Microsoft không chỉ được biết đến như một bộ sưu tập các công cụ văn phòng và soạn thảo văn bản. Ngoài các ứng dụng đó, hãng còn cung cấp những công cụ khác hỗ trợ kinh doanh mạnh mẽ. Vậy những công cụ đó là gì? Cùng khám phá trong bài viết sau đây.
1. Skype for Business
Skype for Business trước đây được biết đến với tên gọi Lync. Nó không chỉ là một trong những công cụ chat và nhắn tin miễn phí tốt nhất mà còn là một nơi cho các cuộc họp hiện đại. Với khả năng lọc tiếng và hỗ trợ hình ảnh xuất sắc, bạn có thể tải Skype và tạo nhóm, thực hiện cuộc họp video với tối đa 250 người (cần có tài khoản Skype).
Phiên bản trả phí của Skype cung cấp tính năng lên kế hoạch cho cuộc họp trong Outlook thông qua Appointment / Skype Meeting. Một liên kết sẽ được tạo ra từ đó, cho phép mọi thành viên trong nhóm tham gia trò chuyện dễ dàng, bất kể họ ở đâu.
Tham khảo thêm:
- Những mẹo Skype hữu ích nhất
- Cách thêm bạn vào danh bạ Skype
- Các lệnh thường dùng khi sử dụng Skype
Nhấn Present để chia sẻ màn hình của bạn (chia sẻ với người khác). Hoặc chọn biểu tượng dấu ngoặc đơn /Start Recording để ghi âm cuộc trò chuyện hoặc cuộc họp.
2. OneNote
Với việc tạo ghi chú trên máy tính, OneNote là ứng dụng được biết đến nổi tiếng và xứng đáng là sự thay thế tốt cho Notepad++, đồng thời được đánh giá cao trong danh sách các công cụ ghi chú hàng đầu hiện nay.
So với Word, OneNote cho phép người dùng tạo ghi chú nhanh (CTRL + N), vẽ, chụp màn hình, ghi âm, ghi chú bằng âm thanh, hình ảnh (Insert / Record Audio/Video)... Điểm đặc biệt này khiến OneNote trở nên không thể bỏ qua. Ngoài ra, người dùng còn có thể sao chép và lưu trữ văn bản từ hình ảnh bằng cách nhấp chuột phải vào hình ảnh đó và chọn Copy Text from Picture.
3. Microsoft OneDrive
Khi nhắc đến OneDrive, chúng ta nghĩ ngay đến dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến hiện nay. Cùng với Dropbox và Google Drive, OneDrive được xem là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến an toàn và hiệu quả nhất trên thị trường. Với chỉ vài thao tác đơn giản (Upload / Files), người dùng có thể sao lưu, tải lên và đồng bộ hóa dữ liệu từ máy tính lên OneDrive ngay lập tức.
Nếu bạn đang làm việc nhóm và muốn chia sẻ dữ liệu, chỉ cần chuột phải vào file trên OneDrive và chọn Chia sẻ. Bên cạnh việc có thể cài đặt OneDrive trên máy tính, ứng dụng này cũng hoạt động tốt trên điện thoại di động.
Tuy nhiên, để sử dụng OneDrive hiệu quả, bạn cần có tài khoản OneDrive hoặc tài khoản Microsoft ít nhất.
Microsoft SharePoint
Dường như không thân thiện và khó sử dụng như các ứng dụng Microsoft khác, nhưng khi bạn hiểu về SharePoint, bạn sẽ nhận ra nó là công cụ vô cùng mạnh mẽ cho công việc của mình. SharePoint có thể được hiểu như một mạng nội bộ liên kết thông qua 'đám mây', cho phép các nhóm tạo và chia sẻ thông tin trên các trang web của họ.
Đối với các chuyên gia, SharePoint được xem như một hệ thống quản lý nội dung hoàn chỉnh và cực kỳ hiệu quả. Mọi thứ bạn làm trên nền tảng này có thể được tích hợp với các hình thức khảo sát, thông tin thành viên, thậm chí lưu trữ và chia sẻ với người khác.
Ngoài ra, nó còn cho phép tải lên tài liệu ở các định dạng khác nhau, kết nối người dùng và thông báo các thay đổi nếu cần.
Microsoft Teams
Là sự hòa trộn giữa các ứng dụng của Microsoft, điều này tạo nên một trung tâm cộng tác cho tất cả các thành viên, dù họ đang sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của Microsoft. Hãy tưởng tượng đang làm việc trên Word và ngay lập tức, bạn có thể đồng bộ, lưu trữ nó trên OneDrive của mình.
Các kênh liên lạc (các teams) có thể tạo ra các chủ đề khác nhau để thảo luận, trao đổi ý kiến, sử dụng các hiệu ứng, biểu tượng cảm xúc hoặc thậm chí phân công công việc cho nhau mà không tốn nhiều thời gian.