1. Đại học Kinh tế TP. HCM
Đại học Kinh tế TP. HCM là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc đào tạo ngành Marketing tại TP. HCM. Với hơn 45 năm phát triển, UEH không ngừng đổi mới cơ sở vật chất, hướng đến mô hình đại học xanh, thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế. Chương trình đào tạo tại đây không chia chuyên ngành, đảm bảo sinh viên nắm vững toàn bộ kiến thức về marketing như phát triển sản phẩm, hành vi tiêu dùng, chiến dịch truyền thông, quản lý phân phối, PR và marketing kỹ thuật số. Sinh viên sẽ học theo mô hình học project, áp dụng ngay kiến thức vào thực tế. Học phí và điểm chuẩn hợp lý, địa chỉ liên hệ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Q. 3, TP. HCM.


2. Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM, một thành viên uy tín trong hệ thống Đại học Quốc gia TP. HCM, nổi tiếng với truyền thống lâu dài và đào tạo nhiều thế hệ sinh viên ưu tú. Ngành Marketing tại trường luôn thu hút đông đảo sinh viên với điểm chuẩn cao nhất miền Nam. Năm 2022, điểm chuẩn ngành Marketing là 27.35 điểm, dựa trên kết quả bài thi THPT Quốc gia.


3. Đại học Tài chính Marketing
Đại học Tài chính – Marketing, một trong những trường đại học uy tín nhất TP. HCM, với hơn 40 năm phát triển, là điểm đến lý tưởng cho các bạn muốn theo đuổi lĩnh vực tài chính và đặc biệt là Marketing. Trường cam kết đào tạo theo hướng chất lượng, giúp sinh viên có kiến thức vững chắc và áp dụng linh hoạt trong công việc. Năm 2022, điểm chuẩn ngành Marketing là 26.7, tuyển sinh theo các khối A00, A01, D01, D96. Với quy mô hơn 17.000 sinh viên, Đại học Tài chính Marketing nhắm đến mục tiêu trở thành một trung tâm tư vấn kinh doanh và quản lý hàng đầu quốc gia và khu vực. Học phí ngành Marketing khá phải chăng, chỉ 18.500.000đ/năm học.


4. Đại học Mở TP. HCM
Được thành lập từ năm 1990, Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh là một trường đại học đa ngành trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm 2006, trường trở thành đại học công lập với nhiệm vụ đào tạo đại học và sau đại học. Ngành Marketing thuộc nhóm ngành mũi nhọn của trường, đào tạo kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại. Sinh viên được trang bị khả năng nghiên cứu thị trường, chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm. Điểm chuẩn ngành Marketing năm 2022 là 25.25. Học phí là 21 triệu/năm học. Trường có trụ sở chính và các cơ sở phụ tại TP. HCM, cung cấp môi trường học tập đa dạng và chất lượng.


5. Đại học Ngoại thương Cơ sở II
Xuất phát từ nhu cầu cán bộ trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh quốc tế, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. HCM đã khẳng định vị thế là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh quốc tế. Điểm chuẩn ngành Marketing năm 2022 là 28.25. Chương trình đào tạo chuyên ngành Marketing tích hợp của trường tập trung vào kiến thức chuyên sâu về truyền thông marketing, marketing số, kỹ năng lập kế hoạch, làm việc nhóm, thuyết trình, nghiên cứu thị trường, xử lý dữ liệu, thực tập tại doanh nghiệp và thực hiện các dự án kinh doanh. Đặc biệt, chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, đòi hỏi sinh viên có trình độ tiếng Anh tốt. Hãy chuẩn bị vốn tiếng Anh của bạn để ứng tuyển vào ngôi trường này!

