1. Giáo án truyện Tích Chu (phiên bản 4)
I. KẾT QUẢ KỲ VỌNG
a) Kiến thức:
- Trẻ nhận biết tên câu chuyện “Tích Chu” và các nhân vật trong truyện.
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, nắm bắt trình tự và tính cách của các nhân vật.
b) Kỹ năng:
- Trẻ có khả năng kể chuyện diễn cảm.
- Trẻ thể hiện đúng giọng điệu và ngữ điệu của các nhân vật trong truyện.
- Trẻ trả lời câu hỏi một cách rõ ràng và mạch lạc.
c) Giáo dục:
- Trẻ biết kính trọng và yêu quý ông bà.
- Trẻ biết yêu thương và chăm sóc người thân trong gia đình, đồng thời giúp đỡ mọi người xung quanh.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng:
- Máy vi tính, máy chiếu, giáo án điện tử.
- Nhạc bài hát “Cháu yêu bà”, “Cả nhà thương nhau”.
2. Địa điểm:
- Trẻ ngồi theo hình chữ U trong lớp.
3. Phương pháp:
- Sử dụng lời nói, đàm thoại, thực hành.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Ổn định và gây hứng thú
- Các con ơi! Hiện tại là tháng mấy? Tháng 11 có ngày gì đặc biệt? Ngày NGVN là ngày của ai? Hôm nay lớp chúng ta rất vinh dự khi có sự hiện diện của các cô trong trường, chúng ta hãy hát một bài để tặng các cô nhé!
- Trẻ hát bài “Cháu yêu bà”.
- Thảo luận về nội dung bài hát:
- Lớp mình vừa hát bài gì? Bà là người sinh ra ai? Người sinh ra bố gọi là gì? (Bà nội), người sinh ra mẹ gọi là gì? (Bà ngoại). Các con có yêu quý bà của mình không?
- Cô có một câu chuyện về tình cảm giữa bà và cháu, để hiểu rõ hơn về tình cảm đó, các con hãy lắng nghe cô kể câu chuyện “Cậu bé Tích Chu” nhé!
* Hoạt động 1: Kể chuyện cho trẻ nghe
- Cô kể câu chuyện lần đầu tiên, hỏi trẻ:
- Tên câu chuyện và tên các nhân vật trong câu chuyện là gì?
- Kể lần thứ hai kết hợp với tranh minh họa trên máy vi tính.
+ Cô giải thích nội dung: Câu chuyện kể về cậu bé Tích Chu sống với bà. Vì ham chơi và không quan tâm đến bà, cậu đã khiến bà phải biến thành con chim để tìm nước. Nhờ sự giúp đỡ của bà tiên, Tích Chu đã vượt qua nhiều khó khăn để mang nước về cho bà, giúp bà hồi sinh và từ đó yêu thương chăm sóc bà hơn.
* Giải thích từ khó
- “Quần quật” có nghĩa là làm việc rất nhiều, suốt ngày không nghỉ.
- “Rong chơi” có nghĩa là chỉ chơi đùa mà không giúp đỡ bà.
- “Hóa thành” có nghĩa là biến thành từ con người thành con chim.
- “Hối hận” có nghĩa là cảm thấy có lỗi và biết yêu thương bà hơn.
- “Hăng hái” có nghĩa là làm việc với tinh thần vui vẻ và nhiệt tình.
- Kể chuyện lần ba (kết hợp với phim hoạt hình).
- Các con có thể đặt tên mới cho câu chuyện này không? (Cho 2-3 trẻ đặt tên câu chuyện).
* Hoạt động 2: Trích dẫn và đàm thoại
- Cô vừa kể câu chuyện gì cho chúng mình?
- Câu chuyện có bao nhiêu nhân vật?
- Ngày xưa có một cậu bé tên Tích Chu sống với bà. Bà làm việc chăm chỉ để nuôi Tích Chu. Bà cũng dành mọi thứ tốt nhất cho Tích Chu và thức khuya để quạt cho cháu. Có ai đã nói gì với bà?
- Khi lớn lên, Tích Chu có yêu thương bà không?
- Tích Chu không quan tâm đến bà, bà bị ốm mà không có ai chăm sóc. Tích Chu khi thấy bà đã hóa thành chim thì thế nào? Tích Chu đã nói gì với bà và bà trả lời ra sao?
