1. Love Scenario - IKON
Các fan của iKON đã không khỏi phấn khích trước sự trở lại mạnh mẽ nhất của nhóm với Love Scenario – bản hit chính từ mini album Return, đã đánh bại tất cả trong các BXH và lập nên kỷ lục mới trong làng nhạc K-pop. Sau những thất bại trước đó, Love Scenario đã giúp iKON làm nên lịch sử với thành tích “Perfect All Kill” đầu tiên trong năm 2018, phá vỡ kỷ lục của IU. Được mệnh danh là 'ca khúc quốc dân 2018', Love Scenario trở thành bản nhạc được nghe nhiều nhất và làm say đắm trái tim của mọi lứa tuổi ở Hàn Quốc.
2. Everyday - WINNER
Đúng như kỳ vọng, album mới của Winner - EVERYD4Y và ca khúc chủ đề Everyday đã chinh phục các bảng xếp hạng âm nhạc, làm nổi bật tên tuổi của nhóm. Everyday liên tục đạt được những thành tích ấn tượng, giúp Winner giành được chứng nhận Certified All-Kill (CAK) đầu tiên trong sự nghiệp. MV độc đáo bắt đầu với hình ảnh cá tính và lãng tử của 4 thành viên, từ trang phục đến biểu cảm trên khuôn mặt. Phần sau MV chuyển đổi sang hình ảnh quý ông lịch lãm, đặc sắc trong những bộ vest, mang lại niềm phấn khích cho fan hâm mộ.
3. DDu-Du DDu-Du - BLACKPINK
Bài hát chủ đề của mini album đầu tay của Blackpink, 'DDU-DU DDU-DU', không chỉ đánh bại nhiều kỷ lục trong thế giới K-Pop mà còn làm nổi bật tên tuổi của nhóm chỉ sau 2 năm hoạt động. MV 'DDU-DU DDU-DU' đã nhanh chóng đạt 200 triệu lượt xem trong thời gian ngắn sau khi phát hành. Đây không phải là lần đầu tiên Blackpink gặt hái thành công, với MV 'As If It's Your Last' trước đó đã đạt 400 triệu lượt xem, giúp nhóm trở thành nhóm nữ Kpop làm được điều này nhanh nhất. Album SQUARE UP của Blackpink cũng đứng đầu iTunes ở 44 quốc gia, tạo nên một kỷ lục mới cho các nhóm nhạc nữ K-pop.
4. Bad Boy - Red Velvet
'Bad Boy' của Red Velvet, phát hành vào ngày 29/1, là ca khúc chủ đề của album làm lại 'The Perfect Velvet'. Đây là bước chuyển đổi đáng chú ý khi 5 cô gái 'em út' của SM chuyển đến hình tượng girl-crush, đồng thời mang đến âm nhạc hiphop đầy cuốn hút. Với concept ấn tượng, Bad Boy không chỉ chiếm được cảm tình của người hâm mộ mà còn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Ca khúc đã đưa Red Velvet vào tầm ngắm của nhiều người, thậm chí cả những người hâm mộ mới. Một số người thậm chí thừa nhận rằng họ đã trở thành fan của Red Velvet nhờ vào 'Bad Boy'.
5. Bboom Bboom - MOMOLAND
Momoland, từ một girlgroup ít người biết đến, đã bất ngờ trở nên nổi tiếng với ca khúc Bboom Bboom, là bài hát chủ đề trong mini album thứ 4 mang tên Great! Bboom Bboom mang đến âm nhạc catchy, hấp dẫn với âm thanh guitar điện tử độc đáo và giai điệu cuốn hút. Ca khúc này không chỉ vượt qua nhiều đối thủ để đứng ở vị trí thứ 2 trong BXH, chỉ sau Love Scenario (iKON), mà còn giúp Momoland giành chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp và thậm chí có tới 4 chiếc cúp khác trong một kỳ quảng bá. MV Bboom Bboom hiện đã đạt 42 triệu lượt xem trên Youtube, một con số ấn tượng cho một nhóm nhạc mới như Momoland. Điều đáng chú ý là visual không phải là Nancy mà là JoE, người từng được cho là 'nữ thần tượng xấu nhất lịch sử K-Pop'.
