Theo quan điểm của nhà đầu tư huyền thoại Naval Ravikant, mọi doanh nghiệp đều cần có “người xây dựng” và “người bán”. Ví dụ, tại Apple, Steve Wozniak đã phát minh ra công nghệ và Steve Jobs đã bán cả tầm nhìn lẫn sản phẩm.
Một số người tỏ ra rất thu hút. Hãy nghĩ về George Clooney hoặc Penélope Cruz. Họ có thể bán cho bạn một chiếc tủ lạnh ở Bắc Cực chỉ với một nụ cười. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không có sức hút tự nhiên đó, bạn vẫn có thể học cách thuyết phục, bởi vì quá trình bán hàng luôn giống nhau, bất kể người bán trông đẹp (hoặc xấu) ra sao. Dù bạn cần thực hành nhiều trong thực tế, nhưng cuối cùng, bán hàng là tâm lý học và đó là lĩnh vực chúng ta có thể học được rất nhiều từ sách!
Các cuốn sách về bán hàng tốt nhất nói chung
1/ “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie là một trong những quyển sách có ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực phát triển cá nhân.
Đắc nhân tâm sẽ chỉ dẫn bạn thông qua vô số nguyên tắc để trở thành một người quyến rũ, quản lý tốt các mối quan hệ, và thu phục người khác một cách tự nhiên.
Tại sao bạn nên đọc Đắc nhân tâm:
Cuốn sách này không chỉ là một tác phẩm văn học kinh điển, mà còn mang lại hiệu quả thực tế. Thay vì chìm đắm trong lý thuyết, nó cung cấp những lời khuyên hữu ích cho cuộc sống hàng ngày. Thông điệp cốt lõi của nó là “Hãy trở thành sự thay đổi mà bạn muốn thấy trong thế giới”. Dù bạn muốn mở rộng mạng lưới quan hệ, xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ, hay thành công trong bán hàng, cuốn sách này đều có thể giúp bạn. Nếu bạn quan tâm đến bán hàng, bạn cũng có thể đọc cuốn Lợi thế bán hàng của Dale Carnegie để có thêm kiến thức.
Những bài học quý báu từ cuốn sách Đắc nhân tâm:
- Bạn có thể tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời chỉ bằng cách mỉm cười.
- Để thu hút sự chú ý của người khác, hãy thảo luận về chủ đề mà họ quan tâm nhất: chính họ.
- Nếu muốn thuyết phục người khác, hãy đảm bảo họ đồng ý với bạn nhiều lần.
2/ “Những đòn tâm lý trong thuyết phục” của Robert Cialdini đã trở thành một trong những cuốn sách không thể thiếu cho những người làm tiếp thị kể từ năm 1984, giới thiệu sáu nguyên tắc quan trọng đằng sau sức ảnh hưởng của con người và minh họa chúng bằng nhiều ví dụ thực tế.
Những đòn tâm lý trong thuyết phục đã trở thành một trong những cuốn sách không thể bỏ qua với những người làm tiếp thị kể từ khi xuất bản vào năm 1984, đưa ra sáu nguyên tắc quan trọng đằng sau sự ảnh hưởng của con người và minh họa chúng bằng nhiều ví dụ thực tế.
Tại sao bạn nên đọc cuốn Những đòn tâm lý trong thuyết phục:
Đây là phiên bản chứa nhiều yếu tố khoa học hơn so với cuốn sách trước của Carnegie. Tuy nhiên, nó vẫn cung cấp một hướng dẫn đơn giản hóa, CLASSR, để nhớ sáu nguyên tắc và nhiều ví dụ thực tế. Hãy xem nó như một cẩm nang quan trọng của bạn. Nếu bạn muốn phiên bản cập nhật hơn một chút, hãy tham khảo cuốn “Dọn đường tâm lý, thuyết phục chắc chắn” của Cialdini.
Những bài học quý báu từ cuốn sách Những đòn tâm lý trong thuyết phục:
- Bạn có thể sử dụng tiên định tích cực để tạo nên ấn tượng tích cực.
- Thiên kiến hiếm hoi có thể được sử dụng hiệu quả vì chúng ta sợ bỏ lỡ cơ hội.
- Thực hiện cam kết nhỏ để khuyến khích tính nhất quán và đạt được mục tiêu của bạn.
3/ “Cỗ máy bán hàng tối ưu” của Chet Holmes là một trong những tài liệu quan trọng nhất cho các nhà bán hàng hiện nay.
