Doanh số của Mazda CX-5 trong năm 2023 tăng 32,3% so với con số 12.700 xe của năm 2022, giúp mẫu xe tiếp tục dẫn đầu phân khúc và thăng hạng lên thứ 4 trong Top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường.
Ford Territory đứng ở vị trí thứ 2 với mức tăng trưởng mạnh nhất trong nhóm, đạt 297,3% so với năm trước. Điều này giúp mẫu xe vượt mặt các đối thủ truyền thống như Honda CR-V hay Hyundai Tucson, leo lên vị trí thứ 2 trong phân khúc chỉ sau 1 năm ra mắt.
Hyundai Tucson đứng thứ 3 với mức giảm doanh số 36,9% so với năm trước, giao được 6.164 chiếc đến tay khách hàng.
Honda CR-V từng là đối thủ đáng gờm nhưng trong năm 2023, mẫu xe này giảm 66,3% so với năm trước, từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 4. Giá bán lẻ cao là rào cản khiến CR-V khó tiếp cận đối với đa số khách hàng trong phân khúc, mặc dù vẫn giành giải thưởng 'Ô tô của năm' toàn thị trường và 'Ô tô của năm' phân khúc xe Crossover cỡ C do báo VnExpress tổ chức.
Mitsubishi Outlander và KIA Sportagec đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 5 trong danh sách, với doanh số bán hàng lần lượt là 2.499 và 2.347 xe trong năm 2023. Cả hai mẫu xe đều ghi nhận sự suy giảm so với năm trước.
Dưới đây là thông tin chi tiết về doanh số bán hàng của Top 5 mẫu xe SUV cỡ C trong năm 2023:
1. Mazda CX-5: 16.808 xe.
2. Ford Territory: 8.096 xe.
3. Hyundai Tucson: 6.164 xe.
Honda CR-V đứng ở vị trí thứ 4 với 5.758 xe được bán.
Mitsubishi Outlander đứng ở vị trí thứ 5 với 2.499 xe được bán.