NHỮNG GÌ MÀ MỘT COPYWRITER LÀM?
Copywriter là người sáng tạo nội dung quảng cáo và marketing trong nhiều hình thức. Công việc của họ bao gồm viết slogan, văn bản, ảnh, âm thanh, video... nhằm tăng nhận thức về thương hiệu, xây dựng chiến lược truyền thông và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Công việc cơ bản của một Copywriter là viết. Họ phải viết những nội dung hay và thu hút được khách hàng bằng những ngôn từ. Bởi công việc chính của copywriter là làm việc với nội dung và quảng cáo, bài viết và nội dung phong phú sẽ thu hút được nhiều thị trường tiềm năng.
2. Kỹ năng tư duy sáng tạo
Tư duy sáng tạo là những suy nghĩ phá vỡ những quy tắc vốn dĩ đã có sẵn từ trước và là những tư duy hoàn toàn mới mẻ nhưng phù hợp. Sự sáng tạo của một copywriter được thể hiện qua cách biểu hiện trong công việc với mục đích cuối cùng là thu hút sự chú ý của khách hàng. Thay vì dùng nhiều chữ viết truyền thống, copywriter có thể diễn đạt những ý thông qua hình ảnh, đoạn video để người xem đỡ nhàm chán.
3. Kỹ năng nghiên cứu thông tin
Để bán hàng thành công cần hiểu được mình, hiểu khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Do đó, kỹ năng nghiên cứu trước khi xây dựng bất kỳ nội dung nào chính là yếu tố cơ bản mà Copywriter nào cũng cần có được.
Cần tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu: “Sản phẩm/dịch vụ của mình có gì nổi bật? Đâu là lợi thế cạnh tranh?”
Nghiên cứu khách hàng, hiểu được khách hàng đang quan tâm đến chủ đề nào, khách hàng cần gì và thương hiệu của mình có thể đáp ứng ra sao?
Phân tích đối thủ, nắm bắt cơ hội để “nói lên” những điều chưa đối thủ cạnh tranh nào từng đề cập
4. Kỹ năng tư duy thiết kế
Bên cạnh việc tạo ra những nội dung bằng từ ngữ, Copywriter còn đảm nhiệm vai trò lên chiến lược và tạo ra hình ảnh quảng cáo sản phẩm. Vì thế, cần có óc sáng tạo và hiểu rõ quy luật về màu sắc, bố cục để tạo ra được những sản phẩm thu hút khách hàng, tăng được mức độ tương tác.
5. Kỹ năng nghe, đọc & hiểu
Copywriter là người làm nội dung về sản phẩm và dịch vụ, và mục tiêu cuối cùng của họ là khách hàng, càng thu hút được nhiều khách hàng càng hiệu quả. Để có thể chạm đến số đông khách hàng, copywriter phải biết lắng nghe, tiếp nhận ý kiến từ nhiều người về bài viết của mình, từ đó rút ra kinh nghiệm tích lũy. Bên cạnh đó, khi dùng ngôn ngữ để viết nội dung, copywriter cần đảm bảo được những ngôn từ giúp người đọc dễ hiểu, dễ nhớ về sản phẩm, dịch vụ.
6. Kỹ năng quản lý thời gian
Việc quản lý thời gian thật sự phù hợp và cần thiết trong tất cả công việc. Quản lý thời gian giúp phân bổ quỹ thời gian của bản thân một cách hợp lý cho từng việc nhỏ mà vẫn đạt được hiệu quả cao. Copywriter chịu nhiều trách nhiệm, vì thế mà quản lý thời gian sẽ giúp họ hoàn thành được những nhiệm vụ đó một cách có hiệu quả.