Cỗ máy bán hàng tối ưu là tài sản quý giá của Chet Holmes dành cho nhân viên bán hàng trên toàn cầu, giúp họ tập trung vào và thực hiện 12 chiến lược cốt lõi để tăng gấp đôi doanh số bán hàng và nhiều hơn nữa.
Tại sao bạn nên đọc cuốn Cỗ máy bán hàng tối ưu:
Trở thành một nhà bán hàng giỏi là một điều, nhưng mở rộng quy trình bán hàng trong công ty của bạn là một điều khác. Cuốn sách này cung cấp lời khuyên về cả hai mặt, vì vậy nếu bạn muốn biết cách huấn luyện đội ngũ bán hàng để thành công, đây là tài liệu bạn cần.
Những bài học quý giá từ cuốn sách Cỗ máy bán hàng tối ưu:
- Cung cấp đào tạo định kỳ cho nhân viên bán hàng của bạn.
- Đừng chỉ bán sản phẩm của bạn, hãy bán cả trải nghiệm mua sắm.
- Đặt mục tiêu vào những người ra quyết định trong các công ty lớn.
Cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới của Og Mandino là một tác phẩm kinh điển trong lĩnh vực kinh doanh, giúp bạn nâng cao kỹ năng bán hàng bằng cách trở thành một con người tốt hơn.
Cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới sẽ giúp bạn trở thành một nhà bán hàng xuất sắc hơn bằng cách trở thành một con người tốt hơn ở mọi khía cạnh.
Tại sao bạn nên đọc cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới:
Nếu bạn muốn áp dụng một cách tiếp cận bán hàng khiêm tốn và cao thượng, cuốn sách này là lựa chọn tuyệt vời. Lấy cảm hứng từ những lý tưởng của Cơ đốc giáo, đây là một hướng dẫn tuyệt vời để trở thành một con người tốt - và đạt được nhiều thành công trong bán hàng. Mặc dù cuốn sách được viết cách đây hơn 50 năm, ngôn ngữ có phần lỗi thời, nhưng bạn vẫn có thể học được rất nhiều điều từ nó.
Những bài học quan trọng từ cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới:
- Yêu thương người khác là cách hiệu quả nhất để bán hàng.
- Đừng bao giờ từ bỏ, nhưng cũng đừng bao giờ tiến hành mà không có sự chuẩn bị.
- Dù bạn đang gặp khó khăn, hãy kiểm soát cảm xúc của mình.
Cuốn sách Tăng tốc bán hàng bằng SPIN của Neil Rackham
Tăng tốc bán hàng bằng SPIN Công thức bán hàng SPIN gồm 4 phần, được lọc từ hơn 35.000 cuộc gọi bán hàng và 12 năm nghiên cứu, giúp bạn trở thành chuyên gia bán hàng nhanh nhất có thể.
Tại sao bạn nên đọc Tăng tốc bán hàng bằng SPIN:
Khi mới bắt đầu bán hàng, bạn không thể xử lý quá nhiều thông tin. Bạn cần một mô hình đơn giản có thể áp dụng ngay trong cuộc gọi. Cuốn sách này cung cấp mô hình đó. Với bốn thay đổi tư duy đơn giản, bạn sẽ đánh giá tình huống của khách hàng tốt hơn và điều chỉnh dịch vụ phù hợp.
Những bài học từ cuốn sách Tăng tốc bán hàng bằng SPIN:
- Để có doanh số cao hơn, sử dụng phương pháp SPIN: tình huống, vấn đề, hàm ý và chi phí nhu cầu.
- Hiểu sự khác biệt giữa tính năng và lợi ích cũng như thời điểm sử dụng chúng.
- Đường tắt để trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc là rèn luyện.
6/ “Dẫn dắt người dùng” của Nir Eyal
Dẫn dắt người dùng cho bạn thấy một số sản phẩm thành công nhất thế giới, như điện thoại thông minh, khiến chúng ta hình thành thói quen liên quan như thế nào, tại sao điều đó lại quan trọng đối với thành công của những sản phẩm ấy và cách bạn cũng có thể sử dụng khuôn khổ bốn bước để tạo nên thành công cho sản phẩm của bạn.
Tại sao bạn nên đọc Dẫn dắt người dùng:
Trong môi trường mạng xã hội ngày nay, bạn cần phải đọc cuốn sách này. Nếu bạn từng thắc mắc điều gì khiến mạng xã hội gây nghiện đến vậy thì bạn nhất định phải đọc nó. Nó cũng sẽ giúp bạn làm cho sản phẩm của mình trở nên hấp dẫn hơn, nhưng hãy nhớ: Kiến thức là sức mạnh và chúng ta phải cố gắng hết sức để sử dụng sức mạnh của mình cho mục đích tốt.
