1. Bài thuyết trình: 'Một số phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5 tuổi tại các trường mầm non'
Kính gửi:
- Ban tổ chức!
- Thưa quý Ban giám khảo!
Hôm nay, tôi rất vinh dự khi được tham gia thuyết trình trong hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp Huyện năm học ..., với chủ đề 'Các biện pháp giáo dục kỹ năng sống cơ bản cho trẻ 5 tuổi'.
Kính thưa quý Ban giám khảo!
Trẻ em là niềm tự hào lớn lao của mỗi gia đình và là chủ nhân tương lai của đất nước. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế hiện nay, nhiều bậc phụ huynh không có đủ thời gian để chăm sóc con cái:
Trẻ em bị ảnh hưởng bởi cuộc sống hiện đại như Internet, tivi, điện thoại và các trò chơi điện tử.
Trẻ em sống trong môi trường quá bảo bọc, dẫn đến việc thiếu tính tự lập, có phần ích kỷ và không quan tâm đến môi trường xung quanh.
Nhiều phụ huynh chưa nhận thức rõ tầm quan trọng của việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.
Là giáo viên trực tiếp dạy lớp 5 tuổi, tôi luôn trăn trở về việc làm sao truyền đạt những kỹ năng sống tốt nhất cho trẻ và chọn phương pháp dạy học phù hợp. Vì vậy, tôi đã nghiên cứu và đưa ra một số biện pháp giáo dục “kỹ năng sống cơ bản” dành cho trẻ lớp 5 tuổi nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện.
Biện pháp 1: Tăng cường nhận thức về việc giáo dục kỹ năng sống cho giáo viên mầm non.
Để thực hiện tốt các biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, giáo viên mầm non không chỉ cần nắm vững mục tiêu và yêu cầu của hoạt động mà còn phải hiểu rõ các phương pháp và biện pháp để giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng và hiệu quả. Để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, sự nhiệt tình, sáng tạo và yêu nghề là rất quan trọng, vì vậy tôi luôn cố gắng đọc và nghiên cứu kỹ lưỡng chương trình chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non 5-6 tuổi.
Tham gia các đợt kiến tập và chương trình chuyên đề do phòng tổ chức.
Tìm đọc các tài liệu về phương pháp dạy kỹ năng sống cho trẻ trên sách báo và tạp chí mầm non.
Sách hướng dẫn các hoạt động phát triển ngôn ngữ và giao tiếp cho trẻ theo chuẩn phát triển 5 tuổi.
Sách giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho trẻ mầm non.
Sách hướng dẫn thực hành các tình huống giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo.
Sách về các hoạt động phát triển kỹ năng xã hội cho trẻ mẫu giáo.
Xem các chương trình truyền hình giáo dục như quà tặng cuộc sống và cuộc sống quanh ta để bổ sung kiến thức.
Để dạy trẻ kỹ năng sống hiệu quả, giáo viên cần phải là tấm gương cho trẻ học tập. Phương pháp “Dùng nhân cách để giáo dục nhân cách” là vô cùng quan trọng. Những người dạy giá trị và kỹ năng sống cần phải là tấm gương mẫu mực trong hành vi, lời nói, cách ứng xử và giải quyết vấn đề. Đây là yêu cầu cao và đòi hỏi giáo viên phải không ngừng tự rèn luyện để nâng cao hiệu quả giáo dục.
Những điều giáo viên nên làm khi giáo dục kỹ năng sống cho trẻ:
- Tránh nói dài dòng và nhiều.
- Không đưa ra lời đáp có sẵn mà để trẻ tự tìm tòi.
- Không vội vàng phê phán mà kiên nhẫn giúp trẻ tranh luận và rút ra kết luận.
Biện pháp 2: Xác định các kỹ năng sống cơ bản cần dạy cho trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo lớn.
