Marketing Online là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp hiện nay. Sử dụng các mạng xã hội và phương tiện truyền thông trực tuyến có thể đem lại lợi nhuận đáng kể. Dưới đây là 10 công cụ hỗ trợ Marketing Online mà các chuyên gia đánh giá cao.
1. Hubspot
Hubspot là một phần mềm hỗ trợ marketing mà nhiều doanh nghiệp tin dùng. Nó cung cấp các công cụ như CRM để quản lý khách hàng, Marketing Hub để tăng lượng truy cập trên website, và Sales Hub để hỗ trợ bộ phận bán hàng. Hubspot cung cấp đa dạng công cụ để hỗ trợ doanh nghiệp trong mọi khía cạnh của marketing.
2. Google Analytics
Google Analytics là một công cụ Marketing Online miễn phí từ Google. Sử dụng nó để phân tích dữ liệu liên quan đến website của bạn, như kiểm tra:
Lượng người dùng truy cập website trong một khoảng thời gian nhất định.
Thời lượng mà người dùng dành cho việc duyệt website của bạn.
Lượng chuyển đổi từ quảng cáo được đánh giá như thế nào.
Và nhiều tiêu chí khác giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn hành vi của người dùng khi sử dụng Google Analytics. Điều này giúp tối ưu hóa chiến lược Marketing Online để đạt hiệu quả cao hơn.
3. Trello
4. Mailchimp
Một công cụ hiệu quả hỗ trợ Email Marketing. Các doanh nghiệp muốn duy trì mối liên hệ với khách hàng qua email cần sử dụng công cụ miễn phí này. Mailchimp giúp doanh nghiệp đánh giá chiến dịch truyền thông qua email một cách chính xác.
5. SurveyMonkey
Trong quá trình kinh doanh trực tuyến, việc thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng rất quan trọng. Từ những đánh giá và phản hồi đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt được điểm mạnh và điểm yếu của mình. SurveyMonkey là một công cụ miễn phí giúp doanh nghiệp thực hiện khảo sát khách hàng một cách hiệu quả. Sử dụng công cụ này để tạo ra các bảng câu hỏi khảo sát và sau đó phân tích kết quả để tìm ra các giải pháp phù hợp.
6. Buffer
Buffer là một công cụ hỗ trợ cho việc quản lý các kênh truyền thông xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Twitter… Sử dụng công cụ này, bạn có thể kết nối nhiều tài khoản mạng xã hội vào một bảng điều khiển. Việc đăng bài trên các trang mạng xã hội trở nên dễ dàng hơn khi không cần phải đăng nhập từng tài khoản riêng lẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lên kế hoạch đăng bài hoặc phân tích hiệu quả của các bài đăng để cải thiện chiến lược truyền thông của mình.
7. KissMetrics
8. Followerwonk
9. BuzzSumo
BuzzSumo đề xuất những nội dung bài viết chất lượng và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Công cụ này sẽ cung cấp ý tưởng cho bạn về các chủ đề nên viết để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra nội dung bài viết phù hợp, lên kế hoạch và đợi kết quả, rất tiện lợi.
10. Ladipage
Ladipage là một công cụ giúp bạn tạo ra các trang đích chuyên nghiệp hơn. Ngay cả khi bạn không có kinh nghiệm, bạn vẫn có thể thiết kế các trang đích chất lượng và hấp dẫn theo hướng dẫn. Ngoài trang web chính, các trang đích cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút lượt truy cập cho trang web. Hãy lựa chọn công cụ phù hợp để cải thiện trang đích của bạn.
Như vậy, bài viết đã giới thiệu về 10 công cụ Marketing Online chất lượng. Hầu hết các công cụ đều miễn phí, hãy tham khảo và chọn ra công cụ phù hợp để phát triển kinh doanh trực tuyến của bạn.