Bước 1: Truy cập Google AdWords
Truy cập Google AdWords tại địa chỉ https://adwords.google.com. Nếu bạn đã có tài khoản Google AdWords và đã đăng nhập, thực hiện bước 2. Nếu không có tài khoản, đăng nhập tài khoản Google (Gmail) và thực hiện các bước đăng ký. Sau đó, tùy chỉnh các lựa chọn về tài khoản AdWords và nhấn 'Lưu và tiếp tục'.
Bước 3: Sử dụng Google Keyword Planner để lấy ý tưởng cho từ khóa của bạn
Sau khi hoàn thành bước 2, bạn sẽ được đưa đến giao diện như hình dưới. Gõ từ khóa cần phân tích vào ô 'sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn'. Tùy chọn các mục nhắm mục tiêu và tùy chỉnh tìm kiếm. Nhấn 'Lấy ý tưởng' để có các từ khóa liên quan.
Bước 2: Truy cập Google Keyword Planner
Sau khi hoàn thành bước 1, bạn sẽ được đưa đến giao diện như ảnh dưới. Truy cập vào mục 'Công cụ, lập hóa đơn và cài đặt' bằng cách click vào hình chiếc cờ lê. Tiếp theo, click vào 'Công cụ lập kế hoạch từ khóa'. Tại giao diện mới, click vào 'Tìm kiếm từ khóa mới bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục'.
Bước 4: Sắp xếp các ý tưởng từ khóa để lựa chọn từ khóa phù hợp
Tại giao diện mới hiện ra sau khi thực hiện bước 3, bạn sẽ thấy danh sách từ khóa liên quan. Chú ý đến các mục 'Từ khóa (theo mức độ liên quan)', 'Số lần tìm kiếm tr.bình hàng tháng', và 'Cạnh tranh'. Click vào mục để sắp xếp theo mức độ liên quan, số lần tìm kiếm, hoặc cạnh tranh. Lựa chọn từ khóa có mức độ cạnh tranh 'Thấp' và số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng cao nhất.