Có những thời điểm hài hước khi các ông lớn game tự làm mình trở nên 'lố bịch' trước cộng đồng, một cách không thể ngớ ngẩn hơn. Bạn có biết đó là những tình huống gì không? Hãy để Mytour giúp bạn chiêm ngưỡng nhé.
Hãy tham gia cộng đồng game thủ S-Games trên Discord, nơi game thủ có thể trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm, đối đầu và tận hưởng không khí sôi động. Tại Discord S-Games, bạn sẽ nhận được những code độc quyền cho những tựa game mới và hấp dẫn nhất. Đừng chần chừ nữa, THAM GIA NGAY DISCORD S-GAMES!
Chơi trội bằng cách 'mượn' bản crack để đối phó với việc bị crack
Khi nói về Rockstar Games, chắc chắn không game thủ nào không biết đến ông lớn này với những siêu phẩm như GTA hay Red Dead Redemption. Tuy nhiên, các tựa game của họ thường xuyên phải đối mặt với nhiều chỉ trích, từ Manhunt với nội dung siêu bạo lực đến GTA với những tình huống 'người lớn', nhưng điều chúng ta muốn nói ở đây là một vấn đề khác.
Manhunt xuất hiện trên console và cho đến năm 2008, Rockstar mới đưa nó lên Steam. Để chống việc bị crack, họ đã sử dụng 2 lớp bảo vệ DRM chồng lên nhau. Đỉnh điểm của vấn đề là khi Rockstar quyết định tự crack DRM của mình bằng cách sử dụng bản crack của Razor 1911, nhưng kết quả là game bị glitch và vấn đề chống crack trở thành một vòng lẩn quẩn.
Cộng đồng sau này phát hiện bí mật này, và bản crack của Manhunt vẫn tồn tại trên Steam trong thời gian dài, trở thành một bi kịch đáng xấu hổ đối với Rockstar.
Sử dụng ảnh từ mạng với watermark nguyên vẹn
Một ông lớn khác trong thế giới game, Square Enix, đã trải qua một sự cố xấu hổ với tựa game Crisis Core: Final Fantasy VII Reunion. Mặc dù chất lượng của game không tồi và vụ án này không được làm lớn, nhưng nó vẫn là một điểm đen đáng xấu hổ. Ngay sau khi game ra mắt, game thủ đã phát hiện một bức tranh trong game với watermark của Getty Images nguyên vẹn.
Bức tranh này được vẽ bởi họa sĩ John Crowther, mô tả cảnh đường phố London năm 1881. Rõ ràng, phần thiết kế của Square Enix đã 'quên' mua bản quyền và đặt trực tiếp vào game. Thậm chí, họ còn lười biếng đến mức chỉ cắt một phần nhỏ để vừa với khung ảnh. Rất may mắn là không có ai bị truy cứu trách nhiệm vì cả Square Enix và đối tác đều giữ im lặng, nhưng đây thật sự là điều đáng xấu hổ.
Game AAA mà không ai muốn trải nghiệm
Vào giữa năm nay, Redfall - tựa game 'bom tấn' - ra đời với sự kỳ vọng cao từ game thủ. Phát triển bởi Arkane Studios và phát hành bởi Bethesda, Redfall được quảng cáo là game thế giới mở có chế độ co-op và hệ thống bắn súng xây dựng nhân vật hoành tráng. Tuy nhiên, game nhanh chóng gặp phải sự thất bại khi lối chơi cũ kỹ và đồ họa lỗi thời.
Mặc dù được đánh giá là game AAA, Redfall nhanh chóng trở thành 'AAA tệ nhất trong lịch sử'. Không có giải cứu cho Redfall, và lượng người chơi giảm drastical từ gần 2000 người ở ngày đầu ra mắt xuống còn vài chục. Đặc biệt, vào đầu tháng 10, Redfall chỉ có... 2 người chơi online, điều đó đồng nghĩa bạn thậm chí còn không thể lập party đầy đủ 4 người.
Một điều hài hước là Pete Hines, phó giám đốc marketing của Bethesda, tuyên bố rằng sẽ có người chơi Redfall trong 10 năm tới, nhưng có lẽ không ai chú ý đếm chính xác trong trường hợp này.
Diablo 4 - Sự thất vọng đầy máu chảy
Mặc dù Diablo 4 bán chạy khi mới ra mắt, nhưng nhanh chóng trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng game thủ. Blizzard, đã bị chỉ trích nhiều năm, khiến mọi người kỳ vọng khi tung teaser Diablo 4. Điều đáng tiếc là sau một tháng mở đầu ấn tượng, số lượng người chơi giảm đột ngột. Game bị chê mặt chất lượng, endgame nghèo nàn và quá ít kiểu build nhân vật. Quan trọng nhất, Blizzard thay vì cải thiện nhân vật yếu, họ chỉ tập trung vào việc hút máu người chơi.
Đặc biệt, khi Season 1 Battle Pass ra đời, cộng đồng phẫn nộ hơn khi các món đồ chỉ mang tính trang trí. Tuy nhiên, Blizzard lại cố tình ép buộc người chơi phải nạp tiền mới để sở hữu chúng. Khi hoàn thành Battle Pass, bạn sẽ nhận 666 Platinum, nhưng món đồ rẻ nhất trong shop lại là 800 Platinum. Điều này đồng nghĩa bạn phải nạp thêm tiền nếu muốn mua bất cứ thứ gì.
Sau sự việc này, Blizzard không chỉ bị chỉ trích mạnh mẽ mà còn mang Diablo 4 lên Steam với hy vọng khôi phục danh tiếng. Tuy nhiên, nó không giải quyết được vấn đề gì cả.
Thư xin lỗi đặc biệt từ ChatGPT
Cười rớt hàm với Daedalic Entertainment
The Lord of the Rings: Gollum, tựa game được mong chờ, lại gây thất vọng với hình ảnh và lối chơi kém. Daedalic Entertainment, nhà phát triển, đã viết một bài xin lỗi dài. Tuy nhiên, điều hài hước là họ không quan tâm đến lời xin lỗi khi bắt đầu với sai chính tả 'The Lord of Ring: Gollum' thay vì 'The Lord of the Rings: Gollum'. Lời xin lỗi cao cấp này khiến cộng đồng tự hỏi tại sao game lại thảm hại như vậy, khi ngay cả cha đẻ của nó cũng không quan tâm.
Đọc thêm về cốt truyện Genshin Impact và sự tiến hóa của loài người trong phần 1 của bài viết này.