6. Killing Me - iKON
7. Heroine - Sunmi
Không thể quên được bản hit Gashina, Sunmi trở lại với Heroine - một tác phẩm tiếp theo đầy sáng tạo. Sự kết hợp giữa âm nhạc gây nghiện do nhà sản xuất nổi tiếng Teddy chế tác và MV đầy màu sắc, Heroine là một kiệt tác âm nhạc mùa xuân. Tuy nhiên, ca khúc này không nhận được sự đánh giá cao từ công chúng do những tranh cãi xoay quanh cáo buộc đạo nhái. Bất kỳ vấn đề ngoại vi nào đi chăng nữa, Heroine vẫn là một tác phẩm âm nhạc đáng nghe trong năm 2018 của K-Pop.
8. Siren - Sunmi
Vào 18 giờ ngày 4/9 (giờ địa phương), Sunmi đã trình làng album 'Warning' cùng MV cho đĩa đơn 'Siren'. Nữ ca sĩ nổi tiếng từng là thành viên của Wonder Girls và gặt hái thành công với các hit như 'Full Moon', '24 Hours' và 'Gashina'. 'Siren' không chỉ cuốn hút bởi giai điệu bắt tai mà còn nhờ MV sáng tạo, đậm chất 'điên đảo' mà chỉ Sunmi mới có thể thể hiện. Trong MV, cô nàng biến hóa thành nhiều hình tượng khác nhau, toát lên vẻ quyến rũ và xinh đẹp. Như mọi lần, Sunmi tiếp tục khẳng định đẳng cấp với 'Siren', khiến fan phải ngất ngây trước phong cách biểu diễn đỉnh cao của cô.
9. Roller Coaster - CHUNG HA
Ngày 17 tháng 1, Kim Chungha trở lại sàn đấu âm nhạc với ca khúc “Roller Coaster”. Từng debut với 'Why Don’t You Know' và bây giờ là ca khúc quay trở lại 'Roller Coaster', Chungha tiếp tục chứng minh tài năng và sức hút của mình trong làng giải trí. Với nhịp điệu sôi động, ca khúc đã chinh phục trái tim của người hâm mộ K-Pop. Thành tích nhạc số ổn định của album lần này là minh chứng cho sức ảnh hưởng của Chungha. Giọng hát cuốn hút kết hợp với những giai điệu bắt tai, “Roller Coaster” tiếp tục là một bản hit nữa trong sự nghiệp của Chung Ha.
10. Lady - EXID
Trong lần trở lại với Lady này, 4 cô gái tài năng đã hướng đến phong cách những năm 90. Đây có lẽ là lần comeback hoàn hảo nhất trong sự nghiệp của EXID khi Retro được khám phá một cách toàn diện cả về âm nhạc lẫn hình ảnh. Với dòng nhạc New Jack Swing và điệp khúc bắt tai, 'Lady' như một bức tranh lột xác tuyệt vời của EXID. Phong cách sexy, quyến rũ, đặc trưng của EXID qua các sản phẩm âm nhạc trước đó, nhưng trong lần comeback này, ngoài vẻ quyến rũ, các cô gái còn thể hiện cá tính nổi loạn. Mỗi thành viên khoác lên mình những bộ cánh 'cực chất', đa dạng màu sắc, đậm chất đường phố. Ngoại hình xinh xắn của các thành viên cũng là một điểm đặc biệt quan trọng, làm cho người xem mê mẩn và không thể rời mắt dù chỉ trong một khoảnh khắc.
11. Thanks - SEVENTEEN
Vào đầu năm 2018, Seventeen đã trở lại với album mới mang tên 'Director's Cut' và ca khúc chủ đề 'Thanks'. Album này không chỉ có 13 ca khúc từ album trước mà còn bổ sung thêm 4 ca khúc mới, bao gồm 'Thinkin' About You', 'Falling For U', 'I'm Looking For You Right Now' (hay còn gọi là 'Run To You'), và bản ballad pop 'Falling For U'. 'Thanks' là một bản ballad giàu cảm xúc với ảnh hưởng của thể loại future bass, trong khi 'Thinkin' About You' mang đến hơi thở của electro-funk. 'I'm Looking For You Right Now' ('Run To You') thu hút với sự kết hợp của rock-pop, trong khi 'Falling For U' là một bản ballad pop có chút chất nhạc jazz. Tại các bảng xếp hạng như Melon, Genie, Bugs, Naver,... không chỉ có ca khúc chủ đề 'Thanks' mà cả bài hát khác trong album cũng nhanh chóng chiếm vị trí cao. Vào ngày 6/2, lúc 3 giờ sáng (giờ Việt Nam), Seventeen đã lần đầu tiên chạm đến vị trí #1 trên bảng xếp hạng real-time của Melon, với tất cả các ca khúc b-side đều nằm trong top 5.
