Trong thiết kế, không chỉ màu sắc mà xu hướng thiết kế cũng thay đổi theo năm để bắt kịp với thị trường. Cùng khám phá những xu hướng thiết kế đồ họa nổi bật năm 2022 để cập nhật tư duy và bổ sung phong cách thiết kế cho mình.
1. Kết Hợp 2D/3D
Từ khóa: 2D/3D, cắt giấy, yếu tố kết hợp.
Lĩnh vực chính: Minh họa, hoạt ảnh, thiết kế web, thiết kế ứng dụng, typography.
Xu hướng này làm mờ ranh giới của các thiết kế, tăng khả năng sáng tạo của các designer. Các hình ảnh thường được nhân cách hóa một cách hài hước, có chủ đích, khiến người xem cảm thấy vui vẻ và dễ dàng tiếp nhận thông điệp.
2. Nhân Vật 3D
Từ khóa: Nhân vật hoạt hình, nhân vật 3D, màu sắc kẹo ngọt.
Lĩnh vực: Ứng dụng, trang web, hoạt hình.
Xu hướng này làm cho các thiết kế trở nên hiện đại và bắt mắt. Sử dụng màu sắc tươi sáng, ngọt ngào, thu hút giới trẻ và dễ dàng truyền tải thông điệp.
3. Kính và Tinh Thể
Từ khóa: Thủy tinh, pha lê, công nghệ 3D.
Lĩnh vực: Quảng cáo.
Xu hướng thiết kế này nâng tầm các sản phẩm đồ họa, làm cho chúng trở nên chỉn chu, hút mắt, và tạo cảm giác tinh tế, sang trọng cho từng sản phẩm.
4. Sắc Màu Kẹo Ngọt
Từ khóa: Màu sắc pastel.
Lĩnh vực: Thiết kế game, thiết kế ứng dụng/web, thiết kế ấn phẩm truyền thông.
Xu hướng này làm cho các sản phẩm đồ họa trở nên trẻ trung và sinh động nhờ vào những phối màu táo bạo. Màu sắc này mang lại năng lượng tích cực và lan tỏa thông điệp một cách nhanh chóng.
5
Risograph
Từ khóa: Trừu tượng, poster, cổ điển, táo bạo, thập niên.
Lĩnh vực: Thiết kế poster, banner, quảng cáo, áp phích.
Xu hướng thiết kế này từng rất thịnh hành trong các thập niên trước nhờ vào phong cách táo bạo và màu sắc rực rỡ. Những ấn phẩm theo xu hướng này thường có phối màu độc đáo, phân lớp tạo chiều sâu và làm nổi bật thiết kế. Tuy nhiên, kỹ thuật in ấn đòi hỏi phải đạt trình độ nhất định để cho ra bản in hoàn chỉnh do cách phối màu phức tạp.
Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn kiến thức cần thiết về các xu hướng thiết kế sẽ thịnh hành trong năm 2022. Mong sẽ gặp lại các bạn ở bài viết tiếp theo!