Xác định các kỹ năng cơ bản phù hợp với lứa tuổi giúp giáo viên lựa chọn nội dung trọng tâm để dạy cho trẻ trong lớp. Các nghiên cứu cho thấy những kỹ năng quan trọng nhất trẻ cần được giáo dục bao gồm:
- Kỹ năng tự tin: Nhận biết và thể hiện cảm xúc, suy nghĩ cá nhân.
- Kỹ năng hợp tác: Tổ chức hoạt động, làm việc nhóm, ra quyết định và giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng nhận thức về bản thân: Tự bảo vệ mình, nhận biết giá trị bản thân.
- Kỹ năng giao tiếp và quan hệ xã hội: Ứng xử phù hợp, hợp tác, hoàn thành nhiệm vụ, tuân thủ quy tắc xã hội, giao tiếp lịch sự và lễ phép.
- Kỹ năng học tập: Ý thức trách nhiệm, thiết lập và thực hiện mục tiêu.
Biện pháp 3: Cụ thể hóa các biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.
a. Hình thành kỹ năng tự tin:
- Theo Dale, một nhà văn nổi tiếng của Mỹ, “Nếu bạn tin tưởng vào chính mình, bạn sẽ đạt được ước mơ và có thể trở thành nguồn cảm hứng cho người khác”. Vì vậy, phát triển sự tự tin và lòng tự trọng của trẻ là một trong những ưu tiên hàng đầu. Tôi giúp trẻ cảm nhận và thể hiện bản thân, tự tin bày tỏ cảm xúc và ý tưởng, đồng thời hòa nhập với cộng đồng.
- Các biện pháp phát triển sự tự tin ở trẻ:
- Tôn trọng và xây dựng hình ảnh tích cực của trẻ: Luôn tôn trọng và khích lệ khả năng của trẻ mọi lúc.
- Khuyến khích trẻ bằng lời động viên: Dùng lời động viên chân thành để củng cố niềm tin vào bản thân.
- Bồi dưỡng tài năng đặc biệt của trẻ: Phát triển sở trường và đam mê của trẻ.
- Cho phép trẻ mắc sai lầm: Hướng dẫn trẻ học từ sai lầm và không phê phán quá mức.
- Đưa ra quy định hành vi: Đề ra quy định lớp học giúp trẻ phát triển thói quen và tính chủ động.
b. Hình thành kỹ năng hợp tác:
- Câu ca dao “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” nhấn mạnh sự cần thiết của việc giáo dục kỹ năng hợp tác. Trẻ mầm non cần học cách làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ và phát triển kỹ năng xã hội.
- Tôi tạo cơ hội cho trẻ chơi và làm việc theo nhóm trong các hoạt động hàng ngày.
c. Hình thành kỹ năng tự nhận thức:
- Kỹ năng tự nhận thức giúp trẻ hiểu rõ bản thân, nhận biết điểm mạnh và điểm yếu, đồng thời phát triển suy nghĩ tích cực về chính mình.
d. Hình thành kỹ năng giao tiếp và quan hệ xã hội:
- Trẻ mầm non cần học cách làm chủ ngôn ngữ, nhận biết cảm xúc và tin vào bản thân để khám phá thế giới xung quanh.
e. Hình thành kỹ năng học tập:
- Mặc dù kiến thức học ở trường mầm non là cơ bản, nhưng nó rất quan trọng cho việc học sau này. Tôi xác định mục tiêu rõ ràng và khuyến khích trẻ sáng tạo, động viên trẻ hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần thoải mái.
Biện pháp 4: Tạo cơ hội phát triển kỹ năng sống qua các hoạt động tập thể vui tươi và lành mạnh trong trường học.
Nhà trường cần tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian và các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi để khuyến khích sự tham gia của học sinh.
Biện pháp 5: Tạo môi trường thuận lợi để dạy trẻ kỹ năng sống.
Môi trường giáo dục có ảnh hưởng lớn đến kết quả giáo dục. Cần chú trọng cả môi trường trong lớp và ngoài lớp học để giúp trẻ phát triển toàn diện.
