Phân tích website hoặc kiểm tra các chỉ số hoạt động của trang web là một công việc quan trọng mà các quản trị web cần thực hiện đều đặn. Những dữ liệu phân tích này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi và nhu cầu của khách truy cập, từ đó đề xuất các biện pháp tối ưu hóa trang web hoặc chiến lược kinh doanh tốt hơn. Dưới đây là danh sách Top 10 công cụ phân tích website chính xác nhất.
1. Google Analytics
Google Analytics là một trong những công cụ phân tích website được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, được phát triển bởi Google.
Các doanh nghiệp tiếp thị có thể sử dụng Google Analytics để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo bằng cách tự động thu thập và phân tích mọi dữ liệu liên quan đến từ khóa mà người dùng tìm kiếm.
Ngoài ra, Google Analytics còn đưa ra các gợi ý để tối ưu trang web, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao trải nghiệm người dùng và cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
- Ưu điểm:
- Phân tích dữ liệu website một cách chính xác và nhanh chóng
- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
- Cung cấp khả năng đo lường và thống kê nhiều chỉ số quan trọng liên quan đến lưu lượng truy cập của trang web, tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo
- Là công cụ miễn phí
- Nhược điểm:
2. Google Search Console (Công cụ Quản trị Web Google)
Google Search Console là một trong những công cụ quen thuộc và không thể thiếu đối với các nhà quản trị web và SEOer. Là một công cụ miễn phí từ Google, Google Search Console giúp các webmaster kiểm tra lượng truy cập, trạng thái lập chỉ mục và tối ưu hóa khả năng hiển thị của trang web một cách hiệu quả.
- Ưu điểm:
- Phân tích dữ liệu website một cách chính xác và nhanh chóng
- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
- Đo lường và thống kê hiệu quả các vấn đề liên quan đến lưu lượng truy cập, trạng thái lập chỉ mục, tình trạng liên kết và thứ hạng truy vấn trên trang
- Dụng cụ hỗ trợ tối ưu hóa SEO mạnh mẽ cho trang web
- Là một công cụ hoàn toàn miễn phí
- Nhược điểm:
3. Piwik
4.4.
ClickyClicky là một công cụ phân tích chi phí thấp được nhiều người coi là tương đương với Google Analytics. Bên cạnh phiên bản miễn phí với các tính năng cơ bản, Clicky còn có phiên bản trả phí bắt đầu từ 9,99 USD/tháng. Ngoài các tính năng tương tự mà các dịch vụ phân tích khác cung cấp - như theo dõi lượt truy cập, đánh giá hiệu suất, một điểm nổi bật đặc biệt của Clicky là phân tích thời gian thực và bản đồ nhiệt - một biểu đồ cho bạn biết nơi mà người dùng thường xuyên nhấp chuột để truy cập vào trang web của bạn và các trang trên trang web mà họ truy cập vào.
5.
SimilarwebSimilarweb là một công cụ phân tích trực tuyến được sử dụng phổ biến hiện nay. Không chỉ giúp bạn đánh giá các chỉ số hoạt động của trang web mà còn hỗ trợ đề xuất và phân tích các trang web cạnh tranh trong cùng lĩnh vực.
- Ưu điểm:
- Phân tích thông tin về thứ hạng, tương tác người dùng và lưu lượng truy cập của trang web.
- Hỗ trợ phân tích dữ liệu của các trang web đối thủ.
- Đo lường và thống kê một cách chính xác các vấn đề liên quan đến lưu lượng truy cập, tình trạng lập chỉ mục, tình trạng liên kết và xếp hạng truy vấn trên trang web.
- Công cụ hỗ trợ tối ưu hóa SEO hiệu quả cho trang web.
- Là một công cụ trực tuyến miễn phí, không yêu cầu đăng ký tài khoản và không cần cài đặt.
- Nhược điểm:
- Similarweb chỉ có thể phân tích và thống kê số liệu hoạt động của các trang web có dữ liệu lớn, hoạt động ít nhất từ 3 tháng trở lên và có lưu lượng truy cập trên 1000.
6.
Ahrefs- Ưu điểm:
- Hỗ trợ đo lường và thống kê các dữ liệu về từ khóa, xếp hạng, liên kết ngoại… của trang web và các đối thủ.
- Công cụ hỗ trợ tối ưu hóa SEO hiệu quả cho trang web
- Không cần cài đặt, chỉ cần đăng ký tài khoản để sử dụng.
- Nhược điểm:
- Khá hạn chế các báo cáo thống kê về dữ liệu lưu lượng truy cập trên trang web.
7.
Crazy EggCrazy Egg là một công cụ phân tích trang web cho phép các chủ trang web nhìn thấy rõ hành vi chi tiết của người dùng trên trang web của họ. Điều này giúp họ đưa ra các đánh giá chính xác nhằm cải thiện chất lượng và thiết kế trên trang, tăng trải nghiệm của khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi trên trang.
8.
Hệ thống báo cáo Analytics trên trang quản trị Sapo Web- Báo cáo số lượng phiên truy cập theo thời gian
- Báo cáo số lượng phiên truy cập theo thiết bị
- Báo cáo số lượng phiên truy cập theo nguồn giới thiệu
- Báo cáo số lượng phiên truy cập theo địa điểm
9.
Kissmetrics10. SEMRush
SEMRush tập trung vào nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh. Với cơ sở dữ liệu hơn 100 triệu từ khóa, SEMRush cung cấp thông tin đa dạng về các trang web hoạt động hiện nay. Tuy nhiên, giá của SEMRush khá cao, trung bình từ 70 USD đến 550 USD mỗi tháng.