12. Light - Wanna One
Vào lúc 6h tối (theo giờ Hàn Quốc) ngày 4 tháng 6, Wanna One đã trở lại với album “1 ÷ x = 1 (UNDIVIDED)” và ca khúc chủ đề “Light” cùng những bài hát của 4 nhóm nhỏ được sản xuất bởi các nghệ sĩ nổi tiếng. Ngay sau khi phát hành, ca khúc “Light” đã nhanh chóng đứng ở vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc. Đến 2h30 sáng (theo giờ Hàn Quốc) ngày 5 tháng 6, nó đã dẫn đầu trên các bảng xếp hạng thời gian thực của Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver và Soribada. MV “Light” đã thu hút gần 2,7 triệu lượt xem chỉ sau chưa đầy 1 ngày. MV này nhận được nhiều lời khen về hình ảnh đẹp và sự trưởng thành của nhóm.
13. 1,2,3 - SEUNGRI (BIG BANG)
Sự trở lại của Seungri với vai trò nghệ sĩ solo sau nhiều năm. Được biết, sản phẩm âm nhạc do Teddy và Seungri hợp tác sản xuất đã gây sốt ngay từ khi ra mắt. MV cho bài hát chủ đề 1, 2, 3! với phong cách Grease nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình và các fan. Lần comeback này của Seungri được dự đoán sẽ thành công vang dội, như một món quà cuối cùng trước khi anh nhập ngũ vào đầu năm 2019. Với ca khúc sôi động và vũ đạo gây nghiện, Seungri đã xuất sắc đứng đầu tại MMA 2018.
14. What is Love - TWICE
Vào lúc 6h (theo giờ Hàn Quốc) ngày 9 tháng 4, TWICE đã chính thức trở lại với album và ca khúc chủ đề 'What is Love?'. Ngay lập tức, nhóm đã dẫn đầu đường đua với những thành tích đáng nể của ca khúc mới. Chỉ sau hai tiếng phát hành, 'What is Love?' đã leo cao trên các bảng xếp hạng nhạc số. Đến 2h30 chiều ngày 10 tháng 4, nó đã đạt vị trí đầu tiên trên 6 bảng xếp hạng âm nhạc chính tại Hàn Quốc, xác lập thành tích all-kill. Ca khúc chủ đề mới nhất của TWICE cũng trở thành MV của nhóm có lượt view cao nhất trong 24h sau khi phát hành, hiện đang xếp thứ 4 trong số các MV Kpop với lượt view cao nhất trong 24h đầu tiên, sau BTS và BLACK PINK.
15. Boomerang - Wanna One
MV “Boomerang” vừa ra mắt vào ngày 19/3 đã đưa tên tuổi của Wanna One ngày càng vươn cao trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc. “Boomerang” là ca khúc chủ đề của album “I Promise You”, thuộc thể loại Electro Trap. Với tiết tấu nhanh, vũ đạo mạnh mẽ và hình ảnh huyền bí, ca khúc này khiến fan nhanh chóng bị nghiện. Wanna One tiếp tục gặt hái thành công khi giành chiến thắng lần thứ 6 trên “Show Champion” chỉ một ngày sau khi ra mắt “Boomerang”, khẳng định vị thế của họ trong làng nhạc Kpop. Thành công này diễn ra vào ngày 4 tháng 4 tại sân khấu đặc biệt ở Ulsan.
16. Heart Shaker - TWICE
Chỉ sau 41 ngày kể từ ngày phát hành vào 11 tháng 12 năm 2017, Heart Shaker của TWICE đã ghi dấu ấn bằng việc đạt 100 triệu lượt xem trên Youtube. Trước đó, 'Heart Shaker' đã thiết lập kỷ lục mới cho TWICE với lượt xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên và trở thành MV của nhóm nhạc nữ K-pop đạt 30 triệu lượt xem nhanh nhất. Sự nổi tiếng của girlgroup JYP ngày càng lan rộng trên mọi phương diện. Các sản phẩm âm nhạc mới ngày càng phá vỡ kỷ lục nhanh chóng hơn, ví dụ như Heart Shaker chỉ mất chưa đầy 1 tuần để đạt 40 triệu lượt xem. MV Heart Shaker đã vượt qua MV Likey, trở thành MV của nhóm nữ vượt qua cột mốc 40 triệu lượt xem nhanh nhất, chỉ sau 6 ngày 9 tiếng 33 phút. Trong bảng xếp hạng tổng thể, MV này chỉ thua kém DNA của BTS. Ca khúc cũng đang gây sốt trên các bảng xếp hạng trực tuyến.
