

Bạn đã từng bao giờ cảm thấy do dự về sự nghiệp của mình chưa?
Có lẽ với một người say mê khám phá và thích học hỏi, bạn sẽ không ngừng tìm kiếm điều mới mẻ, thay vì thỏa mãn và chấp nhận sự dễ dàng. Nếu bạn thuộc nhóm này, hãy xem bài diễn thuyết của Tiến sĩ Shane J. Lopez.
Trong bài nói của mình, ông đi sâu vào đề tài về những yếu tố mang lại hạnh phúc cho chúng ta, bao gồm cả công việc. Chủ đề này dựa trên các nghiên cứu tâm lý và câu chuyện từ gia đình của ông.
Ông cũng đưa ra một định nghĩa mới về ý nghĩa của một công việc thích hợp. Thay vì luôn tìm kiếm công việc hoàn hảo, hãy tìm kiếm công việc mà kỹ năng của bạn có thể thích ứng và từ đó làm cho nó trở nên phù hợp với bạn.
Liên kết: https://www.youtube.com/watch?v=F9b0fi7p3Ts
Làm thế nào để những người sáng tạo đem lại những ý tưởng xuất sắc? Nhà tâm lý học Adam Grant tìm hiểu về 'tư duy nguyên bản': những nhà tư tưởng tạo ra những ý tưởng mới và hành động để thực hiện chúng. Trong bài nói này, hãy khám phá ba thói quen bất ngờ của những người sáng tạo - bao gồm cả việc chấp nhận thất bại. Grant nói: “Những người sáng tạo tốt nhất là những người gặp nhiều thất bại nhất, bởi vì họ đã cố gắng nhiều nhất. Bạn cần rất nhiều ý tưởng tồi để có được vài ý tưởng tốt.'
Thông điệp của Grant là bạn không thể chờ đợi đến phút cuối cùng mới có ý tưởng hay hoặc làm việc gấp rút. Điều đó sẽ làm giảm sự hiệu quả của thời gian tư duy.
Liên kết: https://www.ted.com/talks/adam_grant_the_surprising_habits_of_original_thinkers
Rào cản lớn nhất ngăn chúng ta đạt được thành công thường là bản thân chúng ta, hoặc chính xác hơn, là sự tự hạn chế của chúng ta.
Bạn đã từng do dự khi chia sẻ với ai đó về những thành tựu của mình chưa? Bạn có từng tự hỏi tại sao lo lắng lại có thể giúp bạn kết nối với những người thành công.
Tất cả chúng ta đều mong muốn sử dụng tài năng của mình để tạo ra điều có ý nghĩa với cuộc sống. Nhưng làm thế nào để bắt đầu? (Và... nếu bạn rụt rè thì sao?) Nhà văn Kare Anderson chia sẻ câu chuyện về sự rụt rè của chính mình và cách cô ấy khám phá thế giới của mình bằng cách giúp đỡ người khác sử dụng tài năng và niềm đam mê của họ.
Để làm điều đó, hãy nhớ kỹ 3 điều: tham gia vào các lĩnh vực đa dạng, kết bạn với những người khác nhau và tìm kiếm những lợi ích chung từ những người xung quanh. Cơ hội luôn đến và chỉ cần chúng ta nắm bắt thôi.
Liên kết: https://www.ted.com/talks/kare_anderson_be_an_opportunity_maker
Cách để cân bằng giữa công việc và cuộc sống luôn là một chủ đề được quan tâm hàng đầu trong cộng đồng nhân viên văn phòng. Dù bạn làm việc trong lĩnh vực nào, thì đôi khi, sự mệt mỏi do quá tải cũng có thể làm mất đi cảm hứng trong công việc.
Thách thức cân bằng giữa công việc và cuộc sống được Nigel Marsh nhấn mạnh qua bài diễn thuyết hài hước này. Ông đề xuất một ngày lý tưởng kết hợp giữa thời gian gia đình, thời gian cá nhân và hiệu suất công việc, đồng thời đưa ra những phương pháp cụ thể để biến điều đó thành hiện thực.
Liên kết: https://www.ted.com/talks/nigel_marsh_how_to_make_work_life_balance_work
Nếu bạn nghĩ rằng thành công phụ thuộc vào chỉ số IQ cao, thì bài diễn thuyết của Giáo sư Angela Lee Duckworth sẽ làm bạn suy nghĩ lại.
Bỏ lại công việc tư vấn hứa hẹn, Angela Lee Duckworth quyết định dạy toán cho học sinh lớp 7 tại một trường công lập ở New York. Cô nhận ra ngay lập tức rằng chỉ số IQ không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến sự thành công của học sinh. Từ đó, cô đã giải thích lý thuyết về 'sự can đảm' như một yếu tố dự đoán thành công.
Bài diễn thuyết truyền cảm hứng về lòng kiên nhẫn, niềm tin vào sức mạnh của sự cố gắng. Đây chính là bí quyết mang lại thành công cho những người không nhất thiết phải thông minh, nhưng lại có thể vươn lên ở nhiều vị trí cao trong xã hội.
Liên kết: https://www.ted.com/talks/angela_lee_duckworth_grit_the_power_of_passion_and_perseverance/c
Những thời gian phải tạm rời xa công việc thường làm mất đi sự tự tin của chúng ta.
