Không chỉ là hình thức giải trí, phim còn có ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều khía cạnh của cuộc sống, mở ra những xu hướng mới trong đời thực. Dưới đây là top những tác phẩm đã làm được điều đó. Hãy cùng khám phá nhé!
Roman Holiday
Ra mắt vào năm 1953, Roman Holiday với sự tham gia của Audrey Hepburn và Gregory Peck, hai người vô tình gặp gỡ và trở thành đôi tình nhân ở Rome. Với sự nổi tiếng của bộ phim, hình ảnh cặp đôi ngồi trên chiếc Vespa đi dạo qua những con phố đẹp ở Italy đã làm cho phương tiện giao thông này trở nên phổ biến trên toàn thế giới.
Mặc dù ra đời từ năm 1946, xe tay ga Vespa chỉ trở nên phổ biến chủ yếu tại Ý sau khi bộ phim Roman Holiday được phát hành.
Home Alone
Home Alone là một câu chuyện đáng xem mỗi mùa Giáng sinh. Trong phim, khi mẹ của Kevin, Kate McCallister, do nữ diễn viên Catherine O’Hara thủ vai, đã có thể trở về nhà ở Chicago sớm hơn nhờ sự giúp đỡ của một ban nhạc polka khi họ đi xe tải thuê của hãng Budget.
Sau khi phim ra mắt và gặt hái thành công về cả thương mại lẫn phê bình, giám đốc quảng cáo của Budget, George Simkowski, đã tiết lộ một thông tin thú vị về Home Alone. Ông nói rằng công ty nhận được nhiều cuộc gọi từ các fan hâm mộ của bộ phim, cảm ơn vì đã giúp mẹ của Kevin trở về nhà. Ông cũng thông báo rằng doanh thu của Budget tăng cao sau đó.
Fast & Furious
Thương hiệu phim Fast & Furious thuộc thể loại hành động, kể về tình cảm gia đình, trộm cắp, gián điệp và các cuộc đua xe đường phố mạo hiểm. Phim được yêu thích trên toàn thế giới, đặc biệt là bởi các thanh thiếu niên say mê tốc độ và hành động, tạo động lực cho những tay đua trẻ tham gia các cuộc đua đường phố. Theo khảo sát, sau khi 3 phần đầu của Fast & Furious được phát hành, số lượng vi phạm liên quan đến tốc độ tăng hơn 20% vào những ngày cuối tuần.
Sideways
Sideways, do Alexander Payne làm đạo diễn và viết kịch bản dựa trên câu chuyện cùng tên của tác giả Rex Pickett, đã phát hành vào năm 2004 và tạo ra một cuộc cách mạng lớn trong ngành sản xuất rượu vang tại California. Sự thay đổi này đã được minh chứng qua các con số thống kê. Trong phim, Miles đã ca ngợi loại rượu vang đỏ Pinot Noir và lên án Merlot.
Sau đó, các con số thống kê từ năm 2005 đến 2008 đã cho thấy doanh số bán hàng của rượu Pinot Noir tăng 16%, trong khi doanh số bán của rượu Merlot giảm 2%. Điều này cũng dẫn đến sự thay đổi về diện tích đất trồng nho Pinot Noir tăng 170% ở bang California.