1. Dàn ý bài văn tả bác bảo vệ trường em số 1
I.Mở bài
- Trình bày về bác bảo vệ - người giữ gìn ngôi trường em.
- Nhắc lại kí ức về bác Thắng - người bảo vệ gắn bó suốt nhiều năm.
II.Thân bài
a. Miêu tả ngoại hình của bác
- Bác Thắng, bảo vệ của trường, là hình ảnh quen thuộc từ năm em mới bắt đầu học.
- Ngoại hình của bác khá nổi bật với vóc dáng nhỏ nhưng rắng chắc, nét mặt hiền lành và chiếc áo bảo vệ màu canh.
- Đôi mắt của bác, trong những lúc cười, như ánh sáng mặt trời, làm cho bức tranh ngày học trở nên ấm áp.
- Bác luôn giữ cho bản thân mình sạch sẽ và gọn gàng, là biểu tượng của sự trách nhiệm và tận tâm.
b. Miêu tả tính tình của bác
- Bác Thắng là người luôn nở nụ cười trên môi, tạo nên không khí vui tươi cho mọi người xung quanh.
- Không chỉ giữ gìn an toàn cho trường, bác còn là người chăm sóc và quan tâm đặc biệt đến học sinh.
- Bác không ngần ngại giúp đỡ những học sinh gặp khó khăn, từ việc lấy quả bóng trên cây đến những lời khuyên đầy ý nghĩa.
- Trong tình cảm với học sinh, bác Thắng như một người bạn đồng hành, sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ.
c. Miêu tả hành động của bác
- Ngày ngày, bác Thắng là người đầu tiên xuất hiện tại trường và cũng là người cuối cùng rời khỏi trường, là hình ảnh quen thuộc với tất cả học sinh.
- Bác không chỉ đảm bảo giờ học suôn sẻ bằng những bài trống duyên dáng mà còn là người chăm sóc cây cỏ, làm đẹp môi trường xung quanh.
- Với tư cách là người giữ chìa khóa an ninh, bác thường xuyên tuần tra quanh trường vào buổi tối để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
- Bác Thắng còn là người lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện đầy ý nghĩa với học sinh, tạo nên không gian ấm áp và gần gũi.
III.Kết bài
- Chia sẻ cảm nhận về bác Thắng và đóng góp của bác trong thời gian học.
- Bác Thắng không chỉ là bảo vệ của trường mà còn là người anh đồng hành, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trong thời học sinh của em. Bác, như một biểu tượng của trường, đã góp phần làm cho ngôi trường trở nên ấm áp và tràn đầy yêu thương. Cảm ơn bác vì tất cả!

2. Dàn ý bài văn tả bác bảo vệ trường em số 3
I. Mở bài
- Được biết đến là bác Tường, một linh hồn lạc quan và tràn đầy năng lượng.
- Bác là người bảo vệ trung thành của trường em.
II. Thân bài
a. Tả ngoại hình
- Bác Tường, vượt qua tuổi năm mươi, vẫn giữ vóc dáng cao ráo, khỏe mạnh.
- Gương mặt vuông vức với quai hàm bạnh, tạo nên vẻ mạnh mẽ và đáng tin cậy.
- Đôi mắt sáng lạch, toát lên vẻ hiền từ và lòng nhiệt huyết.
- Bác khoác lên mình bộ đồ bảo vệ màu xanh lam, với phù hiệu trên vai, tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp và đẳng cấp.
b. Tả tính tình, hoạt động
- Luôn nhanh nhẹn, tận tâm và phục vụ mọi người với sự hồn nhiên và niềm vui.
- Giọng nói dõng dạc, chân thành, tạo nên sự gần gũi và thân thiện.
- Bác Tường tỉ mỉ trong công việc bảo vệ, luôn đảm bảo an toàn tối đa cho ngôi trường.
III. Kết bài
- Bác Tường, người mang trái tim đầy yêu thương với công việc bảo vệ, luôn đưa ra một hình ảnh chững chạc và đáng kính trong lòng học sinh.
- Em học tập được sự cẩn thận, chu đáo từ bác, trở thành đệ tử của những giá trị mà bác mang lại.
- Với lòng biết ơn và kính trọng, em gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến bác Tường, hy vọng công việc của bác ngày một phồn thịnh và đạt được nhiều thành công như bác mong đợi.

