1. Palm Jumeirah (Quần đảo cây cọ) - Dubai
Palm Jumeirah ở Dubai là quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới bao gồm 3 hòn đảo là Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira. Xây dựng bởi Sheikh Mohammed Bin Rashid Al Maktoum nhằm thúc đẩy du lịch cho Dubai. Mỗi khu định cư sẽ mang hình dạng cây cọ, được bao bọc bởi vành cung hình trăng lưỡi liềm và có nhiều khu giải trí và dân cư. Các hòn đảo này nằm ở ngoài bờ biển của tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất, tạo thêm 520km bãi biển cho Dubai.
Hai hòn đảo đầu tiên bao gồm khoảng 100 m³ đá và cát. Palm Deira có 1 triệu m³ đá và cát. Tất cả vật liệu đều từ nước nội. Giữa 3 hòn đảo có hơn 100 khách sạn sang trọng, biệt thự, căn hộ dân cư ven bãi biển độc quyền, bến tàu, công viên giải trí, khu mua sắm, khu thể thao và sức khỏe. Xây dựng Palm Jumeira bắt đầu từ tháng 6 năm 2001, sau đó thông báo xây dựng Palm Jebel Ali và lấp biển. Năm 2004, kế hoạch xây dựng Palm Deira được công bố và dự kiến hoàn thành trong 10 - 15 năm.

2. The Pearl - Quatar
Dọc bờ biển Doha, Quatar, cách đó khoảng 350m tại vịnh West Bay Lagoon, đảo nhân tạo Pearl là dự án đầu tư bất động sản quốc tế đầu tiên của Qatar. The Pearl là khu dân cư sang trọng bậc cao được thiết kế xây dựng và phát triển trên một hòn đảo nhân tạo diện tích 4 km vuông ven bờ biển dài 32km. Toàn bộ hòn ngọc Quatar (The Pearl - Quatar) là những căn biệt thự cao cấp, chung cư cao tầng và hàng trăm ngôi nhà. Nơi này còn sở hữu nhiều khách sạn sang trọng, độc đáo, cửa hàng và nhà hàng đắt đỏ.
Sau khi hoàn thành, The Pearl sẽ tạo ra hơn 32 km bờ biển mới để xây dựng khu dân cư với 18.831 nhà ở và dự kiến 45.000 cư dân vào năm 2018. Dự án được phát triển bởi United Development Company và được quy hoạch bởi công ty kiến trúc và thiết kế Callison. Năm 2004, khi dự án được tiết lộ, chi phí xây dựng hòn đảo là 2,5 tỷ đô la. Hiện tại, dự án được dự kiến có giá 15 tỷ USD khi hoàn thành.

3. Sân bay quốc tế Kansai - Nhật Bản
Sân bay quốc tế Kansai là dự án kiến trúc của Renzo Piano xây dựng trên hòn đảo nhân tạo giữa vịnh Osaka. Với diện tích 511 ha, nằm cách đất liền 5km, hình chữ nhật nhìn từ trên xuống giống như một mẫu hạm. Dành 20 năm và 1500 tỉ yên phí tổn, Nhật Bản đã hoàn thành công trình tạo đảo và xây dựng sân bay. Việc hoàn thành hòn đảo mất 550 triệu yên và kéo dài 6 năm. Tòa lầu sân bay hầu như không có bê tông mà gồm thanh giằng bằng thép không gỉ lắp với kính màu, theo thiết kế của kiến trúc sư Italia Renzo Piano.
Ban đầu, sân bay được kế hoạch xây gần Kobe nhưng chính quyền Kobe từ chối, buộc sân bay phải dời về phía nam vịnh Osaka. Vị trí mới cho phép sân bay mở cửa 24/24 giờ mỗi ngày. Sân bay Kansai ngày nay đã trở thành trung tâm quốc tế, với gần 800 chuyến bay mỗi tuần đến châu Á và châu Úc, 59 chuyến bay đến châu Âu và 80 chuyến bay đến Bắc Mỹ.

4. No Man's Land Fort - Anh
No Man's Land Fort là một công trình độc đáo được xây dựng từ năm 1867 đến năm 1880, trên một hòn đảo nhân tạo nằm ngoài khơi bờ biển nước Anh. Với mục đích chống lại sự xâm lược của hải quân Pháp, pháo đài tiêu tốn khoảng 620.000 USD trong thời kỳ đó, tương đương với 63 triệu USD ngày nay. Năm 1967, pháo đài hoàn thành sứ mệnh quân sự và bị bỏ hoang.
Amazing Venues sau đó mua lại pháo đài, biến nó thành một khách sạn sang trọng dành cho giới nhà giàu. Khách sạn gồm 23 phòng ngủ, bể tắm nước nóng trên tầng thượng, quán bar, nhà hàng, spa, 2 sân bay trực thăng và ngọn hải đăng lôi cuốn. Nằm cách đảo Isle of Wight khoảng 2km, du khách có thể đến bằng trực thăng hoặc tàu.