Những điều có thể học từ cuốn sách Dẫn dắt người dùng:
- Các sản phẩm thành công nhất trên thế giới đã tạo ra thói quen xung quanh chúng.
- Một yếu tố quan trọng trong việc hình thành thói quen của sản phẩm là có nhiều phần thưởng khác nhau.
- Đặt ra cho bản thân 2 câu hỏi để xem xét liệu sản phẩm của bạn có nên tạo thói quen từ đầu hay không.
7/ “Phi lý trí” của Dan Ariely
Phi lý trí giải thích những quy trình tiềm ẩn đằng sau cách chúng ta đưa ra quyết định, quá trình này ít lý trí hơn so với những gì chúng ta nghĩ nhưng có thể giúp chúng ta kiểm soát tài chính, tương tác tốt hơn với người khác và sống một cuộc sống hạnh phúc hơn.
Tại sao bạn nên đọc Phi lý trí:
Dù bạn bán hàng hay không, hãy đọc cuốn sách này. Với cá nhân, nó sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và chống lại một số định kiến trong tâm trí của bạn. Đối với nhà tiếp thị, nó sẽ giúp bạn hình thành và định giá sản phẩm của mình một cách hiệu quả hơn. Chúng ta thường phải lựa chọn một trong nhiều tùy chọn, và ý tưởng này sẽ thay đổi cách bạn thuyết phục khách hàng tiềm năng mãi mãi.
Những điều có thể học từ cuốn sách Phi lý trí:
- Chúng ta thường so sánh mọi thứ, vì vậy hãy tạo ra so sánh để khách hàng dễ dàng lựa chọn bạn.
- Miễn phí thực sự chỉ là một loại giá khác — nhưng là một loại giá mạnh mẽ.
- Đừng đánh giá quá cao những gì bạn sở hữu.
' Những cuốn sách hàng đầu về tâm lý bán hàng '
8/ “Điều gì khiến khách hàng chi tiền” của Martin Lindstrom
Điều gì khiến khách hàng chi tiền sẽ giúp bạn chi tiêu ít hơn cho những thứ không cần thiết bằng cách tiết lộ những chiêu trò tâm lý mà các công ty sử dụng để thúc đẩy bạn mua sản phẩm của họ mà không nhận ra điều đó.
Tại sao bạn nên đọc Điều gì khiến khách hàng chi tiền:
Cuốn sách này sẽ giúp bạn quản lý tiền bạc của mình tốt hơn như là một người tiêu dùng, nhưng cũng sẽ giúp bạn hiểu tâm trạng của khách hàng. Họ được ấn tượng bởi điều gì? Họ nghĩ gì khi mua hàng? Hãy học cách chống lại sức hấp dẫn của các sản phẩm và bạn cũng sẽ học được cách giải quyết các phản đối từ phía khách hàng.
Những điều có thể học từ cuốn sách Điều gì khiến khách hàng chi tiền:
- Khi sản phẩm được quảng cáo là nâng cao vị thế, sinh học, chúng ta thường mua chúng.
- Nếu quảng cáo làm cho bạn sợ hãi, bạn có thể mua sản phẩm được quảng cáo đó.
- Công ty thường khiến chúng ta mua nhiều hơn thông qua những thông điệp tiềm ẩn.
9/ “Brainfluence” (Tạm dịch: Bán hàng bằng tiềm thức) của Roger Dooley
Brainfluence
Tại sao bạn nên đọc Brainfluence:
Chúng ta đều có sở thích riêng. Bộ não chúng ta có xu hướng thiên vị, từ việc chăm sóc trẻ sơ sinh đến thú nuôi. Khi xử lý số liệu, chúng tôi thường tuân thủ các mẫu mã cụ thể. Cuốn sách này sẽ mở ra cho bạn những góc nhìn mới và kỹ năng để giới thiệu sản phẩm của bạn một cách thuyết phục hơn.
Những điều có thể học từ cuốn sách Brainfluence:
- Sử dụng hình ảnh của em bé trong quảng cáo của bạn có thể làm nó hiệu quả hơn.
- Nếu bạn đang cố thuyết phục ai đó mua hàng, hãy nói trực tiếp vào tai phải của họ.
- Yếu tố bất ngờ là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý của mọi người.
