Doanh nhân, bạn đang cần một công cụ quản lý bán hàng mạnh mẽ? Dưới đây là danh sách 5 phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu hiện nay. Đều là những giải pháp được tối ưu hóa để giúp bạn quản lý cửa hàng một cách hiệu quả.
1. Sapo POS
Liên kết sản phẩm: https://www.sapo.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang.html
Sapo được biết đến là một trong những nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh phổ biến nhất tại Việt Nam, với hơn 55.000 khách hàng. Nền tảng này bao gồm Sapo POS - phần mềm quản lý bán hàng, Sapo Web - giải pháp thiết kế website bán hàng, Sapo Go - giải pháp quản lý bán hàng online, và Sapo FNB - phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe. Sapo cung cấp cho các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ một giải pháp quản lý và bán hàng toàn diện.

Sử dụng Sapo POS - phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng nhất cho cửa hàng và chuỗi cửa hàng, bạn có thể:
* Thanh toán nhanh chóng chỉ trong vòng 10 giây
- Tạo nhiều hoá đơn và thanh toán chỉ với 3 bước đơn giản: chọn hàng hoá, nhập thông tin khách hàng và in hoá đơn.
- Dễ dàng kết nối với các thiết bị bán hàng như máy in hoá đơn, máy in mã vạch, và nhiều hơn nữa.
- Vẫn bán hàng bình thường ngay cả khi không có kết nối internet, vì mọi dữ liệu được lưu trữ và sẽ đồng bộ lại ngay khi có kết nối mạng.
* Quản lý kho hàng chính xác
- Dễ dàng tra cứu lịch sử xuất - nhập - tồn theo từng mặt hàng một cách chính xác và nhanh chóng.
- Bạn sẽ được cảnh báo ngay khi một loại hàng sắp hết, giúp bạn quyết định có nhập thêm hay không một cách nhanh chóng.
- Nhận cảnh báo khi một loại hàng có số lượng tồn quá mức cho phép, để bạn có biện pháp xử lý kịp thời như khuyến mại, giảm giá, và nhiều hơn nữa.
* Sở hữu hệ thống báo cáo bán hàng chi tiết
- Hệ thống báo cáo sẽ cung cấp thông tin chi tiết và sâu sắc, được hiển thị dưới dạng biểu đồ trực quan giúp bạn hiểu rõ hơn về hoạt động bán hàng của mình.
- Theo dõi doanh thu, lợi nhuận một cách chính xác.
- Dễ dàng xem báo cáo và quản lý từ nhiều thiết bị như laptop, điện thoại, máy tính bảng, và nhiều hơn nữa.
Bên cạnh đó, Sapo POS còn tích hợp sẵn phần mềm quản lý fanpage Facebook và kết nối với các dịch vụ vận chuyển như GrabExpress, Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, Viettel, VNPost giúp việc kinh doanh trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.
2. Nhanh.POS
Liên kết sản phẩm: https://nhanh.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online
Nhanh.POS của Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hàng đầu tại Việt Nam, mang đến sự thuận tiện và hiệu quả cho cửa hàng và chuỗi bán lẻ. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng và tích hợp nhiều tính năng hiện đại, đây được xem là lựa chọn hàng đầu cho quản lý bán hàng hiện nay.
Với Nhanh.POS, bạn sẽ có trải nghiệm dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả không chỉ trong việc quản lý bán hàng mà còn trong mọi khía cạnh khác: quản lý kho, nhân viên, giao hàng, kế toán, báo cáo, chương trình khuyến mại và chăm sóc khách hàng.

* Quản lý kho:
- Quản lý xuất - nhập kho, chuyển kho, và kiểm kho một cách thuận tiện.
- Cân bằng tồn kho một cách nhanh chóng và chính xác.
* Bán hàng:
- Tính tiền và in hoá đơn một cách nhanh chóng.
- Kết nối các thiết bị như máy in hoá đơn, máy quét mã vạch, két tiền một cách dễ dàng.
* Quản lý vận chuyển
- Liên kết với các dịch vụ vận chuyển như Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, Viettel, VNPost, ...
* Chăm sóc khách hàng:
- Quản lý khách hàng VIP một cách hiệu quả.
- Tự động gửi email, SMS để chăm sóc khách hàng.
* Khuyến mãi:
- Dễ dàng thiết lập các chương trình khuyến mãi linh hoạt và tích điểm cho khách hàng.
* Kế toán / Báo cáo:
- Báo cáo thu chi và công nợ được hiển thị một cách rõ ràng.
- Hơn 80 loại báo cáo được trình bày một cách trực quan và chi tiết.
- Dễ dàng quản lý từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại.
3. KiotViet
Liên kết sản phẩm: https://www.kiotviet.vn/
Bạn sẽ không thể không yêu thích KiotViet sau khi trải nghiệm phần mềm này với sự đơn giản, dễ sử dụng và giá cả phải chăng của nó. KiotViet sẽ giúp các chủ cửa hàng bán lẻ thực hiện hoạt động kinh doanh một cách dễ dàng và hiệu quả.