3. Dàn ý bài văn tả bác bảo vệ trường em số 2
I. Mở bài: Giới thiệu bác bảo vệ trường em
“Xin chào cháu, hôm nay cháu thế nào?”, đây là câu hỏi mỗi khi bác bảo vệ gặp em. Trong lòng mỗi học sinh, bác không chỉ là người giữ trật tự, mà còn là người thầy thực sự trong cuộc sống. Bác bảo vệ trường em không chỉ thân thiện mà còn quan tâm sâu sắc đến mọi người xung quanh. Tất cả học sinh đều quý mến và trân trọng bác bảo vệ của chúng ta.
II. Thân bài
1. Tả ngoại hình của bác bảo vệ
-
- Chiều cao của bác khoảng 1m7, tạo nên hình ảnh mạnh mẽ và đáng tin cậy.
- Mái tóc 'muối tiêu' của bác, vài sợi bạc, nhưng đó là biểu tượng của sự trải qua và trí tuệ.
- Khuôn mặt tròn, môi dày, và đôi mắt sâu thăm, làm nổi bật vẻ đẹp riêng biệt của bác.
- Bác thường mặc bộ đồ bảo vệ màu xanh, tạo nên sự chuyên nghiệp và đồng đội.
2. Tả tính tình của bác bảo vệ
- Bác luôn tâm tâm niệm nhiệm với công việc, mang đến sự vui vẻ và lạc quan cho mọi người xung quanh.
- Giọng điệu dõng dạc, thân thiện, làm cho mọi người cảm thấy thoải mái khi trò chuyện với bác.
- Sự hiền lành và lòng nhân ái của bác luôn là nguồn động viên lớn cho học sinh.
- Bác là người sống có tình nghĩa, luôn giúp đỡ người khác trong mọi tình huống.
- Trong công việc, bác là người rất nghiêm túc và đầy trách nhiệm.
3. Tả hoạt động của bác
- Bác không chỉ là người bảo vệ vật chất cho trường, mà còn là người hướng dẫn, đồng hành cùng học sinh trong cuộc sống hằng ngày.
- Bác thường ở lại trường mỗi đêm, giữ cho ngôi trường luôn an ninh và yên bình.
- Bác thường giúp đỡ cô lao công với nhiều công việc như quét dọn sân trường, tưới nước cho cây xanh.
- Ngoài ra, bác còn là 'bác thợ' chuyên nghiệp, giúp đỡ những bạn học sinh gặp sự cố với xe đạp của mình.
- Bác luôn chia sẻ những bài học quý giá và kiến thức cuộc sống khiến chúng em trở nên thông thái hơn.
III. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về bác bảo vệ trường em
- Nhờ có bác, ngôi trường em luôn bảo đảm an toàn và sạch sẽ.
- Bác đã truyền đạt cho em đức tính tỉ mỉ và lòng yêu nghề nghiệp.
- Em tôn trọng và quý mến bác rất nhiều.
- Chúc bác luôn khỏe mạnh, tiếp tục công việc mạnh mẽ của mình, và đạt được nhiều thành công hơn nữa.