10/ “Mua sắm thông minh” của Martin Lindstrom
Mua sắm thông minh sẽ tiết lộ những mánh khóe tâm lý và chiến thuật mà các tập đoàn khổng lồ sử dụng để mã hóa thương hiệu của họ vào não chúng ta và do đó khiến chúng ta mua sản phẩm của họ mà không còn thắc mắc về giá trị của chúng nữa.
Tại sao bạn nên đọc Mua sắm thông minh:
Khi nói về “ô tô điện”, hình bóng của “Tesla” sẽ hiện lên trong tâm trí. Liên kết này quý giá, và dù không phải là một thứ mà có thể mua được, nó có thể được tạo ra. Cuốn sách này không chỉ là một hướng dẫn mà còn là một cách để phòng thủ chống lại việc xây dựng thương hiệu một cách mạnh mẽ và đa chiều. Hãy học cách xây dựng một thương hiệu vững chắc, và tất cả các hoạt động kinh doanh của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Những điều có thể học được từ cuốn sách Mua sắm thông minh:
- Nỗi sợ hãi khiến bạn trở nên không tỉnh táo và các cửa hàng lợi dụng điều này để khiến bạn mua những thứ không thực sự cần.
- Các công ty thiết kế sản phẩm và hoạt động tiếp thị của họ để nhắm vào xu hướng gây nghiện của bạn.
- Áp lực ngang hàng giả dối là một cách khác mà các nhà cung cấp lừa bạn mua hàng.
' Những cuốn sách bán hàng hay nhất để bạn cảm thấy thoải mái khi bán hàng '
11. “Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng” của Daniel Pink
Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng cho bạn thấy rằng bán hàng là một phần cuộc sống, bất kể bạn làm gì thì bạn đều có thể thành công trong lĩnh vực đó nếu làm theo một số ý tưởng thực tế để thuyết phục người khác theo những cách trung thực, tự nhiên và bền vững hơn.
Tại sao bạn nên đọc Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng:
Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi quảng bá mọi thứ, cuốn sách này là dành cho bạn. Nó sẽ giúp bạn nhận ra rằng mọi người đều bán hàng, chỉ khác biệt về năng lực, và việc này không nhất thiết phải gây ra cảm giác không thoải mái hoặc không thích hợp. Cuốn sách này mở ra một góc nhìn mới về bán hàng, giúp bạn tiếp cận thế giới này một cách bình tĩnh và dễ dàng hơn.
Những điều có thể học từ cuốn sách Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng:
- Gần một nửa thời gian làm việc của bạn không phải bán hàng, mà là cố gắng thúc đẩy hành động của người khác.
- Sự trung thực và dịch vụ đang chiếm ưu thế trong doanh số bán hàng vì internet đã thu hẹp khoảng cách thông tin.
- Sử dụng kỹ thuật “Có, và…” khi trò chuyện với khách hàng để đảm bảo họ luôn tích cực và tương tác.
12. “Các chiến lược tâm lý trong bán hàng” của Brian Tracy
Các chiến lược tâm lý trong bán hàng sẽ giúp bạn thực hiện nhiều giao dịch hơn bằng cách xây dựng hình ảnh tích cực về bản thân, hướng dẫn quy trình bán hàng tự nhiên và diễn ra mạch lạc từ bên trong ra bên ngoài, tận dụng mối quan hệ và kết nối tự nhiên để bán hàng mà không gặp áp lực.
Tại sao bạn cần đọc Các chiến lược tâm lý trong bán hàng:
Nếu bạn tin vào sức mạnh của tiềm thức, việc tiếp cận bán hàng từ góc độ này sẽ có ý nghĩa. Tracy sẽ cho bạn thấy rằng bạn không cần phải sử dụng từ vựng phức tạp, chỉ cần tập trung vào những gì làm lợi cho khách hàng. Đừng lo lắng quá nhiều về công việc, hãy cố gắng hỗ trợ người khác và tiềm thức sẽ làm phần còn lại.
Những gì bạn có thể học từ Các chiến lược tâm lý trong bán hàng:
- Tận dụng tiềm năng tiềm thức để đạt được thành công cao hơn.
- Học từ những người phù hợp để duy trì niềm đam mê và động lực không bao giờ cạn kiệt.
- Câu hỏi là chìa khóa để hiểu nhu cầu của khách hàng và giải quyết chúng để tăng doanh số bán hàng.
