1. Tesla
Mặc dù là hãng xe hơi mới nổi (thành lập năm 2003) nhưng Tesla đã tạo nên cơn sốt và chiếm lĩnh thị trường ô tô điện với vốn hóa thị trường vượt trội, lên đến hơn 710 tỷ USD. Tesla, Inc. (tên cũ: Tesla Motors, Inc.) là một công ty Mỹ chuyên sản xuất và phân phối ô tô điện cùng linh kiện cho các phương tiện chạy điện. Tesla Motors là công ty niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ dưới mã TSLA. Được biết đến với công nghệ tiên tiến, Tesla đã vượt mặt nhiều đối thủ truyền thống. Hãng xe điện Mỹ này không chỉ là thương hiệu xe điện tăng trưởng nhanh nhất thế giới mà còn đứng đầu danh sách thương hiệu giá trị nhất. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Tesla đã đăng ký 228.989 chiếc xe mới tại Mỹ, vượt xa so với nửa đầu năm 2021 với 142.543 xe. Dữ liệu thống kê cũng cho thấy, Tesla giao hàng 343.000 xe trong quý 3 năm 2022, tuy nhiên, vẫn đối mặt với thách thức vận chuyển. Công ty sản xuất 365.923 xe và giao 343.830 xe trong quý 3 năm nay.
Vốn hóa thị trường: 710 tỷ USD


2. Volkswagen
Tập đoàn Volkswagen (VW Group) thành lập năm 1937, là tài sản Chính phủ Đức cho đến khi nó được bán cho Volkswagen Beetle. Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, quân đội Anh nắm quyền kiểm soát nhà máy cho đến khi trao trả lại công ty cho Đức vào năm 1948.
Vào năm 1933, ngay sau khi trở thành người lãnh đạo nước Đức, Adolf Hitler đã yêu cầu Ferdinand Porsche thay đổi kiểu dáng của chiếc xe năm 1931 để phù hợp hơn với những người đàn ông đang đi làm. Ý nghĩa của từ “Volkswagen” trong tiếng Đức là “xe của nhân dân”, tuy nhiên khác với cái tên có vẻ “bình dân” đó, VW đã từng bước thâu tóm một loạt các thương hiệu lớn trong làng ô tô thế giới. Volkswagen cái tên vừa lạ vừa quen đối với người Việt Nam, tuy nhiên đây lại là tập đoàn ô tô lớn nhất nước Đức sở hữu nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Bugatti và đương nhiên là cả xe Volkswagen.
Volkswagen là một trong những tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Phải nhắc đến những dòng xe hơi hạng sang như: Audi, Bentley, Lamborghini, Bugatti, Porsche… đều thuộc sở hữu của tập đoàn này. Volkswagen còn sở hữu thương hiệu ô tô cùng tên lẫy lừng rất được ưa chuộng trên toàn thế giới. Mới đây, Volkswagen vừa cho biết tập đoàn này đang đi đến những khâu cuối cùng trong việc mua lại thương hiệu Jaguar – Land Rover từ tay Tập đoàn Tata Motors của Ấn Độ.
Vốn hóa thị trường: 142,44 tỷ USD


3. Toyota
Hãng xe quốc dân đây rồi, ở vị trí thứ 2 là một cái tên không mấy xa lạ với chúng ta, chắc hẳn rằng bất kỳ ai trong chúng ta đều đã từng nhìn thấy qua 1 hoặc nhiều chiếc xe đến từ hãng này rồi. Toyota là một thương hiệu đã quá nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất xe ô tô trên toàn thế giới. Đây là một tập đoàn đa quốc gia có bề dày lịch sử ra đời và phát triển hơn 80 năm của Nhật Bản. Hiện Toyota có khoảng 63 nhà máy và Việt Nam cũng là một nước có nhà máy Toyota. Một vài dòng xe nổi tiếng của hãng như là: Land Cruiser, Camry, Fortuner, Corolla Altis, Innova, Vios… Trong đó, thương hiệu Lexus là phân khúc dòng xe hạng sang của nhà sản xuất Toyota Nhật Bản.
Toyota Motor Corporation là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản có trụ sở tại Toyota, Aichi, Nhật Bản. Trong năm 2017, cơ cấu doanh nghiệp của Toyota bao gồm 364.445 nhân viên trên toàn thế giới Tính đến tháng 9 năm 2018, đây là công ty lớn thứ sáu trên thế giới tính theo doanh thu.
Toyota không phải giảm sản lượng – trải nghiệm bi quan chủ yếu do dịch Covid-19 – giống các đối thủ khác, và doanh số trong quý III/2020 tăng tại Nhật Bản, Bắc Mỹ cũng như châu Âu. Trên toàn cầu, hãng bán được tổng cộng 9,73 triệu xe trong năm tài chính vừa qua. Lợi nhuận ròng của Toyota trong cùng quý III/2020 tăng 50%. Tại Trung Quốc, doanh số của hãng Nhật tăng 10% so với một năm trước.
Vốn hóa thị trường: 205,65 tỷ USD


