Tất cả 5 mẫu SUV/CUV hạng C được đề cập trong bài đều có động cơ có công suất trên 180 mã lực.
Phân khúc SUV/CUV hạng C là sự lựa chọn phổ biến của người Việt với thiết kế linh hoạt, gầm cao và tính đa dụng trong di chuyển. Do đó, các nhà sản xuất đang cố gắng cải thiện sản phẩm từ thiết kế đến công nghệ an toàn và khả năng vận hành. Dưới đây là 5 mẫu SUV/CUV hạng C có động cơ mạnh mẽ nhất.
Haval H6
Haval H6 mới được ra mắt với động cơ mạnh nhất trong phân khúc. Xe sử dụng động cơ hybrid, kết hợp giữa máy xăng 1.5L và động cơ điện, cho tổng công suất 243 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Theo thông báo từ nhà sản xuất, xe tiêu thụ nhiên liệu 5,2 lít/100km trong điều kiện hỗn hợp.
Haval H6 HEV trang bị hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, dẫn động cầu trước và 4 chế độ lái (Tiêu chuẩn, Thể thao, Tiết kiệm và Đường trơn trượt).
Haval H6 HEV hiện đang được khuyến mãi giảm giá tại Việt Nam. Khách hàng mua xe được hưởng ưu đãi giá chỉ 862 triệu đồng và được tặng thẻ dịch vụ trị giá 50 triệu đồng. Thẻ này giúp chủ nhân được giảm 10% tổng giá trị phiếu thanh toán dịch vụ (trước VAT), có hiệu lực trong 36 tháng kể từ khi kích hoạt. Chương trình ưu đãi kéo dài đến hết ngày mai 30/11.
Honda CR-V
Honda CR-V 2024 ra mắt với 2 phiên bản động cơ xăng và hybrid. Động cơ xăng vẫn là 1.5L tăng áp, công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp. Bản xăng còn có hệ thống AWD.
Phiên bản Honda CR-V e:HEV RS sử dụng động cơ hybrid 2.0L kết hợp máy xăng và điện, công suất 204 mã lực, đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT. Xe chỉ có hệ dẫn động cầu trước, nhưng được bổ sung chế độ Sport. Xe tiêu tốn nhiên liệu 5,2 lít/100 km, tương đương với đối thủ Haval H6.
Mazda CX-5
Khi ra mắt phiên bản 2023 vào tháng 7, Mazda CX-5 được trang bị duy nhất động cơ 2.0L và hệ thống dẫn động cầu trước.
Tuy nhiên, quan điểm trên đã bị làm mờ hoàn toàn khi chỉ sau 3 tháng từ khi ra mắt, Mazda Việt Nam đã tung ra 2 phiên bản mới cho CX-5, gồm 2.5L Signature Sport và 2.5L Signature Exclusive. Cả hai phiên bản này đều trang bị động cơ SkyActiv-G 2.5L, công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm. Các chỉ số này vượt trội hơn lần lượt 34 mã lực và 52 Nm so với động cơ SkyActiv-G 2.0L.
Động cơ vẫn kết hợp với hộp số tự động 6 cấp nhưng cùng với hệ dẫn động bốn bánh AWD. Đồng thời, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao (GVC Plus) và tính năng tự động ngắt động cơ.
Kia Sportage
Kia Sportage mang đến cho khách hàng tại Việt Nam 3 lựa chọn về động cơ và hộp số. Trong đó, đáng chú ý nhất là động cơ diesel 2.0L tạo ra công suất 183 mã lực và mô-men xoắn 416 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Tiếc rằng, cả 2 phiên bản sử dụng động cơ này, Kia Sportage 2.0D Signature X-Line và 2.0D Signature chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Xe có 4 chế độ lái: Comfort, Eco, Sport và Smart, cùng với khả năng vượt qua nhiều loại địa hình như bùn, tuyết, cát,...
So sánh với các đối thủ như Hyundai Tucson hay Honda CR-V, khả năng vận hành của Kia Sportage được đánh giá là khá tương đồng.
Hyundai Tucson
Tương tự như đối thủ Kia Sportage, Hyundai Tucson cũng ra mắt tại thị trường Việt Nam với 3 lựa chọn động cơ và 2 hệ dẫn động khác nhau. Trong đó, phiên bản sử dụng động cơ SmartStream Diesel D2.0 cho ra các thông số mạnh nhất với công suất tối đa 186 mã lực, mô-men xoắn cực đại 416 Nm, và hộp số tự động 8 cấp.
Khi ra mắt thế hệ mới vào cuối tháng 11/2021, Hyundai Tucson với thông số động cơ vượt trội đã thu hút sự chú ý hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc. Điều này cũng là một trong những yếu tố giúp Tucson đạt doanh số tốt trong những tháng đầu năm 2022.