1. Tạo Ưu Đãi cho Người Theo Dõi
2. Chạy Quảng Cáo Trong và Ngoài Nền tảng Shopee cho Cửa Hàng
- Việc chạy quảng cáo trong nền tảng Shopee (hay còn gọi là quảng cáo nội sàn) giúp bạn hiển thị sản phẩm của mình tới đúng đối tượng mục tiêu, là những người dùng tiềm năng trên Shopee. Hiện tại, có 3 hình thức chạy quảng cáo trong nền tảng Shopee bao gồm:
- Chạy quảng cáo nội sàn (hoặc quảng cáo trên Shopee) cho phép bạn quảng cáo sản phẩm ở các vị trí người mua có khả năng nhìn thấy nhiều nhất trên Shopee. Hiện tại, có 3 hình thức chạy quảng cáo nội sàn trên Shopee bao gồm:
- Chạy quảng cáo trong và ngoài nền tảng Shopee giúp bạn tiếp cận được đến đối tượng khách hàng tiềm năng không chỉ trên Shopee mà còn trên các nền tảng khác như Facebook, Instagram, Google, v.v.
· Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm
· Quảng cáo tìm kiếm shop
· Quảng cáo khám phá
- Chạy quảng cáo ngoại sàn là việc bạn chạy quảng cáo từ các nền tảng khác như Google Ads, Facebook Ads, hoặc Tiktok Ads,...
3. Tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee
4. Tham gia các chương trình ưu đãi của Shopee
Các chương trình khuyến mãi do Shopee tổ chức luôn thu hút một lượng lớn người tham gia, vì vậy không có lí do gì để bạn không nên tham gia vào những chương trình này.
Với phương pháp này, bạn không chỉ có thể thu hút được nhiều lượt theo dõi tự nhiên từ các khách hàng thực mà còn có thể tăng cường tương tác một cách hiệu quả.
4. Livestream bán hàng trực tuyến trên Shopee
Xem trực tuyến trên Shopee cũng là một hình thức mua sắm trực tuyến được rất nhiều khách hàng ưa chuộng vì sự tiện lợi, giúp họ có thể nhanh chóng sở hữu sản phẩm mà họ yêu thích với giá tốt nhất.
5. Tham gia vào việc trực tuyến bán hàng trên Shopee
Xem trực tuyến trên Shopee cũng là một phương thức mua sắm trực tuyến được nhiều khách hàng ưa chuộng vì sự tiện lợi, giúp họ có thể nhanh chóng sở hữu sản phẩm mà họ yêu thích với giá tốt nhất.
Thường xuyên đăng bài trên Shopee Feed
Tuy nhiên, để làm điều này, nội dung của bài đăng trên Shopee Feed rất quan trọng. Bài viết nên mang lại cho khách hàng thông tin và giá trị quan trọng, và bạn cũng có thể kèm theo hình ảnh, video, mã giảm giá hoặc đánh giá từ các khách hàng trước đó.
6. Tối ưu hóa gian hàng theo chuẩn SEO
Chạy quảng cáo cho gian hàng sẽ giúp bạn xuất hiện tốt hơn ở các vị trí quan trọng trên Shopee. Tuy nhiên, nếu gian hàng của bạn có hình ảnh xấu, mô tả sản phẩm dài dòng, nội dung không tối ưu theo chuẩn SEO, hoặc lượt đánh giá kém, thì việc chạy quảng cáo sẽ không hiệu quả như mong đợi.
Có hai phần bạn cần phải tối ưu theo chuẩn SEO, bao gồm:
Đầu tiên, cần tối ưu hóa hình ảnh và mô tả sản phẩm.
- Tối ưu trang cửa hàng: tên gian hàng, các tỷ lệ của cửa hàng, logo của cửa hàng,...
- Tối ưu trang sản phẩm: tên sản phẩm, mô tả, hashtag, hình ảnh/video sản phẩm,.....