4. General Motors
Luôn nằm trong Top 5 hãng xe hơi lớn nhất thế giới – General Motors Company, thường được gọi tắt là GM, là một công ty đa quốc gia có trụ sở chính tại Detroit, Michigan, Hoa Kỳ. Công ty này được thành lập vào ngày 16 tháng 9 năm 1908 với tư cách là một công ty cổ phần. Công ty này được tái cơ cấu vào năm 2009 và trở thành công ty sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ và một trong những hãng xe hơi lớn nhất thế giới.
Vào thời kỳ đỉnh cao, General Motors chiếm 50% thị phần Hoa Kỳ và giữ vị trí số 1 trong Top 10 hãng xe ô tô lớn nhất thế giới từ năm 1931 đến năm 2007. Tính đến năm 2022, General Motors đứng thứ 22 trong bảng xếp hạng Fortune 500 về các tập đoàn lớn nhất Hoa Kỳ tính theo tổng doanh thu.
Là một trong “Big Three” tại Hoa Kỳ, General Motors sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Buick, Chevrolet, Cadillac và GMC. Tại thị trường Việt Nam, Chevrolet nhắm vào phân khúc xe bình dân trong khi Cadillac lại nhắm vào dòng xe sang, dành cho tầng lớp có thu nhập cao. Các mẫu xe phổ biến bao gồm Chevrolet Cruze, Chevrolet Captiva và Cadillac Escalade. Bên cạnh đó, General Motors sẽ sử dụng công nghệ đó để theo dõi lượng khí thải liên quan đến các trình điều khiển của xe điện của họ và sử dụng thông tin đó để giúp họ quyết định nơi đầu tư vào các nỗ lực năng lượng tái tạo để giảm thiểu tác động của xe điện.
Vốn hóa thị trường: 80,31 tỷ USD


5. Mercedes-Benz
Daimler AG trước đây có tên là Daimler-Benz và DaimlerChrysler, thường được biết đến với thương hiệu ô tô hạng sang Mercedes-Benz. Đây là một tập đoàn ô tô đa quốc gia, hiện xếp ở vị trí thứ 4 trên thế giới. Nó có trụ sở chính đặt tại Stuttgart, Baden-Württemberg, Đức. Daimler AG là một trong những nhà sản xuất ô tô và xe tải hàng đầu thế giới với ô tô Mercedes-Benz và xe tải Daimler.
Tính đến năm 2014, Daimler sở hữu hoặc có cổ phần trong nhiều thương hiệu xe hơi, xe buýt, xe tải và xe máy bao gồm Mercedes-Benz, Mercedes-AMG , Smart Automobile, Detroit Diesel, Freightliner, Western Star, Thomas Built Buses, Setra, BharatBenz, Mitsubishi Fuso và MV Agusta. Thương hiệu Maybach hạng sang đã bị khai tử vào cuối năm 2012, nhưng được hồi sinh vào tháng 4 năm 2015 với tên gọi “Mercedes-Maybach” với các phiên bản của Mercedes-Benz S-Class và Mercedes-Benz GLS-Class.
Từ tháng 2/2022, Daimler sẽ chính thức trở thành Mercedes-Benz Group AG, tập hợp 4 thương hiệu Mercedes-Benz, Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach và Mercedes-EQ. Động thái này diễn ra khi ngành công nghệ ôtô đang bước vào thời đại mới. Việc đổi tên sang Mercedes-Benz sau khi công ty tách khỏi bộ phận xe tải và xe buýt nhằm nhấn mạnh tương lai sẽ xoay quanh xe xanh và phần mềm. Với quá nhiều thay đổi, Mercedes-Benz cho rằng tốt nhất nên tách biệt quản trị.
Vốn hóa thị trường: 93,32 tỷ USD