Biện pháp 6: Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.
Sử dụng hình ảnh, bài học có hình ảnh sinh động, câu chuyện và đoạn phim giáo dục để gây hứng thú và nâng cao hiệu quả giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.
Biện pháp 7: Tuyên truyền và phối hợp với cha mẹ trong việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.
Kính thưa Ban tổ chức và Ban giám khảo!
Tôi đã trình bày xong bài thuyết trình về “Các biện pháp giáo dục kỹ năng sống cơ bản cho trẻ lớp 5 tuổi”.
Xin chúc Ban tổ chức và Ban giám khảo sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc hội thi thành công tốt đẹp!
Trân trọng cảm ơn!
2. Bài thuyết trình: 'Các phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5 tuổi tại trường mầm non' số 2
Kính gửi:
- Ban tổ chức!
- Thưa các thành viên Ban giám khảo!
Hôm nay, tôi rất vinh dự được tham gia trình bày trong hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp Huyện năm học ..., với chủ đề 'Một số phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5 tuổi tại trường mầm non'.
Kính thưa các thành viên Ban giám khảo!
Với vai trò là giáo viên lớp mẫu giáo lớn, tôi nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc giáo dục kỹ năng sống đối với sự phát triển của trẻ em. Tôi đã không ngừng trăn trở để tìm ra các phương pháp hiệu quả trong việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5 tuổi. Thay vì chỉ đơn thuần truyền đạt thông tin, phương pháp giáo dục kỹ năng sống cần phải giúp trẻ tự nhận thức và lựa chọn giải pháp. Vì vậy, tôi đã nghiên cứu và áp dụng một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống nhằm đạt hiệu quả cao. Những kinh nghiệm tích lũy từ thực tế là lý do tôi chọn chủ đề thuyết trình: “Các phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5 tuổi tại trường mầm non”.
Dựa trên đặc điểm của trường lớp và tầm quan trọng của việc giáo dục kỹ năng sống nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, tôi đã đưa ra một số biện pháp như sau:
Giải pháp 1: Tự bồi dưỡng kiến thức chuyên môn về giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.
Việc dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non là rất quan trọng, nhưng nhiều giáo viên chưa nhận thức đầy đủ hoặc thiếu kỹ năng để truyền đạt hiệu quả. Để nâng cao trình độ, tôi tích cực nghiên cứu giáo trình, tài liệu hướng dẫn, và tham gia các buổi tập huấn chuyên môn. Tôi cũng thường xuyên trao đổi, thảo luận với đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm và nâng cao năng lực giảng dạy.
* Kết quả: Sau khi áp dụng biện pháp này, tôi cảm thấy mình hiểu rõ hơn và nắm vững cách truyền đạt kỹ năng sống tới trẻ.
Giải pháp 2: Giáo dục kỹ năng sống thông qua các tiết học:
Giáo dục kỹ năng sống cần được lồng ghép vào mọi môn học, giúp trẻ hình thành thói quen và hành vi văn hoá. Trong các giờ học, trẻ vừa tiếp thu kiến thức, vừa học các kỹ năng cần thiết.
Ví dụ:
* Giờ học thể dục:
Trẻ học các kỹ năng vận động, biết cách rèn luyện sức khỏe, xếp hàng ngay ngắn, tự lấy dụng cụ và hợp tác với bạn.
* Giờ học khám phá xã hội:
Trẻ học về thế giới xung quanh, từ đó hình thành các kỹ năng giao tiếp và bảo vệ an toàn cho bản thân.
* Kết quả: Trẻ trở nên mạnh dạn, tự tin hơn và thực hiện tốt các kỹ năng sống qua việc học hàng ngày trong các tiết học.
Giải pháp 3: Tạo cơ hội trải nghiệm giáo dục và tương tác cao cho trẻ.
