Xuất hiện trong hoàn cảnh nguồn cung bất động sản bán lẻ khan hiếm, những nhà đầu tư đang 'thèm khát' sản phẩm có thể khai thác ngay, với vị trí kim cương ngay trong lòng thành phố quốc tế, số lượng cung khan hiếm kết hợp với chính sách bán hàng ưu đãi, F-Zone (Vinhomes Smart City) nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong giới đầu tư.
Giải pháp cho nhu cầu thiết yếu của thị trường
Theo báo cáo thị trường bán lẻ quý II/2024 của JLL Việt Nam, nhu cầu bán lẻ tại Hà Nội vẫn duy trì ổn định trong khi không có dự án mới nào được hoàn thành. Sự thiếu hụt nguồn cung mới cùng với nhu cầu cao khiến giá thuê tăng và tỷ lệ lấp đầy cũng cao hơn.
Ngoài ra, sau giai đoạn biến động, giới đầu tư đã chuyển sự quan tâm sang 'săn lùng' những sản phẩm mới có khả năng kinh doanh ngay. Đặc biệt, mặt bằng kinh doanh trong các khu đô thị hiện có, với dân số đông đúc, đang là mục tiêu của nhiều nhà đầu tư có tầm nhìn.
Trong hoàn cảnh này, mô hình dịch vụ giải trí F-Zone tại Vinhomes Smart City nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư ngay từ khi mới ra mắt. Đặc biệt, F-Zone đã thiết lập một kỷ lục trên thị trường khi toàn bộ lượng sản phẩm trong đợt đầu tiên đã được bán hết chỉ trong vòng 8 giờ, tương đương với hơn 70% tổng sản phẩm có sẵn.

Ông Bùi Trọng Nguyên, đại diện của một sàn giao dịch bất động sản ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cho biết sự hấp dẫn của F-Zone đã được dự đoán từ trước, vì đây là sản phẩm độc đáo xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường Tây Thủ đô. Ngoài ra, phân khúc bất động sản thương mại luôn thu hút các nhà đầu tư vì mang lại nguồn thu nhập thụ động hấp dẫn.
'Các loại hình bất động sản cho thuê hoặc kinh doanh như F-Zone sẽ đem lại một mô hình đầu tư an toàn, ổn định và bền vững. Đặc biệt, giá trị của các bất động sản này luôn có xu hướng tăng theo thời gian', ông Nguyên nhấn mạnh.
Vị trí đắc địa, tiếp cận số lượng khách hàng lớn
F-Zone sở hữu lợi thế vượt trội khi nằm tại trung tâm của khu đô thị Vinhomes Smart City, với hai mặt tiền không có điểm chắn. Vị trí này không chỉ tiện lợi kết nối với các khu vực xung quanh mà còn có tiềm năng phát triển lớn với sự gần gũi của các tuyến đường lớn như Đại lộ Thăng Long, đường Lê Trọng Tấn…
Xung quanh mô hình dịch vụ giải trí này là một quần thể tiện ích và các tòa nhà căn hộ đã được bàn giao và đi vào hoạt động. Vì thế, F-Zone có thể dễ dàng tiếp cận với một lượng khách hàng đông đảo bao gồm gần 73.000 cư dân của Vinhomes Smart City và 30.000 cư dân tại các khu vực lân cận. Đây là một nhóm khách hàng có thu nhập cao, sẵn sàng chi tiêu để sử dụng dịch vụ chất lượng và trải nghiệm đẳng cấp.
Với nguyên lý 'nơi có người, nơi có tiền', F-Zone được đánh giá là một 'nơi đáng đầu tư' khi khai trương mô hình dịch vụ giải trí theo trào lưu 'một điểm đến duy nhất' - giải quyết mọi nhu cầu tại cùng một địa điểm. Ngoài ra, F-Zone được quy hoạch với một loạt ngành hàng đa dạng, hấp dẫn và được hỗ trợ cho thuê từ Vincom Retail - thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm phát triển và vận hành bất động sản.
Đảm bảo lợi nhuận kinh doanh là một loạt các sự kiện thường xuyên được tổ chức tại F-Zone, thu hút lượng khách hàng đông đảo đến tham gia vui chơi, mua sắm, bên cạnh đó là lượng khách hàng là cư dân của Vinhomes Smart City.
Hạn chế về số lượng, chính sách bán hàng ưu việt
F-Zone đẩy mạnh cuộc cạnh tranh trên thị trường khi chỉ còn khoảng 30% quỹ hàng. Trước đó, F-Zone chỉ cung cấp 174 cửa hàng, trong đó 100% cửa hàng mặt lõi đã được bán hết sau 8 giờ mở bán. Hiện tại chỉ còn số lượng hạn chế cửa hàng mặt tiền đang chờ đợi các khách hàng có năng lực mạnh, với sản phẩm và dịch vụ tương xứng.
“Với vị trí mặt tiền, khả năng tiếp cận nguồn khách vãng lai và cư dân rất cao. Diện tích 2 tầng cũng cho phép triển khai nhiều dịch vụ khác nhau. Tiềm năng lớn nên cơ hội tham gia cũng không dễ dàng”, chị Xuân Anh, một nhà đầu tư quan tâm đến F-Zone, chia sẻ.

Hiện nay, chủ đầu tư đang áp dụng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn, giúp khách hàng giảm nhẹ gánh nặng tài chính khi sở hữu các căn shop đắt giá nhất tại F-Zone. Theo đó, khách hàng mua sẽ được miễn phí dịch vụ trong 3 năm đầu hoặc giảm trực tiếp 2,1 triệu đồng/m2 diện tích thông thuỷ. Ngoài ra, các shop mặt ngoài 2 tầng còn được hỗ trợ chi phí hoàn thiện với số tiền tương đương 5 triệu đồng/m2. Các thành viên của Vinhomes Elite Club còn được hưởng chiết khấu từ 0,25% đến 0,43% tùy thuộc vào hạng mức xếp hạng của họ.
Hơn thế nữa, tiến độ thanh toán đã được kéo dài từ 6 đến 12 lần với tỷ lệ vốn chỉ từ 5% đến 25% giá bán, giúp nhà đầu tư dễ dàng quay vòng vốn, linh hoạt trong việc sử dụng dòng tiền. Khách hàng còn có thể vay đến 70% giá trị của căn shop, được hỗ trợ lãi suất trong vòng 24 tháng và miễn phí trả nợ trước hạn. Đối với các thanh toán bằng vốn tự có, chủ sở hữu sẽ được giảm giá 5,5% khi thanh toán theo tiến độ thông thường và 11% khi thanh toán sớm từng đợt.
Với những chính sách linh hoạt này, dự báo toàn bộ quỹ hàng tại F-Zone sẽ được bán hết vào tháng 7. Các cam kết vàng này sẽ biến địa điểm này trở thành trung tâm thương mại sầm uất, tạo nên môi trường sống tiện nghi cho cư dân của Vinhomes Smart City và mang lại dòng tiền ổn định cho các nhà đầu tư.