 90 ký tự. |
Thu thập thông tin liên lạc của khách hàng, tăng cường tiếp thị sản phẩm, tư vấn mua hàng cho các vị khách tiềm năng. Gia tăng số lượng người truy cập và theo dõi trang bán hàng. |
4. Lựa chọn hình thức quảng cáo Facebook nào phù hợp?
Để chọn lựa hình thức quảng cáo phù hợp trên Facebook, bạn cần cân nhắc các yếu tố như mục tiêu quảng cáo, sản phẩm/dịch vụ, chiến lược kinh doanh. Điều này sẽ đưa ra những lựa chọn phù hợp với mục tiêu quảng bá mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn, giúp thu hút lượng khách hàng tốt nhất và phát triển thương hiệu trên Facebook.

Tùy thuộc vào các tiêu chí bạn áp dụng để chọn hình thức quảng cáo phù hợp
Một số mẫu laptop đang được kinh doanh trên Mytour để bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả:Hi vọng bài viết trên đây mang đến cho bạn những trải nghiệm quý giá và thành công. Chúc bạn áp dụng thành công trong công việc của mình. Hẹn gặp lại!