Phương tiện truyền thông xã hội là công cụ không thể thiếu trong kinh doanh và tiếp thị, đặc biệt đối với nghề nhiếp ảnh.
Tuy nhiên, việc sử dụng các mạng xã hội thông thường như Facebook không đáp ứng đủ các yếu tố nghệ thuật và thẩm mỹ trong lĩnh vực này, do đó, đã xuất hiện các nền tảng chuyên biệt dành cho thị trường nhiếp ảnh.
Dưới đây là danh sách Top 10 nền tảng mạng xã hội hàng đầu dành cho nhiếp ảnh gia, giúp các bạn lựa chọn giải pháp truyền thông phù hợp nhất cho doanh nghiệp và đạt được thành công trong sự nghiệp.
1. Pinterest
Pinterest được tạo ra để tạo backlink cho trang web của bạn và thu hút người dùng có ý định mua hàng. Điều khiến các nhiếp ảnh gia yêu thích Pinterest không chỉ là khả năng giới thiệu thương hiệu qua những bức ảnh đẹp mắt, mà còn là nền tảng mạng xã hội tốt nhất để mua bán.
Khi bạn chia sẻ hình ảnh trên Pinterest, bạn đang đưa người dùng đến trang web của mình. Những người này có thể đang tìm kiếm nhiếp ảnh gia để chụp ảnh cho đám cưới hoặc sự kiện của họ. Đồng thời, đây cũng là cách tuyệt vời để bạn cập nhật các xu hướng mới nhất trong ngành nhiếp ảnh và tạo ra nội dung sáng tạo.
Một điều khiến Pinterest trở thành mạng xã hội tốt nhất cho nhiếp ảnh gia khác là bạn không biết hình ảnh nào sẽ lan truyền và thu hút nhiều người dùng hơn đến với phương tiện truyền thông của bạn.
Việc chia sẻ và hiển thị tác phẩm của bạn trên Pinterest không tốn quá nhiều thời gian mà lại có thể thu hút được nhiều người dùng.
2. Instagram
Khi nói đến các nền tảng mạng xã hội cho nhiếp ảnh gia, không thể không nhắc đến Instagram, mạng xã hội phổ biến nhất cho nhiếp ảnh gia vì có đông đảo người dùng muốn tìm kiếm những bức ảnh đẹp và kết nối với nhiếp ảnh gia.
Khi nói về Instagram, hãy tập trung vào chất lượng hơn là số lượng. Nền tảng này đã trở thành trung tâm của mạng xã hội, vì vậy sẽ có nhiều thách thức từ sự cạnh tranh giữa các đối thủ.
Instagram có thể là công cụ tiếp thị hiệu quả khi bạn cung cấp nội dung chất lượng để thu hút người xem.
Instagram là một trong những mạng xã hội hiệu quả nhất cho các nhiếp ảnh gia. Nó tập trung vào hình ảnh của bạn và là cách dễ dàng để thu hút khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, điểm yếu duy nhất của Instagram là không định hướng khách hàng trực tiếp đến blog hoặc trang web của bạn.
Mạng xã hội này giữ kết nối chủ yếu trên nền tảng của nó, vì vậy hãy cố gắng tạo bài đăng giống như trang blog, chia sẻ và xây dựng nội dung như bạn làm với trang web của mình.
3. Behance
Nếu bạn đang sử dụng Adobe Photoshop hoặc Adobe Lightroom để chỉnh sửa hình ảnh, thì hãy đăng ký Behance ngay. Đây là nơi bạn có thể giới thiệu các tác phẩm của mình trực tuyến cho cộng đồng.
Khi tạo hồ sơ trên Behance, bạn có thể chọn lĩnh vực nghệ thuật yêu thích và hệ thống sẽ tự tạo nguồn dữ liệu về tác phẩm của bạn.
Behance còn có phần 'Trực tiếp' với video hướng dẫn sử dụng các phần mềm chỉnh sửa của Adobe.
Để tham gia Behance, bạn cần có tài khoản Adobe và truy cập vào Adobe Creative Cloud nếu muốn làm việc như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Behance là nơi thú vị và đáng khám phá khi bạn đang phát triển sự nghiệp nghệ thuật của mình, có một danh mục tác phẩm rõ ràng và phong cách đồng nhất.
Steller
Bạn đã bao giờ ước mơ về việc những bức ảnh của bạn được xuất bản trên các tạp chí danh tiếng chưa?
Nếu câu trả lời là có, bạn có thể sử dụng Steller làm nền tảng thiết kế tạp chí mini riêng của mình. Với giao diện sạch sẽ và hiện đại, quy trình đơn giản và thú vị, cùng các thiết kế trang đẹp mắt, bạn có thể dễ dàng tạo ra những câu chuyện độc đáo với những hình ảnh từ thư viện trên điện thoại của mình.
Hãy kể lại những chuyến đi gần đây, tạo ra bộ sưu tập ảnh sáng tạo của bạn, hoặc chia sẻ một câu chuyện đặc biệt về những địa điểm yêu thích của bạn trên khắp thế giới... Đó là câu chuyện của riêng bạn, bạn có thể viết về bất cứ điều gì bạn muốn!
Ngoài ra, Steller còn có một cộng đồng sôi động và câu chuyện của bạn có thể được chia sẻ trong các bộ sưu tập khác nhau trên ứng dụng và nền tảng Steller cũng thường xuyên giới thiệu câu chuyện của bạn cho một lượng lớn người xem thông qua giao diện Explore. Điều này có thể là động lực lớn để bạn tiếp tục ghi lại những khoảnh khắc đẹp qua ống kính của mình.