4. Dàn ý bài văn tả bác bảo vệ trường em số 5
I. Mở bài: Giới thiệu bác bảo vệ trường em
Để ngôi trường yên bình, an toàn và ổn định, không thể thiếu bác bảo vệ - vị thần giữ lâu đài diệu kỳ, chống lại sự xâm phạm của kẻ xấu. Hình ảnh bác bảo vệ, trông coi và bảo vệ ngôi trường thân thương, đã trở nên gần gũi và quen thuộc với chúng em. Chúng em trân trọng và yêu quý bác nhiều.
II. Thân bài
1. Tả hình dáng bên ngoài
- Vượt qua tuổi 40, bác vẫn giữ vóc dáng khỏe mạnh, khuôn mặt vuông vức, nước da đen hồng chứng tỏ sự cứng cáp và trải qua của cuộc sống.
- Nét hiền lành và tốt bụng vẫn hiện hữu trên khuôn mặt có những nếp nhăn và vết chai sạn.
- Bác giữ sự nghiêm túc để truyền đạt tinh thần tự giác và trách nhiệm cho chúng em.
- Dáng đi chắc nịch, vững vàng, tạo ra hình ảnh một người bảo vệ đáng tin cậy.
2. Tả tính tình, hoạt động
a. Tả tính tình
- Bác, ban đầu có vẻ nghiêm khắc, nhưng sau khi quen biết, chúng em nhận thấy sự tốt bụng và thân thiện của bác.
- Bác thường chia sẻ niềm vui và những phần ngon nhất với chúng em.
- Công việc của bác luôn được thực hiện một cách nghiêm túc và cẩn trọng.
- Mối quan hệ giữa bác và thầy cô giáo thường xuyên được thể hiện qua những cuộc trò chuyện, cờ đánh và cùng nhau thưởng thức cốc nước. Một không khí thân mật và gần gũi luôn hiện diện.
- Công việc của bác đòi hỏi sự chăm chỉ và sẵn sàng hi sinh.
b. Tả hoạt động
- Mỗi buổi sáng, bác đều sớm tỉnh để mở cửa trường và đón chúng em.
- Bác túc trực 24/7, như một người cha già yêu thương, luôn lo lắng và chăm sóc cho trường như ngôi nhà thứ hai của chúng em.
- Ban đêm, bác kiểm tra từng lớp, đảm bảo mọi thứ đều ổn định. Dù mưa gió, bác vẫn kiên trì thực hiện nhiệm vụ này.
- Trước khi đi ngủ, bác tuần tra trường một lượt để đảm bảo an ninh.
- Bác cũng giúp nhà trường quản lý học sinh, lập bản ghi về những hành vi không đúng để chúng em có thêm trách nhiệm và tự giác hơn.
III. Kết bài
- Nhờ tình cảm và sự nghiêm túc của bác, chúng em học được rất nhiều giáo điểm quý báu khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
- Bác giống như người cha lớn, luôn yêu thương chúng em.
- Chúng em trân trọng và kính trọng bác rất nhiều. Khi lớn lên và phải rời xa mái trường thân yêu, chúng em sẽ luôn nhớ về bác, với niềm biết ơn và lòng tri ân không ngừng.
- Chân thành cảm ơn bác vì luôn bảo vệ và chăm sóc chúng em trong suốt những năm tháng học trò.

5. Dàn ý bài văn tả bác bảo vệ trường em số 4
I. Mở bài: Giới thiệu bác bảo vệ
Người đồng hành cùng chúng em tại ngôi trường tiểu học không chỉ là thầy cô giáo mà còn có bác bảo vệ - hình ảnh của sự an toàn và bình yên. Với em, bác bảo vệ là người hùng bảo vệ ngôi trường của chúng em.
II. Thân bài
1. Tả hình dáng bên ngoài
- Bác, dù đã bước vào tuổi 60, nhưng vẻ ngoại hình của bác vẫn rất phong độ.
- Chiều cao vững chãi, sức khỏe dồi dào.
- Đôi bàn tay to lớn của bác tạo ra âm thanh trống mạnh mẽ mỗi khi bác gõ nhẹ lên đó.
- Khuôn mặt hiền lành của bác luôn tỏa nụ cười khi chúng em chào hỏi.
- Đôi mắt đen sâu và vùng trán cao kết hợp tạo nên diện mạo của một người đầy trải nghiệm.
2. Tả tính tình, hoạt động
- Bác là người rất tận tâm với công việc hàng ngày.
- Mỗi ngày, bác chính xác gõ trống để báo hiệu giờ học, giờ ra chơi và giờ tan học.
- Bác ngồi ở bốt bảo vệ cổng trường, đảm bảo an toàn cho học sinh và không để bất kỳ ai không phận sự vào trường.
- Chiều tối, bác sử dụng đèn pin kiểm tra từng khu vực trong trường để đảm bảo an ninh.
- Bác là người tỉ mỉ, trách nhiệm và sức khỏe bền bỉ.
- Đi tuần quanh trường, bác giữ cho môi trường trường luôn an toàn và xanh tươi.
- Bác không chấp nhận những hành động phá hoại của học sinh, mà thậm chí còn giúp chúng hiểu được tầm quan trọng của việc duy trì trật tự.
- Nhờ có bác, ngôi trường luôn tươi tốt và an toàn.
III. Kết bài: Cảm nghĩ của em
Một người gác đêm ngày, âm thầm bảo vệ ngôi trường yêu quý, đó chính là bác bảo vệ. Em trân trọng và yêu quý bác Lâm - người bảo vệ đội ngũ trường của em.

