Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, công việc thủ công dần được thay thế bằng tự động hóa. Điều này đặt ra yêu cầu cao cho việc hiểu biết và sử dụng thành thạo Excel để tạo ra các báo cáo chính xác và hiệu quả. Dưới đây là top 6 khóa học Excel dành cho cán bộ văn phòng mang lại nhiều giá trị hữu ích cho bạn!
1. Tư duy tính toán với Microsoft Excel
Giới thiệu về khóa học
Khóa học này tập trung vào việc trang bị kỹ năng tính toán thông qua các hoạt động thực hành trong Microsoft Excel, giúp bạn áp dụng thành thạo các công cụ tính toán khi giải quyết các vấn đề phức tạp.
Tổ chức bởi: Đại học Quốc Gia Singapore (NUS)
Chủ Đề: Xử Lý & Phân Tích Dữ Liệu
Mức Độ: Dành Cho Người Mới
Yêu Cầu: Không Yêu Cầu
Ngôn Ngữ: Tiếng Anh
Video Hướng Dẫn: Tiếng Anh
2 Xử Lý và Phân Tích Dữ Liệu trong Excel
Về Khóa Học Này
Trong Khóa Học Này, bạn sẽ học cách sắp xếp dữ liệu của mình trong công cụ phần mềm Microsoft Office Excel. Bạn sẽ học cách phát hiện các giá trị ngoại lệ và không bình thường trong dữ liệu cũng như cách xác định và thay đổi các loại dữ liệu.
Trong Khóa Học Excel này, bạn sẽ có cơ sở vững chắc trong việc sử dụng các hàm Excel nâng cao như pivot tables và vlookup để sắp xếp và phân tích các tập dữ liệu. Bạn sẽ có khả năng tạo biểu đồ Excel với nhiều loại biểu đồ khác nhau như biểu đồ phân tán, biểu đồ tròn, v.v. Tất cả các hoạt động của khóa học được thiết kế và trình bày trên Windows OS và Microsoft Excel 2016.
Tổ Chức: RITx
Chủ Đề: Phân Tích & Thống Kê Dữ Liệu
Trình Độ: Trung Cấp
Yêu Cầu: Nên Có Kiến Thức Vững Vàng Về MS Excel.
Ngôn Ngữ: Tiếng Anh
3.
Microsoft Excel - Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
Về Khóa Học Này:
Khóa Học Microsoft Excel Này Kết Hợp 4 Khóa Học Khác Nhau.
Giới thiệu về Excel 101 của Microsoft
Excel trình độ trung cấp 102 của Microsoft
Excel Cấp độ Nâng cao 103 của Microsoft
Thực hiện 6 dự án đơn giản với Macros và VBA trong Microsoft Excel
18 giờ video giảng dạy được chứng nhận bởi Microsoft (MCT)
Kiểm tra kiến thức qua Trắc nghiệm trong suốt khóa học
Ngoài ra, trong khóa học còn có phòng hỏi đáp nơi bạn có thể đặt câu hỏi, chụp ảnh màn hình để chia sẻ tiến trình của bạn và tương tác với người hướng dẫn và các bạn khác trong khóa học.
Yêu cầu:
Không cần kiến thức về Excel trước
4 Kỹ năng Excel cho Chuyên ngành Kinh doanh
Về khóa học:
Trong Chuyên ngành này, học viên phát triển các Kỹ năng Excel nâng cao dành cho Doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành bốn khóa học trong Chuyên ngành này, học viên có thể thiết kế các bảng tính phức tạp, bao gồm các bảng điều khiển chuyên nghiệp và thực hiện các phép tính phức tạp bằng các tính năng và kỹ thuật nâng cao của Excel. Học viên sẽ có được các kỹ năng để quản lý các tập dữ liệu lớn một cách hiệu quả, trích xuất thông tin có ý nghĩa từ các tập dữ liệu, trình bày dữ liệu và trích xuất thông tin một cách hiệu quả. Ngoài ra, học viên còn có thể thành thạo các kỹ năng cần thiết để xác thực dữ liệu và ngăn lỗi trong bảng tính, tạo tự động hóa, áp dụng các công thức nâng cao và logic điều kiện để giúp đưa ra quyết định và tạo bảng tính giúp dự báo và lập mô hình dữ liệu.
5 Làm việc Hiệu quả với Microsoft Excel
Về khóa học này:
Khóa học này dành cho những học viên đã có một số kinh nghiệm sử dụng Microsoft Windows và đang muốn phát triển kỹ năng thuyết trình với Microsoft Excel. Để hiểu khóa học một cách đầy đủ, việc nắm vững kiến thức cơ bản về sử dụng máy tính, in ấn và duyệt web là một ưu điểm, nhưng không bắt buộc.
Biết sử dụng các sản phẩm Microsoft Office là quan trọng trong môi trường chuyên nghiệp. Cho dù bạn muốn mở rộng kiến thức chuyên môn để ứng tuyển vào một vị trí mới, bắt đầu công việc kinh doanh hoặc chỉ đơn giản là phát triển một kỹ năng cá nhân mới, khóa học này đều phù hợp cho bạn.
Khóa học này sẽ giới thiệu cho bạn chương trình bảng tính mạnh mẽ và dễ sử dụng của Microsoft, cung cấp một bộ công cụ đa dạng để sắp xếp, phân tích, trình bày và lưu trữ dữ liệu. Nếu bạn đã quen với các tính năng cơ bản của Excel, bạn có thể nâng cao kỹ năng của mình lên một tầm cao mới. Nếu bạn mới bắt đầu, bạn sẽ có cơ hội phát triển các kỹ năng cơ bản của Excel.
6 Cơ bản Excel cho Phân tích Dữ liệu
Về chương trình học này:
Excel là một công cụ quan trọng cho việc làm việc với dữ liệu - dành cho kinh doanh, tiếp thị, phân tích dữ liệu hoặc nghiên cứu. Chương trình học này phù hợp cho những ai muốn theo đuổi ngành Phân tích dữ liệu hoặc Khoa học dữ liệu, cũng như những người chỉ muốn sử dụng Excel để phân tích dữ liệu trong lĩnh vực của mình. Bạn sẽ học được cách làm sạch và sắp xếp dữ liệu bằng các hàm, sau đó phân tích dữ liệu của mình bằng các kỹ thuật như lọc, sắp xếp và tạo bảng tổng hợp.
Chương trình học này bắt đầu với phần giới thiệu về bảng tính như Microsoft Excel và Google Sheets cũng như cách tải dữ liệu từ nhiều định dạng khác nhau. Sau phần giới thiệu, bạn sẽ học cách thực hiện một số tác vụ cơ bản như sắp xếp và làm sạch dữ liệu, đồng thời mở rộng kiến thức về phân tích dữ liệu thông qua việc sử dụng tính năng lọc, sắp xếp và tạo bảng tổng hợp. Bằng cách thực hiện các tác vụ này, bạn sẽ hiểu được cách sử dụng bảng tính như một công cụ phân tích dữ liệu và hiểu rõ những hạn chế của nó.
Bắt đầu với Excel dễ dàng qua chương trình học này. Không cần kinh nghiệm trước với bảng tính hoặc mã hóa. Cũng không cần phải tải xuống hoặc cài đặt bất kỳ phần mềm nào. Tất cả những gì bạn cần là một thiết bị có trình duyệt web hiện đại và có tài khoản Microsoft để truy cập Excel trực tuyến miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn đã có phiên bản Excel trên máy tính cá nhân, bạn cũng có thể làm theo chương trình một cách dễ dàng.