- Trong khi tìm bà, Tích Chu đã gặp ai? Bà Tiên nói gì với Tích Chu?
- Tích Chu có mang nước suối tiên về cho bà không? Sau khi uống nước, bà Tích Chu đã trở lại thành người và sống hạnh phúc với Tích Chu. Câu chuyện nhắc nhở chúng ta điều gì? Tích Chu trong truyện đáng khen hay đáng chê?
* Giáo dục: Qua câu chuyện “Tích Chu”, tác giả muốn dạy các con biết yêu thương, chăm sóc ông bà, cha mẹ khi ốm đau và giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn. Sau khi ăn cơm, các con hãy bê nước và lấy tăm mời ông bà, cha mẹ để thể hiện sự quan tâm nhé!
+ Cho trẻ kể chuyện
- Cô cho lớp kể lại câu chuyện một lần.
* Các con ơi! Hôm nay trường MN Đức Thịnh tổ chức cuộc thi “Bé kể chuyện sáng tạo”, các con có muốn tham gia không? (Trẻ vui hát “Cả nhà thương nhau” và chuyển đội hình thành 3 hàng ngang).
- Cô làm MC: Xin chào mừng các em đến với cuộc thi “Bé kể chuyện sáng tạo”! Cuộc thi hôm nay gồm hai phần: Phần I: Năng khiếu và Phần II: Kiến thức.
- Mở đầu phần thi năng khiếu là các bé lớp 5 tuổi A (Cho 3 tổ đọc nối tiếp).
- Tiếp theo là phần thể hiện của đội Chim non (Cô dẫn chuyện, trẻ thể hiện giọng các nhân vật).
- Chúng ta hãy dành tràng pháo tay chào đón phần thi của bạn gái “Diệu Vi” (Kể chuyện theo tranh).
* Hoạt động 3: Luyện tập
- Sau phần thi đầu tiên là phần thi thứ hai: Kiến thức.
- Cô chuẩn bị câu hỏi trên máy vi tính, trẻ trả lời bằng cách nhấp chuột vào câu trả lời đúng.
- Trẻ ghép hình câu chuyện Tích Chu trên máy tính.
* Kết thúc: Nhận xét giờ hoạt động và cho trẻ ra chơi.
2. Một
1. Mục đích và yêu cầu:
a. Kiến thức
- Trẻ nhớ được tên câu chuyện và các nhân vật trong đó.
- Trẻ hiểu rõ nội dung câu chuyện.
b. Kỹ năng
- Trẻ trả lời câu hỏi của cô một cách rõ ràng, mạch lạc, và đầy đủ ý.
- Phát triển khả năng ngôn ngữ cho trẻ.
c. Thái độ
- Qua câu chuyện, giáo dục trẻ biết yêu thương gia đình, vâng lời ông bà, bố mẹ và chăm sóc những người thân khi họ bị ốm.
- Khuyến khích trẻ tham gia tích cực vào hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Nhạc bài hát “Cháu yêu bà”.
- Máy tính, máy chiếu, slide PowerPoint của câu chuyện.
3. Tổ chức hoạt động:
a. Gây hứng thú:
- Cô đóng vai chú chim xuất hiện và kêu khát nước.
Đàm thoại:
+ Các con vừa thấy con vật gì?
+ Có nhận ra chú chim khát nước là nhân vật trong câu chuyện nào không?
+ Đúng rồi, đó là chú chim trong câu chuyện “Tích Chu”. Để biết thêm về Tích Chu, cô mời các con cùng lắng nghe câu chuyện “Tích Chu” nhé!
b. Nội dung
* HĐ 1: Kể chuyện diễn cảm.
- Cô kể câu chuyện lần đầu với cử chỉ và điệu bộ phù hợp.
- Giới thiệu tên câu chuyện.
- Cô kể lần thứ hai, sử dụng hình ảnh minh họa.
* HĐ 2: Đàm thoại, trích dẫn và giải thích:
+ Cô vừa kể câu chuyện gì cho các con?
+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
+ Tình cảm của bà dành cho Tích Chu như thế nào?
+ Tích Chu đối xử với bà ra sao? Vì sao con biết điều đó?
Cô trích dẫn:
“Ngày xưa, có một cậu bé… rong chơi”
+ Tại sao bà lại bị ốm?
+ Khi bà khát nước, bà Tích Chu như thế nào?