5. Sự Phơi Ánh Sáng
Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia muốn chia sẻ câu chuyện về những bức ảnh của mình với toàn thế giới, thì Steller là nền tảng truyền thông xã hội lý tưởng cho bạn. Dù gói Exposure miễn phí chỉ cho phép bạn đăng tải ba câu chuyện mỗi tháng, bạn luôn có thể nâng cấp lên gói trả phí để có thể chia sẻ nhiều hơn.
Việc đọc những câu chuyện trên Exposure sẽ mang lại cho bạn cảm giác như đang thưởng thức một cuốn tạp chí ưa thích. Với bố cục gọn gàng và dễ đọc cùng những bức ảnh lớn, việc sử dụng nền tảng trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết.
6. Youpic
Nếu bạn muốn một nền tảng mạng xã hội với nội dung chất lượng, Youpic là lựa chọn lý tưởng cho bạn.
Youpic không chỉ là một mạng xã hội dành cho nhiếp ảnh gia mà còn có nhiều khía cạnh truyền thông đa dạng khác. Tương tự như các đối tác của nó, bạn có thể sử dụng nó để chia sẻ và tương tác với hình ảnh.
Điều làm nên sự khác biệt của Youpic so với các trang web thông thường là nó tập trung chủ yếu vào các chuyên gia hơn là nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Nó là một nơi để trao đổi ý tưởng với các nhiếp ảnh gia và thậm chí là khách hàng trong tương lai.
Trang mạng xã hội này đầy những thông tin hữu ích, thậm chí cả dữ liệu EXIF và thông tin về vị trí của từng bức ảnh.
Vì Youpic dành cho các chuyên gia, bạn không thể mong đợi rằng nó hoàn toàn miễn phí. Gói dịch vụ hợp lý nhất mà bạn có thể nhận được có giá 4,99 đô la mỗi tháng hoặc gói Cao cấp với 9,99 đô la. Nó có thể không phải là ứng dụng rẻ nhất bạn có thể mua – nhưng những đặc quyền bạn nhận được từ nó khiến nó trở nên đáng giá.
Ngoài việc chia sẻ ảnh, nó cho phép bạn truy cập vào các hướng dẫn từ những người giỏi nhất trong lĩnh vực kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiếm tiền từ ứng dụng bằng cách bán công việc hoặc dịch vụ của mình.
7.Flickr
Nền tảng này đã xuất hiện ngay cả trước khi thuật ngữ “mạng xã hội” trở thành một từ phổ biến. Với lịch sử hình thành lâu đời bắt đầu từ năm 2004, nhưng Flickr vẫn không lỗi thời và là nơi tốt nhất để lưu trữ tất cả các bức ảnh của bạn trên nền tảng trực tuyến.
Flickr cung cấp cho bạn một giải pháp hoàn hảo để giữ an toàn cho các tệp có độ phân giải cao và cho phép mọi người thưởng thức toàn bộ thư viện ảnh của bạn cùng một lúc.
Flickr đã thay đổi và cải tiến rất nhiều trong những năm qua. Phiên bản miễn phí của nó hiện có giới hạn sử dụng tối đa 1.000 ảnh. Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng tất cả các tính năng khác của nó mà không cần đăng ký tài khoản chuyên nghiệp.
Ưu điểm nổi bật nhất của Flickr là bạn có thể lưu trữ ảnh có độ phân giải cao (lên đến 5K) mà không cần trả bất kỳ khoản phí nào. Điều này khó có thể thực hiện được trên các mạng xã hội khác.
8.Fstoppers
Fstoppers chủ yếu là một trang web chia sẻ tin tức và đánh giá mới nhất về nhiếp ảnh và thiết bị liên quan.
Tuy nhiên, nó cũng là một nền tảng mạng xã hội nơi các nhiếp ảnh gia có thể chia sẻ portfolio của họ. Bạn có thể nhận phản hồi từ cộng đồng nhiếp ảnh và so sánh tác phẩm của mình.
Bạn còn có thể tham gia vào các sự kiện liên quan đến chụp ảnh do Fstoppers tổ chức.
9.500px
Nền tảng truyền thông xã hội phổ biến này tập trung chủ yếu vào lĩnh vực nhiếp ảnh. Nó không chỉ giới thiệu tác phẩm của bạn trước công chúng toàn cầu mà còn cho phép bạn quảng bá các sự kiện nhiếp ảnh cá nhân. Tuy nhiên, một hạn chế của nền tảng này là thiếu danh mục riêng cho từng bức ảnh.
Trang web cũng cung cấp cơ hội để bạn chia sẻ hình ảnh từ các dự án nhiếp ảnh của mình với chất lượng hình ảnh xuất sắc. Đồng thời, bạn có thể bán bản quyền ảnh trên 500px với 60% lợi nhuận thu về.
10.Visura
Visura cho phép bạn quản lý danh mục đầu tư, cập nhật tin tức, viết bài và tham gia các cuộc thi, giúp bạn kết nối với cộng đồng nhiếp ảnh trên toàn thế giới. Hãy dành thời gian tìm hiểu các nhiếp ảnh gia khác, phóng viên ảnh và tìm cảm hứng từ các tác phẩm mới để phát triển bản thân.
Nguồn: Tổng hợp