Bạn phải đối mặt với nhiều lo lắng về việc tự cảm thấy lạc hậu trên thị trường lao động, các kỹ năng chuyên môn có thể đã lạc hậu và thậm chí là sự suy giảm của kỹ năng xã hội.
Nếu bạn đã nghỉ việc và muốn quay trở lại, liệu bạn có nên tham gia thực tập không? Carol Fishman Cohen, một người từng thực tập khi đã ở tuổi 40, đã chia sẻ năng lượng cảm hứng thông qua câu chuyện về cuộc sống của mình.
Trong buổi nói này, hãy lắng nghe về kinh nghiệm của Cohen khi quay lại làm việc sau một thời gian nghỉ việc, công việc của cô ấy đã thành công trong việc bảo vệ những người quay lại lao động và cách các nhà tuyển dụng đang thay đổi cách họ tương tác với những người trở lại làm việc.
Hãy theo dõi câu chuyện của cô về những trở ngại đã vượt qua, cũng như những lời khuyên cho những ai đã sẵn sàng đối mặt với khó khăn này.
Liên kết: https://www.ted.com/talks/carol_fishman_cohen_how_to_get_back_to_work_after_a_career_break
Luôn có một vấn đề lớn tồn tại trong mỗi người chúng ta, đó chính là khó khăn trong việc thúc đẩy bản thân làm việc chăm chỉ hơn.
Đây cũng là điều mà mỗi nhà quản lý luôn lo lắng: Làm thế nào để khuyến khích sự nhiệt huyết trong công việc của nhân viên?
Thực tế, Dan Pink, diễn giả của bài diễn thuyết này, cho rằng, những phần thưởng như tăng lương hoặc thăng chức không nhất thiết mang lại hiệu quả để giải quyết vấn đề “động lực” như chúng ta mong đợi.
Thụy sĩ phân tích nghề nghiệp Dan Pink sẽ chỉ ra cho chúng ta biết, giải pháp cho vấn đề này nằm ở từ “linh hoạt”, và chắc chắn nó sẽ mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ.
Ông cũng cho rằng, nhân viên được làm việc tự do theo khung thời gian và không gian họ muốn sẽ đem lại năng suất lao động cao và hiệu quả hơn.
Liên kết: https://www.ted.com/talks/dan_pink_the_puzzle_of_motivation
Chúng ta thường đến bác sĩ khi cảm thấy bị cảm hoặc đau dai dẳng. Vậy tại sao chúng ta không thăm bác sĩ khi cảm thấy đau đớn về cảm xúc: tội lỗi, mất mát, cô đơn? Guy Winch nói: Quá nhiều trong số chúng ta tự mình giải quyết các vấn đề tâm lý-sức khỏe thông thường. Nhưng chúng ta không cần phải làm như vậy. Anh ấy đưa ra một trường hợp thuyết phục để thực hành cấp cứu tâm lý - chăm sóc cảm xúc, tâm trí của chúng ta, với sự siêng năng giống như chúng ta chăm sóc cơ thể của mình.
Liên kết: https://www.ted.com/talks/guy_winch_why_we_all_need_to_practice_emotional_first_aid
Không chỉ là một kỹ thuật trang trí, Origami là một loại hình nghệ thuật độc đáo giúp người chơi kích thích sự sáng tạo; khả năng tư duy hình ảnh trừu tượng và không gian 3 chiều.
Ngày nay, nghệ thuật gấp giấy đến từ Nhật Bản này còn được biết như liệu pháp giúp giải tỏa tâm lý và trấn an tinh thần mỗi khi hoàn thành bất kì một tác phẩm nào. Điều gì khiến một mô hình giấy trông có vẻ bình thường này tạo nên sức ảnh hưởng to lớn như vậy?
Robert Lang là người tiên phong của loại origami mới nhất -- sử dụng các nguyên tắc toán học và kỹ thuật để gấp các thiết kế phức tạp đến khó tin, đẹp mắt và đôi khi rất hữu ích.
Liên kết: https://www.ted.com/talks/robert_lang_the_math_and_magic_of_origami
Điều gì thúc đẩy bạn làm việc mỗi ngày? Niềm vui thích bạn dành cho công việc sẽ không tồn tại mãi mãi. Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy ngày làm việc như dài hơn, không muốn lặp lại công việc nhàm chán hay làm gì cũng thấy vô nghĩa. Đây có phải là thời điểm để tìm công việc mới?
Câu trả lời là CHƯA.
Mọi công việc đều có những ưu, khuyết điểm nhất định. Cảm giác thiếu hứng khởi cho công việc không đồng nghĩa bạn cần phải chuyển việc ngay.
Điều mà bạn thật sự cần chính là thời gian khám phá đam mê của bản thân. Tiếp theo đó là tìm cho mình mục tiêu lâu dài; để ngay cả khi gặp thất bại hay chán chường; bạn vẫn có thể tìm lại nguồn cảm hứng để tiếp tục.
Bằng những ví dụ đơn giản và lập luận thuyết phục, nhà kinh tế học hành vi Dan Ariely sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi trên.
Liên kết: https://www.ted.com/talks/dan_ariely_what_makes_us_feel_good_about_our_work
Nguồn: glints.com