+ Điều gì xảy ra với bà?
+ Khi thấy bà biến thành chim, Tích Chu phản ứng ra sao?
+ Tích Chu đã kêu lên thế nào?
+ Chú chim đã trả lời Tích Chu ra sao?
+ Khi nghe bà nói không thể trở lại thành người, Tích Chu cảm thấy thế nào?
Cô trích dẫn:
“Vì làm việc vất vả và ăn uống kham khổ, một hôm bà bị ốm… hối hận vô cùng”
- Giải thích từ: “kham khổ”: thiếu thốn trong ăn uống; “hối hận”: cảm thấy buồn khi nhận ra lỗi của mình.
+ Tích Chu đã gặp ai?
+ Bà tiên đã nói gì với Tích Chu?
+ Tích Chu đã làm gì để bà trở lại thành người?
+ Từ đó, hai bà cháu sống với nhau như thế nào?
Cô trích dẫn:
“Giữa lúc đó, có một bà Tiên… đến hết.”
+ Nếu con là Tích Chu, khi bà bị ốm, con sẽ làm gì?
Giáo dục trẻ biết yêu thương và chăm sóc người thân trong gia đình.
* HĐ 3: Trẻ kể chuyện cùng cô
- Cô dẫn chuyện, trẻ sẽ nói lời thoại của các nhân vật.
* HĐ 4: Trẻ đóng kịch
- Trẻ tham gia đóng kịch.
c. Kết thúc:
- Cả lớp hát bài “Cháu yêu bà” rồi chuyển sang hoạt động khác.
3. Giáo án về truyện tích chu (phiên bản 1)
I. KẾT QUẢ MONG MUỐN
a) Kiến thức:
- Trẻ nhận biết tên câu chuyện “Tích Chu” và các nhân vật trong câu chuyện.
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, nắm bắt trình tự các sự kiện, và nhận ra tính cách của từng nhân vật.
b) Kỹ năng:
- Trẻ có khả năng kể chuyện một cách sinh động.
- Trẻ thể hiện được giọng điệu, ngữ điệu của từng nhân vật trong câu chuyện.
- Trả lời các câu hỏi một cách rõ ràng và mạch lạc.
c) Giáo dục:
- Tôn trọng và yêu quý ông bà.
- Yêu thương, chăm sóc người thân trong gia đình và sẵn sàng giúp đỡ mọi người.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng:
- Máy vi tính, máy chiếu, giáo án điện tử.
- Nhạc bài hát “Cháu yêu bà” và “Cả nhà thương nhau”.
2. Địa điểm:
- Trẻ ngồi trong lớp theo hình chữ U.
3. Phương pháp:
- Sử dụng lời nói - Đàm thoại - Thực hành.
III. CÁCH THỰC HIỆN
* Ổn định và tạo hứng thú
- Các con ơi! Bây giờ là tháng mấy? Tháng 11 có ngày gì đặc biệt? Ngày NGVN là ngày của ai? Hôm nay lớp chúng mình rất vinh dự vì có các cô trong trường đến dự giờ đấy, chúng ta cùng hát một bài để tặng các cô nhé!
- Trẻ vui vẻ hát bài “Cháu yêu bà”.
- Thảo luận về nội dung bài hát:
- Lớp mình vừa hát bài gì? Bà là người sinh ra ai? Người sinh ra bố gọi là gì? (Bà nội), người sinh ra mẹ gọi là gì? (Bà ngoại). Các con có yêu quý bà của mình không?
- Cô có một câu chuyện về tình cảm giữa bà và cháu, các con hãy lắng nghe cô kể câu chuyện “Cậu bé Tích Chu” để hiểu thêm nhé!
* Hoạt động 1: Kể chuyện cho trẻ nghe
- Cô kể câu chuyện lần đầu tiên, sau đó hỏi trẻ:
- Tên câu chuyện và các nhân vật trong câu chuyện là gì?
- Kể lại lần thứ hai kết hợp với hình minh họa trên máy vi tính.
+ Cô giải thích nội dung câu chuyện: Câu chuyện kể về một cậu bé tên là Tích Chu sống cùng bà. Vì ham chơi, không chăm sóc bà, không rót nước cho bà uống nên bà đã biến thành chim để tìm nước. Nhờ sự giúp đỡ của bà tiên, Tích Chu đã vượt qua nhiều khó khăn để lấy nước suối tiên cho bà. Sau khi uống nước suối tiên, bà Tích Chu đã trở lại làm người và sống với Tích Chu, từ đó Tích Chu luôn yêu thương và chăm sóc bà.
