Không chỉ là hình thức giải trí, phim còn có sức ảnh hưởng lớn đến nhiều khía cạnh của cuộc sống, thậm chí là khởi đầu cho các xu hướng thực tế mới. Dưới đây là danh sách những bộ phim đã làm được điều đó. Hãy cùng xem nhé!
Risky Business
Tác phẩm đầu tay của Paul Brickman với sự tham gia của Tom Cruise, Risky Business, kể về những phiêu lưu tò mò của nam sinh trung học Joel Goodsen khi được tự do trong kỳ nghỉ lễ dài của bố mẹ. Joel bắt đầu thực hiện các hành động mạo hiểm từ việc uống rượu, thưởng thức âm nhạc, lái xe đến việc kết giao với một cô gái xa lạ.
Sự xuất hiện của cậu đeo mẫu kính Ray - Ban Wayfarer trong một cảnh đáng nhớ của bộ phim, kết hợp với việc nó xuất hiện trên bìa của tạp chí GQ, đã mang lại doanh thu đột phá cho hãng sản xuất kính. Trước đó, công ty này đã tính đến việc ngừng sản xuất mẫu kính này vì doanh số bán hàng quá thấp.
V For Vendetta
Bộ phim V For Vendetta ra mắt năm 2005 đã tạo ra hiện tượng toàn cầu với chiếc mặt nạ của Guy Fawkes. Trước đó, mặt nạ này chỉ phổ biến ở Anh vào các dịp Halloween và Ngày Guy Fawkes.
The Italian Job
Phiên bản làm lại vụ trộm cướp trong The Italian Job năm 2003 đã mang lại màn trình diễn đẹp mắt từ các phương tiện chạy trốn của nhóm, khiến chúng trở nên vô cùng nổi tiếng. Trong phim, hình ảnh dàn xe chạy trên đường ray của tàu điện ngầm đến các phân đoạn lên xuống cầu thang từ các chiếc mini Cooper của BMW kích thước nhỏ nhanh chóng được lan truyền và nhận được sự yêu thích của người xem.
Báo cáo sau đó đã chỉ ra rằng doanh số bán mẫu xe này đã tăng 20%.
101 Dalmatians
Bản live-action của 101 Dalmatians với sự tham gia của nữ diễn viên Glenn Close vào vai Cruella De Vil được phát hành vào năm 1996. Sau đó, số lượng các chú chó đốm được nhận nuôi và trả lại đã tăng đột biến. Hiệp hội nhân đạo giải thích rằng, mỗi khi phiên bản của câu chuyện 101 Dalmatians được chiếu, hiện tượng này lại xảy ra. Trong phim, hình ảnh các chú chó đốm đáng yêu đã khiến nhiều người muốn nuôi nhưng sau đó phải đối mặt với sự thật khác biệt với đời thực, khi chúng thường rụng lông, hay cắn phá và không thân thiện với trẻ con như trong câu chuyện 101 Dalmatians.
The Avengers
Phân cảnh các siêu anh hùng Iron Man, Thor, Black Widow và nhóm trong The Avengers thưởng thức món ăn Shawarma sau khi đánh bại Loki và Chitauri trong post-credit của bộ phim năm 2012 đã khiến nhiều người hâm mộ tò mò về hương vị của món ăn này. Kết quả, số lượng đặt mua Shawarma tăng mạnh. Ví dụ, 1 nhà hàng ở Los Angeles ghi nhận tăng hơn 80% đơn đặt hàng cho món này. Tương tự, ở New York, nhiều người hâm mộ đã đến để thử món ăn mà các siêu anh hùng đã thưởng thức.