6. BMW
Trong lịch sử phát triển, BMW thành lập vào ngày 7 tháng 3 năm 1916, ban đầu chỉ sản xuất xe máy – moto. Mãi đến năm 1928, BMW mới vươn lên thành nhà sản xuất xe ô tô. Ngày 22 tháng 3 năm 1929 BMW sản xuất chiếc xe ô tô đầu tiên. Chiếc xe ô tô này có tên là 3/15 PS và được chế tạo theo bản quyền của chiếc Autin Seven thuộc công ty Anh Austin Motor Company.
BMW là tập đoàn ô tô sở hữu hàng loạt thương hiệu xe hạng sang như Mini và Rolls-Royce. Năm nay BMW đã xuống vị trí thứ 7 trong danh sách các hãng xe hơi lớn nhất hiện nay. Tập đoàn BMW có tên đầy đủ là Bavarian Motor Works, là một nhà sản xuất xe ô tô hàng đầu ở châu Âu và trên khắp thế giới. Mặc dù ngày nay, BMW nổi tiếng với những chiếc xe hạng sang, thể thao, năng động, hiệu suất cao, tuy nhiên thương hiệu này khởi đầu là nhà sản xuất động cơ máy bay trong Thế chiến thứ nhất. Sau Thế chiến thứ hai, BMW đã ngừng dần việc sản xuất động cơ máy bay và chuyển sang các phương tiện di chuyển như ô tô, xe máy và cả xe đạp.
Hiện tại, xe ô tô của BMW được bán trên thị trường với thương hiệu Rolls-Royce, BMW và Mini. Mini là dòng xe cỡ nhỏ, hướng đến phân khúc bình dân, BMW là xe hạng sang hướng đến tầng lớp trung lưu, trong khi đó Rolls-Royce thuộc phân khúc siêu sang, hướng đến tầng lớp quý tộc với hàng loạt các mẫu xe như Phantom, Ghost, Wraith, Dawn và gần đây là chiếc SUV hạng sang Cullinan. Ngoài ra, BMW cũng sản xuất xe máy với thương hiệu BMW Motorrad.
Vốn hóa thị trường: 64,04 tỷ USD


7. BYD
BYD là hãng xe giữ vị trí thứ sáu trong danh sách những hãng xe ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2022. Thương hiệu ở vị trí thứ 6 là một cái tên khá xa lại với nhiều người Việt Nam, bởi BYD Co. Ltd. (Build Your Dreams) thường được gọi tắt là BYD, là một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, có trụ sở chính đặt tại Thâm Quyến, Quảng Đông. Công ty được thành lập bởi Wang Chuanfu vào tháng 2 năm 1995, được biết đến như một nhà máy sản xuất pin sạc, cạnh tranh trên thị trường Trung Quốc, và chống lại pin nhập khẩu từ Nhật Bản. BYD đã tăng trưởng nhanh chóng, chiếm lĩnh một nửa thị trường pin tại nước này và trở thành nhà sản xuất pin lớn nhất Trung Quốc.
BYD có hai công ty con là BYD Automobile và BYD Electronic, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô, nổi bật là ô tô chạy điện và hybrid , xe buýt , xe tải. Vào năm 2002, BYD mua lại công ty ô tô Tsinchuan và bắt đầu sản xuất những chiếc xe ô tô đầu tiên. BYD đã phát triển nhanh chóng trong ngành công nghiệp ô tô và hiện tại đang xếp thứ sáu trong danh sách những nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới vào 2022.
Vốn hóa thị trường: 66,04 tỷ USD


