Tổng hợp hơn 50 đoạn văn Tóm tắt nội dung của phần (1) hoặc phần (4) trong văn bản Người Thầy Đầu Tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ ba, có dàn ý chi tiết giúp học sinh tham khảo để viết văn hay hơn.
Top 50 Tóm tắt nội dung của phần (1) hoặc phần (4) trong văn bản Người Thầy Đầu Tiên (tốt nhất)
Tóm tắt nội dung của phần (1) hoặc phần (4) trong văn bản Người Thầy Đầu Tiên - mẫu số 1
Tóm tắt nội dung phần (1)
Mùa thu đó, một họa sĩ nhận được một lá thư mời dự lễ khánh thành trường mới của làng. Anh vui mừng nhận được tin và rất háo hức. Trong số những người được mời, có cả bà viện sĩ An-tư-nai Xu-lai-ma-nô-va, một người đồng hương với anh. Sau lễ, cả hai trở về thành phố. Bà viện sĩ viết thư cho anh, yêu cầu anh kể lại câu chuyện về thầy Đuy-sen để chuộc lỗi với dân làng và mọi người. Họa sĩ này đã lưu giữ trong lòng những ấn tượng của lá thư đó và quyết định đại diện cho An-tư-nai Xu-lai-ma-nô-va kể câu chuyện.
Dàn ý Tóm tắt nội dung của phần (1) hoặc phần (4) trong văn bản Người Thầy Đầu Tiên
- Bắt đầu: Giới thiệu nội dung chính của đoạn trích (1) hoặc (4).
- Nội dung chính: Kể lại lần lượt diễn biến của phần đó theo lời kể chuyện của ngôi kể thứ ba.
- Kết thúc: Chi tiết kết thúc nội dung phần.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) trong văn bản Người thầy đầu tiên - mẫu số 2
Kể lại nội dung phần (1)
Mùa thu năm ngoái, một họa sĩ nhận được một lá thư điện tử từ làng mời ông về dự lễ khánh thành ngôi trường mới. Ông sẽ đến làng để thăm quan, ngắm cảnh và vẽ một số bức tranh. Tại đó, ông gặp bà Antunai Xulaimanôva. Bà đã viết thư cho ông sau khi ông trở về thành phố. Bà Antunai đã nhờ họa sĩ kể lại câu chuyện cuộc đời của bà cho mọi người, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Và ông đã quyết định sẽ kể câu chuyện đó.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) trong văn bản Người thầy đầu tiên - mẫu số 3
Kể lại nội dung phần (4)
Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về câu chuyện của bà Antunai. Tôi muốn vẽ một bức tranh về câu chuyện đó với thầy Đuysen. Chắc chắn tôi sẽ vẽ, dù số phận đã đưa cây bút vẽ vào tay tôi một cách trớ trêu. Có thể tôi sẽ vẽ hai cây phong, hoặc tôi sẽ vẽ bà Antunai khi còn nhỏ leo lên cây phong và mơ mộng. Hoặc, tôi sẽ đặt tên bức tranh là 'Người thầy đầu tiên', với cảnh thầy Đuysen đưa các em qua suối trên những con ngựa hoang dữ, bên cạnh đám người giàu cười chế giễu ông, hoặc cảnh thầy tiễn Antunai lên trường. Bức tranh như là tiếng gọi của thầy Đuysen vẫn vang mãi trong lòng mỗi người.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - mẫu số 4
Họa sĩ đã vẽ lại bức tranh nhiều lần. Ông đi lại trong cảnh tĩnh mịch của buổi lễ và suy nghĩ mãi, bức tranh chỉ là một ý tưởng. Ông đã nghĩ ra nhiều ý tưởng để vẽ 'Người thầy đầu tiên'. Có thể là hai cây phong của Đuysen và Antunai, hoặc một đứa bé chân trần, da nắng, hoặc cảnh Đuysen đưa trẻ qua suối trên ngựa, những người giàu chế nhạo ông, hoặc cảnh thầy tiễn Antunai lên trường.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - mẫu số 5
