Top 15 Trò chơi giữ trật tự khi học sinh mất tập trung mà giáo viên tiểu học nên thử

Buzz
Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

6. Trò chơi Ban nhạc đặc biệt

Mục đích, ý nghĩa: Rèn luyện khả năng tập trung tư tưởng, tinh thần tập thể, phản xạ nhanh nhạy cho các em. Cách chơi:

  • Quản trò quy định một nhóm đóng giả gà con.
  • Nhóm khác đóng giả gà mái, nhóm khác nữa đóng giả gà trống.
  • Khi được đọc đến tên mình cùng động tác chỉ tay của quản trò lập tức nhóm phải phát ra tiếng kêu của gà.
  • Ví dụ: Gà con kêu chíp chíp..., Gà mái kêu cục...cục... Gà trống kêu: ò, ó, o, o. Lệnh được phát ra liên tục cho ba nhóm sẽ tạo ra bản nhạc rất vui.

Chú ý: Để xem nhóm nào phản xạ tốt nhất, quản trò vừa làm động tác chỉ vào nhóm đó nhưng lại nói tên gà của nhóm khác, các em sẽ phát hiện ra tiếng kêu nhầm.Luật chơi: Quản trò chỉ tay nhóm nào mà nhóm đó không đọc được hoặc đọc chậm hoặc đọc sai theo quy định thì phạm luật

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

7. Trò chơi Trời, Đất, Nước

Mục đích, ý nghĩa: Giáo dục cho các em tính nhanh nhẹn, hoạt bát, rèn luyện khả năng tập trung tư tưởng Cách chơi:

  • Quản trò nói: “Trời” và chỉ ai đó, người đó sẽ trả lời là “Chim” .
  • Quản trò nói “Nước” và chỉ vào ai đó, người đó sẽ trả lời là “Cá”.
  • Quản trò nói “Đất” và chỉ ai đó, người đó sẽ trả lời là “Cây”.
  • Ngược lại quản trò nói “Chim” thì người được chỉ phải nói là “Trời”...
  • Cứ như thế, nhanh dần tốc độ của trò chơi sẽ có em nhầm, nhưng em đó sẽ phải làm các động tác bay, bơi cho tập thể xem.

Luật chơi: Không nói theo đúng quy định hoặc đến lượt mà trả lời chậm thì bị phạt.Chú ý: Trước khi thực hiện trò chơi với từng người, quản trò cho tập thể thuộc các từ đó đáp như trên.

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

8. Trò chơi Con thỏ ăn cỏ

Mục đích: Rèn luyện trí nhớ, phản xạ nhanh, vận động tay.Số lượng: Toàn bộ học sinh trong lớpĐịa điểm: Đứng tại chỗ trong phòng.Thời gian: 2 -> 4 phútCách chơi:

  • Quản trò: Đưa bàn tay chụm lại hô “Con thỏ”
  • Người chơi : Lặp lại theo lời quản trò nói “Con thỏ” và cũng chụm tay theo- Quản trò : Đưa tay này qua tay kia hô “Ăn cỏ”
  • Người chơi : Làm theo và nói “ăn cỏ”
  • Quản trò : Đưa tay lên miệng hô “Uống nước”
  • Người chơi : Làm theo và nói “Uống nước”
  • Quản trò : Đưa tay lên lỗ tai hô “chui vào hang”
  • Người chơi : Làm theo và nói “chui vào hang”.

Người chơi phải làm theo quản trò nếu làm sai sẽ bị phạt, quản trò chú ý phải làm dần dần nhanh, khẩu lệnh không theo thứ tự “Con thỏ, ăn cỏ, uống nước, chui vào hang” nữa. (có thể nâng lên bằng cách nói và làm khác nhau)

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

9. Trò chơi Chim bay cò bay.

Mục đích: Rèn luyện trí nhớ, phản xạ tốt, khéo léo, là hình thức tập thể dục nhẹ nhàng, vận động cánh ta, cổ tay đỡ mỏi.Số lượng: Toàn bộ học sinh trong lớpĐịa điểm: Đứng tại chỗ trong phòng học.Thời gian: 1 -> 3 phútCách chơi: Học sinh đứng tại chỗ trong lớp học, quản trò đứng phía trên bục giảng. Người điều khiển hô “chim bay” đồng thời giang hai cánh tay như chim đang bay. Cùng lúc đó mọi người phải làm động tác và hô theo người điều khiển. Nếu người điều khiển hô những vật không bay được như “nhà bay” hay “bàn bay” mà người nào làm động tác bay theo người điều khiển hay những vật bay được mà lại không làm động tác bay thì sẽ bị phạt. Để lôi cuốn hơn, có thể biến tấu thêm phần “cá lặn” hay “tàu lặn, vịt lặn”…để xem kẽ với trò “Chim bay, cò bay”

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

10. Trò chơi đặt tên cho bạn

Mục đích, ý nghĩa:

Nội dung: Nói tên bạn và một đặc điểm tính cách theo chữ cái đầu của tên bạn.