13/ “Bán hàng Linh hoạt” (Agile Selling) của Jill Konrath
“Hãy từ bỏ niềm tự hào yêu cầu sự giúp đỡ sớm hơn, thay vì muộn hơn.” — Jill Konrath
Bán hàng Linh hoạt sẽ giúp bạn trở thành một nhà bán hàng xuất sắc bằng cách học hỏi từ công việc và thích nghi nhanh chóng, cho thấy những người thành công phát triển mạnh mẽ trong các vị trí bán hàng đặc biệt nhờ những kỹ năng tương tự.
Tại sao bạn cần đọc Bán hàng Linh hoạt:
Đây là một cuốn sách kết hợp học và bán hàng, là một cách tiếp cận khác để giảm bớt nỗi sợ hãi khi bán hàng. Nếu bạn tập trung vào việc học và thích nghi, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về việc mất hàng với những lời rao hàng thất bại hoặc cuộc gọi bán hàng khiến người ta treo máy. Đây là một cách tuyệt vời để bạn không bỏ cuộc quá sớm!
Những điều học được từ cuốn sách Bán hàng Linh hoạt:
- Hãy từ bỏ tư duy tiêu cực và nhìn nhận mọi thứ từ một góc độ mới, ngay cả khi bạn gặp thất bại.
- Khi bắt đầu một công việc mới, hãy cố gắng xây dựng lòng tự tin càng sớm càng tốt.
- Tùy biến chiến lược bán hàng của bạn bằng cách cải thiện kỹ năng giao tiếp cá nhân của bạn.
' Những cuốn sách bán hàng tốt nhất để tạo kết nối và giao tiếp với mọi người '
14/ “Đừng bao giờ ăn một mình” của Keith Ferrazzi
Đừng bao giờ ăn một mình là một tác phẩm kinh điển hiện đại giải thích nghệ thuật kết nối, đầy những lời khuyên hữu ích về cách bạn có thể tận dụng sức mạnh của các mối quan hệ tốt, trở thành một nhà kết nối tuyệt vời và xây dựng sự nghiệp mà bạn yêu thích.
Tại sao bạn nên đọc Đừng bao giờ ăn một mình:
Kết nối phải dễ dàng như đếm số. Hầu hết mọi người đều suy nghĩ quá nhiều về nó. Nếu bạn cũng vậy thì cuốn sách này là dành cho bạn. Tìm hiểu cách xây dựng nhiều kết nối hơn một cách tự nhiên, không ép buộc và bắt đầu coi đồng nghiệp là bạn bè. Ban đầu, bạn có thể nghĩ đây là một cuốn sách kinh doanh, nhưng thực sự, nó là một “cuốn sách về cuộc sống” để giúp bạn có mối quan hệ tốt hơn và ít căng thẳng hơn.
Những điều học được từ cuốn sách Đừng bao giờ ăn một mình:
- Mối quan hệ không giống như chiếc bánh - chúng giống như cơ bắp.
- Bạn cần phải xây dựng mạng lưới của mình từ rất sớm trước khi bạn cần đến nó.
- Cách bạn sử dụng thời gian cho mọi người quan trọng hơn nhiều so với việc bạn dành bao nhiêu thời gian cho họ.
15/ “Nghệ thuật giao tiếp để thành công” của Leil Lowndes
Nghệ thuật giao tiếp để thành công là bộ sưu tập các mẹo hữu ích giúp bạn hiểu rõ nghệ thuật giao tiếp với mọi người, để tạo ra ấn tượng đầu tiên tốt đẹp và làm cho mọi người cảm thấy thoải mái khi ở bên bạn trong mọi tình huống xã hội.
Tại sao bạn nên đọc Nghệ thuật giao tiếp để thành công:
Bạn có phải là người đứng lặng lẽ ở quầy bar, lấy từng món ăn này đến món ăn khác trong khi những người khác đang mải mê trò chuyện? Nếu vậy, cuốn sách này dành cho bạn. Hàng loạt mẹo và chiến lược của Leil sẽ giúp bạn làm quen với mọi người, và tạo ra những cuộc trò chuyện suôn sẻ, trôi chảy hơn — không chỉ trong bán hàng mà còn trong mọi tình huống khác!
Những điều học được từ cuốn sách Nghệ thuật giao tiếp để thành công:
- Phần giới thiệu mượt mà thường dẫn đến cuộc trò chuyện suôn sẻ.
- Việc mô phỏng và đồng cảm với người khác giúp họ dễ dàng trở thành bạn của bạn.
- Khen ngợi có ích, nhưng hãy dành những lời khen cụ thể nhất cho gia đình và bạn bè thân thiết.