Phương pháp giáo dục trẻ mầm non cần tạo điều kiện cho trẻ trải nghiệm và khám phá thế giới xung quanh qua các hình thức đa dạng, theo phương châm học qua chơi. Cần chú trọng đổi mới môi trường giáo dục để khuyến khích trẻ khám phá và sáng tạo.
Hơn nữa, giáo viên cần dạy trẻ văn hóa ăn uống và kỹ năng tự phục vụ, như rửa tay trước khi ăn, ăn uống gọn gàng, sử dụng dụng cụ ăn uống đúng cách, và giúp dọn dẹp sau khi ăn.
Giải pháp 4: Sử dụng tình huống thực tế để trẻ giải quyết.
Trong cuộc sống, trẻ sẽ gặp nhiều tình huống cần giải quyết. Việc tạo điều kiện cho trẻ xử lý các tình huống thực tế giúp trẻ phát triển khả năng giải quyết vấn đề. Các chuyến tham quan là cơ hội tốt để trẻ trải nghiệm và học hỏi.
Kết quả: Trẻ lớp tôi trở nên độc lập hơn, chủ động giải quyết các tình huống và biết phối hợp cùng nhau để tìm ra giải pháp phù hợp.
Giải pháp 5: Giáo dục kỹ năng sống qua các trò chơi vận động.
Biện pháp này giúp tập hợp các trò chơi vận động để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Tôi đã sưu tầm và phân loại các trò chơi theo tác dụng của chúng, và lưu lại để sử dụng trong tương lai.
Giải pháp 6: Sáng tác vè, đồng dao để kích thích sự sáng tạo và hứng thú của trẻ trong trò chơi.
Giải pháp này giúp trẻ hứng thú hơn với trò chơi và tiếp thu kỹ năng sống qua lời đồng dao một cách nhẹ nhàng nhưng sâu sắc.
Giải pháp 7: Tuyên truyền và phối hợp với phụ huynh.
Việc tích cực giao lưu với phụ huynh vào giờ đón trả trẻ giúp giáo viên nắm bắt tình hình của trẻ, từ đó đưa ra biện pháp phù hợp và phối hợp tốt hơn trong việc giáo dục trẻ.
* Kết quả: Sự phối hợp chặt chẽ với phụ huynh đã giúp cải thiện rõ rệt kỹ năng sống của trẻ, đặc biệt là kỹ năng tự phục vụ và giao tiếp.
Kính thưa Ban tổ chức và Ban giám khảo!
Tôi vừa hoàn thành bài thuyết trình với chủ đề: “Các biện pháp giáo dục kỹ năng sống cơ bản cho trẻ 5 tuổi”.
Cuối cùng, xin chúc Ban tổ chức và Ban giám khảo sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc hội thi diễn ra tốt đẹp!
Trân trọng cảm ơn!
3. Bài thuyết trình: 'Các phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5 tuổi tại trường mầm non' số 3
Kính gửi:
- Ban tổ chức!
- Quý Ban giám khảo!
Hôm nay, tôi rất hân hạnh được tham gia trình bày trong hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp Huyện năm học ..., với chủ đề 'Những phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5 tuổi tại trường mầm non'.
Kính chào Ban giám khảo!
Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển, sự hiểu biết của trẻ em đã được nâng cao, nhưng kỹ năng sống của các em dường như lại không theo kịp. Điều này đặc biệt rõ rệt ở các trẻ em sống tại thành phố và các khu vực kinh tế phát triển.
Chúng ta thường thấy trẻ em 5 – 6 tuổi vẫn được phụ huynh chăm sóc từng chút một, từ việc vệ sinh cá nhân đến việc ăn uống. Những hành động này vô tình làm giảm kỹ năng sống của trẻ, khiến gánh nặng giáo dục ở trường học gia tăng đáng kể.