Hướng dẫn:

Luật chơi:

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

11. Trò chơi: Bàn tay diệu kì

Yêu cầu: Học sinh đứng tại chỗ trong lớpCách chơi:Người điều khiển hô: Bàn tay mẹ - tất cả xòe bàn tay giơ ra phía trước.Người điều khiển hô: Bồng con hát ru- tất cả vòng hai cánh tay ra phía trước và đung đưa như đang bế ru con.Người điều khiển hô: Bàn tay mẹ - tất cả xòe bàn tay giơ ra phía trước.Người điều khiển hô: Chăm chút con từng ngày – tất cả úp bàn tay lên má và nghiêng đầu.Người điều khiển hô: Bàn tay mẹ - tất cả xòe bàn tay giơ ra phía trước.Người điều khiển hô: Sưởi ấm con ngày đông- tất cả đặt chéo 2 lên ngực và khẽ lắc lư người.Người điều khiển hô: Bàn tay mẹ - tất cả xòe bàn tay giơ ra phía trước.Người điều khiển hô: Là gió mát đêm hè- tất cả làm động tác như đang quạt.Người điều khiển hô: Bàn tay mẹ - tất cả xòe bàn tay giơ ra phía trước.Người điều khiển hô: Là bàn tay kì diệu – tất cả giơ 2 cánh tay lên cao và hô to “bàn tay kì diệu”
Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

12. Trò chơi tôi bảo

Cách chơi:

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

13. Trò chơi Hát đếm số

Cách chơi: quản trò đưa 1 ngón tay lên thì người chơi bắt bàn hát theo số ngón quản trò đưa ra

Ví dụ:

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

14. Trò chơi Con muỗi

Cách chơi: người chơi đứng thành hàng dài, dọc, ngang

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

15. Trò chơi Mưa rơi

Cách chơi: Quản trò giơ tay lên cao thì nói “Mưa rơi mưa rơi” – quản trò đưa tay càng cao thì người chơi vỗ tay càng lớn – quản trò đưa tay thấp xuống thì người chơi vỗ tay càng nhỏ. Quản trò phải nhanh nhẹn đưa tay lên xuống liên tục – trò chơi không có phạt

Hình ảnh minh họa (Nguồn: internet)

Các câu hỏi thường gặp

1.

Cách chơi trò Cô bảo có gì đặc biệt không?

Trò chơi Cô bảo rất thú vị và đơn giản. Người chơi chỉ cần lắng nghe lệnh của quản trò và thực hiện các yêu cầu như yên lặng hay khoanh tay. Đây là trò chơi giúp trẻ em rèn luyện sự chú ý và kỷ luật.
2.

Trò chơi Nói và làm ngược giúp gì cho trẻ em?

Trò chơi Nói và làm ngược kích thích sự nhanh nhạy và tư duy phản xạ của trẻ. Người chơi phải lắng nghe cẩn thận và làm ngược lại, tạo ra không khí vui vẻ và hài hước trong lớp học.
3.

Trò chơi Cao – Thấp – Dài – Ngắn có mục đích gì?

Mục đích của trò chơi Cao – Thấp – Dài – Ngắn là rèn luyện khả năng phối hợp và phản ứng nhanh của người chơi. Trò chơi này tạo ra sự hứng thú và giúp trẻ em tăng cường sự tập trung.
4.

Cách chơi trò Con thỏ ăn cỏ như thế nào?

Trong trò Con thỏ ăn cỏ, quản trò sẽ hướng dẫn người chơi thực hiện các động tác theo khẩu lệnh. Người chơi phải nhớ và làm theo đúng yêu cầu, nếu sai sẽ bị phạt, giúp tăng cường khả năng nhớ và phản xạ.
5.

Trò chơi Hát đếm số có thể tổ chức ở đâu?

Trò chơi Hát đếm số rất linh hoạt và có thể tổ chức tại nhiều địa điểm như lớp học, sân trường hoặc các buổi dã ngoại. Nó không chỉ giúp trẻ vui chơi mà còn rèn luyện kỹ năng hát và số đếm.
6.

Trò chơi Mưa rơi có điều gì thú vị không?

Trò chơi Mưa rơi là một hoạt động thú vị, nơi trẻ em có thể thể hiện sự hào hứng và phối hợp. Người chơi sẽ phải vỗ tay theo sự hướng dẫn của quản trò, tạo ra không khí vui tươi và hứng khởi.

Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.

Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]