6. Dàn ý bài văn tả bác bảo vệ trường em số 7
I. MỞ BÀI
- Giới thiệu bác bảo vệ - một lao động bình dị trong cuộc sống.
- Ấn tượng chung về bác bảo vệ làm việc.
(VD : Gần gũi, trân trọng hơn những người lao động khác)
II. THÂN BÀI
1. Tả ngoại hình
- Bác Lâm - biệt danh 'Thiên Lôi của Trường' với vóc dáng trung niên.
- Dáng đi đầy sức sống, áo xanh dương đồng phục trông lịch sự, quần tối màu.
- Khuôn mặt hiền là, mái tóc bạc phơ, vầng trán cao, đôi mắt ánh lên vẻ nhân hậu.
- Bàn tay vững chãi, những đường gân và nếp nhăn kể lịch sử lao động.
2. Tả công việc bác lao công
- Công việc đa dạng: Canh gác, hướng dẫn, đánh trống báo hiệu, kiểm tra, chăm sóc cây cối trong trường.
- Miêu tả chi tiết công việc đánh trống, với bác trở thành 'Thiên Lôi' bảo vệ trường.
- Tư duy, cử chỉ, và hiệu quả đánh trống tạo nên hình ảnh oai vệ của bác.
- Tình huống mưa, bác cầm ô đưa đón học sinh, quần áo ướt nhưng tâm huyết vẫn không ngừng.
Công việc của bác bình dị nhưng đầy ý nghĩa, đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và tinh thần trách nhiệm cao.
III. KẾT BÀI
- Thể hiện lòng yêu quý bác bảo vệ.
- Cảm ơn sự đóng góp, hi sinh thầm lặng của bác dành cho trường và học sinh.

7. Dàn ý bài văn tả bác bảo vệ trường em số 6
I. Mở bài
Mỗi ngày đến trường, bác bảo vệ là người âm thầm cống hiến. Đồng hành với chúng ta, bác giữ cho trường luôn an lành.
II. Thân bài
1. Tả hình dáng bên ngoài
- Bác, cựu chiến binh về hưu, chọn công việc bảo vệ trường với niềm vui của mình.
- Người trung niên, dáng vừa phải, mái tóc bạc râm, giữ cho bác trông trẻ trung.
- Đôi mắt lạc quan, vầng trán rộng nở, nụ cười như hồn nhiên thiên thần.
- Bàn tay vững chãi kể lịch sử lao động, bác ăn mặc giản dị.
2. Tả tính tình, hoạt động
- Mỗi ngày bác xuất hiện với bộ đồng phục xanh, về nhà với chiếc quần ngố, chiếc áo trắng - hình ảnh người cha ấm áp.
- Bác là người sớm nhất và về muộn nhất, luôn trực sẵn khi chúng ta đến và rời trường.
- Nụ cười ấm áp, sự quan tâm đặc biệt với học sinh.
III. Kết bài
Khi xa trường, nỗi nhớ bác bảo vệ là một phần không thể thiếu, người bạn thân thiện và tốt bụng.

8. Dàn ý bài văn tả bác bảo vệ trường em số 8
I. Mở bài
Người gắn bó với chúng em ở ngôi trường tiểu học này không chỉ có thầy cô giáo mà còn có bác bảo vệ. Bác là người gìn giữ an toàn cho trường em, như một người hùng giữ trọng trách vững trãi.
II. Thân bài
1. Tả hình dáng, những đặc điểm nổi bật bên ngoài
- Bác, đã bước qua tuổi 60, vẫn phô diễn phong thái tràn đầy sức sống.
- Dáng người cao vững, phô diễn sức khỏe mạnh mẽ.
- Bàn tay mạnh mẽ gõ trống, âm thanh to rõ.
- Gương mặt hiền lành, đôi mắt sâu thăm bên dưới lông mày rậm.
- Vầng trán cao, nhấn nhá những nếp nhăn khi bác mỉm cười hay nhíu mày.
2. Tả tính tình hoạt động
- Bác tận tâm với công việc, đánh trống, giữ an ninh trường suốt 24/7. - Đều đặn, chính xác, không bao giờ chậm trễ, bác gõ trống bằng chiếc gậy vỗ gỗ, âm thanh phát ra vững chắc.
- Bác ngồi bảo vệ cổng trường ban ngày, giữ học sinh không rời trường trái giờ. Không ai được phép vào trường mà không có sự cho phép.
- Chiều tối, bác kiểm tra đèn pin dọc hành lang lớp, đảm bảo an toàn.
- Mỗi ngày, dù nắng hay mưa, bác tuần quanh trường, bảo vệ an toàn.
- Khi phát hiện học sinh phá hoại, bác nhắc nhở và giáo dục chúng.
- Mỗi sáng, bác tưới cây xanh trong trường.
III. Kết bài
- Người gìn giữ trường, bác được tất cả yêu mến.
- Nhờ bác, trường luôn xanh tươi, an toàn.
