- Tổng quan về thị trường game di động trong tháng 2:
- Tựa game Mushroom Hero đã ra mắt phiên bản dành cho thị trường Châu Âu, với tiêu đề “Legend of Mushroom” đã được đẩy mạnh quảng cáo trong hơn 11000 bản.
- Fat Goose Gym mở rộng sang thị trường Nhật Bản, sử dụng các bài tập sàn chậu để thu hút người chơi
- StarUnion tiếp tục tham gia vào thể loại SLG về động vật, tập trung vào chủ đề đại dương rộng lớn cùng với chú cá mập trắng khổng lồ.
Top 20 game di động hàng đầu theo tiêu chí quảng cáo trong tháng 2/2024
4399's Mushroom Hero tái xuất trên thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu
- Quảng cáo đã được phát hành tại 24 khu vực, tập trung chủ yếu vào thị trường Mỹ, Canada và Tây Ban Nha.
- Quảng cáo dạng video dưới 30 giây chiếm tới 543.86%
- Đa số quảng cáo có kích thước ngang, kích thước 1080x720 chiếm khoảng 32.87%
- Trong 30 ngày qua, quảng cáo dạng hình ảnh chiếm hơn 71.4% tổng số quảng cáo được phát hành.
- Trong đó, quảng cáo dạng hình ảnh chủ yếu có kích thước vuông, chiếm khoảng 75.61%
Khác biệt so với các phiên bản khác của 【Legend of Mushroom】 thường có quảng cáo video dọc, trong phiên bản này, “Legend of Mushroom” lại chủ yếu sử dụng quảng cáo video ngang với tỷ lệ lớn hơn. Nội dung của quảng cáo tiếp tục tập trung vào nhân vật nấm đáng yêu + sự trở lại kém cỏi + sự hài hước của meme + yếu tố mở hộp hấp dẫn. Hình dạng các nhân vật dễ thương và sự đa dạng hóa các nhân vật nấm với thiết kế vũ khí kỳ quái trên nền nhạc nhẹ nhàng.
Top 20 game mô phỏng theo tiêu chí quảng cáo trong tháng 2/2024
Game nhỏ: Pipe Connection Puzzles
- Quảng cáo đã được phát hành trên tổng cộng 52 khu vực, chủ yếu tập trung tại Mỹ, Mexico và Bồ Đào Nha
- 80.8% quảng cáo là video ngắn dưới 30 giây
- Phần lớn quảng cáo video có kích thước dọc, 720x1080 chiếm khoảng 68.07%
- Trong 30 ngày qua, chỉ có 1.1% quảng cáo là hình ảnh
- Phần lớn quảng cáo hình ảnh có kích thước 600x314 chiếm khoảng 54.55%
Kể từ khi thêm hậu tố ASMR vào tên game từ tháng 11 năm 2023 và đổi biểu tượng của game để mô tả các yếu tố kết nối đường ống vào tháng 2 năm 2024, Adventure Island Merge】đã khơi mào việc tận dụng các yếu tố game mini cho người dùng. Theo SocialPeta, các quảng cáo gần đây chủ yếu tập trung vào các yếu tố phụ nữ/động vật đáng yêu kết hợp với các trò chơi nhỏ nối đường ống và những thất bại có chủ ý, được bổ sung bằng sữa chua và yếu tố lối chơi cạnh tranh. Bầu không khí tổng thể của các quảng cáo khá là khó hiểu và hài hước, với BGM thường bao gồm các hiệu ứng âm thanh TikTok gây khó chịu, được thiết kế để thu hút mong muốn thay đổi của người chơi.
Top 20 game đơn giản theo tiêu chí quảng cáo trong tháng 2/2024
Game quản lý biểu hiện sự quan tâm sâu sắc đến việc sử dụng các chủ đề bài tập sàn chậu trong quảng cáo
- Quảng cáo video ngắn dưới 30 giây chiếm khoảng 74.6%
- Các quảng cáo video dọc là chủ yếu, kích thước 720x1280 chiếm tới 51.13%
- Trong 30 ngày qua, quảng cáo hình ảnh chiếm khoảng 46.2% tổng số quảng cáo
- Trong đó, quảng cáo hình ảnh kích thước vuông là chủ yếu, kích thước 1080x1080 chiếm khoảng 73.72%
Theo SocialPeta, quảng cáo phổ biến nhất của 【ぽちゃガチョ!】trong tháng 2 là một video hoạt hình chibi (phiên bản Q) giới thiệu các bài tập săn chắc cơ mông. Quảng cáo này không chỉ phù hợp với chủ đề phòng tập của game mà còn đánh vào tâm lý lo lắng cho sức khỏe hiện nay của giới trẻ. Xét cho cùng, bất kể quốc tịch, người dùng internet tình cờ xem được một video dài 30 giây về các bài tập sàn chậu hoặc tập bụng đều có khả năng làm theo được như trong video.
Top 20 game chiến thuật hàng đầu theo tiêu chí quảng cáo trong tháng 2/2024
Một game chiến thuật tương tự như 《Twenty Thousand Leagues Under the Sea》
- Quảng cáo được triển khai trên 51 khu vực, chủ yếu tập trung vào Đức, Mỹ và Indonesia
- Quảng cáo video ngắn dưới 30 giây chiếm 47.8%
- Quảng cáo video có kích thước vuông là chủ yếu, kích thước 720x720 chiếm khoảng 69.21%
- Trong 30 ngày qua, quảng cáo hình ảnh chiếm 24.94%
- Các quảng cáo hình ảnh chủ yếu có kích thước vuông, kích thước 1080x1080 chiếm khoảng 38.18%
Theo SocialPeta, chiến lược quảng cáo của 【Thế giới dưới nước】 vẫn tiếp tục áp dụng chiến thuật SLG truyền thống là sự sinh tồn của người mạnh nhất + thất bại cố ý + tổng hợp quái vật + sự trở lại với chiến thắng. Sự đa dạng của các loài sinh vật biển tạo thêm niềm vui và sự thú vị cho trò chơi, cũng như cơ chế tổng hợp, đẩy mạnh sự thèm khát của người chơi hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc sử dụng đại dương làm nền tạo ra sự đặc biệt về kích thước giữa các sinh vật.www.socialpeta.com