Mùa thu ấy, họa sĩ nhận được lá thư mời dự khánh thành trường mới của làng. Anh rất vui và háo hức. Trong số những người được mời có bà viện sĩ Antunai, người đồng hương với anh. Sau lễ, họ cùng trở về thành phố. Bà viện sĩ viết thư nhờ anh kể lại câu chuyện về thầy Đuysen với dân làng. Anh mang trong lòng ấn tượng của lá thư đó và quyết định thay mặt và Antunai kể câu chuyện.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - mẫu số 6
Mùa thu năm ngoái, tôi, một hoạ sĩ, nhận được một bức điện từ làng mình mời tôi về dự buổi khánh thành ngôi trường mới do nông trường xây dựng. Tôi quyết định về làng ngay, vì tôi không muốn bỏ lỡ ngày hội của quê hương. Sau buổi lễ, tôi trở về thành phố. Mấy ngày sau, tôi nhận được thư từ bà viện sĩ Xu-lai-ma-nô-va, kể về quyết định của bà và yêu cầu tôi chia sẻ câu chuyện của bà. Thư đã khiến tôi suy ngẫm suốt nhiều ngày.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - mẫu số 7
Mùa thu năm ngoái, tôi nhận được một bức điện từ làng mời tôi về dự buổi khánh thành ngôi trường mới. Cả bà viện sĩ Antunai Xu-lai-ma-nô-va cũng được mời. Tôi nghe đâu bà đã đến vài ngày trước rồi rời đi Mát-xcơ-va. Bà gửi thư cho tôi, yêu cầu chia sẻ câu chuyện của bà. Thư làm tôi suy ngẫm mấy ngày nay.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - mẫu số 8
Phần (1) là lời tự thuật của một họa sĩ, kể về quyết định của ông quay trở lại làng và chia sẻ câu chuyện về thầy Đuy-sen. Sau khi dự buổi khánh thành trường mới, ông nhận được thư từ bà viện sĩ. Trong thư, bà nhờ ông kể lại câu chuyện về thầy Đuy-sen. Nội dung thư khiến ông xúc động và quyết định chia sẻ câu chuyện đó.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - mẫu số 9
Phần đầu của đoạn trích là lời kể của một họa sĩ, kể về cách ông biết đến câu chuyện về thầy Đuy-sen. Trong chuyến trở về làng, ông tình cờ gặp bà viện sĩ Xu-lai-ma-nô-va. Khi bà trở về Mát-xco-va, bà gửi thư cho ông kể về câu chuyện về thầy Đuy-sen và yêu cầu ông chia sẻ nó. Câu chuyện đã làm ông xúc động và quyết định kể lại.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - Mẫu 10
Vào mùa thu năm ngoái, một họa sĩ nhận được một lá thư từ làng mời ông về dự khánh thành ngôi trường mới. Ông quyết định về làng để dạo chơi và vẽ một số bức tranh. Tại đây, ông gặp bà An-tư-nai Xu-lai-ma-nô-va. Bà nhờ ông kể lại câu chuyện cuộc đời bà cho mọi người, đặc biệt là với giới trẻ. Ông họa sĩ đã quyết định sẽ thực hiện điều này.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - Mẫu 11
Mọi người trong làng kể về một họa sĩ nhận được một lá thư vào mùa thu năm ngoái, mời ông về dự khánh thành ngôi trường mới. Bà viện sĩ An-tư-nai Xu-lai-ma-nô-va cũng được mời. Ông họa sĩ nghe nói bà đã về đây vài ngày trước rồi lại đi lên Mát-xcơ-va. Bà gửi một lá thư nhờ ông chia sẻ câu chuyện của bà. Đọc lá thư đã khiến ông suy tư suốt mấy ngày. Nhưng cuối cùng, ông đã quyết định chia sẻ câu chuyện đó.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - Mẫu 12
Một họa sĩ đã phải vẽ lại bức tranh nhiều lần. Ông đi qua lại trong cảnh vật yên bình của buổi lễ, suy nghĩ không ngớt. Bức tranh của ông vẫn chỉ là một khái niệm. Ông đã nghĩ ra nhiều ý tưởng để vẽ bức tranh 'Người thầy đầu tiên', như vẽ hai cây phong của Đuy-sen và An-tư-nai, hoặc vẽ một đứa trẻ không chân, da rám nắng, hoặc khi Đuy-sen bế trẻ qua suối trên ngựa dữ, hoặc vẽ người thầy giáo tiễn An-tư-nai lên tỉnh. Ông muốn bức tranh đó như một tiếng gọi của Đuy-sen vang vọng mãi trong lòng mỗi người.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - Mẫu 13