- Các chức năng như tạo hoá đơn, đặt hàng, trả hàng, ... đều có thể thực hiện nhanh chóng và dễ dàng trên mọi loại thiết bị, giúp nâng cao đáng kể hiệu suất làm việc.
- Quản lý hàng hoá không hạn chế (về số lượng, phân loại, thuộc tính, ...), dễ dàng tìm kiếm và cập nhật thông tin sản phẩm.
- Giám sát tồn kho một cách chặt chẽ, chính xác, giảm đáng kể tỉ lệ mất mát, từ đó đưa ra các định hướng và kế hoạch phù hợp.
- Quản lý thông tin và nhóm khách hàng chi tiết, dễ dàng chăm sóc và áp dụng chính sách ưu đãi phù hợp.
- Tạo và quản lý các chương trình khuyến mại linh hoạt.
- Theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị với các biểu đồ dễ hiểu và trực quan.
- Sử dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép bán hàng ngay cả khi không có kết nối mạng hoặc kết nối đến máy chủ.
- Tích hợp với hầu hết các thiết bị phần cứng như máy tính, máy quét mã vạch, máy in hoá đơn.
- Đội ngũ hỗ trợ đông đảo, luôn sẵn lòng phục vụ chu đáo.
4. HaraRetail
Liên kết sản phẩm: https://hararetail.com/
Haravan là công ty hàng đầu cung cấp giải pháp kinh doanh tại Việt Nam. HaraRetail là giải pháp quản lý bán lẻ toàn diện của công ty, giúp quản lý tập trung mọi hoạt động bán lẻ tại cửa hàng. Với HaraRetail, nhà quản lý có thể kiểm soát công việc buôn bán một cách hiệu quả, chặt chẽ và chuẩn xác hơn nhiều so với việc sử dụng nhân lực và các phương pháp thủ công.
HaraRetail, sản phẩm của Haravan, được tích hợp hoàn toàn với nền tảng bán hàng đa kênh của Haravan, tạo thành một hệ sinh thái quản lý bán hàng toàn diện. Khách hàng không chỉ có thể bán hàng tại cửa hàng mà còn có thể xây dựng website bán hàng và bán hàng đa kênh trên các nền tảng như Facebook, Lazada, hay Shopee.

Các tính năng nổi bật của HaraRetail:
- Quản lý quá trình bán hàng và đổi trả sản phẩm.
- Mở rộng doanh nghiệp trực tuyến với các kênh thương mại điện tử.
- Xử lý các đơn hàng một cách tập trung.
- Quản lý hàng hóa và kiểm soát tồn kho.
- Chăm sóc khách hàng và các chương trình thành viên.
- Báo cáo mạnh mẽ, trực quan và chi tiết.
- Quản lý từ xa trên mọi thiết bị với phiên bản trên máy tính và di động.
Đặc biệt, HaraRetail là một trong số ít phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cung cấp gói miễn phí vĩnh viễn (dành cho quy mô 2 cửa hàng và 10 nhân viên).
5. HTsoft BizMan.NET
Liên kết sản phẩm: https://htsoftbizman.net/
Nếu bạn sở hữu nhiều cửa hàng, chi nhánh, việc quản lý một hệ thống chuỗi các chi nhánh như vậy không dễ dàng. Hãy sử dụng HTsoft BizMan.NET. Không chỉ mang những tính năng quản lý bán hàng thông thường, HTsoft BizMan.NET còn mạnh mẽ trong việc quản lý chuỗi cửa hàng quy mô lớn, đòi hỏi sự chặt chẽ và chính xác về số liệu trên nhiều chi nhánh.

Điểm nổi bật của HTsoft BizMan.NET:
- Liên kết nhiều điểm, nhiều chi nhánh.
- Quản lý chi tiết (bán hàng, đơn hàng, hàng hóa, công nợ, sổ ngân hàng, thông tin khách hàng, bảo hành, chương trình khuyến mại, hành vi người dùng…).
- Tích hợp module không hạn chế.
- Tích hợp hoàn toàn với hệ thống ERP.
- Hoạt động trên tất cả các thiết bị.
Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã tìm ra phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình! Chúc bạn thành công trong sự nghiệp kinh doanh!