8. Stellantis
Stellantis ra đời thông qua việc hợp nhất giữa Tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles và Tập đoàn PSA. Stellantis NV, tập đoàn sản xuất xe ô tô đa quốc gia, được thành lập vào ngày 16 tháng 1 năm 2021 thông qua sáp nhập 50:50 giữa tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles của Ý và Tập đoàn PSA của Pháp. Trụ sở chính của công ty đặt tại Amsterdam, Hà Lan và tính đến tháng 5 năm 2021, Stellantis là hãng sản xuất ô tô lớn thứ chín trên thế giới.
Mặc dù sự hợp nhất mang lại sự mạnh mẽ hơn với 7 thương hiệu từ FCA và 4 thương hiệu khác từ PSA, nhưng cũng tiềm ẩn những thách thức. Thành công của Stellantis phụ thuộc lớn vào chiến lược quản lý sự đa dạng của họ, tránh những rủi ro có thể làm suy giảm giá trị của các sản phẩm và thương hiệu.
Stellantis hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phát triển, sản xuất và phân phối xe ô tô dưới 15 thương hiệu, bao gồm Abarth, Alfa Romeo, Jeep, Lancia, Maserati, Chrysler, Citroën, Dodge, DS, Fiat, Fiat Professional, Opel, Peugeot, Ram và Vauxhall. Ngoài ra, công ty này còn sở hữu thương hiệu phụ tùng ô tô Mopar. Hiện tại, Stellantis có 407.545 nhân viên, với các cơ sở sản xuất tại 30 quốc gia và phân phối xe ô tô đến hơn 130 quốc gia.
Vốn hóa thị trường: 52,36 tỷ USD


9. NIO
NIO ra đời từ năm 2014 do William Li sáng lập dưới tên NextEV. Li, một doanh nhân thành công trong lĩnh vực Internet, như Elon Musk với Paypal, đã chọn con đường xe điện và lấy cảm hứng mạnh mẽ từ Tesla.
NIO không chỉ là một hãng sản xuất xe, họ tự xem mình là một công ty công nghệ. Xe của NIO được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, ví dụ như trợ lý ảo NOMI, giúp bạn điều khiển mọi thứ trên xe chỉ bằng cách ra lệnh. Điều này đặt NIO vào vị trí thú vị trong thị trường ô tô điện Trung Quốc, giữ vị trí thứ 8 trong danh sách các hãng ô tô lớn nhất thế giới năm 2022.
NIO đặt trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc, và là một công ty sản xuất ô tô điện đa quốc gia. Dù mới thành lập 7 năm, NIO đã nhanh chóng vươn lên và giữ vị trí thứ 8 trong danh sách các hãng ô tô lớn nhất thế giới tính đến năm 2022.
Vốn hóa thị trường: 62,14 tỷ USD


10. Honda
Honda là một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản, có trụ sở tại quận Minato, Tokyo. Là nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới từ năm 1959 và động cơ lớn nhất với hơn 14 triệu chiếc mỗi năm. Từ năm 2004, họ chế tạo động cơ diesel êm và không cần bộ lọc để đáp ứng tiêu chuẩn chống ô nhiễm không khí. Honda đã đưa ra kế hoạch phát triển các dòng xe chạy điện và pin nhiên liệu, chỉ bán ô tô điện từ năm 2040. Họ đặt mục tiêu tăng sản phẩm EV và FCV tại các thị trường điện khí hóa lên 40% vào năm 2030, 80% vào năm 2035 và đạt 100% toàn cầu vào năm 2040. Honda cũng nổi tiếng với các dòng xe như Acura, Civic, City, Accord, Oddisey, CR-V.
Vốn hóa thị trường: 50,69 tỷ USD