Để hỗ trợ việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, điều quan trọng là phải tạo ra một môi trường học tập tích cực. Kỹ năng sống là rất cần thiết cho trẻ, nếu thiếu chúng, trẻ sẽ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày trong tương lai. Vì lý do đó, tôi xin trình bày nội dung bài thuyết trình về 'Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5 tuổi tại trường mầm non'.
Giải pháp 1: Giúp giáo viên nhận thức rõ về việc dạy kỹ năng sống cho trẻ.
Giáo viên cần tham gia phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động; từ đó hiểu rõ mục đích của phong trào và áp dụng các biện pháp để thực hiện tốt chương trình, phát triển kỹ năng nhận thức, cảm xúc và xã hội cho trẻ.
Giúp giáo viên xác định các kỹ năng sống cơ bản và đặc điểm tâm sinh lý của trẻ ở từng độ tuổi khác nhau để phát triển những kỹ năng phù hợp như: hợp tác, tự kiểm soát, tự tin, tự lập, tò mò, thấu hiểu và giao tiếp. Việc xác định các kỹ năng cơ bản phù hợp với độ tuổi sẽ giúp giáo viên lựa chọn đúng nội dung trọng tâm để dạy trẻ.
Giải pháp 2: Cụ thể hóa nội dung các kỹ năng cơ bản mà giáo viên cần dạy cho trẻ, bao gồm:
+ Kỹ năng tự tin: Một trong những kỹ năng quan trọng mà giáo viên cần chú trọng là phát triển sự tự tin và lòng tự trọng của trẻ, giúp trẻ nhận thức về bản thân và mối quan hệ với người khác. Kỹ năng này giúp trẻ tự tin trong mọi tình huống.
+ Kỹ năng hợp tác: Qua trò chơi, câu chuyện, bài hát, giáo viên giúp trẻ học cách làm việc cùng bạn bè, một kỹ năng quan trọng để trẻ biết cảm thông và phối hợp.
+ Kỹ năng tò mò, ham học hỏi, thấu hiểu: Kỹ năng này giúp trẻ phát triển khát khao học hỏi và khám phá. Giáo viên nên sử dụng tài liệu và ý tưởng đa dạng để kích thích sự tò mò của trẻ, giúp trẻ phát triển sự sáng tạo và trí não.
+ Kỹ năng giao tiếp: Giáo viên cần dạy trẻ cách thể hiện bản thân và diễn đạt ý tưởng, giúp trẻ cảm nhận vị trí và kiến thức của mình trong thế giới xung quanh. Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng để trẻ cảm thấy thoải mái khi diễn đạt ý tưởng và tiếp nhận thông tin mới.
Giải pháp 3: Xác định nhiệm vụ cơ bản đối với từng đối tượng trong việc dạy kỹ năng sống cho trẻ.
Ban giám hiệu cần trao đổi với giáo viên để xác định mục tiêu của trường, kết quả mong đợi phù hợp với tiềm năng phát triển của trẻ và xây dựng kế hoạch năm học cho từng độ tuổi phù hợp với chương trình.
– Tạo điều kiện cho giáo viên tổ chức tốt các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ theo thời gian nhà trường quy định.
– Tập huấn cho giáo viên về kỹ năng làm việc với cha mẹ, tổ chức các hoạt động giúp giáo viên phối hợp chặt chẽ với gia đình để dạy kỹ năng sống hiệu quả.
Giải pháp 4: Giáo viên có thể làm gì để dạy kỹ năng sống cho trẻ?
– Giáo viên cần đổi mới phương pháp giảng dạy để khuyến khích sự tích cực của trẻ, khai thác và phát huy tiềm năng sáng tạo của từng trẻ.
– Tổ chức các hoạt động giáo dục chăm sóc trẻ theo các quan điểm: Phát triển đồng đều các lĩnh vực thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm-xã hội và thẩm mỹ. Khuyến khích trẻ khám phá, vận dụng kiến thức và kỹ năng vào các tình huống khác nhau.