- Kể chuyện lần thứ ba (kết hợp với phim hoạt hình).
- Các con vừa nghe cô kể chuyện, vậy các con có thể nghĩ ra một cái tên mới cho câu chuyện này không? (Cho 2-3 trẻ đặt tên câu chuyện).
* Hoạt động 2: Trích dẫn và đàm thoại:
+ Trích dẫn và giải thích từ khó:
- Ngày xưa có một cậu bé tên là Tích Chu. Bố mẹ Tích Chu mất sớm, cậu sống cùng bà. Bà làm việc vất vả để nuôi Tích Chu và luôn để phần thức ăn ngon cho cậu. Ban đêm, khi Tích Chu ngủ, bà thường quạt cho cậu. Bà yêu thương Tích Chu như thế nào? Có người đã nói gì với bà về điều này?
- “Quần quật” có nghĩa là gì các con? (Bà phải làm rất nhiều công việc, làm việc suốt ngày).
- Nhưng Tích Chu lại không quan tâm đến bà. Bà làm việc vất vả, trong khi Tích Chu thì mãi chơi đùa với bạn bè. Vì quá khổ sở và ốm đau, bà không được ai chăm sóc. Một buổi trưa nắng nóng, bà khát nước và gọi Tích Chu, các con biết bà gọi như thế nào không?
- “Rong chơi” có nghĩa là gì? (Tích Chu mãi ham chơi với bạn, không giúp đỡ bà).
- Tích Chu chỉ trở về khi đói. Cậu thấy bà đã biến thành chim và bay lên trời. Khi bà biến thành chim, Tích Chu phản ứng ra sao? Cậu đã nói gì với bà? Bà trả lời như thế nào?
- “Hóa thành” có nghĩa là gì? (Từ con người biến thành con chim).
- Nghe tiếng chim, Tích Chu khóc và cảm thấy hối hận.
- “Hối hận” có nghĩa là Tích Chu cảm thấy có lỗi và biết yêu thương bà hơn.
- Nghe lời bà tiên, Tích Chu vui mừng và nhanh chóng tìm đường đến suối tiên. Sau nhiều ngày đêm vượt qua nhiều nguy hiểm, Tích Chu đã lấy được nước suối tiên cho bà. Sau khi uống nước suối tiên, bà Tích Chu trở lại làm người và sống hạnh phúc với Tích Chu.
+ Đàm thoại:
- Cô vừa kể câu chuyện gì cho chúng ta nghe?
- Trong câu chuyện có bao nhiêu nhân vật?
- Bà đã yêu thương Tích Chu như thế nào?
- Tại sao Tích Chu lại không quan tâm đến bà?
- Khi bà ốm, bà gọi Tích Chu như thế nào?
- Khi bà biến thành chim, Tích Chu cảm thấy thế nào?
- Tích Chu đã nói gì với bà? Bà trả lời ra sao?
- Trên đường đi tìm bà, Tích Chu gặp ai?
- Bà tiên đã nói gì với Tích Chu?
- Tích Chu đã làm gì để bà trở lại làm người?
- Câu chuyện này nhắc nhở chúng ta điều gì? Tích Chu trong câu chuyện đáng khen hay đáng chê?
* Giáo dục: Qua câu chuyện “Tích Chu”, tác giả muốn dạy các con yêu thương, quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ khi họ ốm đau và giúp đỡ mọi người khi cần thiết. Sau bữa cơm, các con hãy bê nước và lấy tăm mời ông bà, cha mẹ để thể hiện sự quan tâm nhé!
+ Cho trẻ kể chuyện
- Cô cho cả lớp kể chuyện một lần.
* Các con ơi! Hôm nay tại trường MN Đức Thịnh có cuộc thi “Bé kể chuyện sáng tạo” đấy! Các con có muốn tham gia cùng cô không? (Trẻ vui vẻ hát “Cả nhà thương nhau”, đứng thành vòng tròn và chuyển đội hình thành 3 hàng ngang).
