Content là yếu tố quan trọng trong Marketing, từ truyền thống đến online, đều cần có nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng. Mọi người làm Marketing, PR, copywriter, bán hàng, digital marketing,... đều cần học viết content.
Làm thế nào để viết content thu hút và gây ấn tượng với khán giả? Làm thế nào để gửi thông điệp một cách nhẹ nhàng và hiệu quả?
Hãy cùng khám phá những nguồn học content marketing miễn phí và chất lượng dưới đây:
1. OnMic
OnMic là mạng xã hội âm thanh thú vị, bạn có thể nghe chia sẻ của người khác mà không cần hình ảnh. Có nhiều buổi nói chuyện trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt trong lĩnh vực Quảng cáo.
Hãy nghe để tích lũy kinh nghiệm trong nghề copywriter và quảng cáo, đặc biệt là những vấn đề chung của ngành này.
Tải OnMic tại đây nếu bạn cần:
2. HubSpot: Content Marketing là gì và cách thực hiện (Có chứng chỉ)
HubSpot cung cấp khóa học về Content Marketing, tập trung vào sức mạnh của storytelling và cách tạo ra ý tưởng nội dung.
Chủ đề về sức mạnh của câu chuyện
Cách tạo ý tưởng và chỉnh sửa nội dung
Phân tích và tối ưu hóa content marketing.
Sau khi tham gia khóa học, bạn sẽ nhận được chứng chỉ để làm đẹp CV. Cơ hội đáng giá đấy, phải không?
3. Google Digital Garage: Quảng bá doanh nghiệp bằng nội dung (Có chứng chỉ)
Google Digital Garage là nền tảng miễn phí của Google dành cho những người muốn tìm hiểu về digital marketing và các sản phẩm của Google.
Khóa học “Quảng bá doanh nghiệp bằng nội dung” của Google bao gồm 4 module, giúp bạn từ cơ bản đến chuyên sâu về mạng xã hội và sử dụng video hiệu quả, từ đó áp dụng content marketing để tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu.
Hãy tận dụng cơ hội học hỏi từ Google, 'ông trùm' của công cụ tìm kiếm này nhé!
4. Semrush: Khóa học Content Marketing Toolkit
Semrush cung cấp nền tảng digital marketing với các công cụ hỗ trợ, trong đó có content marketing.
Khóa học Content Marketing Toolkit của Semrush được thiết kế để hỗ trợ người dùng sử dụng công cụ Content Marketing của họ một cách hiệu quả nhất.
Khóa học này mang đến kiến thức đầy đủ về Content Marketing từ phân tích, nghiên cứu, ý tưởng đến lập kế hoạch, quản lý và đo lường trong 9 bài học.
Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ phải vượt qua một bài kiểm tra để nhận chứng chỉ.
5. Cuối cùng, tham gia các nhóm chuyên đề:
- Tâm sự Con Sen: Đây là nơi có nhiều 'đồng minh' để kết nối và học hỏi lẫn nhau. Tuy nhiên, vì số lượng thành viên và kiến thức không đồng đều, bạn cần chọn lọc trước khi tham gia để thu thập kiến thức.
Link group: tại đây
- Marketing dành cho Thế Hệ Trẻ: Có nhiều bài viết chất lượng và có sự lựa chọn kỹ lưỡng. Tuy nhiên, chỉ có thể trao đổi thông qua phần bình luận, không thể tạo chủ đề thảo luận.
Ngoài ra còn một số nhóm khác như:
- Cùng học Content Marketing: tại đây
- Tiệm Bán Xẻng: tại đây
- Nội dung Thánh: tại đây
Hi vọng sau bài viết này bạn đã 'giữ lại' được những nguồn tài nguyên chất lượng cho việc học Nội dung. Thông tin sẽ trở nên quý giá nếu không hành động và tận dụng nó.
—
Nguồn: Tổng hợp