– Giúp trẻ có liên kết mật thiết với bạn bè, học cách chia sẻ và hành xử, biết lắng nghe và diễn đạt ý kiến khi tham gia vào các nhóm khác nhau, giúp trẻ tự tin khi đối mặt với thử thách mới.
– Thường xuyên liên hệ với phụ huynh để nắm tình hình của trẻ và thảo luận về cách chăm sóc và giáo dục trẻ tại nhà.
Giải pháp 5: Truyền thông cho cha mẹ cách dạy trẻ kỹ năng sống trong gia đình.
– Tuyên truyền để cha mẹ không cảm thấy bực bội khi dạy trẻ.
– Cha mẹ cần phối hợp chặt chẽ với giáo viên, tham gia vào quá trình giáo dục tại trường, tham gia các buổi trao đổi với giáo viên, và các buổi họp của nhà trường. Cha mẹ cần chú ý đến việc dạy trẻ nghi thức văn hóa trong ăn uống, để trẻ có kỹ năng sử dụng đồ dùng một cách chính xác và thuần thục.
Giải pháp 6: Hướng dẫn giáo viên tuyên truyền cho cha mẹ thực hiện dạy trẻ các kỹ năng sống cơ bản.
– Người lớn cần là gương mẫu, yêu thương và tôn trọng trẻ, đảm bảo an toàn cho trẻ.
– Tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ vui chơi.
– Đọc sách, trò chuyện và kể chuyện cho trẻ nghe.
– Kể các câu chuyện cổ tích để rèn luyện đạo đức và kỹ năng cho trẻ, giúp trẻ phát triển nhân cách và yêu thương người khác.
– Cha mẹ nên luân phiên cùng anh chị lớn đọc sách cho trẻ, lựa chọn sách phù hợp với lứa tuổi để phát triển sự ham hiểu biết của trẻ.
– Khuyến khích trẻ bày tỏ quan điểm để hình thành kỹ năng tự kiểm soát và tự tin khi tham gia các hoạt động và thảo luận tại trường.
Giải pháp 7: Giúp trẻ phát triển kỹ năng sống qua việc tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh trong trường học.
– Khuyến khích giáo viên sáng tạo đồ chơi dân gian và các hoạt động nghệ thuật cho trẻ mầm non.
– Khuyến khích trẻ tự tạo đồ chơi từ vật liệu phế thải và tham gia vào các trò chơi dân gian.
– Khuyến khích trẻ sáng tác bài hát, điệu múa mới và tổ chức giao lưu văn nghệ.
– Tổ chức các cuộc thi hàng tháng theo chủ đề để trẻ trải nghiệm và học hỏi từ các giác quan và tình huống trong cuộc sống hàng ngày.
– Giáo viên cần linh hoạt thay đổi nội dung và hình thức tổ chức để tất cả phụ huynh đều có cơ hội tham gia.
Giải pháp 8: Tạo môi trường thuận lợi giúp giáo viên thực hiện nhiệm vụ dạy kỹ năng sống cho trẻ.
– Hướng dẫn giáo viên thực hiện kế hoạch giáo dục với biểu mẫu đánh giá tiến bộ của trẻ, để theo dõi sự phát triển và điều chỉnh phương pháp giáo dục phù hợp.
– Tạo điều kiện cho giáo viên và phụ huynh trao đổi thông tin về tình hình sức khỏe và các yêu cầu của trẻ.
– Thiết kế góc thư viện cho trẻ và thường xuyên cung cấp sách để kích thích khám phá.
– Trang trí trường học với các khẩu hiệu nhắc nhở giáo viên về vai trò gương mẫu và khuyến khích trẻ điều chỉnh hành vi và cố gắng hơn.
Kính chào Ban tổ chức và Ban giám khảo!
Tôi đã hoàn thành bài thuyết trình về “Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cơ bản cho trẻ 5 tuổi”.
Cuối cùng, xin chúc Ban tổ chức và Ban giám khảo sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc Hội thi thành công tốt đẹp!
Trân trọng cảm ơn!