' Những cuốn sách bán hàng hàng đầu dành cho đàm phán '
16/ “Đừng bao giờ chia sẻ lợi ích trong mọi cuộc đàm phán” của Chris Voss
Đừng bao giờ chia sẻ lợi ích trong mọi cuộc đàm phán là một trong những cẩm nang đàm phán tốt nhất từng được viết, giải thích lý do bạn không nên bao giờ thỏa hiệp và cách đàm phán chuyên nghiệp trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong những tình huống rủi ro cao.
Tại sao bạn nên đọc Đừng bao giờ chia sẻ lợi ích trong mọi cuộc đàm phán:
Khi bạn nhận ra mình đang tham gia vào một cuộc đàm phán quan trọng, đã quá muộn để học cách đàm phán. Tốt hơn hết, hãy làm điều đó trước khi bạn cần - và không ai tốt hơn Chris Voss, cựu FBI, nhà đàm phán cấp cao, để dạy bạn điều đó. Nếu bạn thấy mình thường gặp khó khăn, thì cuốn sách này là dành cho bạn.
Những bài học từ cuốn sách Đừng bao giờ chia sẻ lợi ích trong mọi cuộc đàm phán:
- Xây dựng lòng tin bằng cách phản ánh và sử dụng giọng điệu thích hợp.
Ghi nhận cảm xúc của người khác để tự nhận biết vị trí của mình trong cuộc đàm phán.
Để thành công trong đàm phán là một cuốn sách hướng dẫn đầy đủ về cách đạt được sự thành công trong đàm phán, chỉ ra cách giải quyết mọi xung đột và đạt được giải pháp có lợi cho cả hai bên mà không cần phải từ bỏ hoặc làm đối phương không hài lòng.
Tại sao bạn nên đọc Để thành công trong đàm phán:
Bạn có muốn thay đổi cách nhìn về đàm phán không? Hãy đọc cuốn sách này. Nó sẽ giúp bạn tạo ra những thắng lợi thực sự trong mọi tình huống mà không ảnh hưởng đến những gì quan trọng nhất đối với bạn. Từ các cuộc thảo luận quan trọng đến việc quyết định nên xem bộ phim nào, cuốn sách này sẽ giúp bạn đạt được những thỏa thuận tốt hơn với mọi người.
Những bài học quan trọng từ cuốn sách Để thành công trong đàm phán:
- Khi đàm phán, hãy nhớ rằng bạn đang giao tiếp với những con người tương tự như bạn ở nhiều mặt khác nhau.
Những cuốn sách tốt nhất để thuyết phục, bán hàng và ký kết hợp đồng
Nghệ thuật chào hàng của Oren Klaff
Pitch Anything giới thiệu các chiến thuật và chiến lược từ lĩnh vực kinh tế học thần kinh để bạn có cách mới để trình bày, thuyết trình và thuyết phục người khác về ý tưởng của bạn.
Tại sao bạn nên đọc Pitch Anything:
Nếu bạn thường xuyên phải thuyết trình, cuốn sách này sẽ làm bạn hài lòng. Cho dù đó là giới thiệu sản phẩm, thuyết trình dự án hoặc kể cho bạn bè về một nhà hàng mới, cuốn sách này sẽ giúp bạn sử dụng thuật ngữ mới và cách trình bày tốt hơn để chia sẻ ý tưởng của bạn.
Những gì bạn có thể học từ cuốn sách Pitch Anything:
- Quảng cáo của bạn cần kích thích tinh thần của khán giả.
- Hãy thưởng cho bản thân bạn.
- Sử dụng nhiều “khung” khác nhau để đạt được lợi ích cho bản thân.
19/ “Thuyết phục qua câu hỏi” của Trey Gowdy
Thuyết phục qua câu hỏi hướng dẫn cách thuyết phục bằng cách đặt câu hỏi thích hợp, nhấn mạnh rằng việc đặt câu hỏi có mục đích là chìa khóa để chia sẻ ý tưởng, tạo kết nối với khán giả và thuyết phục mọi người ở cả nơi làm việc và gia đình.
Tại sao bạn nên đọc Thuyết phục qua câu hỏi:
Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về sức mạnh của việc đặt câu hỏi, thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn. Các câu hỏi không chỉ là phần bình thường trong bán hàng, và với cuốn sách này, bạn sẽ không bao giờ thiếu câu hỏi để hỏi!
Những gì bạn có thể học từ cuốn sách Thuyết phục qua câu hỏi:
- Việc đặt câu hỏi là kỹ năng chủ chốt của nghệ thuật thuyết phục tinh tế.