5. Đảo Real Madrid - Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất
Năm 2012, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã công bố kế hoạch xây dựng dự án khu nghỉ dưỡng trị giá 1 tỷ USD tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Để tạo điểm độc đáo cho khu nghỉ dưỡng, câu lạc bộ Real Madrid quyết định xây dựng một quần đảo nhân tạo để đặt khu nghỉ dưỡng.
Tại đây, sẽ có hai khách sạn và nhiều khu biệt thự cao cấp, một sân vận động bên bờ biển với sức chứa 10000 người, một bến du thuyền và một bảo tàng công nghệ cao để trưng bày những thành tựu xuất sắc của đội bóng. Dự án với diện tích 430.000m vuông này được thiết kế bởi Boils và xây dựng phối hợp với chính phủ Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Năm 2013, do vấn đề kinh tế, dự án tạm dừng nhưng cuối cùng đã được hoàn thành vào năm 2015.

6. Peberholm
Peberholm là một đảo nhân tạo của Đan Mạch nằm trong eo biển Øresund, phía nam đảo Saltholm. Đảo có chiều dài khoảng 4 km và có diện tích là 3 km2. Đảo Peberholm được kiến thiết năm 1995[1] với vai trò là một bộ phận trong tổng thể công trình xây dựng cầu Øresund giữa Đan Mạch và Thụy Điển. Cụ thể, đảo Peberholm là khâu nối giữa đường hầm Øresund ở phía tây với cầu cao ở phía đông. Đảo được tạo nên từ đất, cát, đá... được đào lên khi làm đường hầm và chân cầu, gồm có 1,6 triệu tấn đất - đá cộng với 6 triệu m3 cát.
Tên Peberholm (đảo Hồ tiêu) được đặt ra theo lối so sánh với tên đảo Saltholm (đảo Muối) do độc giả nêu ra trong một cuộc thi đặt tên của nhật báo Politiken (Đan Mạch). Trên đảo có một ga xe lửa với thiết bị chuyển đường ngang (transversal) để cho xe lửa chuyển từ đường ray này sang đường ray khác. Việc chuyển xe lửa từ Thụy Điển sang Đan Mạch diễn ra ở ranh giới trạm ở phía tây đảo Peberholm. Các tín hiệu xe lửa của Thụy Điển và Đan Mạch được nối chung để việc chuyển xe không bị trở ngại và xe không phải ngừng. Người ta không gieo trồng thực vật trên đảo mà để cho chúng tự sinh. Năm 2007, Hội thực vật Lund đã phát hiện 454 loại cây khác nhau trên đảo này.

7. 'Hulhumale' - Điểm tựa của người Maldives
Tình trạng trái đất nóng dần lên đang là mối đe dọa thực sự cho Cộng hòa Maldives, thiên đường nhiệt đới tại vùng biển Ấn Độ Dương. Đây chính là lý do giúp đảo nhân tạo Hulhumale ra đời. Nằm không xa thủ đô Male, Hulhumale là một dự án khổng lồ được khởi công từ năm 1997 với chi phí dự tính hàng trăm triệu USD, được chia làm 3 giai đoạn và sẽ hoàn thành vào năm 2020.
Chính quyền Maldives hy vọng hòn đảo nhân tạo này sẽ chào đón khoảng 45.000 dân đến sinh sống trong 15 năm tới đây. Có khoảng 1.500 người đang sống trên khu định cư đầu tiên tại hòn đảo rộng 188 ha này. Diện tích của Hulhumale tương đương với đảo Male và sẽ lớn hơn gấp đôi một khi phần thứ hai của nó bắt đầu thi công vào đầu thập niên tới. Với độ cao 2m so với mực nước biển, hòn đảo sẽ là nơi cư trú của khoảng 50.000 người vào năm 2020 và 40 năm sau khi toàn bộ công trình hoàn tất, hòn đảo sẽ đủ chỗ cho 153.000 người, tức hơn 1/2 dân số hiện thời của Maldives.
Tuy nhiên, giao thông giữa đảo Hulhumale và Male vẫn còn rất khó khăn, phải dùng phà hay thuyền để di chuyển. Dù không có nhiều hình thức vui chơi giải trí ở đây nhưng các cư dân mới tỏ ra khá hài lòng vì đã thoát khỏi cảnh xe cộ đông đúc và nhịp sống ồn ào ở Male.