11. Ferrari
Ferrari S.p.A là một công ty chuyên về sản xuất siêu xe thể thao của Ý do Enzo Ferrari sáng lập vào năm 1939 với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, đến năm 1946, hãng đổi tên thành Ferrari S.p.A như hiện nay. Ngoài xe hơi, Ferrari còn là nhà tài trợ chính cho những giải đua xe lớn cùng các đội đua và vận động viên đua xe trên toàn thế giới. Trong khoảng thời gian 10 năm, cũng như nhà sáng lập của nó, công ty này có mối quan hệ mật thiết với Alfa Romeo. Năm 1938, Ferrari hoàn toàn tách khỏi Alfa Romeo, thành lập công ty Auto Avio Costruzioni Ferrari, chuyên sản xuất phụ tùng siêu xe. Năm 1943, dây chuyền sản xuất chính được chuyển từ Modena tới Maranello.
Tên tuổi của hãng gắn liền với các cuộc đua, đặc biệt là cuộc đua xe Công thức 1. Ngày nay, cái tên cũ Scuderia Ferrari của hãng được dùng để đặt cho tên đội đua Scuderia Ferrari nổi tiếng trong các cuộc đua Công thức 1. Ferrari hiện đang là hãng sản xuất siêu xe nổi tiếng nhất thế giới và luôn là 'số 1' khi nhắc đến những mẫu xe hiệu suất cao.
Ferrari kỳ vọng mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ chiếm 5% doanh số ô tô mà hãng bán ra trong năm 2025 và tiến tới mức 40% vào năm 2030. Theo Giám đốc điều hành Ferrari - ông Benedetto Vigna, hãng sẽ tập trung phát triển và chế tạo động cơ điện, bộ biến tần và modul sạc pin của riêng mình cho các mẫu xe điện trong tương lai.
Vốn hóa thị trường: 50,77 tỷ USD


12. Volvo
Volvo là một tập đoàn sản xuất đa quốc gia của Thụy Điển có trụ sở tại Gothenburg . Trong khi hoạt động cốt lõi của nó là sản xuất, phân phối và bán xe tải , xe buýt và thiết bị xây dựng, Volvo cũng cung cấp các hệ thống truyền động hàng hải và công nghiệp cũng như các dịch vụ tài chính. Năm 2016, đây là nhà sản xuất xe tải hạng nặng lớn thứ hai thế giới.
Ngay từ những ngày đầu tiên xây dựng và phát triển thương hiệu, Volvo luôn lấy sự an toàn của người sử dụng để làm cốt lõi. Dường như Volvo đã quá chú trọng vấn đề này mà thiết kế bên ngoài của Volvo lại không được đánh giá cao. Điều đó đã vô tình đẩy Volvo rơi vào tình trạng khủng hoảng và phải bán cho Ford vào năm 1999. Khi về tay Ford, thương hiệu xe Volvo cũng không thực sự khởi sắc. Đỉnh điểm là vào năm 2006, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu quét qua khiến tất cả thị trường phải điêu đứng, Ford cũng không ngoại lệ. Năm 2007, Ông Li – chủ tịch Geely Group đã ngỏ lời muốn mua lại thương hiệu Volvo.
Hoạt động chính của công ty là sở hữu, duy trì, bảo vệ và giữ gìn các thương hiệu Volvo (bao gồm Volvo , nhãn hiệu thiết bị Volvo (lưới tản nhiệt & dấu sắt) Volvo Aero và Volvo Penta ) thay mặt cho chủ sở hữu và cấp phép các quyền này cho chủ sở hữu của nó. Công việc hàng ngày tập trung vào việc duy trì danh mục đăng ký nhãn hiệu toàn cầu và mở rộng đầy đủ phạm vi bảo hộ đã đăng ký cho nhãn hiệu Volvo.
Vốn hóa thị trường: 48,15 tỷ USD


13. Hyundai
Là thương hiệu sản xuất xe hơi lớn nhất Hàn Quốc. Hyundai Motor hiện cũng là 1 trong 10 tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới. Năm 1999, Hyundai mua lại cổ phần của công ty Kia Motors để tiến hành quá trình tái cơ cấu và thành lập ra một liên minh sản xuất xe hơi mới. Năm 2004, Hyundai cho ra mắt mẫu xe hơi hạng sang đầu tiên của mình là Hyundai Genesis. Sau 11 năm phát triển, Genesis được công bố là thương hiệu độc lập vào ngày 4 tháng 11 năm 2015 - tương tự như Lexus của Toyota, Acura của Honda, Lincoln của Ford, Cadillac của General Motors hay Infiniti của Nissan. Tập đoàn Hyundai đã tiết lộ kế hoạch lắp ráp mẫu xe thuần điện tại Việt Nam từ giữa năm sau khi liên doanh của TC Group và Hyundai khánh thành nhà máy sản xuất thứ 2 ở Ninh Bình.
Mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai lắp ráp có thể là Ioniq 5 và dự kiến sẽ được sản xuất ở nhà máy mới vào khoảng giữa năm sau. Nhà máy này vừa được khánh thành với công suất thiết kế 100.000 xe/năm, giúp nâng cao năng lực sản xuất của hãng tại Việt Nam lên 180.000 xe/năm, đáp ứng tốt nhu cầu trong nước cũng như hướng đến xuất khẩu sang các nước trong khu vực.
Trước khi lắp ráp xe điện, nhà máy lắp ráp thứ 2 của liên doanh này sẽ sản xuất bản hybrid của mẫu SUV Hyundai Santa Fe. Điều này cho thấy năng lực lắp ráp của nhà máy mới ở Việt Nam khi được đầu tư nhiều công nghệ hiện đại với các dây chuyền ở xưởng hàn, xưởng sơn đều được tối đa hoá robot và tự động hoá. Xưởng lắp ráp được quản lý dữ liệu theo thời gian thực.
Vốn hóa thị trường: 49,36 tỷ USD