- Cô làm MC: Xin chào mừng tất cả các em nhỏ đã có mặt trong cuộc thi “Bé kể chuyện sáng tạo” hôm nay! Cuộc thi hôm nay gồm 2 phần: Phần I: Năng khiếu
Phần II: Kiến thức
- Để mở đầu phần thi năng khiếu, chúng ta sẽ có sự thể hiện của các bé lớp 5 tuổi A (Cho 3 tổ đọc nối tiếp nhau).
- Tiếp theo là phần trình diễn của các bé đội Chim non (Cô làm người dẫn chuyện - Trẻ thể hiện giọng các nhân vật).
- Hãy dành một tràng pháo tay chào đón phần thi của bạn “Diệu Vi” (Kể chuyện theo tranh).
* Hoạt động 3: Luyện tập
- Sau phần thi đầu tiên, chúng ta tiếp tục với phần thi thứ hai: Kiến thức.
- Cô chuẩn bị câu hỏi trên máy vi tính, trẻ trả lời bằng cách nhấp chuột vào hình ảnh câu trả lời đúng.
- Cho trẻ ghép hình theo trình tự nội dung câu chuyện Tích Chu trên máy tính bằng cách kéo thả hình ảnh.
* Kết thúc: Nhận xét giờ hoạt động và cho trẻ ra chơi.
4. Giáo án truyện Tích Chu (phiên bản 2)
I. Mục tiêu – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên truyện Tích Chu và hiểu nội dung cũng như tên các nhân vật trong truyện này.
- Trẻ có khả năng trả lời các câu hỏi do cô giáo đặt ra.
2. Kỹ năng:
- Lắng nghe cô kể truyện một cách chú ý, nhận biết được các giọng điệu của nhân vật, qua đó phát triển trí nhớ và ngôn ngữ cho trẻ.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng tham gia hoạt động kể truyện và hiểu biết về tình cảm yêu thương trong gia đình, biết vâng lời và chăm sóc mọi người.
II. Chuẩn bị
- Nhạc, loa, máy tính, máy chiếu, khung rối và rối tay
- Bài hát: Cháu yêu bà
- Nhạc kể truyện
III. Tiến hành:
* Hoạt động 1: Ổn định và tạo hứng thú:
- Cô 1: Chơi trò chơi “Chi chi chành chành” cùng trẻ.
- Các con xem ai đang đến thăm lớp mình nào?
Cô 2 (Bà) Các con ngoan quá, bà xin chào các con.
Cô 2 (Bà) Các con đang làm gì vậy?
Cô 2 (Bà) Ngoài việc chơi trò chơi, các con còn thích làm gì khác không?
Cô 2 (Bà) Bà rất thích nghe các con kể truyện, hãy kể một đoạn truyện cho bà nghe nhé!
Trẻ hội ý và kể một đoạn câu chuyện “Tích Chu”
Cô 2 (Bà) Bà thấy các con rất giỏi và kể truyện rất hay, nhưng hôm nay bà muốn nghe cô giáo kể lại một lần nữa.
Hoạt động 2: Kể chuyện
* Cô kể lần 1: Cô kể chuyện với biểu cảm sinh động.
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì vậy?
* Cô kể lần 2: Kết hợp tranh minh họa trên máy chiếu.
Hoạt động 3: Đàm thoại và trích dẫn
- Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
- Bà đã thương Tích Chu như thế nào và có người đã nói gì với bà? (Lời thoại được nhắc lại)
- Còn Tích Chu thì sao? Tích Chu có chú tâm vào bà không?
- Bà đã phải làm việc vất vả và ăn uống kham khổ, điều gì đã xảy ra với bà?
- Khi bà ốm, bà đã gọi Tích Chu như thế nào? (Trẻ nhắc lại lời thoại)
- Khi Tích Chu về nhà, điều gì đã xảy ra?
- Khi bà biến thành chim, bà đã nói gì? (Lời thoại được nhắc lại)
- Tích Chu hoảng sợ và đã nói gì với bà? Bà đã trả lời thế nào?
- Trong hành trình tìm bà, Tích Chu đã gặp ai và bà tiên đã nói gì với Tích Chu?
- Sau nhiều ngày và nguy hiểm, Tích Chu đã lấy được nước suối tiên cho bà. Điều gì bất ngờ đã xảy ra khi bà uống nước suối tiên?
- Tích Chu hứa với bà điều gì?