Ông họa sĩ đã suy ngẫm nhiều về câu chuyện của bà An-tư-nai. Bỗng dưng, ông muốn vẽ lại câu chuyện của bà với thầy Đuy-sen. Dĩ nhiên, ông sẽ phải vẽ, mặc dù số phận đã trêu ngươi khi đặt cây bút vào tay ông. Có thể ông sẽ vẽ hai cây phong, hoặc bà An-tư-nai khi còn nhỏ trèo lên cây phong và mơ mộng như thế nào. Hoặc ông sẽ đặt tên bức tranh là “Người thầy đầu tiên”, với cảnh thầy Đuy-sen bế các bạn nhỏ qua suối, bên cạnh là đám nhà giàu chế giễu thầy, hoặc cảnh thầy tiễn An-tư-nai lên tỉnh học. Chắc chắn, bức tranh đó sẽ giống như tiếng gọi của thầy Đuy-sen mà An-tư-nai vẫn nghe vang mãi trong lòng mỗi người.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - Mẫu 14
Nhân dịp nông trường hoàn thành ngôi trường mới, họa sĩ được mời từ làng. Anh không ngần ngại quay về. Ngoài việc dự buổi lễ, anh cũng dự định đi dạo và vẽ một số bức tranh. Tại đây, anh gặp gỡ bà An-tư-nai. Sau khi trở về thành phố, anh nhận được thư của bà, kể về câu chuyện với thầy Đuy-sen. Từ khi đọc thư, anh không thể không suy nghĩ về câu chuyện mà bà đã kể. Vì vậy, anh quyết định kể lại sự việc thay cho An-tư-nai.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - Mẫu 15
Vào mùa thu năm đó, sau khi ngôi trường hoàn thành, họa sĩ nhận được lời mời từ làng. Anh nhanh chóng trở về. Tại đây, anh gặp bà An-tư-nai và nhận được thư từ bà sau khi quay về thành phố. Bà nhờ anh kể lại câu chuyện về thầy Đuy-sen. Từ khi đọc thư, tâm trí anh trĩu nặng và quyết định thay mặt An-tư-nai kể hết sự việc.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - Mẫu 16
Họa sĩ nhận được lời mời dự buổi khánh thành trường từ làng vào một ngày cuối thu. Anh nhanh chóng thu xếp công việc và trở về. Tại đây, anh có cơ hội gặp bà An-tư-nai. Sau mấy hôm lên thành phố, anh nhận được thư từ An-tư-nai. Trong thư, bà kể lại những điều tốt đẹp của thầy Đuy-sen mà trước nay anh chưa từng biết. Mang nặng trong lòng ấn tượng về lá thư ấy, anh quyết định thay mặt bà An-tư-nai kể lại câu chuyện về người thầy đầu tiên của làng.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - Mẫu 17
Họa sĩ nhận được lời mời từ dân làng đến dự lễ khánh thành ngôi trường mới. Ông quyết định sẽ dạo chơi, ngắm cảnh và vẽ tranh khi trở về thăm làng. Trong số khách mời có bà viện sĩ Xu-lai-ma-nô-va. Sau khi trở về Mát-xcơ-va, ông nhận được thư từ bà viện sĩ kể về tuổi thơ và người thầy đầu tiên của bà.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - Mẫu 18
Vào mùa thu năm ngoái, họa sĩ nhận được bức thư từ làng Ku-ku-rêu mời ông đến dự lễ khánh thành ngôi trường mới. Người họa sĩ đồng ý và dự định sẽ dạo chơi, ngắm cảnh và vẽ một số bức tranh. Trong số khách mời có bà viện sĩ An-tư-nai Xu-lai-ma-nô-va. Sau khi trở về Mát-xcơ-va, ông nhận được thư từ bà kể về cuộc đời của bà.
Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên - Mẫu 19
Câu chuyện của bà viện sĩ Xu-lai-ma-nô-va đã thúc đẩy họa sĩ vẽ một bức tranh về “Người thầy đầu tiên”. Những ý tưởng nảy ra trong suy nghĩ của họa sĩ. Bức tranh có thể vẽ hai cây phong của Đuy-sen và An-tư-nai, hoặc vẽ một đứa bé đi chân không, da rám nắng. Cũng có thể là bức tranh về thầy Đuy-sen bế trẻ con qua suối trên những con ngựa nô nê hung dữ, hoặc khung cảnh người thầy giáo tiễn An-tư-nai lên tỉnh.