Ai là người yêu thích Shopee thì chắc chắn đã biết rồi! Shopee hiện nay là một trong những thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam, thuộc sở hữu của Sea Ltd, có trụ sở chính đặt tại Singapore. Vào quý I/2022, Shopee đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với lượng truy cập vào trang web lên tới 84,5 triệu/tháng, đồng thời, Shopee cũng liên tục giữ vị trí số 1 trong số các ứng dụng thương mại điện tử được ưa chuộng nhất (theo báo cáo xếp hạng của iPrice). Bạn có từng tự hỏi rằng Shopee đã áp dụng chiến lược nào để thu hút một lượng lớn người dùng như vậy không? Hãy cùng khám phá những chiến lược thành công của Shopee!
1
Chiến Lược Về Sản PhẩmChiến Lược Marketing của Shopee tập trung vào việc phát triển ứng dụng dành riêng cho từng quốc gia để thu hút khách hàng. Với việc chọn lựa hướng kinh doanh hình ảnh, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp ở mức độ cá nhân, việc mua sắm trên Shopee sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn, giúp người mua cảm thấy dễ dàng hơn. Với trang web được tối ưu hóa cho nhiều ngôn ngữ, người tiêu dùng có thể dễ dàng kinh doanh và mua sắm. Shopee tập trung vào khách hàng yêu thích hoạt động cá nhân như mỹ phẩm và thời trang.
Giao diện của Shopee dễ sử dụng, tính năng đơn giản. Hiện nay, họ đang bổ sung nhiều tính năng mới để giúp người bán hàng trên Shopee dễ dàng phân tích dữ liệu và quảng cáo trên Shopee.
3
Chiến lược phân phối4.Ưu tiên cho thiết bị di động
Shopee Feed
Shopee Trò Chuyện Trực Tuyến
Shopee Trung Tâm Mua Sắm
Shopee hợp tác với các ngân hàng lớn tại Việt Nam và các ví điện tử để tạo điều kiện thuận lợi cho người mua và người bán thực hiện giao dịch, cùng với Ví ShopeePay cho phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
5. Chiến lược Ưu Đãi
Shopee đầu tư mạnh vào các kênh truyền thông như Facebook và Google. Ngoài ra, Marketing Liên Kết là một phương pháp giúp việc tăng khách hàng sử dụng Shopee trở nên dễ dàng và ổn định hơn. Quảng cáo của Shopee xuất hiện trên các phương tiện giao thông công cộng, trên các trang mạng xã hội và trên TV hàng ngày. Với tần suất xuất hiện lớn, Shopee trở thành một thương hiệu mà mỗi khi cần mua sắm, mọi người sẽ nhớ mãi. Phương pháp tiếp cận khách hàng này có chi phí lớn, nhưng nó sẽ tăng số lượng khách hàng một cách đáng kể.
Shopee cũng tổ chức các chương trình giảm giá vào nhiều dịp trong năm: từ các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng trong năm (kỷ niệm sinh nhật Shopee, sự kiện thể thao, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam…) và sử dụng chiến lược hợp tác với các người nổi tiếng để thu hút sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam - những người tiêu dùng chủ yếu trên các nền tảng thương mại điện tử.