17. Fake Love - BTS
'Bức tường thành tích' của BTS tiếp tục khiến mọi người kinh ngạc. Với Fake Love, sức ảnh hưởng của BTS ngày càng lớn mạnh. Chỉ trong 4 tiếng 55 phút, MV 'Fake Love' của BTS đã phá vỡ kỷ lục 10 triệu lượt xem trên YouTube, vượt qua MV 'Look What You Made Me Do' của Taylor Swift. Ca khúc nhanh chóng đạt #1 trên MelOn chưa đầy 1 tiếng. Với thời gian 39 phút, video này trở thành video đạt 1 triệu lượt thích nhanh nhất trong lịch sử YouTube, phá vỡ kỷ lục 1 tiếng 28 phút của MV 'Singularity'. BTS cũng trở thành nhóm nhạc nam có video đạt 350 triệu lượt xem nhanh nhất. 'Fake Love' đã giữ đỉnh bảng xếp hạng trong hơn 40 quốc gia chỉ trong nửa tháng, và có số lượt xem cao nhất tại Việt Nam, tiếp theo là Mỹ và Hàn Quốc. Cảm nhận của người hâm mộ trên toàn thế giới đã chứng minh sức hút mạnh mẽ của BTS.
18. SOLO - JENNIE
Jennie đã gây ấn tượng mạnh mẽ với debut solo của mình, khiến fan hâm mộ không khỏi bất ngờ và tự hào. 'SOLO' không chỉ đánh bại kỷ lục của Jennie mà còn thiết lập những con số ấn tượng. Trong vòng 24 giờ đầu, MV debut 'SOLO' của Jennie đạt 14,6 triệu lượt xem và 1,8 triệu lượt thích trên YouTube, trở thành thành tích tốt nhất của một nghệ sĩ nữ Kpop solo tính đến thời điểm đó. MV được đầu tư kỹ lưỡng về cả nghệ thuật và thị giác, đóng góp lớn vào thành công của nó. 'SOLO' không chỉ đưa Jennie lên vị trí số 1 trên BXH iTunes của nhiều quốc gia mà còn là bước ngoặt đáng nhớ khi trở thành nghệ sĩ solo nữ Kpop đầu tiên đạt vị trí số 1 trên BXH iTunes toàn cầu trong vòng 6 giờ, và đạt all-kill chỉ sau 2 giờ phát hành.
19. Starry Night - MAMAMOO
Với ý tưởng độc đáo cùng giai điệu quyến rũ, 'Starry Night' của MAMAMOO đã chinh phục ngay cả những fan Kpop khó tính nhất. Chỉ sau hơn 7 tiếng phát hành, bài hát này đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng lớn như Melon, Genie, Naver và Soribada. Âm nhạc đưa chúng ta đến một thế giới hòa mình giữa tiếng đàn guitar và không gian mở rộng của thiên nhiên. Giọng hát của 4 cô gái như những vì sao sáng lấp lánh giữa bầu trời đêm, tạo nên một không gian âm nhạc hòa quyện với cảnh đẹp tự nhiên, khiến người nghe say đắm.
20. FIANCE - MINO
Album XX và ca khúc chủ đề 'Fiance' của Mino đang nhận được sự đánh giá cao từ khán giả. Sáng tạo và sâu sắc, sản phẩm âm nhạc của nam rapper này đánh dấu một bước tiến mới. Mino đã ghi điểm với khán giả khi phát hành album solo đầu tiên mang tựa đề XX. MV cho ca khúc chủ đề 'Fiance' đã thu hút gần 9 triệu lượt xem kể từ ngày ra mắt 26/11. Bài hát này đứng đầu trên 6 bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Được nghe nhiều nhất trong 24 giờ đầu trên Melon, 'Fiance' giữ vị trí thứ hai với 938.266 lượt nghe, chỉ xếp sau SoulMate của Zico. 'Fiance' lấy cảm hứng từ bài hát Hàn Quốc năm 1969 mang tên 'A Maiden from Soyang River', miêu tả tâm trạng cô đơn khi đối diện với hoàng hôn. Mino thể hiện về tình yêu, niềm mong đợi và nỗi nhớ đối với người yêu, người mà anh mơ ước nhưng không thể nhìn thấy, không thể nắm bắt.