14. Great Wall Motors
Great Wall Motors là một hãng sản xuất ô tô tư nhân của Trung Quốc có trụ sở tại Baoding, Hebei. Được thành lập vào năm 1984, hiện đây là nhà sản xuất ô tô lớn thứ tám tại Trung Quốc, với doanh số 1,281 triệu chiếc vào năm 2021. Công ty mang tên theo Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, chuyên sản xuất SUV và xe bán tải, đồng thời là nhà sản xuất xe điện lớn thứ ba tại thị trường Trung Quốc vào năm 2021 với 4% thị phần, bán dưới các thương hiệu như Ora và Haval.
Đặc biệt, Great Wall đã phân biệt các sản phẩm SUV, xe du lịch và xe bán tải với tên gọi Haval, Voleex và Wingle từ khoảng năm 2010. Ngoài Trung Quốc, hãng Great Wall đã mở rộng thị trường ra nhiều quốc gia trên thế giới như Thái Lan, Úc, Nga, Ý, Brazil, Anh, Đức... và trong năm nay, kế hoạch mở rộng thêm ở Việt Nam.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Nikkei Asia, chủ tịch Great Wall khu vực Đông Nam Á và Thái Lan, ông Elliot Zhang, tiết lộ kế hoạch mở rộng kinh doanh ở khu vực ASEAN với Thái Lan là trụ sở chính và mục tiêu mở rộng sự hiện diện tại 4 quốc gia nữa: Malaysia, Việt Nam, Philippines và Singapore', ông Zhang nói. Trước đó, Great Wall đã bán xe tại các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Campuchia và Brunei.
Vốn hóa thị trường: 39,04 tỷ USD


15. Ford
Công ty Ford Motor là một tập đoàn sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit. Henry Ford đã sáng lập công ty này vào ngày 16 tháng 6 năm 1903. Ford bán ô tô và xe thương mại dưới thương hiệu Ford và xe hạng sang dưới thương hiệu Lincoln. Những dòng xe như Ford Ranger, Ford Fiesta... đã trở nên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng. Ford cũng sở hữu thương hiệu xe Lincoln và nắm một lượng cổ phiếu của hãng xe Nhật Bản là Mazda. Trong phân khúc xe bán tải, Ford là một trong những hãng hàng đầu với sản phẩm bán chạy ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm châu Mỹ, châu Á và châu Âu.
Ford là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Mỹ (sau General Motors) và thứ năm trên thế giới (sau Toyota, VW, Hyundai-Kia và General Motors) theo lượng xe sản xuất năm 2015. Tính đến cuối năm 2010, Ford là nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm ở châu Âu. Công ty trở thành công ty niêm yết vào năm 1956, nhưng gia đình Ford vẫn giữ 40% quyền biểu quyết thông qua cổ phiếu loại B đặc biệt. Trải qua khủng hoảng tài chính đầu thế kỷ 21, Ford gần như phá sản, nhưng đã hồi phục và đạt lợi nhuận. Ford đứng thứ mười một trong danh sách Fortune 500 2018, với doanh thu toàn cầu năm 2017 là 156,7 tỷ USD. Năm 2008, Ford sản xuất 5.532 triệu ô tô và có khoảng 213.000 nhân viên tại khoảng 90 nhà máy và các cơ sở trên toàn thế giới.
Vốn hóa thị trường: 45,54 tỷ USD

