Theo danh sách mới, Nissan Navara và Ford Ranger xuất hiện trong top 10 xe bán tải chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong 10 năm đầu.
Mẫu xe bán tải nào có chi phí bảo dưỡng thấp nhất?
Xe bán tải ngày càng đa dụng và phù hợp cho cả công việc và gia đình.
Tại thị trường Việt, Ford Ranger, Toyota Hilux, Mazda BT-50, Nissan Navara đều được nhiều người quan tâm.
Xem ngay danh sách xe bán tải đa dạng tại Tin rao Mytour.com.vn.
Khi chọn ô tô, chi phí bảo dưỡng là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến tuổi thọ và an toàn.
Hotcars vừa công bố danh sách top 10 xe bán tải chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong 10 năm đầu.
Top 1: Toyota Tacoma - Mẫu xe tầm trung có chi phí bảo dưỡng thấp nhất.
Toyota Tacoma chỉ tốn khoảng 292 USD/năm để bảo dưỡng, 6.420 USD/10 năm theo CarEdge.
Toyota Tacoma - chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong phân khúc bán tải tầm trung.
Khả năng sửa chữa trong 10 năm của Tacoma thấp hơn 2,99% so với các đối thủ.
Top 2: Toyota Tundra - Xe bán tải vị trí thứ 2 với chi phí bảo dưỡng thấp nhất.
Toyota Tundra có chi phí bảo trì 6.738 USD trong 10 năm đầu, tỷ lệ sửa chữa 18,51%.
Top 3: Honda Ridgeline - Mẫu bán tải có chi phí bảo dưỡng 10 năm thấp nhất.
Honda Ridgeline: 502 USD/năm, 8.264 USD/10 năm, tỷ lệ sửa chữa 24,33%.
Top 4: Nissan Navara/Frontier - Xe bán tải với chi phí bảo dưỡng cao.
Nissan Navara/Frontier: 701 USD/năm, 8.499 USD/10 năm, cao hơn phân khúc trung bình.
Tại Việt Nam, Nissan Navara đang rộng rãi có sẵn với 3 phiên bản EL 2WD, 4WD cao cấp và Pro4X.
Xe Nissan Navara giá từ 699 triệu đến 970 triệu đồng, nhưng do không công bố doanh số nên lượng xe bán ra không rõ.
Top 5: Nissan Titan - Mẫu bán tải cỡ lớn tại Mỹ với thời gian bảo hành dài nhất.
Nissan Titan có chi phí bảo dưỡng hàng năm khoảng 555-625 USD, thường gặp vấn đề về làm mát.
Trong 10 năm đầu, chi phí bảo trì của Nissan Titan là 8.645 USD, cao hơn mức trung bình 1.676 USD.
Tại Mỹ, Nissan Titan là mẫu bán tải cỡ lớn có thời gian bảo hành lâu nhất.
Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng 10 xe bán tải với chi phí sửa chữa tiết kiệm nhất thuộc về các mẫu xe như sau: GMC Canyon giữ vị trí thứ 6 với chi phí khoảng 8.778 USD/10 năm đầu, cao hơn so với mức trung bình của phân khúc là 1.543 USD. Tỷ lệ phải sửa chữa trong 10 năm của mẫu xe này là 26,25%, thấp hơn 10% so với các mẫu bán tải tầm trung khác từ Mỹ.
Tiếp đến là GMC Sierra 1500 với 8.948 USD/10 năm đầu. Tỷ lệ phải sửa chữa trong 10 năm của Sierra ở mức 26,25%, thấp hơn 4,75% so với các mẫu bán tải cỡ lớn khác từ Mỹ. Vị trí thứ 8 thuộc về xe Chevrolet Colorado với 9.910 USD/10 năm đầu theo ước tính của CarEdge. Khả năng phải sửa chữa của mẫu xe này khá cao, ở mức 29,99% so với nhóm bán tải tầm trung.
Nghe đồn mẫu bán tải này từng được bán tại Việt Nam, nhưng từ năm 2018 đã ngừng phân phối. Tuy nhiên, hiện nay những chiếc xe Chevrolet Colorado cũ đang có sự xuất hiện khá nhiều trên hệ thống rao bán Mytour.com.vn.
Xếp thứ 9 là Chevrolet Silverado 1500 với chi phí 10.003 USD/10 năm đầu. Tỷ lệ phải sửa chữa trong 10 năm đầu của Silverado 1500 ở mức 29,99%. Đáng chú ý, mẫu xe này có khả năng hoạt động tốt đến 200.000 dặm (~321.686 km), cao hơn so với nhiều mẫu xe khác, thậm chí có nhiều xe Silverado vẫn còn được sử dụng với ODO hơn 300.000 dặm (~482.803 km).
Tại Việt Nam, Ford Ranger hiện đang là mẫu bán tải được ưa chuộng nhất.
Vị trí thứ 10 thuộc về “vua bán tải” tại Việt Nam - Ford Ranger, với chi phí khoảng 10.045 USD/10 năm đầu. Tỷ lệ phải sửa chữa lớn của xe Ford Ranger trong năm đầu tiên là 3,16%, tăng lên 30,63% vào năm thứ 10.
Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger đang là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc bán tải. Trong tháng 2/2023, có 1.218 chiếc Ford Ranger được bán ra, đứng ở vị trí thứ 3 trên toàn bộ thị trường xe. Có thể thấy, trong danh sách 10 mẫu bán tải có chi phí bảo dưỡng thấp nhất, các mẫu xe từ Nhật Bản đang chiếm ưu thế mạnh mẽ.
Đọc thêm: Ranger Raptor 2023 chính thức xuất hiện tại Việt Nam, với mức giá từ 1,299 tỷ đồng
Hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn.