
'Cư xử khôn, giao tiếp khéo'
Cuốn sách đầu tiên trong danh sách là 'Cư xử khôn, giao tiếp khéo' của tác giả Dan Ariely.
Được tạo ra từ những nghiên cứu thực nghiệm và khảo sát của nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế, tâm lý học, chính trị học, giáo dục và xã hội, cuốn sách này cung cấp một hướng dẫn khoa học, đầy đủ và hấp dẫn giúp bạn đọc phát triển các kỹ năng quý báu cho cuộc sống và sự nghiệp.

“Cư xử khôn, giao tiếp khéo” gồm 9 chương được trình bày sáng tạo dưới dạng tranh minh hoạ, xoay quanh nhiều tình huống tưởng lạ mà quen trong công việc và cuộc sống hàng ngày của nhân vật chính, Adam.
Thông qua vô vàn tình huống giao tiếp của Adam với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, v.v., Dan Ariely nhấn mạnh tầm quan trọng và chỉ ra mối quan hệ vừa tách bạch vừa chồng chéo của hai loại chuẩn mực - Thị trường và Xã hội - trong cung cách ứng xử hàng ngày. Theo ông, chúng ta dễ dàng bị chi phối bởi cả hai loại chuẩn mực này mà không hề nhận ra và việc quá đặt nặng một trong hai dễ khiến chúng ta giao tiếp không hiệu quả hoặc đưa ra quyết định sai lầm. Chính vì vậy, tùy vào tình huống gặp phải, chúng ta cần xem xét kỹ lưỡng, cân nhắc nên ưu tiên hay cân bằng hai yếu tố trên như thế nào, để có cách cư xử, giao tiếp khôn khéo, hiệu quả, vừa đáp ứng được nhu cầu của bản thân vừa phù hợp với chuẩn mực đạo đức.
Dù được đúc kết từ các nghiên cứu khoa học hàn lâm, nội dung cuốn sách lại vừa đơn giản, vừa hài hước, phù hợp với nhiều đối tượng độc giả: Người làm nhân sự đang băn khoăn về cách giữ chân người tài; các nhà lãnh đạo mong muốn truyền cảm hứng, tầm nhìn xa cho nhân viên của mình; Hoặc đơn giản là bất cứ ai mong muốn nuôi dưỡng mối quan hệ bền lâu với đối tác, bạn bè hoặc bạn đời của mình.
Tác giả Dan Ariely có lẽ không còn xa lạ gì với độc giả Việt. Ông là tác giả đã ba lần lọt vào danh sách sách bán chạy nhất của New York Times và là tác giả nổi tiếng tại thị trường Việt Nam với cuốn sách Phi Lý Trí.
'Nghệ thuật giao tiếp thành công trong môi trường làm việc'
Khác với 'Cư xử khôn, giao tiếp khéo' có nội dung phong phú, cuốn sách tiếp theo trong tuyển tập, 'Nghệ thuật giao tiếp thành công trong môi trường làm việc' tập trung vào giúp độc giả giải quyết các tình huống phức tạp tại công sở, đề xuất các phương pháp giao tiếp hiệu quả để xây dựng uy tín trong mắt đồng nghiệp và đối tác.

Qua cuốn sách này, bậc thầy giao tiếp Leil Lowndes cung cấp 72 thủ thuật đơn giản giúp xây dựng hình ảnh cá nhân, trình bày ý tưởng một cách hiệu quả và thu hút sự tôn trọng từ mọi người xung quanh.
Cụ thể, tác giả khuyên độc giả luôn tự tin thể hiện bản thân, sẵn lòng học hỏi và tích cực khám phá trong công việc để trở thành điểm tựa đáng tin cậy của công ty.
Đồng thời, Leil Lowndes cũng giúp chúng ta nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc duy trì mối quan hệ với đồng nghiệp. Theo ông, môi trường làm việc chính là nơi giúp mỗi cá nhân nhận thức sâu sắc về sức mạnh của sự đoàn kết. Chúng ta không thể thành công nếu chỉ đứng một mình; nếu có xích mích giữa chúng ta và đồng nghiệp, thì việc đạt được hiệu quả cao sẽ trở nên khó khăn.
Xây dựng uy tín thông qua sự trung thành và khả năng thuyết phục cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nhận được các trách nhiệm quan trọng và cơ hội phát triển dài hạn.

Với 72 kỹ thuật được trình bày khoa học và dễ hiểu, cuốn sách “Nghệ thuật giao tiếp để thành công trong môi trường công sở” chắc chắn sẽ trở thành cuốn sách quan trọng nhất của cô khi cung cấp các kỹ năng quan trọng mà bất kỳ người nào làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần phải nắm vững.
Leil Lowndes - tác giả hiện đang là một trong những chuyên gia giao tiếp được công nhận toàn cầu và là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy về nghệ thuật giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống, công việc và tình yêu.
Cuốn sách “Nghệ thuật giao tiếp để thành công trong môi trường công sở” sẽ là cuốn sách quan trọng nhất của bà khi cung cấp các kỹ năng quan trọng mà bất kỳ người nào làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần phải nắm vững.
' Nghệ thuật trình bày bằng câu chuyện '
Là cuốn sách duy nhất trong bộ sưu tập viết bởi một tác giả người Việt, “Nghệ thuật trình bày bằng câu chuyện” mang đến cho người đọc Việt Nam cái nhìn mới mẻ và quen thuộc về cách thuyết phục khi thuyết trình và nghệ thuật kể chuyện đầy cảm hứng.

Dựa trên 13 năm kinh nghiệm đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu về Storytelling của tác giả Bùi Thị Ngọc Thu, cuốn sách khám phá những quan điểm mới về nghệ thuật trình bày bằng câu chuyện, một phương pháp truyền đạt ý tưởng sáng tạo và hiệu quả. Kiến thức và nội dung trong sách không giới hạn đối với bất kỳ đối tượng hoặc lĩnh vực cụ thể nào, mà dành cho tất cả độc giả ở mọi lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau.
Cuốn sách “Nghệ thuật trình bày bằng câu chuyện” được chia thành 8 chương, bắt đầu từ việc hình thành ý tưởng, phân tích cấu trúc bài thuyết trình, đến nghệ thuật kết hợp các câu chuyện với dữ liệu thực tế. Suốt cuốn sách, tác giả cung cấp nhiều phương pháp đơn giản, dễ áp dụng cùng với ví dụ minh họa cụ thể mà ai cũng có thể thực hành.
Tác giả Bùi Thị Ngọc Thu, hiện là CEO-founder của công ty đào tạo và huấn luyện ICTS Training & Coaching. Chị là chuyên gia hàng đầu về giao tiếp truyền cảm hứng và thuyết trình thuyết phục, cũng như là giảng viên về thuyết trình trước công chúng của tổ chức quốc tế ICF.
Mytour kính mời bạn khám phá bộ sưu tập sách này.