- Bạn có thể củng cố lập luận của mình bằng cách đánh giá, tái phát và phản biện các tuyên bố của đối thủ.
- Nếu muốn giảm tổn thất trong tranh luận, hãy chuyển hướng, diễn giải, tăng cường và tìm vị trí lợi thế.
' Những cuốn sách bán hàng tốt nhất về cách tạo ra giá trị và tiếp cận '
20/ “Jab, Jab, Jab, Right Hook” (Tạm dịch: Đấm, Đấm, Đấm, Móc Phải) của Gary Vaynerchuk
Jab, Jab, Jab, Right Hook kêu gọi chúng ta kể câu chuyện của mình trên mạng xã hội đúng cách, và khi cho đi gấp ba lần, chúng ta sẽ thực sự được lắng nghe.
Tại sao bạn nên đọc Jab, Jab, Jab, Right Hook:
Nếu bạn yêu thích Gary Vee, cuốn sách này mang đến một góc nhìn mới, thú vị về một trong những ý tưởng chính của ông. “Cho đi gấp ba lần những gì bạn cần” là một khái niệm đơn giản nhưng có sức mạnh, và Gary đã thể hiện điều đó rõ ràng trong cuốn sách này. Đây là một tài liệu tuyệt vời cho những người sử dụng mạng xã hội và quảng cáo!
Những điều có thể học từ cuốn sách Jab, Jab, Jab, Right Hook:
- Nếu bạn không hiện diện trên mạng xã hội, bạn sẽ thua cuộc trong trò chơi bán hàng.
- Liên tục cung cấp nội dung chất lượng và đa dạng cho từng nền tảng trước khi đòi hỏi điều gì đó quay về.
- Instagram là lựa chọn hàng đầu để thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng.
21/ “Người Dám Cho Đi” của Bob Burg
Người Dám Cho Đi mở ra cánh cửa thành công trong kinh doanh và sự nghiệp bằng cách trở nên chân thành, hoàn thiện bản thân và mang lại giá trị cho người khác.
Tại sao bạn nên đọc Người Dám Cho Đi:
Cuốn sách này khám phá tinh thần kinh doanh từ góc độ “cho đi và phục vụ cộng đồng của bạn”. Đây là một tác phẩm mạnh mẽ có khả năng thay đổi không chỉ mối quan hệ công việc và bán hàng mà còn cả mối quan hệ cá nhân của bạn. Hãy trở thành người dám cho đi và việc ký kết giao dịch sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn thực sự cần đến.
Những điều có thể học từ cuốn sách Người dám cho đi:
- Phát triển tâm hồn của bạn để bắt đầu hành trình đến thành công và tìm thấy niềm vui trong công việc của bạn.
- Dù sự cải thiện trong sản phẩm có hạn, sức mạnh của việc tăng cường trải nghiệm của khách hàng là không giới hạn.
- Biến tính chân thành thành nền tảng của doanh nghiệp để khách hàng có trải nghiệm tích cực, đáng nhớ.
22/ “Miễn Phí - Tương Lai của Một Mức Giá Cách Mạng” của Chris Anderson
Miễn Phí - Tương Lai của Một Mức Giá Cách Mạng khám phá lịch sử của mức giá “miễn phí”, không chỉ là một chiêu trò quảng cáo tiếp thị trên internet, mà còn là một chiến lược kinh doanh thực sự bền vững, thay đổi cách chúng ta bán hàng thông qua miễn phí và mô hình freemium.
Tại sao bạn nên đọc Miễn Phí - Tương Lai của Một Mức Giá Cách Mạng:
Nếu bạn là một nhân viên bán hàng hoặc tiếp thị, đây là công cụ không thể thiếu. Bạn có thể thử theo đuổi con đường “miễn phí”! Hãy tìm hiểu cách thu hút khách hàng bằng sản phẩm miễn phí chất lượng, sau đó bắt đầu tính phí cho mọi thứ khác mà họ có thể cần. Đây là một cuốn sách đáng đọc với những dự đoán tầm nhìn rộng lớn (được xuất bản vào năm 2009), đồng thời cũng là một hướng dẫn hữu ích để hiểu rõ hơn về ảnh hưởng phức tạp của các sản phẩm “$0”.
Những điều có thể học từ cuốn sách Miễn Phí - Tương Lai của Một Mức Giá Cách Mạng:
- Không có bữa trưa miễn phí - những thứ miễn phí ban đầu được cung cấp để bạn mua thứ khác thay thế.
- Trong nền kinh tế quà tặng, sự chú ý là yếu tố quyết định trong việc đánh giá mọi thứ.