- Câu chuyện này nhắc nhở chúng ta điều gì? Tích Chu trong câu chuyện có đáng khen hay đáng chê?
* Giáo dục: Câu chuyện “Tích Chu” nhắc nhở các con phải biết yêu thương và chăm sóc ông bà, cha mẹ, không mải chơi khi ông bà, bố mẹ không cho phép.
* Cô kể lần 3: Kết hợp với rối tay.
- Cô cho trẻ xem rối kịch.
Kết thúc: Hát bài “Cháu yêu bà”
5. Giáo án truyện Tích Chu (phiên bản 3)
I. Kết quả dự kiến:
- Trẻ nhớ tên truyện và các nhân vật trong truyện.
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện và có khả năng kể lại câu chuyện.
- Trẻ thể hiện được giọng điệu và cảm xúc của từng nhân vật trong câu chuyện.
- Lắng nghe cô kể truyện một cách chú ý, nhận diện rõ các giọng điệu nhân vật để phát triển trí nhớ và ngôn ngữ.
- Trả lời rõ ràng và mạch lạc các câu hỏi của cô.
- Biết thực hiện đóng kịch câu chuyện.
- Thông qua câu chuyện, trẻ học cách yêu thương và chăm sóc người thân trong gia đình, biết vâng lời ông bà và bố mẹ, và hỗ trợ người thân khi họ ốm.
II. Chuẩn bị:
- Máy tính, TV
- Thảm cho trẻ ngồi
- Mũ chim, thảm cỏ, bình nước, và các đạo cụ khác
- Trang phục đẹp cho cô và trẻ
III. Tổ chức hoạt động
1. Ổn định và tạo hứng thú:
- Sắp xếp trẻ ngồi thành 4 hàng ngang
- Cho trẻ hát bài: “Cháu yêu bà”
- Hỏi trẻ về bài hát vừa hát: “Chúng mình vừa hát bài gì?”
- Bài hát nói về ai?
- Con có yêu bà không?
- Có câu chuyện nào về tình cảm bà dành cho cháu không?
- Cho một trẻ kể lại câu chuyện.
- Hỏi trẻ về câu chuyện vừa kể: “Bạn vừa kể câu chuyện gì? Câu chuyện này được phỏng theo từ đâu?”
- Cho trẻ đọc thơ và sắp xếp theo đội hình chữ U.
- Cô kể chuyện qua màn hình.
2. Đàm thoại và trích dẫn
- Cô vừa kể cho các con câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
- Tích Chu sống cùng ai?
- Bà yêu thương Tích Chu như thế nào?
- “Quần quật” có nghĩa là gì? Làm việc vất vả và liên tục, ít nghỉ ngơi.
- Đoạn nào trong câu chuyện thể hiện điều này?
- Trẻ trích dẫn: “Ngày xưa… quạt cho Tích Chu ngủ.”
- Tích Chu có yêu bà không? Làm sao con biết điều đó?
- “Kham khổ” có nghĩa là gì? Có nghĩa là thiếu thốn, không đủ ăn uống.
- Tại sao bà lại bị ốm?
- Bà gọi Tích Chu như thế nào?
- Tích Chu ngạc nhiên khi thấy bà hóa thành con gì?
- Tích Chu gọi bà ra sao khi thấy bà biến hình?
- Đoạn nào trong câu chuyện thể hiện điều này?
- Trẻ trích dẫn: “Thế nhưng khi lớn lên… hối hận vô cùng.”
- Ai đã xuất hiện trong câu chuyện?
- Tích Chu đã làm gì để bà trở lại thành người?
- Đoạn nào trong câu chuyện thể hiện hành động này?
- Trẻ trích dẫn: “Lúc đó có một bà tiên xuất hiện… hết.”
- Nếu là Tích Chu, con sẽ làm gì khi bà bị bệnh?
- Con đã biết vâng lời người lớn như thế nào ở nhà?
* Giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn, yêu thương và chăm sóc mọi người trong gia đình.
* Kể chuyện và đóng kịch:
- Cô cho cả lớp kể chuyện và cá nhân trẻ kể nếu còn thời gian.
- Cô phân vai cho trẻ và cùng trẻ đóng kịch câu chuyện.
- Khen ngợi sự tham gia của trẻ.
3. Kết thúc:
- Hát bài: “Cả nhà thương nhau”