- Xây dựng lượng khách hàng thông qua sản phẩm miễn phí, sau đó đánh giá xem nên tính phí cho họ vì lợi ích gì.
' Những cuốn sách quảng cáo xuất sắc nhất '
23/ “Lời Tự Thú của Một Bậc Thầy Quảng Cáo” của David Ogilvy
Lời Tự Thú của Một Bậc Thầy Quảng Cáo là tác phẩm kinh điển về tiếp thị từ những năm 60, viết bởi David Ogilvy, “cha đẻ” của ngành quảng cáo, nhằm truyền đạt triết lý về sự trung thực, làm việc chăm chỉ và đạo đức trong lĩnh vực này.
Tại sao bạn nên đọc Lời Tự Thú của Một Bậc Thầy Quảng Cáo:
Ngay từ thời điểm bắt đầu của cuộc cách mạng tiếp thị đại chúng, Ogilvy đã nổi tiếng với việc phản đối và cố gắng thay đổi hướng đi. Cuốn sách tràn đầy sự cảm hứng với những mẹo hay về việc tạo ra quảng cáo cuốn hút!
Những gì có thể học từ cuốn sách Lời Tự Thú của Một Bậc Thầy Quảng Cáo:
- Hãy kiên nhẫn với những giá trị mà bạn tin tưởng.
- Quảng cáo không chỉ để giải trí mà còn để bán hàng.
- Tận dụng sự thật, bí ẩn và những nghiên cứu mới nhất để tạo ra những chiến dịch quảng cáo xuất sắc.
24/ “Facebook Ads Manual” (Tạm dịch: Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook) của Mojca Mars
Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook cung cấp cho bạn chỉ dẫn chi tiết từng bước để tạo và triển khai chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên Facebook một cách hiệu quả, giúp bạn tiếp thị sản phẩm, trang hoặc bản thân mình đến một lượng khán giả lớn mà không tốn nhiều tiền.
Tại sao bạn nên đọc Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook:
Nếu bạn muốn bắt đầu hoặc đã bắt đầu chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, cuốn sách này sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn. Đây là một hướng dẫn toàn diện, dễ hiểu, và các nguyên tắc mà nó đề xuất đều dựa trên các thực tế thực tế.
Những gì có thể học từ cuốn sách Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook:
- Xem xét mô hình GRAB² trước khi triển khai mỗi chiến dịch quảng cáo.
- Áp dụng nguyên tắc 20/30/50 để quản lý ngân sách một cách hiệu quả nhất.
- Hãy tập trung vào đối tượng mục tiêu của bạn, hạn chế chỉ trong khoảng dưới 300.000 người nếu có thể.
25/ “Cashvertising - Sáng tạo nội dung bán bất kỳ thứ gì cho bất kỳ ai” của Drew Eric Whitman
Cashvertising - Sáng tạo nội dung bán bất kỳ thứ gì cho bất kỳ ai sẽ giúp bạn trở thành chuyên gia tạo ra quảng cáo hấp dẫn dựa trên 8 nhu cầu cơ bản của con người, 3 phần quan trọng trong việc tạo tiêu đề hấp dẫn cũng như nhiều kỹ thuật và chiến lược quảng cáo khác mà bạn có thể áp dụng.
Tại sao bạn nên đọc Cashvertising - Sáng tạo nội dung bán bất kỳ thứ gì cho bất kỳ ai:
Bạn có phải là người sáng tạo? Bạn muốn hiểu vì sao một số quảng cáo thu hút ánh nhìn hơn so với những quảng cáo khác không? Nếu vậy, đây là cuốn sách dành cho bạn. Bạn sẽ học cách tạo ra những quảng cáo đầy ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách kết hợp từ ngữ và hình ảnh. Đây là một cuốn sách thú vị về những nguyên tắc tạo ra nội dung quảng cáo.
Những điều cần nhớ từ cuốn sách Cashvertising - Sáng tạo nội dung bán bất kỳ thứ gì cho bất kỳ ai:
- Con người có 8 nhu cầu cơ bản mà bạn cần thu hút để thành công trong tiếp thị.
- Thực hiện 3 bước để tạo tiêu đề thuyết phục để thu hút mọi người nhấp chuột và đọc.
- Viết bài dài hơn không làm cho người ta sợ đọc; thực tế, nó đã được chứng minh là thu hút nhiều người hơn so với bài viết ngắn.
- Tổng hợp từ Mytour
- Tham khảo từ Four Minute Books